7 điều cần biết nếu muốn trở thành một Blogger toàn thời gian & từng bước thoát khỏi “công việc 8-5” của bạn!

tro thanh mot blogger toan thoi gian

Bạn đang có ý định từ bỏ “công việc 8-5” (8 giờ sáng đi, 5 giờ chiều về) để trở thành một blogger toàn thời gian?

Bạn nghĩ rằng viết blog có thể tạo ra thu nhập “khủng”, trở nên nổi tiếng và hoàn toàn tự do…?

Cho phép Ngọc “kéo” bạn lại một chút để quay về với thực tế nhé!

Có một sự thật rằng những bạn mới tìm hiểu công việc viết blog luôn luôn cảm thấy bị hấp dẫn bởi những câu chuyện thành công của 1% các blogger khác.

Nhưng có một sự thật khác mà bạn chưa biết: Đó chỉ là 1%, còn 99% blogger khác họ đã, đang và từng thất bại, họ đã rời bỏ công việc viết blog. Chính vì thế bạn không còn đọc được những câu chuyện thất bại của họ nữa.

Thông thường những câu chuyện thành công luôn luôn được chia sẻ và ngược lại sự thất bại luôn bị dấu nhẹm đi và cả thể giới hầu như không ai biết đến!

Vì thế Ngọc ở đây, trên hành trình này để chia sẻ và thỉnh thoảng cảnh báo với bạn rằng: Không có sự thành công nào đến dễ dàng. Tất cả đều đánh đổi bởi mồ hôi, nước mắt! 

Hành trình để trở thành một blogger toàn thời gian cũng vậy!

Cá nhân Ngọc trên hành trình viết blog cũng đã có những lúc cảm thấy không biết phải làm gì tiếp tục, cảm thấy thật sự cô đơn và cảm thấy mọi chuyện dần trở nên bế tắc.

Nhưng rồi may mắn ( cộng với sự nỗ lực rất lớn) mọi chuyện vẫn trở nên tốt đẹp, ít nhất là tính đến thời điểm hiện tại.

Và đó là lý do tại sao Ngọc luôn thực hiện sứ mệnh của mình để giúp cho bạn, một blogger mới trở nên tham vọng hơn, giảm bớt những sai lầm như Ngọc đã gặp hoặc ít nhất để chia sẻ với bạn cách làm sao có thể bắt đầu và tiếp tục công việc viết blog rồi từng bước thoát khỏi công việc 8-5 nhàm chán. (xin lỗi bạn nhưng nếu bạn cảm thấy nó thật sự nhàm chán)

Hành trình này sẽ còn rất dài nữa, nhưng bên dưới đây là 7 điều cần biết mà ở bài viết này Ngọc muốn chia sẻ với bạn.

1. Thu nhập từ công việc viết blog không ổn định

Hay cụ thể hơn đó là không ai có thể tạo ra thu nhập ngay với công việc viết blog cả. Viết blog không phải là công việc bạn được trả lương tính theo giờ vì thế nó cần có thời gian.

Với kinh nghiệm Ngọc dám chắc để nhìn thấy số tiền đầu tiên từ blog có lẽ cần một khoảng thời gian ít nhất là 3 tháng!

Và để có được thu nhập cố định, đều đặn thì thời gian chắc chắn sẽ phải tính bằng năm.

Do đó từng “liều mạng” mà từ bỏ ngay công việc hiện tại để trở thành một blogger toàn thời gian bạn nhé. Cá nhân Ngọc có một sự may mắn đó là Ngọc bắt đầu viết blog trong khi thất nghiệp và vì không biết làm gì cả nên… viết blog!

Đây gọi là trong rủi có may!

Ngọc cũng may mắn vì có vợ của mình thay Ngọc trang trải những khoản tài chính trong những tháng đầu tiên. (Một lời cám ơn tận đáy lòng cho người ấy – hy vọng người ấy có theo dõi các bài viết thường xuyên  😛  )

Nhưng không phải ai cũng có một xuất phát điểm giống nhau, bạn có thể đang ổn định với công việc hiện tại và có một mức lương cụ thể (cho dù công việc hơi nhàm chán).

