Có nên mua tên miền và hosting cùng một nơi?

co nen mua ten mien va hosting cung mot noi

Sáng nay khi ngồi cafe tán gẫu với mấy anh em, có một bạn hỏi Ngọc rằng: Em có nên mua tên miền và hosting ở cùng một nơi không?

Ồ! Ngọc nhận ra đây là một câu hỏi tưởng chừng đơn giản và ít ai quan tâm. Nhưng đúng là những người mới làm quen với website/blog thì câu hỏi này lại rất hay xuất hiện.

Phải trả lời thế nào được nhỉ???

Có 2 quan điểm như sau

  • Mua riêng: Vì mỗi nhà cung cấp họ chỉ mạnh về một lĩnh vực/dịch vụ. Hồi nào đến giờ họ nổi tiếng về tên miền cho nên chắc dịch vụ hosting của họ không tốt, và ngược lại???

Ví dụ nhắc đến tên miền thì có lẽ là nhiều người nhớ ngay đến GoDaddy, Namecheap hay Domain.com …

  • Mua chung: Có một số nhà cung cấp hosting rất tốt họ thường tặng FREE tên miền như DreamHost chẳng hạn. Do đó nếu bạn mua chung tại một nơi bạn sẽ tiết kiệm được tới $15 cho chi phí mua tên miền. Tại sao không cơ chứ?

Cả hai quan điểm nếu xét cho cùng thì thấy cái nào cũng đúng, cũng có lý vậy thì nên chọn phương án mua chung tên miền và hosting tại một nơi hay nên mua riêng???

Ngọc sẽ cùng các bạn phân tích cụ thể từng phương án và hy vọng sau bài này chúng ta sẽ có lựa chọn phù hợp nhất với mỗi người.

Có 2 yếu tố chúng ta cần làm rõ như sau:

1. Chọn nhà cung cấp uy tín mà “giao phó sinh mạng của mình cho họ” 😛 Đây là yếu tố đầu tiên chúng ta cần xem xét. Nếu như bạn đã quá quen với việc mua bán giao dịch trên internet và xác định viết blog là công việc lâu dài, coi nó như sinh mạng của chính mình thì chúng ta nên mua riêng.

Ví dụ trước đây khi thiết lập blog này Ngọc đã mua tên miền tại GoDaddy còn host thì mua tại StableHost vì đơn giản GoDaddy là nhà cung cấp tên miền lớn nhất, uy tín nhất. Còn Stablehost là nhà cung cấp host với giá rẻ nhưng dịch vụ rất tốt và đặc biệt rất dễ mua. Tất nhiên phương án mua riêng chi phí sẽ hơi cao vì chẳng được miễn phí cái gì cả.

2. Mua tên miền và hosting rồi cài đặt WordPress thật sự không khó NẾU bạn đã quen những thao tác này rồi. NHƯNG với những bạn không có nhiều nhiều kiến thức về công nghệ hoặc chưa bao giờ mua tên miền và hosting online thì đúng là cũng hơi kẹt.

Quá nhiều bước trong quá trình mua, thanh toán, xác nhận… đôi khi làm cho chúng ta nản và bỏ dở giữa chừng “giấc mơ blog” chỉ vì mua bán, thanh toán, cài đặt quá phức tạp.

Vậy tại sao chúng ta không lựa chọn phương án mua gói hosting chỉ 23k/tháng còn tặng FREE tên miền sau đó cài WordPress với 1 click chuột?

Nhưng quay lại vấn đề đầu tiên lại là…tiền đâu?

Nếu bạn đang ở trường hợp rất hạn hẹp về ngân sách thì sao? Vậy thì phương án mua chung tại một nhà cung cấp là lựa chọn tốt nhất vì 2 lý do sau:

Lưu ý: Tất cả những nhà cung cấp mà Ngọc liệt kê ở trên bạn phải hiểu được rằng họ là những nhà cung cấp rất uy tín, dịch vụ của họ đang được hàng triệu cá nhân, tổ chức sử dụng. Do đó chẳng có lý do gì mà chúng ta không sử dụng dịch vụ của họ khi tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Thử làm một bài toán thế này:

Hiện nay nếu bạn mua hosting của GoDaddy chỉ với giá 23k/tháng lại còn được tặng tên miền. Vậy tính ra bạn có 1 blog/website chỉ với giá $12/năm tương đương khoảng 250.000đ.

Quá rẻ mà lại không phải qua bước trỏ tên miền, thay đổi DNS… rất phức tạp. Mà dịch vụ hosting của GoDaddy vẫn đang được rất nhiều webmaster đánh giá rất tốt, còn tên miền của họ thì miễn bàn rồi.

cach thanh toan hosting cua godaddy
Tiết kiệm cả triệu đồng, tại sao không?

Kết luận

Không có lựa chọn cố định để áp dụng hết cho tất cả mọi người, việc lựa chọn mua tên miền và hosting riêng hay chung phụ thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện của mỗi cá nhân.

Nếu bạn đang hạn hẹp về về ngân sách hoặc thấy rằng việc mua bán trên mạng làm cho bạn bực bội 😡 thì thì chắc chắn phương án mua chung tại một nhà cung cấp là tốt nhất.

Ngược lại nếu bạn không quá đắn đo về tiền bạc và đặt tiêu chí bền vững uy tín nên hàng đầu thì phương án mua riêng có lẽ lại phù hợp với bạn hơn.

