Nên tham gia tiếp thị liên kết tại Việt Nam hay nước ngoài?

tiếp thị liên kết tại việt nam

Nên tham gia tiếp thị liên kết tại Việt Nam hay nước ngoài? Đây có lẽ là câu hỏi rất nhiều bạn đang gặp phải. Câu hỏi này hàng ngày Ngọc được rất nhiều bạn đặt ra và hầu như Ngọc chưa bao giờ đưa ra được câu trả lời chính xác cho từng cá nhân.

Vì sao vậy?

Vì nếu bạn hỏi khơi khơi như thế thì đúng là Ngọc không thể trả lời bạn. 😕  Thông thường Ngọc sẽ hỏi lại bạn một số câu hỏi như bên dưới, khi bạn trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ tự tìm ra câu trả lời cho chính mình đấy!

Các câu hỏi ngược lại của Ngọc sẽ như sau:

#1: Bạn đã thực sự tin vào tiếp thị liên kết hay chưa?

Khi bạn đặt ra câu hỏi nên tham giam tiếp thị liên kết tại Việt Nam hay nước ngoài thì có nghĩa là bạn vẫn còn chút ngờ vực và chưa thực sự có niềm tin vào công việc tiếp thị liên kết, cũng rất có thể bạn còn đứng trước rất nhiều con đường và bạn hình như còn đang trong quá trình lựa chọn.

Vì thế chỉ khi nào bạn thực sự có niềm tin vào công việc này thì lúc đó bạn mới có thể đặt quyết tâm và lúc đó việc lựa chọn làm tại thị trường Việt Nam hay nước ngoài sẽ dễ dàng hơn.

#2: Bạn có dám làm không công trong 6 tháng?

Như đã chia sẻ ở rất nhiều bài viết trước đây, Ngọc luôn khẳng định với bạn rằng tiếp thị liên kết không phải là công việc kiếm tiền sau một đêm, cũng không phải là cách làm giàu nhanh chóng.

Nó đòi hỏi sự kiên trì, đòi hỏi sự tích luỹ, bạn đầu tư thời gian để xây dựng một nền móng vững chắc để gặt hái thành cho suốt quả thời gian sau đó. Đây chính là tính chất đặc thù của công việc kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Nhưng nói tóm lại nếu công việc gì cần sự đầu tư về thời gian, công sức thì đó mới chính là một công việc bền vững và đáng làm.

kiem tien tren mang su that hay doi tra

Ngọc dám chắc rằng bạn cần phải xác định 6 tháng sẽ không có thu nhập đâu, tiếp thị liên kết là vậy. Nếu có thu nhập trong 6 tháng này thì đó là may mắn hoặc nhất thời đừng vội mừng và cũng đừng vội thất vọng nếu chưa có gì bạn nhé!

#3. Bạn giỏi về lĩnh vực gì?

Nói cách khác đây chính là việc bạn cần xác định mình giỏi về kỹ năng nào nhất để chọn lĩnh vực phù hợp.

Ví dụ nếu bạn rất giỏi về SEO thì đây sẽ là một lợi thế để bạn có thể tham gia hinh thức kiếm tiền với niche site Amazon hoặc tiếp thị liên kết thông qua hình thức product launch vì hai hình thức này cần rất nhiều đến kỹ năng tối ưu SEO.

#4. Trình độ tiếng anh của bạn đến đâu?

Khả năng tiếng anh là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định cho việc bạn nên lựa chọn kiếm tiền với tiếp thị liên kết tại Việt Nam hay nước ngoài. Vì nếu bạn nhắm đến thị trường nước ngoài thì bắt buộc bạn sẽ phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.

Tất nhiên cũng có rất nhiều người khả năng tiếng anh rất kém, thậm chí là không biết từ nào và chỉ biết dùng mỗi Google Translate 😉 nhưng họ vẫn có thể kiếm tiền với trị trường nước ngoài vì đơn giản tất cả mọi thứ họ đều đi… thuê!

#5. Vốn của bạn như thế nào?

Khi nói đến việc thuê thì tất nhiên bạn sẽ cần có vốn, hiện nay để thuê một bài viết tiếng anh bạn cần ít nhất là 10$ (cho bài viết từ 600 -1000 từ) hoặc nếu bạn thuê người tạo ra một video (dưới 5 phút) để quảng bá sản phẩm thì cũng cần trả ít nhất là 5$…

Vì thế nếu bạn kém tiếng anh, dở về SEO thậm chí không biết tạo một website WordPress thì bạn cần có vốn nếu muốn nhắm đến thị trường nước ngoài.

