Hướng dẫn mua host Việt Nam tại HOSTVN

host-viet-nam-huong-dan-cach-mua-host-tai-hostvn

Host Việt Nam? Host nước ngoài? Thông thường chúng ta những cá nhân thường hay lựa chọn host nước ngoài vì khá nhiều lý do như: Chất lượng ổn định, dịch vụ chuyên nghiệp, thanh toán dễ dàng, bảo mật cao, tác phong hỗ trợ khác hàng lịch sự…

Vậy thì host Việt Nam dành cho ai? Đúng là cách đây vài năm thì host Việt Nam có thể nói chỉ dành cho khối doanh nghiệp. Tuy nhiên gần đây tại VN có một số nhà cung cấp host cũng đã bắt đầu hoàn thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng nhằm thu hút thêm đối tượng là những cá nhân, đó là chúng ta những blogger.

Có nên mua host Việt Nam?

Ngọc sẽ trả lời cho bạn luôn rằng là: Có, nhưng cần chọn nhà cung cấp host uy tín mà mua. Kinh nghiệm bản thân trước đây Ngọc đã từng chạy 2 website kinh doanh online (sử dụng host Việt Nam) khi đó do không tham khảo thông tin nên Ngọc giao cho bên dịch vụ đăng ký host để tập trung vào việc kinh doanh. Tuy nhiên việc downtime diễn ra thường xuyên có khi một tháng đến mấy lần, mỗi lần tính đến cả tiếng 😕

Tuy nhiên được cái tốc độ truy cập lại rất tốt (những lúc không bị vấn đề downtime), có thời gian bọn cá mập “thèm” cáp quang hướng Quốc Tế thì website lại vẫn chạy vù vù  😀 vì dùng host Việt Nam mà!!!!

Do đó cho dù host Việt Nam hay host Quốc tế thì mỗi cái đề có ưu và khuyết điểm riêng, chắc chắn gần đây thôi Ngọc sẽ viết thêm một bài phân tích sâu hơn để chúng ta nên chọn host Việt Nam hay host Quốc Tế.

Ở bài viết này Ngọc sẽ tập trung hướng dẫn bạn cách mua hosting Việt Nam tại HOSTVN.NET, một nhà cung cấp host được cộng đồng mạng đánh giá rất cao trong thời gian gần đây.

Cá nhân Ngọc thì thấy rằng cần phải viết bài này vì những lý do sau:

  • Có những bạn không sử dụng tốt tiếng anh thì việc mua host Quốc Tế có thể sẽ hơi khó khăn, vậy tại sao không mua host Việt Nam?
  • Nếu website/blog của bạn nhắm đến đối tượng truy cập tại Việt Nam thì đúng là sử dụng host Việt Nam sẽ rất lợi thế vì tốc độ truy cập tốt
  • Có thể liên hệ bất cứ lúc nào để nhờ hỗ trợ bằng tiếng Việt 
  • Một lý do cuối cùng là, hưởng ứng phong trào người Việt Nam dùng…host Việt Nam  😉 

Hướng dẫn mua host Việt Nam tại Hostvn.net

Ngọc chọn Hostvn.net một nhà cung cấp host Việt Nam để giới thiệu với các bạn vì cá nhân Ngọc cũng đang chạy một website tại đây (tuy nhiên cũng chưa lâu) nhưng thấy rằng chất lượng khá tốt, cách mua host và thanh toán cũng rất thuận tiện. Về tốc độ thì phải nói tốt hơn những website mà Ngọc đang sử dụng host Quốc tế (cho dù chưa cần áp dụng những mẹo tối ưu tốc độ cho WordPress)

Để bắt đầu mua host Việt Nam tại Hostvn.net bạn nhấn vào đây để mở website của Hostvn ở một cửa sổ mới và làm theo các bước hướng dẫn của Ngọc

Chọn mục WEB HOSTING nhấn Đăng ký ngay.

mua host viet nam tai hostvn.net

Ở bước tiếp theo bạn chọn Hosting Linux (vì chúng ta thường dùng WordPress cho website/blog). Sau đó chọn các gói host ở bên dưới, có 5 gói cho bạn lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau. Ở đây Ngọc chọn gói Basic Plan. 