Với Ngọc thì rất thực tế cứ dựa vào ngân sách mà lựa chọn:

Tham khảo thêm:

Bạn thường mua tên miền và hosting chung một nơi hay mua riêng? Kinh nghiệm của bạn khi mua tên miền và hosting là gì? Ngọc đang rất muốn nghe những bình luận từ bạn!

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

24 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Trung Hiếu Hà
Trung Hiếu Hà
Khách
3 năm trước

Anh Ngọc, cho em hỏi mình đã tạo thành công blog bằng cách mua tên miền và hosting ở hai nơi khác nhau và đã trỏ tên miền về hosting rồi. Khi gia hạn có cần trỏ tên miền về hosting nữa không

Trung Hiếu Hà
Trung Hiếu Hà
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
3 năm trước

Vậy, khi em nâng cấp lên gói mới, có cần trỏ về hosting nữa không.

Giang
Giang
Khách
4 năm trước

Em mua tên miền của namesilo, host của stable
Em tiến hành trỏ tên miền về stable bằng cách đổi DNS, nhưng đã đợi hơn 24 giờ rồi mà tên miền của em vẫn không hoạt động được.
Bây giờ em có nên thực hiện trỏ tên miền bằng cách trỏ IP không anh Ngọc.
Mong Anh Ngọc hướng dẫn em với, em phải làm như thế nào tiếp theo.
Cảm ơn a nhiều!

Giang
Giang
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
4 năm trước

Em cảm ơn anh rất nhiều vì đã trả lời câu hỏi của em.
Vậy bây giờ em sẽ thử làm bằng cách trỏ IP
Nhưng anh cho em hỏi thêm 1 xíu, em có cần đổi lại DNS mặc định của namesilo trước (trở lại như lúc ban đầu em chưa thao tác trỏ tên miền gì hết), rồi mới tiến hành trỏ IP không anh? (Vì em đã trỏ DNS rồi, giờ lại trỏ tiếp IP, liệu có bị lỗi chồng lên lỗi không anh? Tại em không rành nên thay đổi gì đó em cũng lo là làm sai tiếp)
Còn nếu trỏ IP xong vẫn không được. Thì em support cho Namesilo hay Stablehost vậy anh?
Em cảm ơn anh!

Giang
Giang
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
4 năm trước

Dạ.
Em cảm ơn anh nhiều lắm

Quang Uy
Quang Uy
Khách
6 năm trước

Anh ơi mua tên miền ở đâu tốt vậy anh

tuan huynh van
Khách
6 năm trước

Ngọc cho mình hỏi: mình mua hoting của godaddy được tặng tên miền, nhưng mình nhận email của CPanel là tên miền của bạn đã nối với web khác, sau đó mình liên hệ bộ phận hổ trợ họ đã trả tên miền về lại nhưng đã hơn 48 tiếng mà tên miền vẫn không chạy, giờ mình phỉ làm sao?

Vân Anh Nguyễn
Khách
6 năm trước

Em chào anh ạ,

Em đang có ý định lập một web riêng cho mình. Em mua cả domain lẫn host trên Godaddy tổng hơn 600k, em dùng gói host 12$/năm ạ.
Anh cho em hỏi xíu là sau 1 năm nếu em muốn nâng cấp host or đổi host cho web đó (mua một nhà cung cấp khác như StableHost or cùng nhà cung cấp) thì có bị ảnh hưởng gì đến dữ liệu không ạ?
Em cảm ơn ạ.

Tuân
Tuân
Khách
7 năm trước

Cảm ơn anh đã chia se, có một vấn đề em cần anh giải đáp giúp đó là nếu khi ta mua một gói Hosting và được tặng kèm một tên miền trong một năm vậy thì từ năm thứ 2 em sẽ phải đóng thêm tiền duy trì cho tên miền đúng không ạ

Kail
Kail
Khách
7 năm trước

hosting của hostinger cũng không xử dụng cpanel, nhưng mình có mua tên miền và host chung một chỗ thì nó tự trỏ về luôn

Linh Kul
Linh Kul
Khách
7 năm trước

mình có mua tên miền và hosting của hostinger, Nhưng không cần trỏ gì hết. Chỉ có điều không biết trỏ tên miền từ hosting đi nơi khác được không

anhvu
anhvu
Khách
7 năm trước

Mua cả host và domain của hostinger được không bạn? Nếu mình đang làm trang abc.tk trong hostinger miễn phí và dùng tên miền miễn phí là abc.tk trỏ vào (vì khi xem hướng dẫn thì thấy nói hãy làm hai cái giống tên nhau), vậy nếu mua tên miền abc.com thì có trỏ vào trang abc.tk được không? Vì mình mua lần đầu và mấy lần cài DNS cho tên miền miễn phí thì lúc được lúc không chả hiểu vì sao.

alex nguyen
alex nguyen
Khách
Reply to  anhvu
7 năm trước

bạn mua tên mien của Hostinger đi nó tự trỏ đến hosting của nó cho bạn, sau này không dùng host nó nữa thì muốn trỏ đâu thì trỏ

LuxBonsai
7 năm trước

Nếu thỉnh thoảng mua tên miền ít thì làm tài khoản godaddy. Còn dạng đầu cơ thì transfer thì làm chục acc ở đâu rẻ thì transfer về.

24
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.