[Gợi ý] Hướng dẫn tạo blog & phát Live Video với Persicope

cach su dung persicope de phat live video

Xin chào! Bạn lại đang ở blog Ngọc Đến rồi chấm Com. Bài viết gợi ý tháng 2 này hứa hẹn sẽ có một điều rất mới dành cho bạn. Đó chính là cách làm thế nào bạn có thể “truyền hình trực tiếp” một video về chuyến đi chơi, một bữa tiệc, một cuộc gặp mặt cho người thân ở xa xem, hoặc chỉ đơn giản là giúp bạn mình nấu một món ăn nào đó…

Bài viết gợi ý tháng 1/2016: Gợi ý viết blog kiếm tiền với chủ đề Detox cơ thể

Trong bài viết này Ngọc sẽ có 2 nội dung để gợi ý cho bạn:

  • Hướng dẫn từng bước chi tiết để giúp bạn tạo một blog chia sẻ công thức nấu ăn
  • Sử dụng ứng dụng Persicope để phát trực tiếp video của bạn đến với những người đang theo dõi, bạn bè của bạn

Nếu bạn là người mới và lần đầu tiên nghe đến blog WordPress thì có thể bạn cần xem qua 2 bài viết dưới đây:

4 bước để tạo một blog nấu ăn với WordPress

Mua tên miền và hosting

Để có được một blog việc đầu tiên bạn cần là mua một tên miền và đăng ký một gói hosting. Đây là công việc duy nhất bạn cần dùng đến tiền, 3 bước sau bạn hoàn toàn được miễn phí.

Với việc đăng ký thông qua dịch vụ hosting tại A Small Orange hợp tác với Ngọc Đến Rồi chấm Com bạn sẽ tiết kiệm được 15$ cho chi phí tên miền.

Làm theo hướng dẫn này bạn sẽ chỉ cần thanh toán khoảng 800.000VNĐ là có được một hosting + 1 tên miền miễn phí. Blog của bạn sẽ được cài đặt dưới 20 phút!

Cài đặt WordPress

Sau khi đã đăng ký thành công hosting, bạn sẽ nhận được một email để đăng nhập vào cPanel. Để cài đặt WordPress. Đơn giản bạn chỉ cần click vào biểu tượng ở phần dưới cùng trong trang quản trị cPanel.

Video 3 phút dưới đây là cách giúp bạn nhanh nhất để cài đặt một blog trên cPanel:

Cài đặt giao diện blog

WordPress cung cấp cho bạn hàng nghìn giao diện (theme) miễn phí. Ngọc cũng đã có một bài hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm thế nào để đăng bài viết đầu tiên, cài đặt một số thông tin cơ bản cũng như thay đổi giao diện blog tại đây

Lưu ý: Trong quá trình viết blog việc thay đổi giao diện là không thể tránh khỏi, tuy nhiên với kinh nghiệm viết blog Ngọc khuyên bạn nên chọn giao diện trước khi quyết định cài đặt và hạn chế thay đổi là tốt nhất vì mỗi lần thay đổi giao diện bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để cấu hình, cài đặt… Đôi khi việc thay đổi giao diện cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, do đó chỉ thay đổi giao diện nếu thật sự cần thiết!

Cài đặt Plugin

Cài đặt thêm các Plugin giúp tăng cường hoặc mở rộng các chức năng cơ bản của WordPress. Các Plugin cần thiết bạn cần cài đặt khi khi sử dụng WordPress là:

  1. Akismet : Chống Spam comment
  2. Yoast SEO : Để tối ưu hóa blog của bạn cho các công cụ tìm kiếm như Google và Bing.Tìm cách hiểu thiết lập Yoast SEO tại đây.
  3. iThemes Security: Sẽ giúp website bạn an toàn hơn, hạn chế các khả năng bị tấn công từ bên ngoài.
  4. Form liên hệ 7 : Để tạo một trang liên hệ cho blog.
  5. TinyMCE : Plugin hỗ trợ viết bài với nhiều chức năng mở rộng.
  6. WP Super Cache: Làm cho blog của bạn tải nhanh hơn và xử lý lưu lượng truy cập nhanh bằng cách tạo bộ nhớ đệm
  7. Floating Social Share: Cho phép chia sẻ bài viết lên mạng xã hội dễ dàng

Có rất nhiều Plugin khác nhưng với một blog, Ngọc nghĩ rằng với 7 Plugin trên đây là hoàn toàn đủ các chức năng cần thiết.

Như vậy chỉ với 4 bước trên bạn đã có một blog với đầy đủ các chức năng cơ bản để bắt đầu xuất bản những bài viết đầu tiên. Bây giờ bước tiếp theo Ngọc sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Persicope trên điện thoại để quay lại video và chia sẻ trực tiếp đến với những người khác theo thời gian thực.

