Làm ngay 5 điều này để blog của bạn tốt hơn, kiếm nhiều tiền hơn trong năm 2017

viet blo kiem tien nhu the nao

Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi như: Tôi có nên bắt đầu một blog? Viết blog kiếm tiền như thế nào trong năm 2017? Tôi đã có một blog vậy những việc gì cần làm để blog phát triển hơn, kiếm tiền nhiều hơn?… Thì đây chính xác là bài viết mà bạn đang tìm kiếm!

Những ngày đầu năm là lúc tốt nhất để chúng ta lập kế hoạch và bắt tay vào những công việc mới hoặc thực hiện những cải thiện để website/blog phát triển hơn.

Trong bài viết này Ngọc sẽ chia sẻ với bạn 5 công việc mà bạn có thể làm ngay trên blog của mình để nó phát triển hơn, từ đó giúp gia tăng lưu lượng truy cập và cuối cùng là để kiếm tiền nhiều hơn.

Tuy nhiên đó là ở góc độ bạn đã có một website/blog và đang thực hiện công việc kiếm tiền từ internet, còn nếu bạn chưa bắt đầu thì sao?

Đơn giản, hãy bắt đầu ngay thôi!

Vì cơ hội là có và đang rất tiềm năng nếu bạn muốn xây dựng một nguồn thu nhập thụ động từ internet trong năm 2017 và cả một quãng thời gian dài sau đó nữa.

Trong trường hợp bạn chưa có ý tưởng, Ngọc khuyên bạn nên đọc thêm các bài viết trong chuỗi gợi ý và đọc ngay bài viết 10 hình thức kiếm tiền online uy tín và bền vững nhất năm 2017 mà Ngọc mới xuất bản gần đây.

Còn bây giờ trước khi đi vào 5 công việc cụ thể cần làm để cải thiện website/blog thì chúng ta hãy cùng thảo luận một chút xem…

Bắt đầu một blog vào năm 2017: Nên hay không nên?

Bắt đầu một blog cá nhân cho riêng mình và áp dụng những hình thức kiếm tiền để tạo nguồn thu nhập chưa bao giờ là lỗi thời.

Sở hữu một blog bây giờ là vô cùng đơn giản và dễ dàng, tuy nhiên để phát triển nó mới là điều khó khăn và đòi hỏi sự tập trung, kiên trì, cam kết.

Viết blog kiếm tiền không phải là công việc giúp bạn nhanh chóng tạo nguồn thu nhập cũng chẳng giúp bạn làm giàu sau một đêm, nhưng thú vị ở chổ giúp bạn tiếp cận, giúp đỡ và giao tiếp với tất cả mọi người một cách nhanh nhất ở ngay trong phòng ngủ, trong khi chơi với con…

viết blog kiếm tiền năm 2017

…hoặc trong khi đang đi du lịch. Rất tuyệt vời!

viết blog kiếm tiền như thế nào

Thậm chí nếu bạn áp dụng những chiến lược đúng đắn, cam kết với nó thì bạn sẽ tạo ra thu nhập rất ổn định đấy.

Đây không phải chỉ là lời nói suông, hãy xem trong năm 2016 Ngọc đã làm cách nào để tạo ra $2,700 chỉ trong 1 tuần hoặc cách Ngọc tạo ra $775 chỉ bằng cách nhấn nút gửi đi một email.

Hơn nữa, không chỉ riêng Ngọc đang làm như thế, bạn cũng có thể xem những blogger khác cũng đang hàng ngày làm điều đó thông qua những cuộc phỏng vấn mà Ngọc thực hiện.

Vì thế, hãy bắt đầu ngay nếu bạn còn đang do dự, còn nếu bạn đã bắt đầu rồi thì hãy làm ngay 5 việc sau đây để blog phát triển hơn trong năm 2017 nhé!

#1. Cập nhật và làm mới nội dung

Khi sở hữu một blog việc quan trọng đó là thường xuyên xuất bản những bài viết mới, nhưng có một một chiến lược Ngọc muốn chia sẻ với bạn đó là hãy làm mới nội dung cũ.

Theo thời gian những bài viết trên blog của bạn sẽ mất đi tính cập nhật và người đọc sẽ cảm thấy kiến thức đó không còn hữu ích trong thời điểm hiện tại nữa. Vì vậy cách tốt nhất đó là làm mới nó, cập nhật nó!