Ngoài ra khi làm tiếp thị liên kết ngay tại Việt Nam đôi khi bạn cũng cần sử dụng các biện pháp thu hút traffic… như tạo quảng cáo mà nếu không có vốn thì lấy đâu ra tiền trả cho Facebook hay Google phải không nào?  😀

#6. Bạn chấp nhận được bao nhiêu lần thất bại?

Nếu ai đó nói chưa bao giờ gặp thất bại khi tham gia công việc kiếm tiền với tiếp thị liên kết thì đó là nguỵ biện hoặc nói dối. Ngọc dám chắc rằng sẽ không có (hoặc rất rất ít) người có thể thành công ngay lần đầu tiên, còn lại tất cả đều thất bại ít nhất một lần hoăc rất nhiều lần nữa là đằng khác.

Nhưng cuối cùng người kiếm được tiền từ internet thông qua tiếp thị liên kết là người chấp nhận và vượt qua được sự thất bại. Đã có rất nhiều người bỏ cuộc, nhưng cũng không ít người kiên trì và đứng lên sau những lần vấp ngã, những sai lầm trong quá trình kiếm tiền với internet.

Ngọc đã từng giúp đỡ, tư vấn cho một bạn khi lần đầu tiên bạn ấy bị khoá tài khoản CJ và mất gần $445, sau lần đó bạn ấy đã “đứng đậy” và tiếp tục theo đuổi công việc MMO. Và đến nay bạn ấy đã tự tin rằng dù là sinh viên nhưng gần như bạn ấy đã tự lo được tất cả cá khoản chi phí hàng tháng của bản thân mà không cần sự giúp đỡ từ gia đình.

Vì vậy nếu bỏ cuộc và không chấp nhận được thất bại thì dù ở thị trường Việt Nam hay nước ngoài bạn cũng sẽ không thể thành công được.

Như vậy sau khi trả lời được 6 câu hỏi này Ngọc chắc chắn rằng bạn sẽ có một đáp án tương đối chính xác cho câu hỏi nên tham gia kiếm tiền với tiếp thị liên kết tại Việt Nam hay nước ngoài.

Phân tích đặc thù cho thị trường Việt Nam và nước ngoài.

Tiếp theo Ngọc sẽ cùng bạn lướt qua một vài phân tích cho hai thị trường để chúng ta có một định hướng rõ ràng nhất bạn nhé!

Tiếp thị liên kết tại nước ngoài

Affiliate Marketing từ lâu đã rất phổ biến trên thế giới đặc biệt là ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Úc… Tại đây có rất nhiều người sống bằng công việc này toàn thời gian, họ coi đó là một nghề rất hấp dẫn, thậm chí tiếp thị liên kết ở nước ngoài tạo ra những chuyên gia, những triệu phú kiếm tiền từ internet.

Các blogger, các bà mẹ bỉm sữa tại nước ngoài họ có thể tạo ra thu nhập rất lớn ngay từ trong… bếp của họ với những công thức nấu ăn, những khoá học online hay với những ebook tự xuất bản và bán cho đọc giả của họ.

Tất nhiên vì hoạt động thương mại điện tử, dịch vụ thanh toán online và thói quen mua sắm trên mạng của tại nước ngoài là một trong những yếu tố tạo ra lợi thế này.

Ở thời điểm hiện tại nếu bạn tham gia thị trường nước ngoài thì thật sự mức độ cạnh tranh cũng rất khắc nghiệt, vì bạn phải cạnh tranh với rất nhiều chuyên gia. Những người có kiến thức, kỹ năng lão luyện trong việc kiếm tiền với tiếp thị liên kết.

Tuy nhiên thị trường rất rộng lớn và internet còn rất rất nhiều tài nguyên, nhiều “ngách” khác nhau chưa được khai thác hết và cơ hội đang chia đều cho tất cả chúng ta, những người đang muốn xây dựng một nguồn thu nhập thụ động.

Vì thế hãy tự tin, hãy tìm hiểu và hãy cố gắng bạn nhé. Vì:

Tiền ở trên internet có rất nhiều, quan trọng là chúng ta có biết cách để lấy về hay không thôi!

Tiếp thị liên kết tại Việt Nam

Trước năm 2015, tiếp thị liên kết tại Việt Nam được một số blogger tham gia và chủ yếu tạo thu nhập từ việc quảng bá hosting thông qua các blog chia sẻ kiến thức về WordPress hoặc blog công nghệ. Một số ít tham gia tiếp thị liên kết qua hình thức niche site Amazon.

Từ khi thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển, cụ thể là cuối năm 2015 thì cụm từ kiếm tiền với tiếp thị liên kết được nhắc đến rất nhiều và hiện nay gần như đây là một từ khoá hot trên internet.

