Kiếm tiền trên mạng: Chiến lược nào cho năm 2016

Viet blog kiem tien tren mang nam 2016

Hơn một tuần nữa thôi là năm 2015 kết thúc rồi, một tuổi nữa lại đang xồng xộc tới, một năm mới tiếp tục với đam mê viết và kiếm tiền trên mạng. Vậy năm 2015 đã để lại dấu ấn gì và chiến lược nào cho chúng ta trong năm 2016?

Viet blog kiem tien tren mang nam 2016

Kiếm tiền trên mạng: Nhìn lại năm 2015

Năm vừa qua là một năm phải nói là khá sôi động vì có rất nhiều blog ra đời (trong đó có Ngọc Đến Rồi chấm Com), theo Ngọc có một số yếu tố tác động khá lớn đến việc này như:

  • Kinh tế ngày càng khó khăn, thất nghiệp, kinh doanh thua lỗ…không biết làm gì nên quay ra kiếm tiền trên mạng  😀 (quen quen hình như là mình)
  • Internet và xu hướng mua sắm qua mạng bùng nổ với khá nhiều website xuất hiện kèm theo những Affiliate Network như Lazada, Accesstrade, Zanado
  • Một số báo cáo thu nhập hấp dẫn của các blogger đang làm tiếp thị liên kết với các mạng Quốc Tế làm cho tôi, bạn, chúng ta…dấn thân vào con đường MMO
  • Sự phổ biến ngày càng tăng của mã nguồn WordPress, chúng ta có thể tự tạo một website/blog chỉ trong 10 phút để bắt đầu kiếm tiền trên mạng.

Tất cả những điều này là một dấu hiệu rất tốt để thấy rằng kiếm tiền trên mạng tại Việt Nam đang và sẽ là một công việc chính thức được rất nhiều người lựa chọn và đầu tư một cách nghiêm túc.

Một số blog kiếm tiền trên mạng tiêu biểu năm 2015

Đầu tiên mình vẫn muốn nhắc đến Thạch Phạm Blog, đơn giản đây là một trong những blog cá nhân xếp hạng khá cao tại Việt Nam với nội dung chia sẻ thủ thuật WordPress. Ngọc đã từng theo dõi Thạch Phạm Blog rất lâu rồi, (có lẽ cách đây đến 4 năm) tiếc là lúc đó mình không có thời gian và động lực để xây dựng một blog. Nếu được quay lại cách đây 4 năm chắc chắn Ngọc Đến Rồi chấm Com đã chuẩn bị sinh nhật 4 tuổi rồi ấy nhỉ? Vẫn một lời cám ơn được gửi đến Thạch vì những bài viết rất hữu ích cho anh em chúng ta. Và có lẽ thu nhập của Thạch qua công việc viết blog kiếm tiền trên mạng năm 2015 cũng không phải là nhỏ, tuy rằng chưa bao giờ thấy Thạch report thu nhập trên blog  😀

Tiếp theo là Khuê Trần, một người Ngọc cũng luôn luôn theo dõi vì những bài viết của Khuê chia sẻ liên quan đến kinh nghiệm kiếm tiền với niche site không nơi nào chi tiết và đầy tinh thần chia sẻ như thế. Ngoài ra hiện nay ngoài blog cá nhân Khuê cũng tiếp tục đầu tư vào Vflippa một nơi để anh em chúng ta có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm kiếm tiền trên mạng.

Đối với dạng site coupon thì không thể nhắc đến Luân Trần ở chia sẻ Coupon một blog chuyên giới thiệu mã giảm giá domain, hosting, VPS. Đây là một dạng blog đang được rất nhiều blogger đầu tư để kiếm thêm thu nhập qua hình thức Affiliate Marketing, có lẽ hiện nay chắc cũng chưa ai qua được Luân Trần.

Có một blog đi theo hướng khá khác biệt đó là Minh Tâm Blog, cũng kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết nhưng nhắm đến thị trường Affiliate Việt Nam bằng cách giới thiệu các top website trong rất nhiều lĩnh vực. Đây cũng là một hướng đi mới khi mà các blog có chủ đề về thủ thuật WordPress, Make Money Online hay Marketing, Blogging đang dần đi vào bão hòa và sức cạnh tranh khá gay gắt như hiện nay.

