Bí mật phía sau hậu trường của khoá học 1.2.3BLOG tại Ngọc Đến Rồi chấm Com!

cách tạo khoá học online

Trong tuần vừa qua Ngọc đã tung ra khoá học 1.2.3BLOG hoàn toàn miễn phí như một món quà tri ân với tất cả những bạn đọc giả yêu thích công việc viết blog.

Ngay sau đó Ngọc đã thật sự bất ngờ về số lượng học viên tham gia vào khoá học, tính đến thời điểm hiện tại thì số học viên tham gia đã đạt khoảng 400 người!

cach tao khoa hoc online

Có rất nhiều câu hỏi, góp ý gửi về và trong đó không ít câu hỏi rằng: Vì sao Ngọc lại cung cấp khoá học 1.2.3BLOG và cách để tạo ra một khoá học online như thế nào?

Vì sao lại là khoá học 1.2.3BLOG?

Thật sự Ngọc đã nghĩ đến kế hoạch cung cấp các khoá học online ở những tháng giữa năm 2017, và việc lựa chọn nội dung khoá học đầu tiên để ra mắt là một quyết định đã được cân nhắc rất nhiều lần.

Hàng loạt nội dung để có thể lựa chọn như WordPress cơ bản, Tiếp thị liên kết, Email Marketing… nhưng cuối cùng Ngọc đã chọn BLOG và ý tưởng cho nội dung chính là khoá học 1.2.3BLOG!

Ngọc muốn cung cấp một khoá học vừa phù hợp vừa không quá thiên về kỹ thuật mà lại đáp ứng được hầu hết những mong muốn từ phần lớn những đọc giả tại Ngọc Đến Rồi chấm Com.

Ý tưởng phía sau khoá học 1.2.3BLOG phần nào thoả mãn được những yếu tố đó. Khoá học được chia thành 3 bước:

  • Ở bước 1: Bạn có thể tìm thấy những tư duy chuẩn về khái niệm viết blog, tại đây Ngọc muốn giúp bạn hiểu và xác định rõ mục tiêu, chiến lược để có thể đi cùng với blog của bạn lâu dài nhất!
  • Ở bước 2: Bạn sẽ học được các thao tác kỹ thuật cơ bản nhất nhưng cũng vừa đủ để làm chủ mã nguồn WordPress, từ thao tác đăng ký một tên miền, đăng ký hosting, cài đặt wordpress và quản trị nội dung blog wordpress của bạn trên internet.
  • Ở bước 3: Cung cấp cho bạn một số kỹ năng về SEO, kiến thức nền về mạng xã hội, email marketing. Tóm lại, phần 3 là nơi giúp bạn hiểu cách làm sao để phát triển blog trong thời gian dài hạn.

noi dung khoa hoc online

Thật sự trong khoá học có rất nhiều thứ nữa cần phải đưa vào, nhưng về cơ bản hầu hết các khoá học vẫn không thể bao trùm toàn bộ nội dung vì thế Ngọc hy vọng với cách phân chia nội dung như trên phần nào đó đủ để giúp bạn tự tin bắt tay vào xây dựng một blog trong năm 2018 này.

Trong tương lai để thành công với một blog Ngọc cũng tin chắc rằng sẽ còn rất nhiều thứ để chúng ta cần làm việc cùng nhau, nhưng chỉ có một sự thật mà Ngọc muốn chia sẻ cùng bạn là:

Ngọc đã bắt đầu công việc viết blog toàn thời gian với tất cả những kiến thức từ con số KHÔNG tròn trĩnh vì thế bạn hãy cứ HÀNH ĐỘNG ngay với khoá học 1.2.3BLOG này vì nội dung của nó là tất cả những gì Ngọc đã và đang áp dụng cho đến ngày hôm nay!

Ngọc đã tạo ra khoá học này với công cụ gì?

Đây cũng chính là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất, có lẽ rất nhiều bạn quan tâm và cũng đang có ý định tạo ra một khoá học online như thế này!!!

Để có thể xây dựng một khoá học online mất khá nhiều thời gian và cần một số công cụ nhưng về cơ bản bạn sẽ cần:

#1. Chuẩn bị ý tưởng nội dung

Đây là phần chiếm nhiều thời gian nhất, Ngọc đã mất rất nhiều ngày để lên kịch bản, xây dựng cấu trúc… và bố cục nội dung cho khoá học. Một số nội dung, video, podcast được lựa chọn từ các bài viết trên blog và tổ chức lại một cách hệ thống hơn nhằm giúp người học tiếp cận nhanh nhất.

Cũng thú thật rằng nếu bạn đã theo dõi blog Ngọc Đến Rồi từ lâu thì bạn hoàn toàn có thế tìm thấy những nội dung này. Nhưng để hệ thống hoá và sắp xếp theo trình tự thì cũng mất khá nhiều thời gian và vì thế khoá học 1.2.3BLOG đóng vai trò như một hướng dẫn cụ thể nhất để những bạn yêu thích công việc phát triển blog có thể tiếp cận và thực hành ngay.

