Facebook Marketing 0 đồng: 7 hướng xây dựng profile cá nhân hiệu quả (phần 3)

xay dung profile ca nhan facebook

Trong phần 1 và phần 2 của serie Facebook Marketing 0 đồng Hiếu đã chia sẻ với các bạn cách làm với Fanpage và Group. Tiếp theo ở bài này, Hiếu sẽ hướng dẫn bạn cách phát triển Profile cá nhân để bạn có thể tạo một thương hiệu tốt và phục vụ cho công việc làm marketing online – đặc biệt là tiếp thị liên kết.

Đừng bỏ qua phần 1 và phần 2 của serie:

Marketing-0-dong-voi-profile-facebook

Cách 3: Facebook Marketing 0 đồng qua Profile (trang cá nhân)

Ưu điểm của fanpage và group mình đã chia sẻ ở 2 phần trước. Nhưng tại sao chúng ta cần dùng Profile để làm marketing online?

Lợi ích của Profile (trang cá nhân):

  • Không chỉ bán hàng, tiếp thị liên kết giờ đây đòi hỏi các bạn phải tạo ra giá trị cho khách hàng, chia sẻ thật nhiều kiến thức, khi đó họ mới tin tưởng bạn.
  • Giúp bạn tạo thương hiệu cá nhân tốt trên Facebook. Khi được cộng đồng trust (tin tưởng) thì bạn sẽ có thể bán được nhiều hàng hơn (nếu có sản phẩm) hoặc có doanh số cao hơn (khi làm tiếp thị liên kết).

Vậy làm sao để chúng ta marketing 0 đồng qua trang cá nhân của Facebook?

Hoàn thiện trang cá nhân của bạn:

  • Trước hết, bạn cần có Tên hiển thị mình khuyên bạn nên đặt là tên đầy đủ của bạn. Bạn có thể thêm cả biệt danh (tên khác) ở mục cài đặt.
  • Tiếp đến, bạn cần hoàn thành các thông tin trong mục giới thiệu. Ví dụ như: trường học, công việc trong quá khứ và hiện tại, địa chỉ (nơi sinh sống). Đây là các thông tin công khai, bạn càng cung cấp nhiều thông tin thì khách hàng càng tin tưởng khi vào trang cá nhân của bạn.
  •  Hơn nữa, bạn nên có một ảnh đại diện là ảnh thật của bạn, không nên sử dụng ảnh mạng hoặc ảnh người khác. Cùng với đó, ảnh cover (ảnh bìa) cũng cần được thiết kế đúng kích cỡ 851px X 315px, có thể là ảnh một hoạt động của bạn hay ảnh gia đình bạn. Mình khuyên bạn là nên chọn ảnh bìa có thể tạo ra sự uy tín cho thương hiệu cá nhân của bạn.
  • Bạn nên bật chế độ follow (mình thấy các bạn đạt nhiều follow trên Facebook là các bạn rất uy tín, có khả năng marketing rất tốt).
  • Cuối cùng, bạn nên bảo mật tài khoản của bạn (các tùy chọn bảo mật trong cài đặt), khóa công khai danh sách bạn bè. Lí do ở đây, theo mình danh sách bạn bè của bạn chính là danh sách khách hàng tiềm năng, bạn để công khai có nghĩa là đối thủ của bạn cũng có thể xem được, nhiều trường hợp đã bị “hạ thấp danh tiếng” bản thân cũng như giá trị của sản phẩm bạn bán chỉ vì để lộ danh sách bạn bè.

7 hướng đi để xây dựng trang cá nhân của bạn:

Mục đích của việc marketing 0 đồng qua profile: bạn phải tăng số lượng bạn bè, số người follow và đặc biệt là tăng lượt tương tác (like, share, comment, inbox) trên trang cá nhân.