Phía “một nửa kia của thế giới” với mảng làm đẹp, nấu ăn, thời trang thì vẫn là những cái tên quen thuộc như Linh Trang, Mailovesbeauty, Phan Anh

Còn rất rất nhiều các blogger khác mà Ngọc không thể kể hết tại đây, hy vọng với xu hướng như hiện nay thì sắp tới trong năm 2016 và những năm tiếp theo chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều blog khác lớn mạnh và công việc viết blog kiếm tiền trên mạng ngày càng trở nên phổ biến hơn nữa.

Chiến lược nào cho chúng ta trong năm 2016?

Đối với những bạn đã và đang sở hữu một blog thì có lẽ là tiếp tục, viết, viết và viết phải không nào? Kiếm tiền trên mạng qua việc viết blog sẽ không dành cho những người lười biếng. Chúng cũng sẽ không thể kiếm tiền trên mạng qua blog nếu không tạo ra nội dung có ích để thu hút người đọc.

Cụ thể hơn về công việc viết blog trong năm 2016 sẽ như thế nào? Nếu bạn vẫn còn đang hoài nghi hãy xem bài viết mới nhất của Ngọc về câu hỏi: Viết blog năm 2016: Nên tiếp tục hay dừng lại?

Sức cạnh tranh khá gay gắt

Các hình thức kiếm tiền như Adsense, Affiliate, hay cụ thể hơn là phát triển niche site, hoặc Product Launch nhắm đến thị trường và các mạng tiếp thị liên kết nước ngoài hiện nay khá cạnh tranh vì thế các bạn mới có lẽ trong năm 2016 sẽ gặp khá nhiều khó khăn ban đầu.

Tuy nhiên việc gì thì thời gian đầu cũng sẽ vạn-sự-khởi-đầu-nan chứ không riêng gì việc kiếm tiền trên mạng, Ngọc chỉ hy vọng các bạn đừng để gian-nan-bắt-đầu-nản. Vượt qua được giai đoạn đầu chắc chắn các bạn sẽ thấy công sức của mình được đền đáp.

Cơ hội cho tiếp thị liên kết tại thị trường Việt Nam

Có một lựa chọn khá rộng trong năm 2016 cho các bạn mới là phát triển niche site để tiếp thị liên kết cho thị trường Việt Nam qua các mạng tiếp thị liên kết như Accesstrade, Lazada,… vì hiện nay còn khá ít các blog làm cho khách hàng và thị trường VN.

Tất nhiên có một hạn chế là niềm tin về thương mại điện tử cũng như hình thức thanh toán online của người Việt hiện nay còn khá thấp. Đa phần những người mua hàng online vẫn chuộng hình thức thanh toán tiền mặt khi nhận hàng, do đó đây là một trở ngại lớn nhất cho những người làm tiếp thị liên kết. Vì cho dù khách hàng có click vào link affiliate của bạn nhưng sau khi xem thông tin sản phẩm họ lại nhấc điện thoại lên và yêu cầu giao hàng trả tiền thì cũng như không  😕

Theo kết quả điều tra của Google năm 2014: Trong số 100 người sử dụng Internet Việt Nam, có 44 người chưa từng mua hàng trên mạng, và 44 người này cho biết sẽ mua hàng online trong thời gian tới.

Tất nhiên chắc chắn tương lai niềm tin về thanh toán online sẽ được cải thiện. Vì thế nếu ngay bây giờ bạn mua một tên miền, xây dựng một blog và “sản xuất” nội dung tốt, đăng ký tham gia Accesstrade, Lazada… Sau đó kiên trì theo đuổi mục tiêu thì trong năm tới bạn sẽ là người tiên phong với tiếp thị liên kết tại thị trường Việt Nam.

Khai phá các phân khúc mới

Hiện nay theo quan điểm cá nhân của Ngọc có có 3 “nghách” còn khá nhiều cơ hội cho các blogger tại Việt Nam là:

Website/blog chia sẻ tài nguyên: Nếu bạn đang ở hữu những tài nguyên có ích ví dụ như phần mềm, tài liệu nghiên cứu, học tập… thì tại sao không kiếm tiền bằng cách rút gọn link (một hình thức cũng khá hấp dẫn). Bạn chỉ cần tạo một blog đặt link chia sẻ tài liệu, khi người đọc nhấp vào link download bạn sẽ nhận được tiền.