Do đó hãy bắt đầu với công việc viết blog kiếm tiền và coi nó như một dự án phụ, một công việc giúp bạn tích luỹ tài chínhtạo ra nguồn thu nhập thứ 2 trong tương lai.

Bạn chỉ có thể thấy được dòng tiền ổn định hàng tháng một khi:

  • Bạn đã thật sự có uy tín và có niềm tin từ độc giả của bạn
  • Bạn có thể kiếm tiền với hơn 3 chương trình tiếp thị liên kết
  • Bạn có ít nhất 1 sản phẩm/dịch vụ của chính bạn trên blog

Tất nhiên sẽ rất mất thời gian đấy, vì thế hãy trả lời những câu hỏi sau đây trước khi quyết định trở thành một blogger toàn thời gian nhé:

  • Bạn có đủ tiền để trang trải cho cuộc sống cá nhân và gia đình ít nhất 6 tháng nữa không?
  • Bạn có nghĩ rằng sau 12 tháng nữa bạn vẫn đủ đam mê để viết blog không?
  • Bạn có cảm thấy thật sự thoải mái và có ai ủng hộ bạn không?

Nếu câu trả lời của bạn là “không chắc hoặc không biết” thì Ngọc khuyên bạn chưa nên nghĩ đến việc trở thành một một blogger toàn thời gian.

Chỉ rời bỏ công việc hiện tại của bạn đến khi bạn thật sự trả lời “chắc chắn” cho cả 3 câu hỏi trên.

2. Bạn sẽ không thể làm tốt nếu không có kỹ năng quản lý thời gian

Ngọc có rất nhiều kinh nghiệm về vấn đề này!

Nếu bạn không có kỹ năng quản lý thời gian tốt bạn sẽ cảm thấy bị quá tải, thử hỏi làm sao bạn có thể vừa chu toàn cho công việc hiện tại vừa có thể viết blog một cách đều đặn, vừa phải dành thời gian cho gia đình, cho các mối quan hệ khác nữa?

Quản lý thời gian không tốt sẽ có thể dẫn đến việc bạn làm việc quá nhiều gây ra căng thẳng hoặc cũng có thể không đủ thời gian để làm việc.

Cá nhân Ngọc thời gian đầu viết blog đã rơi vào tình trạng quá tải, không bao giờ đi ngủ trước 12 giờ đêm và gần như không có thời gian cho gia đình, người thân và luôn luôn ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi.

Tất cả những điều đó đều do Ngọc không biết quản lý thời gian! Làm việc không có kế hoạch!

Sau đó Ngọc đã học cách không bao giờ bật máy tính trước 8h30 sáng và không bao giờ nhìn vào màn hình máy tính sau 22h.

Đến nay việc này đã thành một thói quen và dần trở thành một nguyên tắc!

Trong lúc làm việc bạn cũng nên tắt cửa sổ trình duyệt Web, Facebook, các mạng xã hội khác và ngay cả chương trình quản lý email nữa.

Tin Ngọc đi bạn sẽ rất khó hoàn thành một bài viết trên blog khi mà các âm thanh thông báo email, comment trên Facebook cứ xuất hiện liên tục.

Tóm lại, hãy xây dựng một kế hoạch và cam kết với nó bạn nhé!

3. Bạn phải thật sự khác biệt

Làm sao để trở nên khác biệt nhỉ?

Để làm được điều này bạn cần định hình cho chính mình một PHONG CÁCH!

  • Bạn muốn mọi người nhắc đến bạn với hình ảnh là một blogger như thế nào? Hài hước, chuyên nghiệp, hay thân thiện…?
  • Câu chuyện phía sau blog của bạn là gì?
  • Bạn đến với công việc viết blog như thế nào?

Ví dụ, có rất nhiều blog viết về lĩnh vực ẩm thực. Nhưng blog của bạn sẽ khác biệt ra sao so với tất cả những food blogger khác?

Nếu bạn không chắc chắn để tìm ra sự khác biệt và chưa thật sự định hình cho mình một thương hiệu cá nhân thì Ngọc lại khuyên bạn chưa nên viết blog toàn thời gian.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên internet: Vì sao bạn cần làm ngay & làm như thế nào?