  • Hướng 1: chia sẻ nhiều kiến thức giá trị. Bạn có thể chia sẻ kiến thức về công việc hiện tại của bạn, chia sẻ các khóa học miễn phí. Bạn cho đi càng nhiều thì bạn nhận lại càng nhiều.
  • Hướng 2: chia sẻ các trạng thái tích cực của bản thân, cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn như hình ảnh bạn tham gia một khóa học phát triển bản thân, bạn làm việc với những chuyên gia nổi tiếng,.. Điều đó sẽ giúp bạn uy tín hơn với cộng đồng Facebook, những người kết bạn và theo dõi với mình.
  • Hướng 3: thường xuyên đặt ra những câu hỏi, những trạng thái giúp cộng đồng của bạn tương tác nhiều hơn. Bài đăng của bạn nên có cả một Lời kêu gọi hành động (call-to-action), nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều lượt tương tác. Mình có thể lấy một ví dụ một bài đăng trên trang cá nhân của mình:

marketing-0-dong-profile

=> Post trên của mình có trên 200 người bình luận và 300 người like. Như vậy, mình có thể chia sẻ cho bạn một kinh nghiệm là: các post ngắn + đặt câu hỏi sẽ đạt tương tác rất cao. Hãy áp dụng rồi comment kết quả xuống dưới bạn nhé.

  • Hướng 4: Bạn nên tích cực tương tác với các bạn bè của bạn. Theo thuật toán Edge Rank của facebook, thì những tài khoản hay tương tác với nhau sẽ nhận được thông báo cũng như thấy bài viết của đối phương nhiều hơn trên bảng tin (newfeed). Khi bạn tương tác nhiều với bạn bè, chỉ cần bạn đăng bài lên thì sẽ có nhiều người vào tương tác lại. Quả là một điều thú vị phải không?
  • Hướng 5: Nên chọn thời điểm đăng bài là khi nào? Bạn nên đăng bài vào những giờ cao điểm, nhiều người online, khi đó bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn. Vậy nên đăng bao nhiêu bài một ngày? Mình khuyên các bạn là nên đăng tối thiểu 2-3 post một ngày khi profile của bạn còn yếu, ít lượt follow. Quan trọng hơn là không nên đăng quá nhiều bài tiếp thị liên kết hoặc bán hàng, nó sẽ khiến bạn bè rời đi (nên áp dụng tỉ lệ 9 bài chia sẻ giá trị – 1 bài tiếp thị liên kết). Càng nhiều giá trị trao đi thì bạn càng nhận được sự tin tưởng.
  • Hướng 6: nên sử dụng công nghệ Phát trực tiếp (livestream). Tại sao lại cần sử dụng nó? Livestream sẽ giúp video của bạn được lan truyền tốt hơn, nhận được nhiều tương tác hơn sau mỗi clip, nhiều người có thể kết bạn hoặc theo dõi trang cá nhân của bạn.
  • Hướng 7: tạo uy tín cho thương hiệu cá nhân từ Group và Fanpage (bạn có thể đọc phần 1 và phần 2 của serie). Điều này sẽ giúp bạn tăng số người theo dõi và tương tác trên trang cá nhân một cách chóng mặt. Mình đã áp dụng và có thể khẳng định là thành công. Sau 1 tháng thì đã có 1000 thành viên theo dõi facebook của mình (chưa tính số lượt mình đã kết bạn).

Tiểu kết

Tóm lại, để xây dựng một trang cá nhân hiệu quả thì bạn cần phải cho đi nhiều giá trị, dù bất kì hình thức bài đăng nào. Khi bạn nhận được nhiều uy tín thì công việc tiếp thị liên kết, bán hàng hay kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi nhiều hơn và có thể tạo được nguồn thu trừ trang cá nhân.

Nếu thấy bài viết giá trị, hãy giúp chia sẻ post này cho bạn bè hoặc bạn cũng có thể comment tại đây để mình giải đáp nhé! Mình cũng rất mong muốn nghe thêm kinh nghiệm làm Facebook Marketing 0 đồng với Profile của bạn đấy!

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.