Đặt tên cho blog, hãy coi nó như con của bạn!

cach chon ten mien cho blog

Trăn trở lắm lắm vì khi chọn tên miền cho blog cũng như kiểu chuẩn bị đặt tên cho đứa con của mình vậy, đặt sao cho tên nó đừng rơi vào âm A (âm đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet) dễ bị cô giáo gọi lên khảo bài, nhỡ nó không thuộc bài tội nghiệp nó (kinh nghiệm cá nhân 😕 ). Nhưng cái tên Hoàng Anh nó ý nghĩa lắm, vì nó ghép 2 âm lót của cha và mẹ.

Nên thôi cứ đặt cho nó rồi chịu khó dạy bảo để con học hành tốt vậy!

Trên đây là ví dụ thật của Ngọc, đó chính là suy nghĩ (bây giờ nhắc lại thấy cũng hay hay) khi mà Ngọc đặt tên cho con gái của mình.

Khi bắt đầu một blog mới cũng vậy chắc không ít bạn đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ và lựa chọn tên (chọn tên miền cho blog) nhằm mục đích để nó có thể dễ nhớ này, nghe phải “kêu” này, phải phản ánh được blog nói gì này và phải thật ý nghĩa nữa…

chon ten mien cho blog

Vậy làm thế nào để chọn tên miền cho blog của bạn?

Sẽ không có một hướng dẫn cụ thể nào để bạn có thể chọn ngay được một cái phù hợp, mỗi blogger cuối cùng cũng sẽ chọn được một cái tên. Nó tùy thuộc vào từng cá nhân, đôi khi còn tùy thuộc vào sự may mắn nữa. Có những blog, thương rất nổi tiếng với nội dung/sản phẩm làm cho cả thế giới phát cuồng nhưng cái tên lại rất kỳ lạ. Apple là một minh chứng.

Tuy nhiên có một số nguyên tắc bạn có thể tham khảo dưới đây để chọn một tên cho blog của bạn, nếu áp dụng tốt có thể bạn sẽ chọn được tên miền phù hợp vì nó thực sự ảnh hưởng đến những gì mọi người nghĩ và cảm nhận về blog của bạn

#1. Tên gắn liền với mục tiêu blogtừ khóa

Một cách mà rất nhiều người áp dụng khi mua một tên miền cho blog chính là xác định đúng mục tiêu của blog và từ khóa để đạt được thứ hạng cao trên Google và các bộ máy tìm kiếm khác.

Ví dụ: Nếu blog của bạn có mục tiêu là hướng dẫn kiếm tiền online nhắm đến những từ khóa như “kiếm tiền trên mạng” chẳng hạn thì việc sở hữu một tên miền như www.kiemtienonline.com sẽ là một lợi thế. Khi nhìn vào tên miền này mọi người sẽ biết ngay blog của bạn nói về nội dung gì, và tất nhiên Google sẽ đưa tên miền này lên thứ hạng rất cao trong mục tìm kiếm.

Tuy nhiên hiện nay những tên miền kiểu này để mua được không phải là dễ, vì vậy Ngọc khuyên bạn nếu may mắn tìm được tên miền kiểu này thì đừng chần chừ hãy mua ngay khẻo lỡ 🙂 Bạn có thể dùng để làm ngay blog cho mình còn nếu không để sau này bán lại kiếm lời …mua host, tên miền, máy tính để viết blog khác chẳng hạn 😛 

chon ten mien theo tu khoa

Ví dụ về một tên miền đặt theo từ khóa

#2. Tên miền theo tên cá nhân + yếu tố độc đáo 

Đây chính là lựa chọn mà Ngọc đặt cho NgocDenRoi.com, sau gần 1 tuần tìm kiếm những tên miền gắn với từ khóa nhưng không còn hoặc giá quá cao. Cuối cùng Ngọc lựa chọn nó vì