4. Nhóm độc giả và thị trường ngách của bạn ở đâu?

Ngọc có một câu chuyện như thế này muốn kể cho bạn.

Có một người hành nghề ăn xin, anh ta luôn nằm trên một chiếc xe và dùng 2 tay đẩy đi trên đường. Trên chiếc xe đấy lúc nào anh cũng bật một đoạn kinh niệm Phật. Nhưng anh ấy lại đi xin ở một xóm Đạo (khu của người Công Giáo). Vì thế lăn bánh cả ngày trời nhưng gần như không ai cho anh ấy một đồng nào cả.

Vì sao? Đơn giản ở khu xóm Đạo mà mở kinh niệm Phật thì sai lầm và quá lạc lõng!

Qua đây cho thấy, dù có đi ăn xin bạn cũng cần am hiểu về thị trường chứ đừng nói đến viết blog kiếm tiền!

Do đó nếu bạn bắt đầu viết blog mà chưa biết ai sẽ là nhóm độc giả của bạn thì Ngọc chắc chắn bạn không thể biết họ muốn gì và bạn sẽ viết gì, cung cấp nội dung gì cho phù hợp.

Còn nữa, nhóm độc giả của bạn tập trung ở đâu?

Chắc chắn họ ở trên internet, NHƯNG họ tập trung ở Facebook, Instagram, Pinterest hay Zalo…? Để trở thành một blogger toàn thời gian bạn sẽ phải hoạt động trên ít nhất một mạng xã hội và mạng xã hội đó là nơi mà độc giả của bạn tập trung nhiều nhất.

Bạn không thể không hiện diện trên Instagram nếu chủ đề blog của bạn là thời trang. Và chắc chắn bạn không thể không có mặt trên Facebook, Pinterest nếu bạn xây dựng blog về chủ đề ẩm thực.

Tóm lại để trở thành một blogger toàn thời gian thì bạn sẽ cần phải sống cùng với internet và mạng xã hội! Nơi mà bạn có thể giao tiếp, xây dựng hình ảnh và từng bước “kéo” độc giả về blog của mình đấy!

5. Bắt đầu đi với Blog nhưng đến đích với một Online Business

Tức là xuất phát nhỏ nhưng kết thúc lớn!

Thật sự là phải như vậy, bạn không thể nào làm việc toàn thời gian với blog! Nhưng bạn có thể làm việc full-time với một Online Business (doanh nghiệp online)

Vì thế hãy tư duy theo hướng phát triển blog của bạn thành một Online Business, tức là bạn cần trở thành ông chủ của chính mình và tạo ra lợi nhuận thật sự chủ động.

Bạn có thể biết chính xác doanh thu hàng tháng đến từ đâu? Nằm trong khoảng bao nhiêu…? Tất cả những điều đó cần có một lộ trình và chiến lược phát triển cụ thể.

Và nhớ rằng chỉ có một doanh nghiệp online mới có thể làm được điều đó, còn nếu đơn thuần vẫn chỉ là một blog cá nhân thì Ngọc e rằng hơi khó!

Chỗ này Ngọc tin chắc bạn đang hơi khó hiểu đúng không?

Ví dụ thế này nhé, hầu hết mọi người bắt đầu một blog chỉ với mong muốn để đặt quảng cáo Google Adsense nhằm kiếm chút thu nhập, hoặc hơn là kiếm tiền với tiếp thị liên kết! Nhưng thử hỏi nếu bạn không thể đăng ký Google Adsense được thì sao? Hay các chương trình tiếp thị liên kết đột ngột ngừng hoạt động??? 

Lúc đó bạn có chiến lược nào khác để tạo ra doanh thu?

Vấn đề khác biệt giữa một blogger bán chuyên (bán thời gian) và một blogger chuyên nghiệp (toàn thời gian) là ở chỗ đó.

Một người đơn thuần là BLOGGER còn một người là ONLINE ENTREPRENEUR (người điều hành doanh nghiệp trực tuyến) hay BLOGGER PROFESSIONAL (blogger chuyên nghiệp).

Bạn có thể xem video chi tiết lộ trình 5 bước để trở thành Blogger chuyên nghiệp dưới đây nhé:

6. Kiên trì và sáng tạo là yếu tố then chốt

Kiên trì & sáng tạo! Ngọc thật sự muốn nhấn mạnh điều này 1000 lần với bạn!