Đôi chút về Persicope: Là một mạng xã hội được Twitter mua lại và phát triển với chức năng truyền trực tiếp video cá nhân hoàn toàn miễn phí.  Ứng dụng cho phép người dùng ghi hình (video) và đồng thời truyền trực tuyến để bạn bè, những thành viên khác xem. Bạn có thể chat trong lúc xem trực tiếp, lưu lại đoạn video để đăng tải lên mạng phục vụ nhu cầu xem lại sau này. Trong lúc xem video bạn cũng có thể chat để đặt câu hỏi hay thể hiện tình cảm với người phát video bằng cách tab lên màn hình. Người phát video sẽ nhìn thấy các hình trái tim thông qua hành động tab của người xem. Đây là một ứng dụng hứa hẹn sẽ rất phát triển trong thời gian tới khi mà xu hướng live video ngày càng được nhiều người sử dụng.

 

Để cái ứng dụng này trên điện thoại đơn giản bạn chỉ cần vào App Store: gõ tên ứng dụng và tải về.

cai dat va su dung presicope

Presicope cho phép bạn đăng nhập bằng tài khoản Twitter (nếu có) hoặc không bạn cũng có thể đăng nhập bằng số điện thoại. Việc đăng nhập cũng giống như những ứng dụng khác, khá dễ dàng và nhanh chóng!

cach phap live video bang ung dung presicope

Sau khi đăng nhập bạn sẽ được thấy ngay bản đồ hiển thị bao nhiêu người đang phát video tại từng địa điểm. Những chấm tròn màu đỏ là những video đang phát trực tiếp. Chấm tròn màu xanh là những video đã đăng cách đây 24h. (sau 24 các video này sẽ tự động bị xóa)

Bạn muốn xem video nào chỉ cần click vào ngay vị trí đó. Để bắt đầu phát video của bạn, đơn giản chỉ cần nhấn vào biểu tượng thứ 3 (hình trên). Sau đó bạn sẽ được yêu cầu khởi động camera, bật vị trí và microphone để ghi lại video và phát trực tiếp đến những người theo đang theo dõi bạn.

phát video trực tiếp

Trong quá trình phát video bạn hoàn toàn có thể chat với những người đang xem video của bạn như hình dưới đây. Người xem cũng thể hiện bằng cách tặng bạn trái tim, giống như hành động like trên Facebook.

Huong-dan-su-dung-periscope-003

Vì một số nhà mạng tại Việt Nam thường chặn ứng dụng Twitter do đó để có thể đăng nhập được bạn chỉ cần thay đổi thông số DNS của mạng bạn đang dùng thành 8.8.8.8 (hình 2).

Để điện thoại của bạn tự động lưu video, tại ứng dụng Presicope bạn chỉ cần vào mục cài đặt sau đó bật chức năng tự động lưu video (hình 3 bên dưới).

Các video này bạn hoàn toàn có thể tải lên kênh Youtube nhằm mục đích phát lại hoặc nhúng vào blog để độc giả có thể xem lại bất cứ khi nào.

cách thay đổi DNS để truy cập twitter trên di động

Lời kết:

Trên đây là tất cả những bước để bạn có thể kết hợp một blog và một ứng dụng phát video trực tiếp nhằm thu hút đọc giả của bạn.

 

Live Video hỗ trợ bạn chèn thêm mô tả ngắn gọn và gửi video của mình cho nhiều người cùng lúc. Trong lúc live, bạn sẽ thấy được bao nhiêu người đang xem video của mình, và các comment được người khác bình luận cũng xuất hiện ngay theo thời gian thực. Sau khi hết live, video sẽ được lưu lại và bạn có thể sử dụng chúng để post lên Facebook, Youtube…

Bật mí: Facebook mới đây đã mở tính năng Live Video cho người dùng bình thường xài chứ không còn giới hạn ở các phóng viên và người nổi tiếng như trước nữa. Hiện tại Live Video của Facebook vẫn còn đang thử nghiệm ở một số người dùng tại Mỹ và sẽ sớm mở ra cho nhiều khu vực khác trong tương lai trong đó có Việt Nam.

Do đó nếu bạn là người nắm bắt xu hướng công nghệ thì đừng bỏ qua những ứng dụng thú vị như Persicope nhé!

Bạn đam mê công nghệ và luôn mong muốn nhận được những bài viết mới nhất, sớm nhất từ Ngọc thì cũng đừng quên đăng ký email để nhận được thông báo từ Ngọc sớm nhất. Bạn cũng có thể giúp Ngọc chia sẻ bài viết này lên mạng xã hội hoặc gửi nó cho bạn bè của bạn thông qua email.

Theo dõi Fanpage hoặc tham gia vào Group viết blog kiếm tiền cũng là một cách để bạn có cơ hội trao đổi với nhiều thành viên khác.

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

2 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
benh xa hoi
Khách
8 năm trước

cái này đọc như app của mobile vậy anh, chứ không phải là trên máy tính ak

2
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.