Việc này cũng sẽ cải thiện thứ hạng bài viết trên công cụ tìm kiếm và từ đó bạn sẽ có cơ hội tiếp cận những đọc giả mới.

Nhưng làm sao để biết bài viết nào cần cập nhật? Rất đơn giản, Ngọc sẽ chỉ cho bạn cách tìm ra những bài viết đó.

Đầu tiên hãy truy cập vào tài khoản Google Search Console,  tìm đến mục Lưu lượng tìm kiếm -> Phân tích tìm kiếm. Sau đó bên phía tay phải bạn tíck chọn vào ô số lần hiển thị vị trí.

làm mới nội dung blog

Kéo xuống phía dưới, trong cột vị trí hãy tìm tất cả những từ khoá thuộc bài viết đang nằm ở vị trí từ 7 đến 15.

cach cap nhat bai viet tang thu hang

Đây chính là những bài viết bạn có thể bắt đầu làm mới nhằm mục tiêu đẩy mạnh vị trí trí từ khoá trên kết quả tìm kiếm của Google.

Bây giờ hãy đến những bài đó và xem xét các yếu tố sau:

  • Thêm nội dung: Bằng cách cập nhật kiến thức mới, hoặc bạn cũng có thể viết dài hơn, hay hơn
  • Bố cục lại và tối ưu các yếu tố Seo-onpage
  • Thêm hình ảnh, hoặc cập nhật lại các ảnh hướng dẫn (ảnh chụp màn hình nếu đó là bài viết hướng dẫn)
  • Bổ xung video nếu có thể
  • Thậm chí bạn có thể viết lại thẻ tiêu đề, sửa cấu trúc đường dẫn…

Sau khi hoàn thiện hãy đăng lại bài viết bằng cách sử dụng chức năng thay đổi ngày xuất bản trong WordPress bằng cách vào mục Publish immediately -> Edit, sau đó thay đổi ngày, giờ đăng bài viết và nhấn Update nhé!

cách đăng lại bài viết trên wordpress

 

Ngay sau đó bài viết của bạn sẽ được đẩy lên vị trí đầu tiên tại trang chủ, chia sẻ nó lên mạng xã hội, hoặc gửi email cho đọc giả của bạn về việc cập nhật bài viết mới này ngay thôi nào!

#2. Cập nhật các chính sách mới là cần thiết

Trong năm 2017 này sẽ có các việc sau đây mà Ngọc nghĩ rằng bạn sẽ cần phải thực hiện ngay trên blog của mình để không đánh mất người dùng bởi những chính sách mà “ông lớn Google đưa ra”

  • Thứ nhất đó là cài đặt giao thức SSL

Những tháng cuối năm 2016, Google đã phát đi một thông báo rằng từ ngày 1/1/2017 sẽ chính thức đưa ra cảnh báo tới người dùng khi sử dụng trình duyệt Chorme đối với những website site không cài đặt và sử dụng giao thức SSL.

chrome canh bao nguoi dung tren website khong su dung giao thuc ssl

Vì thế nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ hosting tại StableHost, HawkHost hay DreamHost thì hãy dành 10 phút để thiết lập và cài đặt giao thức SSL miễn phí từ Les’t Encrypt ngay nhé.

Nếu bạn là người mới và đang có ý định tạo mới một blog thì nên tham khảo cuốn eBook “Thống trị và làm chủ mã nguồn WordPress”. Trong cuốn eBook 80 trang này Ngọc hướng dẫn bạn tất cả những việc từ a đến z để làm chủ một website/blog WordPress và tất nhiên sẽ có cả phần cài kích hoạt giao thức mã hoá SSL trước khi “đưa website lên internet” nữa đó.

  • Tăng tốc trên thiết bị di động với Google AMP

Google AMP đã chính thức được Google áp dụng và triển khai từ tháng 2/2016 và đây sẽ là một trong những yếu tố để Google đánh giá, xếp hạng các website/blog. Vì thế nếu chưa cài đặt AMP cho WordPress thì cũng dành 5 phút cho việc này bạn nhé.

Ngọc đã có bài hướng dẫn chi tiết tại đây.

  • Tốc độ là ưu tiên hàng đầu

Tốc độ tải trang vẫn luôn là một yếu tố hàng đầu trong việc tăng trải nghiệm người dùng và cũng là yếu tố quan trọng để Google xếp hạng đánh giá một website. Vì vậy hãy sử dụng ít nhất một plugin tạo cache như WP Super cache hay WP Rocket, ngoài ra hãy tối ưu và nén hình ảnh bằng một plugin như WP Smush bạn nhé.