Xây dựng một blog và biến nó thành một doanh nghiệp online có thể tạo ra lợi nhuận KHÓ LẮM!

Chỉ 1% thành công, 99% thất bại! Và 1% thành công là nhóm người vừa kiên trì vừa sáng tạo!

Trong quá trình viết blog có những lúc bạn sẽ gặp phải sự phản đối của gia đình, của người thân, bạn sẽ gặp những ánh mắt ái ngại từ những người xung quanh. Và những lúc như thế nếu bạn không kiên trì, không kiên định thì chắc chắn bạn sẽ bỏ cuộc.

Ngọc đã từng trải qua giai đoạn đó và Ngọc đã chia sẻ với bạn cách làm sao để tiếp tục viết blog toàn thời gian khi mà vợ không tin, gia đình không ủng hộ & tất cả mọi người đều hoài nghi bạn ở một bài viết trước đây.

Nhưng kiên trì thôi chưa đủ để bạn trở thành một blogger toàn thời gian đâu, bạn cần sáng tạo nữa, mà phải liên tục sáng tạo cơ!

Sẽ có những lúc bạn sẽ chẳng biết viết gì vì cạn kiệt ý tưởng, bạn cảm thấy sợ khi đặt tay lên bàn phím vào mỗi buổi sáng.

Bạn sẽ từ bỏ! Đơn giản vì bạn không sáng tạo được nội dung!

Có thể bạn đã từng nghe nói: Nội dung là Vua!

Với một blog cũng vậy một trong những điều quan trọng nhất là NỘI DUNG!

Đừng viết chỉ để viết. Bạn cần đầu tư vào bài viết của bạn. Bài viết cần có giá trị và giúp độc giả của bạn giải quyết được vấn đề của họ.

Bạn cũng cần đa dạng hoá nội dung, nếu cảm thấy quá khó để viết thì hãy thử nghiệm với một Podcast hoặc video chẳng hạn.

Tóm lại nội dung không nhất thiết phải là văn bản!

7. Đừng quá áp lực…

Giống như bất kỳ công việc nào khác, sẽ cũng có những giai đoạn bạn cảm thấy mệt mỏi và mong chờ đến… ngày cuối tuần để được nghỉ ngơi.

Có những lúc bạn sẽ cảm thấy thật nản, thật mất niềm tin, động lực… đặc biệt ở giai đoạn đầu tiên, giai đoạn mà bạn không nhìn thấy bất kỳ kết quả nào từ công việc viết blog.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự yêu và đam mê những gì bạn làm, thì những khoảnh khắc đó phải là thoáng qua.

Hãy xem xét lại, nếu bạn đang căng thẳng vì vấn đề tài chính thì bạn cần phải có thêm một công việc khác để tạo thêm nguồn thu nhập và không nên viết blog toàn thời gian.

Nếu bạn cảm thấy áp lực và sợ viết, không cảm thấy hứng thú khi ngồi trước máy tính mỗi ngày thì có lẽ đã đến lúc bạn cần trở lại với công việc 8-5! (nếu bạn đã viết blog toàn thời gian)

Hãy trung thực với chính mình. Bạn có làm việc quá sức không? Bạn có cần nghỉ nghơi? Nếu thật sự cảm thấy như thế thì hãy tắt máy đi, nghỉ ngơi thư giãn, tắt máy tính đi chơi với con, gặp gỡ bạn bè hoặc thậm chí thưởng cho mình một chuyến du lịch ngắn ngày với gia đình. Ngọc tin chắc sau đó bạn sẽ trở lại với công việc tốt hơn rất nhiều và đầy ắp ý tưởng.

Viết blog là phải thật vui vẻ! Phải thật sự cảm thấy thích thú thì bạn mới có thể trở thành một blogger toàn thời gian được. Nhớ đấy!

Lời kết

Chắc chắn còn nhiều điều hơn nữa để bạn có thể trở thành một blogger toàn thời gian và thực sự có thể sống với công việc viết blog, tuy nhiên trên đây là 7 điều mà Ngọc đã rút ra được và muốn chia sẻ với bạn.

