Gian lận trên mạng & án phạt trị giá 445$ của một newbie

Bị khoá tài khoản CJ

Đầu tuần vừa qua Ngọc có nhận được email “cầu cứu” của một độc giả, email có nội dung như sau:

kiếm tiền trên mạng với CJ

Thật sự khi đọc nội dung email bên trên Ngọc cũng chỉ nghĩ rằng có thể do bạn ấy nhập sai password nhiều lần nên bị khoá tài khoản CJ tạm thời thôi. Nhưng khi mở hình đính kèm theo email (bên dưới) thì ôi thôi, vấn đề có lẽ không đơn giản như vậy.

Và dưới email bạn ấy có đính kèm nội dung của CJ như sau:

email thông báo bị khoá tài khoản tại CJ.com

Tạm dịch nội dung bức thư như sau:

Xin chào ….,

Bức thư này sẽ một như thông báo rằng tài khoản của bạn của bạn đã bị chấm dứt và loại bỏ khỏi nền tảng CJ và các giao dịch có thể bị đảo ngược (“tính lại”). Việc chấm dứt và loại bỏ này là kết quả của giao dịch không trung thực từ tài khoản của bạn, đó là một sự vi phạm chính sách dịch vụ của các nhà xuất bản tại CJ mà bạn đã đồng ý làm theo khi đăng ký CJ. Giao dịch của bạn là gian lận, không trung thực, “tự thổi phồng” …

Bạn không đủ điều kiện để tái gia nhập nền tảng CJ và bất kỳ nỗ lực để làm như vậy sẽ bị coi là vô hiệu.

Vì sao bị khoá tài khoản CJ?

Khi xem email phía trên từ CJ, Ngọc tin chắc rằng tài khoản của bạn ấy sẽ bị khoá vĩnh viễn và có lẽ việc đăng ký tham gia trở lại CJ để kiếm tiền với tiếp thị liên kết có thể sẽ rất khó khăn.

Sau khi trao đổi qua lại bạn này có “tâm sự” thật với Ngọc rằng trong tháng vừa qua bạn ấy đã tự click vào link liên kết của mình để mua hosting và tên miền giúp cho một người bạn.

Đơn giản bạn ấy nghĩ rằng mình không tự mua cho mình dùng, vậy tại sao không click vào link affiliate của chính mình để vẫn có thể nhận hoa hồng? (số tiền hoa hồng này nhỏ thôi, còn phần lớn hoa hồng trong tháng là đến từ các giao dịch thật)

Án phạt này là gì?

Thật sự khi làm rõ vấn đề này với bạn ấy, chính bản thân Ngọc cũng cảm thấy tiếc, vì với một người chỉ mới tham gia vào làm MMO được chưa đầy 1 năm mà thu nhập trong tháng gần 500$ thì đây là một sự nỗ lực không hề nhỏ chút nào.

Nhưng với email như trên và sự thật bạn ấy tâm sự thì Ngọc tin chắc rằng không có cách nào để giúp bạn ấy lấy lại tài khoản cũng như số tiền hoa hồng thu nhập trong tháng được.

Vấn đề đã quá rõ ràng, CJ phát hiện ra bạn ấy tự click vào link liên kết của chính mình để mua hàng nhằm nhận hoa hồng. Và CJ họ sẽ không chấp nhận bất cứ sự giải thích nào cho dù đó là sự thiêú hiểu biết!

Vì vậy đừng cố gửi thư khiếu nại làm gì cho mất thời gian, vô ích, Ngọc tin CJ họ cũng sẽ không trả lời…

Khắc phục như thế nào?

Việc mất tài khoản vĩnh viễn là đã quá rõ ràng. Nhưng làm sao để tiếp tục tham gia CJ và quảng bá các sản phẩm hiện tại mới là vấn đề.

Với trường hợp này Ngọc chỉ có thể tư vấn cho bạn ấy rằng, chấp nhận “án phạt” này và coi như một bài học kinh nghiệm “nhớ đời” và đừng bao giờ tái phạm nếu muốn kiếm tiền online một cách bền vững.

Giải pháp tiếp theo là, nên dùng một email khác, nếu có một website/blog khác thì càng tốt. Sau đó đăng ký một tài khoản mới tại CJ.com, vì nếu dùng website/blog cũ để đăng ký thì chắn chắn cũng sẽ bị CJ từ chối.

Sau khi đăng ký CJ thành công trở lại thì tiến hàng chọn sản phẩm đang quảng bá, lấy link và cập nhập lại trên website và blog.

Còn nếu không thể đăng ký được CJ nữa thì nên chuyển qua các chương trình tiếp thị liên kết trực tiếp tại các nhà cung cấp sản phẩm đó.

Hoặc tham gia các mạng khác ngoài CJ ví dụ như Zanox.com (nếu muốn quảng bá các sản phẩm của GoDaddy chẳng hạn, vì GoDaddy không có chương trình Affiliate trực tiếp mà họ chỉ thông qua 2 đối tác là CJ.com và Zanox.co)

Lời kết

Ngọc đã xin phép bạn này để được chia sẻ “án phạt trị giá 445$”, với mục đích nhắc nhở và cảnh báo rằng:

Đừng bao giờ gian lận (cho dù vô tình hay cố ý) khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết, nếu không muốn nhận một bài học như trên…

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

19 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
anhlong
Khách
3 năm trước

Anh cho em hỏi, em có đăng bài ở blog cũ, và blog đó không hoạt động nữa, em tạo blog mới và lấy bài từ blog cũ của em đăng, có bị vi phạm gì không ạ?