Hãy sử dụng công cụ như Pingdom hay GTmetrix để đánh giá và phát hiện những yếu tố làm giảm tốc độ tải trang từ đó tìm cách cải thiện ngay.

  • Lưu ý vấn đề bảo mật

Tăng cường các yếu tố bảo mật chưa bao giờ quan quan trọng như lúc này khi mà hàng loạt các cuộc tấn công từ bên ngoài luôn nhăm nhe và canh me chúng ta bất cứ lúc nào. Đừng bỏ qua những thao tác rất cơ bản để giúp cho blog của bạn được an toàn.

Bạn cũng cần sử dụng thêm một dịch vụ CDN trung gian miễn phí như của CloudFlare để ẩn địa chỉ IP gốc của hosting cũng như chống lại các cuộc tấn công DDoS.

Quan trọng hơn hết hãy thiết lập và cài đặt dịch vụ sao lưu dữ liệu tự động để bất cứ lúc nào xảy ra chuyện  😕  bạn cũng có thể bảo toàn cơ sở dữ liệu và phục hồi nhanh chóng ở bất cứ đâu.  😛

#3. Bắt đầu hoặc tiếp tục xây dựng danh sách email

Lưu lượng truy cập từ công việc SEO là rất quan trọng và tiếp tục cần làm trong năm 2017, tuy nhiên như bạn đã biết việc dựa dẫm, phụ thuộc và luôn phải chạy đua với những thuật toán cập nhật của Google chưa bao giờ kết thúc.

Và bạn có muốn mình là những người trong số đó? Ngọc thì không.

Ngọc muốn chủ động và xây dựng cho mình môt nguồn traffic riêng và cách tốt nhất hiện nay đó là tập trung cho việc xây dựng và phát triển danh sách email.

Hãy tạo ra một món quà giá trịcho đi miễn phí để đổi lại địa chỉ email của người đọc là cách “hối lộ” để xây dựng danh sách email tốt nhất, “sạch nhất” mà bạn nên áp dụng trong bất kỳ công việc kinh doanh online nào chứ không riêng cho việc viết blog.

cach xay dung danh sach email

Sau đó hãy sử dụng một công cụ email marketing như GetResponse hay Mailchimp để bắt đầu thực hiện những chiến dịch gửi mail tự động, email mail hàng ngày để gắn kết và xây dựng mối quan hệ với đọc giả của bạn.

#4. Tiếp tục cung cấp giá trị và tập trung hơn nữa

Ngọc đã nhắc đi nhắc lại không ít lần rằng:

Dù bạn viết blog với mục tiêu kiếm tiền, thì cũng nên quên tiền đi. Hãy tập trung cung cấp giá trị cho người đọc, tiền trước sau gì cũng sẽ đến với bạn. Không bằng cách này thì cũng cách khác!

GIÁ TRỊ sẽ là mấu chốt cho sự thành công nếu bạn muốn KIẾM TIỀN trên blog. Một khi bạn tạo ra giá trị cho người đọc, bạn sẽ có lưu lượng truy cập, bạn sẽ có được niềm tin và cuối cùng bạn sẽ tạo ra tiền bằng cách hay cách khác.

Vì thế, từ tất cả kinh nghiệm của mình Ngọc muốn chia sẻ với bạn một điều hãy tiếp tục và phải thật sự TẬP TRUNG vào mục tiêu mà bạn đã chọn.

Ngọc biết rất nhiều bạn đang hàng ngày viết blog, thậm chí viết nhiều hơn một blog và thường những người như thế sẽ khó đạt được sự thành công.

Hãy đầu tư thời gian, công sức cho một blog thôi và làm nó phát triển hơn thay vì bạn dành thời gian để xây dựng nhiều blog nhưng tất cả chúng đều dậm chân tại chỗ từ tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác.

Bạn sẽ chọn một hay chọn nhiều?

#5. Lựa chọn & áp dụng ít nhất một phương pháp kiếm tiền trên blog

Trên thực tế có khá nhiều blogger viết blog chỉ với niềm đam mê, và bạn cũng hoàn toàn làm như vậy, điều này là khởi đầu vô cùng tốt. Nhưng cá nhân Ngọc thấy rằng nếu muốn trở thành một blogger chuyên nghiệp và giữ được niềm đam mê đó lâu dài thì ít nhất viết blog phải giúp bạn tạo ra tiền.