Tóm lại:

  • Hãy bắt đầu công việc viết blog và coi nó như một dự án phụ, với một tinh thần thật thoải mái, vì…
  • Công việc viết blog thường khó có thu nhập ổn định, trừ khi…
  • Bạn thật sự khác biệt so với các blogger khác, và muốn làm được điều đó thì…
  • Bạn phải thật kiên trì, sáng tạo để từng bước biến blog thành một Online Business và quan trọng nhất bạn cần hiểu thật rõ đối tượng độc giả của bạn là ai, họ ở đâu…

Bạn nghĩ sao về những điều này? Ngọc rất muốn nhận thêm những chia sẻ và suy nghĩ của bạn về công việc viết blog toàn thời gian đấy!

4.5 26 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

43 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Guvi
Khách
1 năm trước

Hiện tại năm 2022 thị trường viết blog vẫn còn hot ko anh? em thấy mọi người chuyển qua làm tiktok hết

Guvi
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
1 năm trước

cảm ơn anh đã nhắc nhở

Vân
Vân
Khách
2 năm trước

Hi a, có phải hiện giờ thị trường blog đã bão hoà, khó kiếm tiền hơn trước đây ko a?

Vân
Vân
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
2 năm trước

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của anh. Em cũng thích viết lách, cũng thích chia sẻ nhưng để trở thành một blogger em nghĩ cần phải vượt qua chính mình nữa. Trong thời gian tới, hy vọng sẽ được anh chỉ bảo thêm nữa ạ!!

ToPhuongLoan
Khách
3 năm trước

Em cũng thấy việc chọn được thị trường ngách và biết cách nghiên cứu từ khóa là yếu tố quan trọng để tạo blog và đạt được những hiệu quả như mình mong muốn.
Cám ơn anh đã luôn chia sẻ và truyền cảm hứng cho mọi người!

Last edited 3 năm trước by ToPhuongLoan
Phan Yên
Khách
3 năm trước

Vẫn rất thích cách viết, cách chia sẻ của anh. Có nhiều điều không phải ai cũng chia sẻ nhưng anh đã làm điều đó. Em cũng đang cố gắng với MMO và xem đây một nguồn thu nhập thêm cho bản thân.
Trải qua những ngày tháng khó khăn của 2020 thì em tự thấy rằng kiếm tiền online sẽ là một trong những hình thức mà chúng ta không nên bỏ qua. Và nếu có thể thì cũng hãy thử sức mình như một Bloger.

Phan Yên
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
3 năm trước

Cảm ơn anh.

NghiemVo
Khách
3 năm trước

Cảm ơn những chia sẽ thực sự hữu ích của anh, hành trình này, không biết khi nào mới dám thử

Last edited 3 năm trước by NghiemVo
Huy Thân
Khách
3 năm trước

Hi a, lâu rồi mới comment lại.
Mỗi lần trên chuyến xe về quê hay vào lại TP là lúc e hay đọc blog về mmo nhất. Hơn 2 năm theo MMO và tiếp thị liên kết giúp e cũng có thu nhập tương đối tốt nhưng chưa bao giờ thật sự đầu tư công việc Blogger nghiêm túc (MMO có thể nói e làm copyright là chính).

Nhờ luôn theo dõi a và blog mà e đã xác định và tập trung để phát triển công việc này một cách chuyên chú và có kế hoạch cho nó từ cuối năm trước.

Có lần e cũng inbox tính hỏi a 1 số điều, những nữa chừng câu hỏi thì em lại dành thời gian để tự trả lời cho câu hỏi của chính mình. Em nghĩ bất kỳ ai tin và theo sự lựa chọn làm Blogger chuyên nghiệp hay Doanh nghiệp Online của mình thì chính bản thân phải trả lời câu hỏi đó, bài viết này là sự tham khảo tuyệt vời.

WUDI
Khách
3 năm trước

Mục tiêu của tôi là trở thành một blogger toàn thời gian. Điều đó thực sự không dễ dàng. Sống bằng công việc viết blog thật khó.