Lê Anh
Lê Anh
Khách
4 năm trước

Mình đọc bài viết mà Ngọc chia sẻ mình thấy đây quả là 1 trường hợp thật sự đáng tiếc, nguyên nhân có lẽ do người làm aff tại Việt Nam không bao giờ đọc và tìm hiểu các điều khoản khi tham gia, dẫn đến vô tình phạm luật chơi bời vì chắc chắn trong điều khoản đã nói rất rõ rồi. Thật đáng tiếc

Thanh Hiền
Thanh Hiền
Khách
6 năm trước

Em không tự click cũng không tự mua mà vẫn bị khóa thì làm sao bây giờ anh ơi?
Bên CJ cũng không gửi mail cho e !

Thanh Hiền
Thanh Hiền
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Anh cho em hỏi là nếu em tạo tài khoản CJ mới với website mới + gmail mới nhưng trên máy tính cũ + ip cũ thì có bị khóa nữa không anh?

Hieu Nguyen
Khách
6 năm trước

Câu chuyện này như câu chuyển của Lazada Việt Nam, khi họ giảm giá cho người dùng thì 1 bộ phận làm aff chuyên đi mua về bán lại ăn chênh lệch, Lazada không còn tự cắt máu mình cho họ ăn nữa, người dùng thiệt. Rồi họ tặng mã giảm giá cho khách hàng khi họ làm sai thì 1 group chuyên chia sẻ mẹo để tìm hàng lỗi giá, thậm chí viết tool để tìm hàng lỗi giá để kiếm đc cái mã đó mua hàng cho rẻ, Lazada nó bỏ luôn ko cho mã nữa….đôi khi kêu gào 1 mình cũng ko làm thay đổi được gì, nó ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người rồi
Ra quốc tế thì Amazon, Clickbank hay rất nhiều đơn vị bán tên miền VPS Hoting đều chặn IP từ Việt Nam, Google adsense ở Việt Nam cũng chào thua, Youtube Việt Nam công động quốc tế cũng ngán ngẩm về nạn reup. Chạy quảng cáo adword hay fb cũng bị dè chừng khi mấy thánh suốt ngày share nhau bùng tiền. Đôi lúc thấy buồn khi bị phân biệt đối xử mà lỗi thì không do mình.

tham
tham
Khách
7 năm trước

nếu mình clink link của mình nhưng mua dưới tên và tkhoan người khác thì có bị phạm luật không ah? ôi, gà mờ quá

Tuấn
Tuấn
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
4 năm trước

Em chào anh Ngọc,
Em không hiểu như thế nào là click vào link của mình?
– Nếu em thoát hết tài khoản website của mình, rồi mới click vào link AFF nhưng chưa mua hàng. Thì có phạm luật không. Và nếu mua hàng thì có phạm luật không ạ?
Mong anh giải đáp giúp ạ.

Tuấn
Tuấn
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
3 năm trước

Em cám ơn anh Ngọc. Em còn thắc mắc nữa là : Nếu người khác, ví dụ bạn bè dùng điện thoại của họ, nhưng dùng chung 1 mạng Wifi với em, rồi mua hàng qua web của em. Như thế có vi phạm không ạ?

Trung Vu
Trung Vu
Khách
7 năm trước

dùng tài khoản paypal để thanh toán cho đơn hàng mình mua, nhưng cũng tài khoản paypal đó là tk nhận hoa hồng trên cj thì có bị phạt k anh?
E thử cách này mua 1 tên miền thì vẫn thấy tính hh bình thường. K biết làm như thế nhiều lần có bị ban k?

Hữu Tín
Hữu Tín
Khách
7 năm trước

Ngọc nè , không biết gói Godaddy 12$/ năm còn không ? Nếu còn nhờ bạn mua dùm mình nhé , vì mình đang tập tành làm wordpress nên mua gói đó xây dựng và làm quen dần , với lại mình không có thẻ visa .:))
Mình xài chủ yếu quảng cáo công việc và viết linh tinh thôi :)) , chứ chưa thể dám làm tiếp thị liên kết vì chưa hiểu nhiều :))
Mình mời Ngọc chầu cafe rồi đưa tiền luôn , mình ở Metro Q12 :))
Hix mới mua cái tên miền thằng kia nó gâm mấy năm trời giờ mới nhả , mình thấy nó nhả mình chụp liền , nếu mà mua gói Godaddy thì lấy chấm net . :))
Cảm ơn trước . đọc xong cmt này thì xóa dùm mình luôn nhé :))

tantrangmacbook.com
tantrangmacbook.com
Khách
7 năm trước

Chơi CJ cũng giống GA nhỉ . bạn mình có blog dạy tiếng Nhật free , mỗi ngày gần 5000 lượt truy cập , đăng ký GA chưa được bao lâu , tự nhiên nó band . mà không nêu lý do :))
Kiếm tiền online nhiều chông gai thiệt :))

19
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.