Chuẩn bị tinh thần và vật chất để viết blog chuyên nghiệp

viet blog chuyen nghiep can su dau tu cong suc

Đọc cái tựa đề bài viết này chắc thế nào chẳng có bạn đang nghĩ cái ông này lại chém gió gì nữa đây. Viết blog mà cần chuẩn bị tinh thần vật chất? Nghe cứ như chuẩn bị mở công ty hay…lấy vợ ấy nhỉ 🙂

Đúng là vấn đề đang bị làm quan trọng hóa nếu mục đích “Blog của tôi là để giải trí – để giúp tôi thư giãn”

Nhưng nếu:

  • “Blog của tôi để giúp đỡ – hướng dẫn người khác”
  • “Blog của tôi để quảng bá cuốn sách sắp tới của tôi – cho mục đích kinh doanh”
  • “Blog của tôi để nhiều người biết đến tôi hơn”
  • “Blog của tôi để lưu giữ cuộc sống – để kể lại cho con cái tôi sau này”
  • “Blog của tôi như một hồ sơ cá nhân dùng để tìm việc làm”
  • “Blog của tôi để gây sự chú ý cho một cô gái tôi muốn lấy làm…vợ” 🙂
  • “Tôi viết blog để kiếm tiền”

Một khi bạn chọn viết blog với tất cả những lý do trên đây thì dù ít hay nhiều việc chuẩn bị tinh thần vật chất không hề quan trọng hóa và thừa một chút nào, mà đó là sự cần thiết để bạn đạt được mục đích.

Ngọc khẳng định điều này vì cá nhân đã có kinh nghiệm, trước đây Ngọc viết hai blog trên nền tảng Yahoo 360 và Blogger (tất nhiên cũng có rất nhiều blog chuyên nghiệp ở đây) chỉ để ghi chép lại những cái linh tinh, lúc vui thì viết, lúc buồn thì nghỉ cuối cùng…nghỉ luôn. Chẳng ai biết đến hai cái blog đó là gì vì không hề có mục đích, mục tiêu cụ thể nào cho nó. Khi tạo hai blog đó Ngọc cũng chẳng mất tí tinh thần, tí vật chất nào, tạo trong vài phút, duy trì trong vài tháng và quyết định xóa trong vài giờ.

viet blog chuyen nghiep can su dau tu cong suc

Nhưng với cái blog “Ngọc Đến Rồi chấm Com” này thì mất 1 tuần để đầu tư “tinh thần” như chọn chủ đề viết về cái gì? Đặt tên blog ra sao? Chọn nền tảng nào để viết? Mua hosting ở đâu? Thuê người cài đặt hay tự làm từ a-z… Rồi cuối cùng là bỏ ra một ít “vật chất” ban đầu để mua tên miền, mua hosting… vì Ngọc xác định được mục đích là: Kiếm tiền qua việc hướng dẫn các bạn viết blog chuyên nghiệp. (Một mục đích nghe cũng pờ-rồ đó chứ)

Ngọc biết rất nhiều người đã từng có blog và trong số đó cũng có không ít người bỏ blog trong thời gian rất ngắn vì đơn giản không duy trì được để rồi cuối cùng không đạt được mục đích cho blog đó. Viết blog hiện nay không đơn thuần là công việc viết nữa mà cần cả một sự đầu tư nghiêm túc. Kiên trì, có kế hoạch và phải thường xuyên, rồi phải quảng bá thu hút người đọc, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để bạn có sự hiện diện trên môi trường internet

Nếu bạn đang đọc bài này thì chắc chắn bạn đang chuẩn bị viết blog chuyên nghiệp chứ không đơn thuần là blog để giải trí – thư giãn. Mà đã là chuyên nghiệp thì việc đầu tư tinh thần – vật chất cũng đáng làm lắm phải không? Chúc bạn sớm thành công và tạo dựng cho mình một blog thật pờ-rồ nhé!

https://ngocdenroi.com/blog/lam-the-nao-de-bat-dau-mot-blog.html

 

4.7 3 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

5 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Gà kho sả ớt nước dừa
Khách
3 năm trước

Đúng như a Ngọc nói. Nếu viết blog mà ko có định hướng mà chỉ có đam mê rồi viết linh tinh thì chẳng mang lại kết quả gì mà chỉ là để xả stress giải tỏa bản thân như viết nhật ký hàng ngày vậy

Tuyet Hoang
Tuyet Hoang
Khách
6 năm trước

Cảm ơn anh Ngọc nhiều. Mấy nay thất nghiệp rảnh ngồi ở nhà không biết làm gì tình cờ biết được blog của anh (làm sao biết thì quên mất rồi bởi vì ngồi 2 ngày liền đọc). Mình thấy rất có cảm hứng về cách viết blog của anh. Do mỗi lần đi đâu chơi hoặc đi ăn uống mình đều muốn lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ, nên cũng muốn kiếm 1 chỗ lưu lại. Và rồi mấy bài viết của anh có đề cập đến việc có lợi nhuận từ việc viết lách, mình lại càng có động lực để suy nghĩ thêm . Sau mấy lần vòng vòng mở cả chục tab để đọc bài của anh (và cả những khách mời anh đã phỏng vấn), và do đọc nhìu cái cùng 1 lúc nên cũng thấy rối, quyết định mò ra bài đầu tiên để đọc từ từ. Đã cảm thấy tốt hơn và có cảm hứng nhiều hơn. Kkkkkk. Hy vọng cũng sẽ bén duyên, và cũng thử HÀNH ĐỘNG bắt đầu từ bài này. Hi hi hi.

Sơn Zim
7 năm trước

Bạn ơi, mình đã đọc ebook biến blog thành cố máy siêu việt của bạn, mình xin review và chia sẻ lại tại blog http://www.sonzim.com của mình được k? đồng thời giới thiệu sách cứng bạn bán tại tiki luôn.
P/S: Được phép mới dám chia sẻ :D.

5
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.