Bảo Trâm
Khách
3 năm trước

Dịch bệnh xảy ra, 2 vc đều ở nhà nên em càng trân trọng giá trị của việc viết blog kiếm tiền. Vc em ko phải lo nghĩ quá nhiều về vấn đề cơm áo gạo tiền nữa. Hy vọng những bạn đang theo đuổi con đường kiếm tiền online luôn vững tin và tiếp tục, rồi 1 ngày sẽ có thành quả xứng đáng

Phan Yên
Khách
Reply to  Bảo Trâm
3 năm trước

Đúng là có đam mê mới có thể thành công được phải không bạn. Mình cũng đã từng thử sức với ngách Mẹ và Bé và cũng không ít lần tìm thấy Bảo Trâm Blog qua những bài viết để quảng bá chiến dịch D2C. Tuy nhiên, không phải là đam mê nên mình vẫn còn rất dang dở.

vu van van
Khách
3 năm trước

Thực sự là theo đuổi giấc mơ và kiên định theo đuổi giấc mơ thật sự khó. Rất khâm phục anh.

Lê Hậu
Khách
5 năm trước

Hi anh,
Em biết đến marketing online, seo đến nay 7 năm, chủ yếu tập trung vào công việc seo bán hàng, kinh doanh, quảng bá sp tự kinh doanh. Đến nay mới bắt đầu tìm hiểu tạo ra nguồn thu nhập thụ động, tự cảm thấy mình đã hơi trễ khi mới quyết định đi theo con đường blogger. Cảm ơn anh về bài viết đã chia sẽ

Rain Nguyễn
Khách
6 năm trước

Em thấy hình ảnh của mình trong bài viết của a. Hình ảnh rất rõ nét và sâu sắc về một công việc mới. Công việc dành nhiều thời gian, mồ hôi và nước mắt hơn nhưng hầu hết mọi người đều xem nhẹ quá trình mà chỉ chú trọng vào những lời hứa hẹn có thu nhập khủng hàng nghìn $/tháng. Thực sự mà nói, nếu bạn làm chủ ắt sẽ khó hơn đi làm thuê cho người khác, viết blog là làm chủ chính bản thân mình, nếu nghĩ nó đơn giản xem như đã sai ngay từ đầu. Một lần nữa, rất cám ơn bài viết của A Ngọc, bài viết đã đánh thức toàn bộ nhận thức sai lầm về nghề viết blog.

Tran ngoc Tuoi
Tran ngoc Tuoi
Khách
6 năm trước

Rất cám ơn bạn đã chia sẽ những điều tuyệt vời . Cảm giác như có người đồng cảm với những khó khăn trở ngại lúc đầu khi làm MMO. Mong sẽ nhận được nhiều những ý kiến và hướng dẫn của bạn hơn nữa .

The Tam
The Tam
Khách
6 năm trước

Newbie đang đi thám thính và chuẩn bị cho quá trình làm blog dài hơi đây ạ hihihi….E đã và đang đọc rất nhiều bài viết của a Ngọc và lười còm men quá 😀 Cám ơn sự định hướng của a, thật tuyệt vời Yahooooo~~

Trực nè
Khách
Reply to  The Tam
3 năm trước

Haiz, tuổi trẻ chưa trải sự đời :)))

luan thanh
Khách
6 năm trước

Cảm ơn anh Ngọc bài viết hữu ích quá, e nhận được bài viết từ email, e đang là giai đoạn đầu của anh, e chưa biết cách quản lý cv như thế nào cho hợp lý, viết lách cũng là một sự yêu thích chia sẻ cũng là cv e rất yêu thích. Em chỉ khó ở sự quản lý thời gian. Nhiều khi đêm mất ngủ vì suy nghĩ làm gì có tiền bây giờ. E biết về code nhưng không đam mê chỉ ở mức độ dev, em thích làm affiliate ( nhưng cần một khoản đầu tư nên chưa thực hiện được).MOng anh cho em lời khuyên ạ.