[note note_color=”#c0dfc1″]Đừng bỏ qua bài viết chi tiết cách xây dựng ý tưởng, kế hoạch nội dung và chiến lược tạo ra khoá học online đầu tiên của bạn đã được Ngọc chia sẻ ở BÀI VIẾT NÀY nhé![/note]

#2. Công cụ để xây dựng khoá học

Trước tiên Ngọc đã thực hiện thao tác cài đặt mã nguồn wordpress trên một tên miền con (sub-domain), sau đó cần dùng đến những công cụ như:

Phần mềm quản lý khoá học online Learndash

Có rất nhiều cách và các công cụ khác nhau để tạo và quản lý một khoá học online nhưng sau khi tham khảo Ngọc quyết định chọn Learndash

Một công cụ đơn giản gần như all- in- one (tất cả trong 1) giúp nhanh chóng tạo ra khoá học online mà không cần sử dụng quá nhiều plugin kèm theo.

Theme (giao diện)

Mục tiêu của Ngọc là để cho học viên tập trung vào nội dung khoá học và không bị gây nhiễu bởi các yếu tố rườm ra, vì thế GeneratePress bản Premium được lựa chọn vì bố cục đơn giản, rõ ràng.

giao dien xay dung khoa hoc online

Email quảng bá khoá học

Để nhận được hơn 300 học viên chỉ sau 1 tuần có lẽ tất cả gần như là nhờ có email marketing, và chắc chắn công cụ Getresponse vẫn là lựa chọn hàng đầu mà Ngọc sử dụng đến thời điểm hiện tại.

Đó là những thành phần cơ bản nhất để tạo nên một khoá học online mà Ngọc đã sử dụng và bạn hoàn toàn có thể tham khảo, hoặc nếu bạn cần một tư duy chuẩn nhất để bắt đầu kinh doanh sản phẩm số thì có lẽ cuốn ebook xuất bản sản phẩm số từ A đến Z cũng là một nguồn lực rất cần thiết ở thời điểm này.

Kế hoạch sắp tới là gì?

Khoá học 1.2.3BLOG là một sản phẩm khởi động đầu tiên cho năm 2018 và chắc chắn Ngọc đã có những kế hoạch tiếp theo để giúp bạn tiến xa hơn nữa trên con đường tạo ra thu nhập thụ động từ internet và từng bước xây dựng một doanh nghiệp online để trở thành ông chủ của chính mình trong tương lai.

Vì thế khoá học về “Tiếp thị liên kết” và “Xây dựng doanh nghiệp online ngay tại phòng khách nhà bạn” là những kế hoạch và dự định tiếp theo.

cach tao khoa hoc online

Nhưng trước tiên Ngọc cũng đang rất cần những phản hồi, thậm chí góp ý từ bạn để cải thiện hơn nữa về nội dung… Do đó Ngọc đã tạo ta một nhóm trên Facebook và Ngọc rất hy vọng nhận được những chia sẻ từ bạn liên quan đến khoá học 1.2.3BLOG như sau:

  • Điều bạn thích và không thích ở khoá học là gì?
  • Vấn đề gì bạn đang gặp phải mà chưa được giải quyết triệt để trong khoá học?
  • Làm thế nào để Ngọc có thể cải thiện khoá học tốt hơn (theo kinh nghiệm từ bạn)

Thật sự Ngọc rất mong nhận được những phản hồi từ bạn và nếu không tiện tham gia vào nhóm trên Facebook bạn hãy để lại một bình ngay bên dưới bài viết này để giúp Ngọc hoàn thiện khoá học hơn nhé!

Nếu bạn có bất cứ kinh nghiệm nào về việc xây dựng một khoá học online thì Ngọc cũng đang rất muốn nghe từ bạn đấy!

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

14 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
tan
tan
Khách
4 năm trước

anh có bài hướng dẫn cụ thể từng bước ko ạ?
cảm ơn anh nhiều ạ

Mayer
Mayer
Khách
4 năm trước

Em chào anh Ngọc. anh cho em hỏi là nếu trong bài học có video là thì làm để lưu trữ video và chống tải video xuống ạ?
Mong nhận được phản hồi từ anh sớm !

Phong Nguyễn Hải
Khách
6 năm trước

Ngọc ơi, bạn có thể gợi ý cho mình một số công cụ giúp tạo khóa học online khác ko ?

Phạm Hà Anh
Phạm Hà Anh
Khách
6 năm trước

Con người của niềm đam mê. Cảm ơn em rất nhiều, em là động lực cho những người còn đang chập chững như chị. hihi

Trần Văn Bảo
Trần Văn Bảo
Khách
6 năm trước

Cảm ơn anh, tuy khóa học miễn phí nhưng nó đem lại nhiều kiến thức cho người mới. Hy vọng anh sẽ tạo thêm được nhiều khóa học như thế…

Hoàng
Khách
6 năm trước

quá đẳng cấp anh Ngọc, thần tượng blog của giới trẻ Việt Nam ^^

HAI NAM
Khách
6 năm trước

công nhận bác Ngọc khỏe đó, vừa mảng sách, mảng blog và thêm mảng tiền ảo mà vẫn sản xuất ầm ầm

14
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.