Hàng loạt các nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network) ra đời, các công ty nhà cung cấp cũng bắt đầu nhận thấy sự “lợi hại” của hoạt động tiếp thị liên kết và bắt đầu “giác ngộ” và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động này qua các chương trình được gọi tên là “cộng tác viên bán hàng”.

Cá nhân Ngọc nhận định rằng, tiếp thị liên kết sẽ là một xu hướng và sẽ rất phát triển tại Việt Nam trong những năm tiếp theo đây. Có khả năng nó sẽ trở thành trào lưu và rất có thể nhà nhà sẽ kiếm tiền với tiếp thị liên kết và người người cũng sẽ kiếm tiền với tiếp thị liên kết  😉 giống như trào lưu kinh doanh online đã diễn ra trong khoảng năm 2014 đến 2016 vậy!

Vì thế đây sẽ là cơ hội của bạn, vì với thị trường Việt Nam bạn sẽ rất dễ dàng tiếp cận mà không bị cản trở trong vấn đề ngôn ngữ. Ngoài ra vì xu hướng đang lên và nếu bạn bắt đầu từ bây giờ thì bạn sẽ là một trong những người tiên phong và cơ hội sẽ đến với những người dẫn đầu!

Lời kết

Hy vọng với bài viết này phần nào đó Ngọc đã giúp bạn xác định được câu trả lời cho câu hỏi nên tham gia tiếp thị liên kết tại thị thị trường Việt Nam hay nước ngoài. Thị trường nào cũng tiềm năng, cũng có những khó khăn, thuận lợi khác nhau và mỗi cá nhân với những điểm mạnh, điểm yếu riêng cũng sẽ phù hợp với một thị trường cụ thể.

Cách tốt nhất là bạn cần phải đặt quyết tâm, sau đó nên thực hành bài tập phân tích SWOT để xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và phân tích cơ hội, thách thức từ thị trường thì Ngọc chắc chắn bạn sẽ tìm ra đúng câu trả lời cho riêng mình.

Bạn đang tham gia kiếm tiền với tiếp thị liên kết tại Việt Nam hay nước ngoài? Bạn có cách nào tốt hơn để giúp xác định được thị trường tốt nhất? Ngọc rất mong nhận được chia sẻ từ bạn!

 

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

27 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Vy Vy
Vy Vy
Khách
6 năm trước

Làm tiếp thị liên kết về thời trang thì có cần viết bài quảng cáo không nhỉ, dài hay vài dòng tiêu biểu? Mình nghĩ chủ yếu bán từ instagram, không cần website quá cầu kỳ rồi review này nọ. có netwwork nào về thời trang mà hoa hồng cao không? Mình muốn làm nước ngoài, tiếng Anh không giỏi lắm nhưng cũng không quá tệ. Giao tiếp, ngữ pháp giỏi, chỉ là chưa viết giới thiệu sản phẩm bao giờ, không có ý tưởng.

Thích rẻ
Khách
7 năm trước

Mới tạo lại cái blog thứ 2 để làm aff. Hi vọng sẽ thành công

Nguyễn Cao Tiến
Khách
7 năm trước

Ha ha, hôm qua em vừa có mail mừng đăng ký thành công Affiliate của Godaddy. Mừng quá.
Trở lại với chủ đề của bài viết này.
Em nghĩ, nước ngoài hay trong nước gì cũng được hết ý. Quan trọng là nội dung chủ đề của blog là gì. Sau đó có thể kết hợp cả hai. Tận dụng hết ý chứ ngại gì đâu mà mình phải lựa chọn 🙂

NGHĨA
NGHĨA
Khách
7 năm trước

ANH NGỌC CHO EM HỎI BÂY GIỜ ĐANG CÓ HÌNH THỨC KIẾM TIỀN ONLINE VỚI BINOMO MÌNH PHẢI NẠP TIỀN VÀO TK BINOMO RỒI NÓ SẼ TRẢ TIỀN GỐC LẪN LÃI CHO MÌNH VÀ EM MUỐN HỎI ANH LÀ BINOMO CÓ PHẢI LÀ 1 TRANG WEB LỪA ĐẢO KHÔNG

Vu
Vu
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Bimono nó không lừa đảo nhưng đây là một hình thức đánh bạc đó bạn. Bạn lên youtube mà nghiên cứu. có người bày cho chơi, nhưng cũng có nhiều người nói rõ bản chất của nó. Bạn hiểu nôm na kiểu như chơi bóng đá. Bỏ 10 triệu ăn dc 8 hay 9 triệu, nhưng thua là mất 10 tr luôn. Bạn nghiên cứu kỹ rồi mới chơi nhé.