Trịnh Ngọc Khôi
Trịnh Ngọc Khôi
Khách
6 năm trước

thật sự được mở mang ra nhiều điều về những chia sẻ của anh Ngọc, thú thật là e chỉ mới biết a chừng 1 tháng thôi, đầu tiên là từ youtube với các video hướng dẫn affiliate , sau đó là google và cuối cùng là dẫn e đến blog, rất khấm phục và hâm mộ a, rất mong được học hỏi từ a nhiều, chúc a và gia đình luôn thật nhiều sức khỏe và luôn thành công trong công việc a nhé

lê xuân nguyên
Khách
6 năm trước

rất ngưỡng mộ anh, anh là một người đáng phải học hỏi

Minh Thanh
Minh Thanh
Khách
6 năm trước

Bài của anh Ngọc chia sẻ rất thực tế và rất hữu ích, em cũng rất vui khi là một trong những người đầu tiên trong chương trình coaching 1-1 của anh. Trước đây cũng đặt link affilate, banner…và cũng có kiếm chút chút tiền cafe nhưng giờ hướng tới xây dựng một bussiness online và đang làm chương trình tạo ra sự khác biệt như anh nói, hôm nào sẽ trình làng cho anh xem và hỏi ý kiến tham khảo, làm cv này như một niềm vui và niềm đam mê mới. Và chắc chắn sẽ có thành quả nếu mình kiên trì và sáng tạo. Trước nay hay hỏi anh nhiều thứ về kỹ thuật nhưng sau đó biết anh cũng bận nhiều việc nên em cũng đã tự nghiên cứu thêm cho mình vì cũng biết tiếng anh kha khá, nên cảm thấy cũng lớn dần hơn…hihi. Hiện em vẫn đi làm cv ở cty cũng chiếm nhiều thời gian nhưng mỗi ngày xây một ít, một ít…và chắc chắn sẽ thành công. Vừa là một blogger có thể chia sẻ điều gì đó ý nghĩa và có giá trị đến cộng đồng, vừa là chủ một doanh nghiệp trong tương lai…cũng khá thú vị…hahaha. Tks anh!

Hieu Nguyen
Khách
6 năm trước

Bài viết rất hay và ý nghĩa, e cũng từng mượn tiền bạn gái cũ của e để mua hosting domain (nói bạn gái cũ vì giờ là vợ em rồi ấy). Sau đó là chắt bóp đủ kiểu để mua đc cái laptop tốt hơn và làm việc ko biết mệt mới có thành quả. Nhưng có rồi thì trân trọng nó vô cùng.
Mà không liên quan chút Plugin chèn bài viết liên quan của anh là gì vậy nhìn đẹp quá

Nguyễn Anh Ngọc
Reply to  Hieu Nguyen
6 năm trước

Ồ lại thêm một câu chuyện tuyệt vời từ những người phụ nữ phía sau hậu trường, và đúng là những gì đạt được qua quá trình khó khăn thì ta lại càng trân quý những điều đó biết bao nhiêu. Cám ơn em về sự chia sẻ này.

Liên quan đến câu hỏi chèn bài viết liên quan thì từ phiên bản WordPress 4.8 em chỉ cần copy cái URL Past vào trong khi soạn thảo là tự động nhận như vậy nên ko cần dùng thêm plugin gì nưa.

Bùi Văn Hiếu
Bùi Văn Hiếu
Khách
6 năm trước

Rất cảm ơn những chia sẻ thực tế để bọn em , những người bắt đầu với việc tạo một online busisness như bọn em không bị quá ” ảo tưởng ” 😀
Cảm ơn a nhiều ạ
Tiện thể cho em hỏi. font chữ bài viết của a rất đẹp mắt và dễ nhìn. mà trong phần post của WordPress e lại không thấy loại font này. A Ngọc bật mý giúp em được không ạ.
Em cảm ơn.

Nguyễn Anh Ngọc
Reply to  Bùi Văn Hiếu
6 năm trước

Anh dùng theme của MythemeShop nên có hỗ trợ font chữ tiếng Việt rất đầy đủ trong phần thêm setting em à. Anh đang dùng font Roboto Slab.