Chọn thời hạn đăng ký (tối thiểu 3 tháng & tối đa là 3 năm). Nhấn Đăng ký dịch vụ

cach mua host viet nam

Tiếp theo nếu bạn có tên miền rồi thì chọn “Tôi đã có tên miền và sẽ cập nhật DNS” sau đó nhập tên miền đã mua vào ô bên cạnh. 

Còn nếu bạn chưa có và muốn đăng ký ngay 1 tên miền tại Hostvn hoặc muốn transfer tên miền về thì chọn vào mục tương ứng. Ở đây Ngọc đã mua tên miền ở GoDaddy rồi nên sẽ chọn cập nhật DNS.

mua host viet nam

Kiểm tra lại dịch vụ, ở đây họ sẽ đề xuất các dịch vụ gia tăng như IP Address và SSL, tuy nhiên  bạn có thể không cần chọn. Nhấn Xác nhận đơn hàng để sang bước tiếp theo.

cach mua hosting viet nam

Ở trang xác nhận bạn kiểm tra lại thông tin thanh toán, nếu có mã giảm giá thì bạn nhập vào ô mã khuyến mãi và nhấn Áp dụng mã khuyến mãi. Sau đó nhấn Hoàn tất đăng ký dịch vụ.

cach thanh toan host viet nam

Kế tiếp bạn nhập thông tin cá nhân đầy đủ vào các ô tương ứng. Chọn hình thức thanh toán , ở đây do Ngọc thanh toán bằng thẻ VISA nên chọn mục PayPal cho tiện.

Bạn cũng có thể chọn chuyển khoản ngân hàng, thanh toán trực tiếp, qua ví điện tử hay thẻ ATM nội địa.

Nhấn Hoàn thành đăng ký.

huong dan mua hosting VN

Tiếp theo bạn sẽ được dẫn đến trang hóa đơn. Ở đây do Ngọc thanh toán qua cổng PayPal nên chọn nút Check out.

cach thanh toan qua Paypal

Qua trang thanh toán bạn cần nhập thông tin thẻ VISA vào sau đó nhấn PAY

thanh toan bang paypal khi mua host viet nam

Sau khi đã thanh toán thành công bạn sẽ nhận được một email xác nhận trong đó có chứa thông tin để bạn đăng nhập vào cPanel để quản trị host cũng như DNS (Domain Name Server) để bạn trỏ tên miền về host (nếu bạn mua tên miền tại nhà cung cấp khác)

Tham khảo bài: Cách trỏ tên miền về host bằng DNS của host

email chua thong tin cua host
Email chứa thông tin của hosting

Ok! Vậy là bạn đã mua thành công host Việt Nam tại nhà cung cấp Hostvn.net rồi. Phải nói rằng mua host Việt Nam bạn sẽ không mấy khó khăn như mua host Quốc Tế vì rào cản ngôn ngữ. Các nhà cung cấp host Quốc Tế thường yêu cầu bạn chứng minh thông tin như cần gửi hình chụp chứng mình, thẻ tín dụng… Đối với host Việt Nam thì không cần bước này.

Bạn có đang dùng host Việt Nam? Ngoài Hostvn.net bạn có biết thêm nhà cung cấp hosting nào uy tín tại Việt Nam? Hãy để lại commnet bên dưới để chúng ta cùng nhua chia sẻ cho nhiều người khác nhé. Chúc bạn chọn được một nhà cung cấp host Việt Nam uy tín.

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

3 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Lê Thị Cẩm Vân
Lê Thị Cẩm Vân
Khách
7 năm trước

Anh Ngọc cho e hỏi nếu mình làm ở nước ngoài nhưng mua Host VN có nên hay không ạ?

TMTHAN
Khách
8 năm trước

Hiện em cũng đang dùng hostvn đây, phục vụ rất tốt. Mấy con nhỏ trực nói chuyện với nó vui lắm, thanh toán xong là có hàng ngay.

3
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.