Và tất nhiên muốn tạo ra tiền thì bạn cần nghĩ đến các phương pháp và áp dụng để kiếm tiền trên blog của mình ngay.

Một khi blog của bạn nhận được sự quan tâm và ủng hộ thì lúc đó sẽ có rất nhiều cách để bạn bắt đầu kiếm tiền như:

  • Cung cấp dịch vụ (tư vấn, đào tạo…)
  • Xuất bản và bán eBook
  • Kiếm tiền với tiếp thị liên kết thông qua giới thiệu sản phẩm của người khác
  • Thực hiện các bài viết tài trợ hoặc cho thuê đặt banner quảng cáo

Bạn nghĩ sao về các việc cần làm ngay trên blog đầu năm 2017

Ngọc đang rất muốn nghe thêm từ tất cả các bạn về những suy nghĩ, những dự định cho công việc viết blog kiếm tiền nói riêng và công việc kiếm tiền online nói chung. Bạn có chiến lược gì cho năm 2017 này? Bạn thấy sao về xu hướng viết blog kiếm tiền trong thời gian sắp tới đây? Ngọc có bỏ lỡ việc gì mà bạn cho là quan trọng và cần làm ngay để cải thiện blog trong năm 2017?

Đừng ngần ngại, hãy để lại một bình luận bên dưới bài viết này để chúng ra có cơ hội thảo luận thêm bạn nhé! Và nếu thấy thích bài viết này hãy giúp Ngọc chia sẻ nó đến với tất cả bạn bè của bạn ngay nào!

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

15 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Alex west
Alex west
Khách
6 năm trước

Tin tốt !!!!!!!!!
Bạn có nhu cầu về tài chính để bắt đầu kinh doanh, giải quyết các khoản nợ hoặc thanh toán hóa đơn và bạn gặp khó khăn khi nhận được tiền do quá trình cho vay khó khăn đối với các ngân hàng và các nhà cho vay khác. Sau đó, đây là cơ hội của bạn, tôi là Mr.Alex west một nhà cho vay nổi tiếng người đã được trong lĩnh vực cho vay trong nhiều năm, và tôi hiện đang cung cấp các khoản vay với một tốc độ nhanh chóng và dễ dàng giá cả phải chăng. Những người can thiệp xin vui lòng liên hệ với tôi qua email tại (alexowest20@gmail.com )

Nguyễn Thị Ngọc Mai
Nguyễn Thị Ngọc Mai
Khách
7 năm trước

Cảm ơn anh đã chia sẻ những thông tin hữu ích. Cho em xin link down tài liệu sách với ạ.

sam1sam
sam1sam
Khách
7 năm trước

A.Ngọc ơi, ebook “Biến blog thành cỗ máy ATM siêu việt” a còn tặng ko? Cho e xin với ak. E đky báo lỗi.

sam1sam
sam1sam
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
7 năm trước

Em nhận đc rồi ak. Cám ơn a. E đky ở ngay trên ấy ak, chỗ bôi màu & cam kết 100% bảo mật, không spam ấy a.

Nguyễn Cao Tiến
Khách
7 năm trước

Đoạn cuối, 2017 anh Ngọc ơi. Chỉnh lại đi anh em thấy anh để 2007 kìa

Nguyễn Văn Tiến
Nguyễn Văn Tiến
Khách
7 năm trước

Chào Ngọc. Chúc bạn năm mới nhiều thành công mới nhé..
Quyển sách “Thống trị và làm chủ mã nguồn WordPress”. Ngọc có thể chia sẻ thêm chi tiết Mục Lục của nó không.. Tức là các nội dung chính bạn viết trong sách này.
Hai là, nếu mình không mua sản phẩm thì Ngọc có thể chia sẻ riêng plugin Rocket được không. Nếu được thì bạn tính giá thế nào vậy.
Ba là, Ngọc nên xem xét tạo các group riêng cho từng sản phẩm và có thể update cho những người ủng hộ sản phẩm các nội dung sẽ lạc hậu theo thời gian, hoặc trong 6 tháng hay 12 tháng sau khi mua..
Vài dòng chia sẻ cùng Ngọc.. Chúc bạn năm 2017 thành công thật lớn nhé..

Hoang Thien
Khách
7 năm trước

Cảm ơn bài viết của anh nhé.
Cho em hỏi plugin chèn quảng cáo vào bài viết là gì vậy anh?

Hoàng Thiên
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
7 năm trước

Vâng. Cảm ơn anh nha.

15
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.