Lê Thanh Nhã
Khách
6 năm trước

Chào anh Ngọc,
– Cũng khó khi nói ra cảm xúc của chính mình.
– Thật ra tôi cũng có 1 small bussiness cho chính mình. Nhưng cái tính CẢ THÈM CHÓNG CHÁN làm tôi hôi nản với cái bussiness mặc dù nó đem lại cho tôi hơn 20tr/th. 4 năm, nó chiếm toàn bộ thời gian của tôi, nhìn những post của bạn bè đưa con đi đây đó mà tôi ĐẰNG LÒNG (mặc dù tôi có tiền), tôi không dám bỏ nó, vả khi đang viết bài còm này tôi cũng chưa dám bỏ nó. AH, cái small bussiness là tôi franchise.
– Thật may, trong cái small bussiness ấy thì tôi hầu như rảnh 1/2 thời gian (vì khách mua hàng theo giờ cố định, giờ còn lại có nhân viên lo). Tôi lại nghĩ PHẢI LÀM THÊM CÁI GÌ ĐỂ CÓ TIỀN. Lúc đầu Ý NGHĨ TO BỰ CHÀ BÁ lắm, nhưng hầu như không cái nào triển khai được. Khi thì phải chạy ra bên ngoài, khi thì o đủ vốn, khi thì phải ……..
– Cuối cùng tôi đành chọn ONLINE BUSSINESS vì THÍCH HỢP VỚI HOÀN CẢNH của tôi nhất trong thời điểm hiện tại. Và tôi cũng hy vọng 2 năm sau sẽ có thêm 1 nguồn thu nhập thụ động, sau đó tôi sẽ tách dần ra khỏi cái small bussiness này để còn GIA ĐÌNH, CON CÁI & CHA MẸ GIÀ.
– Lúc đầu tôi chọ THẾ KHƯƠNG của kiemtiencenter & dinhtrangSEO, 2 blog đó thật tuyệt về định hướng kiến thức căn bản của cái nghề online bussiness. Đọc & vọc hơn 1/2 tháng, tôi lại tìm thấy ngocdenroi.com . CÁI DUYÊN LẦN 1.
– Cũng ngâm cứu hơn 1/2 tháng ở ngocdenroi.com và TÔI TIN ANH hơn kiemtiencenter. Đơn giản không xu nịnh vì blog của anh & định hướng của tơi giống nhau NGỰA HAY LÀ NGỰA ĐUA ĐƯỜNG DÀI. Nhưng không phải chê kiemtiencenter, nhưng kiemtiencenter không phù hợp với tôi. (dừng lại được rồi, mắc công xích mích đôi bên.)
– Bắt đầu công việc viết lách và cũng tạo dựng blog thanhnha.org (quảng cáo xíu nhe). Viết hơn 5 bài KHÔNG AI COI (google analytic), NẢN TẬP 1. Rồi blog xảy ra sự cố trục trặc, newbie nào cũng gặp mà, cũng mày mò chỉnh chỉnh sửa sửa, nhưng ngocdenroi lại đồng hành với tôi trong thời gian này. NẢN TẬP 2.
– Được email trong bài “Case study: Tôi đã kiếm $4,520 sau 1 tháng xây dựng blog như thế nào?” làm tôi PHẤN KHỞI, XỐC LẠI TINH THẦN để viết tiếp. CÁI DUYÊN LẦN 2.
– Hăng hái viết thẹ 3 bài nữa, rùi update AMP, FB Article, remove css uerry strin g rồi blog lại trục trặc, sửa mãi chán quá mất liền cả tuần. Sửa xong, đọc lại toàn bộ nội dung blog, CHẲNG BIẾT VIẾT GÌ NỮA, có ai còm, góp ý gì đâu mà VIẾT THEO ĐỊNH HƯỚNG ĐỘC GIẢ. Đang chán AI TÁN YÊU LUN. Nhận được 1 cái mail “7 điều cần biết nếu muốn trở thành một Blogger toàn thời gian và từng bước thoát khỏi “công việc 8-5” của bạn!”, đọc xong, THẤY HÌNH ẢNH CHÍNH MÌNH TRONG ĐÓ, bắt tay ngồi xuống viết bài cảm ơn anh. CÁI DUYÊN LẦN 3.
– THật ra đã qua thời nông nỗi, tôi biết mún có thu nhập ỔN – ĐỀU từ một nghề nào đó phải cần có thời gian.
Cảm ơn anh Ngọc. Mong sẽ có nhiều cái duyên của chúng ta.
Trân trọng

43
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.