Phong Nguyen
Phong Nguyen
Khách
Reply to  NGHĨA
7 năm trước

Không phải thế đâu bạn ơi! Binomo là sàn giao dịch quyền chọn nhị phân nhé, nó là 1 loại chứng khoán, giống forex nhất. Ở đó cần dự đoán giá của thị trường sẽ tăng hay giảm, đặt cược với dự đoán của mình, đúng thì có lãi, sai thì mất tiền đặt. Nạp tiền thật vào để mua quyền chọn rồi nếu có lợi nhuận thì rút tiền mặt đó ra, sàn của Châu Âu uy tín lắm bạn ơi, nhiều người rút đều 1000$ mỗi ngày đấy bạn lên facebook vào nhóm mà xem. Họ có chụp ảnh bằng chứng họ nhận tiền đấy.

Kim Nam
Khách
7 năm trước

Cảm ơn Ngọc đã chia sẻ.

Hoàng
Khách
7 năm trước

Bài viết khá sâu sắc đó anh. Trước e có chơi clickbank nhưng rào cản ngôn ngữ lớn quá làm ko nổi 1 seo.
từ ngày quay về chơi VN và theo con đường của anh, Kiếm tiền từ blog e cũng đã có được 1 số thành tựu nhỏ nhất định.
Rất vui khi được nc với anh. Chúng ta là bạn trên FB 😀
E có một góp ý nhỏ cho câu nói của anh: Để kiếm tiền trong 1 đêm…. A nên thay bằng trong 1 ngày. Bởi vì vế cuối a nói “bóng tối” rồi, thì vế đầu nên ngược lại. “ngày” ngược lại với “bóng tối” sẽ oke hơn. A thấy sao.
E đã nghe a nói câu này 1 vài lần 😀

Tiểu Quỳnh
Reply to  Hoàng
7 năm trước

Quỳnh đang muốn mua tài khoản Google Drive dung lượng lớn để upload các khóa học Online cho các bạn trên vuihocwebdotcom , nhưng Quỳnh muốn biết rõ hơn về nguồn gốc các tài khoản kiểu này.
Vì việc biên tập và upload các khóa học từ Udemy, Lynda rất vất vả nên Quỳnh cần chắc chắn sẽ không bị ban account. Bạn cho m hỏi luôn là nếu mua trực tiếp từ Google thì nên mua thế nào để tiết kiệm ạ!
PS: sorry anh Ngọc vì trao đổi ngoài lề ạ!

Hoàng
Khách
Reply to  Tiểu Quỳnh
7 năm trước

Quỳnh có thể liên hệ với Hoàng. hoàng sẽ nói thêm để quỳnh hiểu.
fb.com/hoangbanhdotcom

Hoàng
Khách
Reply to  Tiểu Quỳnh
7 năm trước

Không biết có phải thật lòng muốn biết không nhỉ 🙂

Tiểu Quỳnh
Reply to  Hoàng
7 năm trước

Đang đợi anh của Quỳnh duyệt ạ. Nhu cầu là chứa rất nhiều Courses Udemy nên cần đảm bảo an toàn. Mỗi khóa học Quỳnh phải mất hơn 2h để down- sắp xếp – chỉnh sửa rồi up. Nên nếu có vấn đề thì xong. Quỳnh cũng đang tính tới giải pháp 1 cái dùng chia sẻ, 1 cái backup.
Anh Quỳnh duyệt …ngân sách thì sẽ contact FB pạn.
Thanks!

hoàng
Khách
Reply to  Tiểu Quỳnh
7 năm trước

hưm. vấn đề tài liệu thì bạn yên tâm.
acc g-suite của mình bán hàng đã đc vài năm. chưa có vấn đề j cả.
tài liệu của bạn mình bảo đảm.
Mình có thể gửi acc cho bạn test tr nếu muốn

Nhung Phan
Khách
7 năm trước

Chiến ở nướ ngoài đi. Nướ ngoài hoa hồng hấp dẫn hơn. Trong nước biết chừng nào đc pay

Tiểu Quỳnh
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
7 năm trước

Hola anh Ngọc!
Em có nhận email mời của một số dịch vụ hosting, domain trong nước nhưng quyết định chưa tham gia vì hiện tại chất lượng các dịch vụ này vẫn còn khá yếu so với các nhà cung cấp nước ngoài.
Em muốn tập trung vào các dịch vụ kiểu như các khóa học SEO, MMO, anh có biết mạng liên kết uy tín nào ở VN cung cấp các chương trình tiếp thị này không ạ?

Hàng tốt Nên mua
Hàng tốt Nên mua
Khách
7 năm trước

Kiếm tiền online em thất bại nhiều lần rồi nhưng đấy là với adsense còn tiếp thị liên kết thì đang thử

Đang
Đang
Khách
7 năm trước

Em muốn liên lạc vs anh

27
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.