Kiếm tiền trên mạng với Youtube: Chủ đề làm đẹp (review mỹ phẩm, hướng dẫn trang điểm) và nấu ăn (đặc biệt phù hợp với các bạn nữ). Ngoài ra blog về thời trang hiện nay cũng vẫn còn nhiều cơ hội vì xét cho cùng nhu cầu ăn uống, làm đẹp thì hầu như ai cũng cần. Hơn nữa việc sử dụng smartphone để xem video đang rất phổ biến, chúng ta ngày càng lười đọc. Vì thế tại sao bạn không bắt đầu với một Vlog trên Youtube?

Blog du lịch hoặc review địa điểm quán ăn, nhà hàng, khách sạn:

  • Nếu bạn là người thường xuyên “xách balo lên mà đi” hoặc công việc của bạn có cơ hội đi nhiều nơi thì tại sao không tạo ngay cho mình một blog để chia sẻ những trải nghiệm tại những nơi bạn đến. Chắc chắn với một chút kỹ năng viết lách cộng một chiếc smartphone để ghi lại những hình ảnh đẹp bạn sẽ có thể kiếm tiền trên mạng với dạng blog du lịch của mình.
  • Còn nếu bạn là người có “tâm hồn ăn uống”  yêu ẩm thực và thường xuyên ghé thăm các quán ăn, nhà hàng… thì tại sao không có một blog chuyên về review địa điểm. Các nhà hàng, khách sạn, quán ăn luôn luôn có nhu cầu quảng cáo và người dùng internet thì luôn luôn có thói quen tìm kiếm thông tin trước khi đến một địa điểm nào đó. Vậy tại sao bạn không là một blogger kết nối hai nhu cầu này lại với nhau. Biết đâu đến lúc nào đó, nếu Ngọc có một nhà hàng chuẩn bị khai trương, Ngọc phải liên hệ để “nhờ” bạn đến review trên blog thì sao? 😛 

Lời kết:

Trên đây là một số quan điểm của cá nhân Ngọc về kiếm tiền trên mạng thông qua việc phát triển blog trong năm 2016. Cá nhân Ngọc tuy tham gia vào việc viết blog chuyên nghiệp cũng chưa lâu nhưng chắc chắn rằng trong năm tới Ngọc sẽ tiếp tục phát triển và xây dựng nội dung cho Ngọc Đến Rồi chấm Com tốt hơn nữa để đáp lại sự ủng hộ của các bạn.

Ngoài ra Ngọc sẽ tìm hiểu thêm các phương pháp kiếm tiền trên mạng khác nhằm gia tăng thu nhập cho chính mình sau đó là để chia sẻ với các bạn đúng với tinh thần “Come to Share” mà Ngọc đã đặt ra ngay từ những ngày đầu.

Đặc biệt hơn một hoạt động chắc chắn sẽ được Ngọc đẩy mạnh đó là phỏng vấn – truyền cảm hứng đến nhiều blogger khác, nếu bạn là một blogger thì có thể tham gia ngay hoạt động này cùng với Ngọc nhé!

Nhận định của bạn như thế nào về kiếm tiền trên mạng? Định hướng trong năm 2016 sẽ ra sao? Hãy chia sẻ với Ngọc và những người khác nhé. Chúc bạn những tuần cuối của năm đạt nhiều thành quả hơn nữa!

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

2 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
vang nguyen
vang nguyen
Khách
8 năm trước

Kính bạn ,
Tôi đã đọc những bài viết của bạn về cách xây dựng web/blog và cách tiếp thị đễ kiếm tiền trên mạng , tôi có 1 vấn đề tôi đã cưu mang trên 1/2 năm nay là tôi rất yêu những trang web và muốn mọi người biết về mình cũng như sẽ kiếm được tiền cũng tạo uy tin từ nó , nhờ bạn cho biết web & blog khác nhau thế nào , tôi đã mua webhostng và domain registration từ Stablehost 1 year hơn 1/2 năm nay thông qua 1 người , nhưng anh ta không có thời gian đễ giúp tôi hoàn thiện trang web từ wordpress , tôi thì ngu ngơ chả biết gì cả , nhưng rất yêu thích và cũng để phát triễn sau này, nhờ anh giúp tôi đễ hoàn chỉnh nó . Chân thành cám ơn anh

2
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.