  • Nó ý nghĩa và phù hợp với chiến lược lâu dài: Vì muốn khẳng định là Ngọc đến để hướng dẫn những kiến thức về kỹ năng viết blog chuyên nghiệp, kiếm tiền online. Đến như một sự khởi đầu mới, đến để trải nghiệm, để viết để sẻ chia, để COME TO SHARE!
  • Nó cũng góp phần nói lên thương hiệu cá nhân: Có gắn tên của Ngọc trên đó, với hy vọng nổi bật giữa đám đông và cho mọi người dễ nhớ đến chủ nhân của blog

www.laurainthekitchen.com đây là một ví dụ về cách ghép tên cá nhân với yếu tố độc đáo. Nhìn vào là biết ngay Laura ở trong bếp để dạy nấu ăn, hay làm bánh… đây mà.  😯 

#3. Sử dụng tên thật của bạn

Rất nhiều blog lựa chọn phương án này, như Khuetran.com, Thachpham.com, Ninhdon.com… nếu bạn muốn khẳng định tên tuổi và thương hiệu cá nhân, điều này hoàn toàn rất tốt.

Nhưng nếu bạn xây dựng blog để một ngày nào đó mang đi bán thì cần cân nhắc vì nó rất khó chuyển giao hoặc bán cho người khác. Chắc cũng ít ai nghĩ đến việc bán nhỉ ? 💡

mua duoc mot ten mien tot la buoc khoi dau khi xay dung blog
Lựa chọn tên miền là bước khởi đầu quan trong cho blog của bạn

#4. Tên miền theo dạng câu hỏi

Có rất nhiều người chọn tên miền theo dạng câu hỏi ví dụ như “HomNayAnGi.com” “MacSaoChoDep.net”… đây cũng là kiểu chọn tên miền rất thông minh nhắm vào tâm lý và thói quen người dùng.

Người sử dụng internet rất hay có thói quen lên Google tìm kiếm những câu hỏi để giải quyết một vấn đề gì đó, cho nên bạn có thể chọn mua tên miền theo dạng câu hỏi và xây dựng nội dung blog phù hợp với câu hỏi đó cũng rất tốt. 

Tên miền kiểu này thường dễ nhớ, lưu lượng truy cập cũng khá cao bạn hãy xem Danielle đặt tên cho blog thời trang Weworewhat.com

#5. Tên miền ngẫu nhiên

Như đã nhắc ở trên Apple là công ty giá trị nhất hiện nay, một công ty công nghệ nhưng tên miền của họ là TÁO. Nó ngẫu nhiên đến một cách kỳ là, chẳng liên quan ăn nhập gì đến nhau. Tuy đằng sau cái tên đó là một câu chuyện.

Bạn phải thật sự cân nhắn nếu chọn tên miền theo cách này nếu bạn thật sự tự tin và nó phù hợp với thương hiệu và chiến lược phát triển lâu dài của chính bạn.

Kết thúc bài viết này Ngọc xin “chêm” thêm một câu hỏi nữa mà cũng không phải ít bạn sẽ gặp “nên chọn tên miền tiếng anh hay tiếng việt?”

Điều này cũng hơi nan giải đây, nhưng túm lại như nói ở trên tất cả phụ thuộc vào ý bạn muốn gì.

Ví dụ như blog của Linh Trang nội dung hoàn toàn là tiếng việt, hướng đến người việt nhưng cái tên lại là www.savourydays.com thế mà rất nhiều người dính đến cái nghiệp bếp núc, bánh trái đều biết blog này.

Chọn tên miền cho blog như kiểu đặt tên cho con ấy mà, tên hay, có ý nghĩa thì cũng có lợi nhiều lắm nhưng việc chăm sóc, nuôi dưỡng để nó phát triển tốt mới là hành trình quan trọng hơn phải không?

Hãy tham khảo ý kiến bạn bè của bạn hoặc nghiên cứu các blog cùng lĩnh việc xem họ chọn tên miền như thế nào và cố gắng phân tích xem tại sao họ làm như vậy. Sau đó áp dụng cho blog của bạn.

