5 cách đơn giản để ngày nào cũng có bài đăng trên blog!

5 cách giúp blog luôn cập nhật

Như bạn đã biết, nếu muốn thành công với việc viết blog chuyên nghiệp thì yếu tố đầu tiên đó là luôn giữ cho nội dung của blog được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên để làm được việc này thực sự không đơn giản, chắc chắn sẽ có lúc bạn sẽ bị rơi vào tình trạng cạn kiệt ý tưởng bài viết.

Ở một bài viết trước đây Ngọc cũng đã từng chia sẻ một số nguyên nhân, 10 giải pháp và 5 công cụ để không bị rơi vào tình trạng cạn kiệt ý tưởng bài viết. Đừng bỏ qua bài viết nếu bạn đang trong tình trạng… không có gì để viết nhé!

Trong bài viết hôm nay Ngọc sẽ tiếp tục chia sẻ với bạn 5 mẹo nhỏ để giúp bạn ngày nào cũng có bài đăng trên blog.

5 mẹo đơn giản giúp blog luôn cập nhật

Đây là những mẹo nhỏ mà Ngọc đang áp dụng cho chính blog này, và phải nói rằng nó vô cùng hiệu quả. Bài viết được cập nhật thường xuyên hơn và việc “sản xuất” nội dung cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

#1. Sử dụng chức năng Quick Draft của WordPress

Trong WordPress có một chức năng vô cùng thú vị đó là Quick Draft hay còn gọi là phác thảo nhanh. Bất cứ khi nào truy cập vào trang Dashboard, bạn cũng thấy nó nằm chình ình ngay bên phía tay phải.

su dung chuc nang uick draft cua wordpress

Đây là công cụ giúp bạn ghi lại ý tưởng cho một bài viết, do đó bất cứ khi nào trong đầu xuất hiện một ý tưởng Ngọc đều ghi lại bằng chức năng này. Đơn giản chỉ cần viết vào một tiêu đề và vài dòng nội dung sau đó nhấp save để lưu lại.

Ngoài ra nếu bất chợt ý tưởng ùa về trong khi bạn không ngồi trước máy tính thì đơn giản hãy dùng ngay chức năng note (ghi chú) của xì-mát-phôn 😀  để ghi lại. Thủ sẵn một cuốn sổ ghi chép trong trong balo cũng là một cách để bạn “tóm gọn” các ý tưởng trước khi nó “theo gió bay xa”

su dung giay va but de ghi chep y tuong viet viet

#2. Giữ liên lạc với đọc giả của bạn

Phải nói thật rằng khi mới phát triển blog được khoảng 3 tháng, có những lúc Ngọc không thể tìm đâu ra ý tưởng bài viết và mỗi lần ngồi trước máy tính là y như rằng là sẽ…vò đầu bứt tai.

Nhưng đến ngày hôm nay, mọi sự đã thay đổi. Mọi chuyện đã hoàn toàn ngược lại, bài viết và ý tưởng thì…một đống nhưng khổ nỗi không… đủ thời gian để viết.

Ý tưởng ở đâu ra mà nhiều vậy? Chính là từ bạn, đọc giả tại Ngọc Đến Rồi chấm Com.

câu hỏi từ đọc giả
Email từ đọc giả giúp khám phá nhiều ý tưởng bài viết

Hàng ngày Ngọc nhận được không ít câu hỏi, gợi ý từ các bạn qua trang liên hệ, qua Facebook, qua email và ngay cả qua điện thoại… Mỗi câu hỏi là một chủ đề vô cùng hấp dẫn để dễ dàng phát triển thành một bài viết trên blog.

Do đó hãy tạo điều kiện và luôn giữ liên lạc với đọc giả của bạn, chắc chắn bạn sẽ không kịp viết bài đó…

#3. Khuyến kích cộng tác viên viết bài

Đây là cách khá hữu hiệu giúp bạn luôn có bài viết mới, viết mãi cũng cạn ý tưởng và người đọc theo dõi mãi một kiểu văn phong rồi đến lúc cũng kém hứng thú. Nếu bạn theo dõi blog của Ngọc thường xuyên chắc chắn thỉnh thoảng bạn sẽ thấy những bài viết được đóng góp bởi cộng tác viên.