Đừng bỏ qua các bài viết sau để giúp bạn chọn được tên miền tốt nhất cho blog nhé:

Ngọc tin chắc với mỗi bạn sẽ có những kinh nghiệm riêng để lựa chọn được cho mình một tên miền ưng ý nhất, và Ngọc rất mong nhận được những chia sẻ của các bạn ở bình luận bên dưới.

5 3 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

18 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Quan
Khách
8 tháng trước

bài viết khá hay
——————————Hoàng Quân HF————————————
<a href=”https://hoangquanhf.com/cong-nghe-san-xuat-may-ghep-cao-tan-hoang-quan-hf”>công nghệ sản xuất máy ghép cao tần Hoàng Quân HF</a>

Trần B-Oanh
Trần B-Oanh
Khách
2 năm trước

Em chuẩn bị tạo blog. Nếu gặp vấn đề mong anh hỗ trợ giúp e ạ

Nguyễn Ái Hậu
Nguyễn Ái Hậu
Khách
2 năm trước

Đọc nãy giờ cứ hình dung tác giả là nữ thôi. Mãi đến đây nhìn ảnh mới biết tác giả là nam Ahihi

Nam Hải
Khách
4 năm trước

Tạo tên cho blog mà tìm tên miền mãi không hiện ra, là gặp vấn đề gì vậy add.

cash bitcoin
Khách
5 năm trước

I have гead so many posts abօut tһe blpogger lovers hoᴡеveг this post is reallʏ a
nice article, қeep it up.

ca si noi tieng
Khách
5 năm trước

I dօ trust аll the concepts you have offered fօr үour
post. They are ѵery convincing and will certainly work.
Νonetheless, the posts аrе too quick for newbies.
Мay yօu pⅼease extend tһem a bit from subsequent time?
Thanks for tһe post.

bi quyet duong da
Khách
6 năm trước

Heⅼⅼo juѕt wɑnted to givee ʏou a ƅrief heads ᥙp
аnd let yoou қnow a few of the pictures ɑren’t loading correctly.
Ӏ’m not sure why but I tһink itѕ a linkinhg issue. Ι’ve tried it iin tw᧐ diffeгent
internet browsers annd Ƅoth show tһe same outcome.

xu huong thoi trang
Khách
6 năm trước

Apρreciate thiѕ post. Willl tгy it out.

Cao Huy Tài
Cao Huy Tài
Khách
6 năm trước

Anh ơi, em muốn làm 1 blog chỗ anh (trọn gói ạ); cái gì cũng có rồi nhưng thiếu mỗi tên miền. em tìm và suy nghĩ mấy ngày rồi mà không sao tìm ra anh ạ. Mục đích blog của em là: Viết về công nghệ thông tin (em có chút kiến thức về cái này) kết hợp review sản phẩm để làm affiliate (em đang làm theo cuốn ebook em mua chỗ anh ạ). Em đã có một tên miền em mua cách đây mấy tháng là tên em (caohuytai.com – Cao Huy Tài chấm com) nhưng em chưa ưng ý. anh có thể tư vấn giúp em về chọn tên miền phù hợp không ạ. chỉ cần tìm được tên miền ưng ý là em nhờ anh Ngọc làm Blog trọn gói cho em ngay.

Lien
Lien
Khách
7 năm trước

Thế làm bờ lốc phải có trang web đã pjair không bạn

Thùy
Thùy
Khách
7 năm trước

Tại sao mình tạo blog mới nhưng không gõ được tên miền nào cả dù đã gõ rất rất nhiều tên khác nhau? Khi thì địa chỉ blog không có sẵn, khi thì không khả dụng là sao vậy bạn?

Huy
Huy
Khách
8 năm trước

tôi có 1 tên miền blogspot đang seo top : vanphongphamgiasi.blogspot.com seo top với từ văn phòng phẩm giá sỉ
Bây giờ add domain mới là http://www.vinacom.org với từ khoá cũ mà sao nó đâu mất tiêu,lúc mới add vào khoảng 5 ngày còn thấy nó ở trang 2 mà bây giờ xuống tận trang 9
Hixxx ko lẽ add domain vào là domain cũ ko có tác dụng sao???

18
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.