Để nhận được sự tham gia nhiệt tình của cộng tác viên bạn có thể cung cấp những món quà, hoặc những quyền lợi (như cho phép đặt backlink), hoặc đôi khi bạn có thể trả nhuận bút…

Những bài viết từ cộng tác viên vô cùng thú vị và mới lạ. Ngọc nhận ra một điều rằng, rất nhiều bài viết từ cộng tác viên lại nhận được sự quan tâm và tương tác tốt hơn. Thế mới ác chứ  😥

WordPress cho phép bạn bật chức năng để các cộng tác viên đăng ký một tài khoản và gửi bài viết. Để làm điều đó bạn có thể xem bài hướng dẫn Ngọc đã chia sẻ trước đây.

#4. Cập nhật và đăng lại bài viết cũ

Theo thời gian các bài viết cũ trên blog của bạn sẽ trôi xuống phía dưới và không phải đọc giả nào cũng dễ dàng tìm thấy nó. Vì vậy nếu viết blog trên nền tảng WordPress thì bạn hãy tận dụng chức năng last update để đăng lại những bài viết có giá trị.

chức năng cập nhật bài viết cũ trên wordpress

Để sử dụng chức năng này bạn chỉ cần tìm đến những bài viết cũ, cập nhật thêm nội dung nếu có. Sau đó điều chỉnh lại thời gian đăng, ngay tức khắc bài viết của bạn sẽ được đẩy lên vị trí trên cùng.

cập nhật bài viết trên blog

Mẹo này không chỉ giúp bạn luôn có những bài viết được cập nhật mà nó còn rất tốt cho SEO. Đây cũng là một trong những cách giúp Google index (lập chỉ mục) bài viết của bạn thường xuyên hơn.

#5. Sử dụng nội dung… không phải là văn bản

Như đã nói ở trên viết hoài cũng… ngán, đọc mãi rồi cũng… nản. Do đó nếu có thể bạn hãy thử sử dụng những nội dung không phải là văn bản để làm mới blog của mình.

Hãy quay những video liên quan đến chủ đề blog, những hướng dẫn bằng video luôn phát huy tác dụng hơn rất nhiều so với văn bản. Sử dụng thêm Infographic, bài post dạng audio kiểu Podcast cũng là một nội dung rất hấp dẫn người đọc.

Lời kết

Viết blog đòi hỏi sự kiên trì và sáng tạo không ngừng để thu hút đọc giả ngày một nhiều hơn. Ngoài ra yếu tố giữ cho blog luôn cập nhật là rất quan trọng. Hy vọng bài viết này đã phần nào chia sẻ với bạn một số cách để làm cho blog được tươi mới trong mắt đọc giả.

Bạn đang viết blog? Bạn có cách nào để giữ cho blog được cập nhật thường xuyên? Ngọc đang rất muốn nghe chia sẻ từ bạn.

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

12 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
sieutonghop
Khách
5 năm trước

Cái ý tưởng note kia hay lắm đó a. Nhiều khi nghĩ nhiều mà chưa kịp ghi lại ấy. Cám ơn a nha

Sơn Zim
Khách
5 năm trước

Đúng là rất hay, đôi khi trong đầu nghĩ ra một đống ý tưởng mà sau đó lại quên hết. Về sau, mỗi khi đi ngủ sẽ nghĩ ý tưởng rồi ghi lại trên note smartphone, chỉ cần ghi tiêu đề, nội dung sẽ tự nghĩ trong lúc viết. giờ hàng tá bài sẽ đủ để triển khai cả nửa năm.

nguyễn đức huy
nguyễn đức huy
Khách
7 năm trước

bài viết của anh hay lắm ạ, cũng đúng em đang kẹt ý tưởng. bây h thì biết cách triển khai thế nào rồi

Phan Đức Thuần
Phan Đức Thuần
Khách
7 năm trước

Ý tưởng rất hay để có nhiều bài viết cập nhật cho blog, mình cũng sợ thiếu ý tưởng và động lực để viết bài thường xuyên.

Luong Nguyen
Khách
7 năm trước

Như bài này của anh cũng đang được làm mới thời gian chẳng hạn 😀
P/s: Em đọc chùa của anh đã lâu rồi mà chưa lần nào cảm ơn, Em cũng mới tham gia công việc viết blog, xin cảm ơn anh vì những bài viết rất hay và chất lượng, chúc anh có nhiều các bài viết hay hơn nữa.

tin moi ve sao
tin moi ve sao
Khách
7 năm trước

bài viết rất hữu ích .

hocthue
hocthue
Khách
7 năm trước

Nhiều bài cũng không hay đâu ạ. Thời gian đó đi update bài viết cũ có khi hay hơn ạ. Thông thường giờ 1 tuần em chỉ làm 1 bài thôi ạ.

12
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.