Tăng tỷ lệ mở Email: Yếu tố sống còn trong hoạt động Email Marketing

tăng tỷ lệ mở email marketing

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở email là vấn đề mà hầu hết những người đang làm email marketing quan tâm nhất!

Khi bạn gửi đi một email, nếu email đó không được mở thì mọi chuyện phía sau đó sẽ kết thúc.

Khách hàng không biết email nói gì, bán gì, giới thiệu gì… tất nhiên các “chuỗi hành động” sau đó như tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ phản hồi, tỷ lệ chuyển đổi… sẽ là con số không tròn chĩnh.

Chiến dịch email của bạn trở nên thất bại!

Và bạn đã lãng phí thời gian thậm chí lãng phí tiền bạc!

Do đó để thành công với email marketing, mấu chốt đầu tiên đó chính là bằng mọi cách bạn cần phải tăng tỷ lệ mở email!

Vậy tỷ lệ mở email là gì?

Tỷ lệ mở Email – hay còn được gọi là Open Rates, được hiểu là tổng số Email được mở / tổng số lượng Email được gửi đi trong một chiến dịch Email Marketing.

cach tang ty le mo email marketing
Biểu đồ thống kê tỷ lệ mở email trong GetResponse

Ví dụ bạn gửi đi một email vào danh sách với số lượng email là 1000 sau đó có 400 người click mở email thì tỷ lệ mở của bạn là 40%

Tỷ lệ mở Email Marketing trong một chiến dịch gửi thư sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ thành công của chiến dịch email. Đây chính là thước đo quan trọng nhất bạn cần phải đánh giá sau khi thực hiện một chiến dịch Email Marketing bởi thông số này sẽ ảnh hưởng nhiều tới tất cả các các thông số khác như: Tỷ lệ khách hàng click vào link trong emal, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu sau chiến dịch,…

Đối với chúng ta những blogger thì tỷ lệ mở email còn đánh giá được mức độ quan tâm của đọc giả, nếu tỷ lệ open rates cao điều đó nói lên sự yêu mến mà đọc giả dành cho bạn.

Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở email?

Ngọc sẽ chia sẻ với bạn một vài mẹo nhằm tăng tỷ lệ mở email, tuy nhiên Ngọc muốn chia thành 2 yếu tố lớn sau đây:

Yếu tố kỹ thuật

Khi bạn gửi đi một chiến dịch email marketing và nếu các email đó “chui” vào mục thư rác (junk mail) hay Spam thì gần như 100% những thư đó sẽ không được mở. Do đó để đảm bảo email không bị vào mục thư rác, bạn cần nắm rõ các yếu tố liên quan đến kỹ thuật sau:

#1. Sử dụng email với tên miền riêng: Dùng email tên miền riêng thay cho địa chỉ email miễn phí bạn sẽ hạn chế được vấn đề email bị gắn Spam. Mức độ uy tín của tên miền cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề gửi thư, ví dụ nếu tên miền của bạn có lịch sử sử dụng không tốt thì các công cụ lọc email sẽ tự động đưa các email của bạn vào danh sách đen.

Do đó hãy sử dụng công cụ này để kiểm tra mức độ uy tín của tên miền, nếu bạn nhận được kết quả là “Bad” thì Ngọc khuyên bạn nên đăng ký một tên miền khác để dùng gửi email marketing.

#2. Kiểm tra SpamScore: Trước khi quyết định nhấn nút gửi đi một email, cách tốt nhất đó là đánh giá trước điểm Spam (SpamScore). Để làm việc này Ngọc khuyên bạn nên sử dụng một công cụ Email Marketing chuyên nghiệp như GetResponse. Bạn cũng có thể gửi thử một email để xem trước và kiểm tra xem emali có vào đúng mục Primary hay bị vào tab Promotion?

danh gia diem spamscore cua email marketing

#3. Cách soạn nội dung email : Tránh sử dụng các dịch vụ rút gọn link liên kết (URL shortener) bên trong email bạn sẽ hạn chế được vấn đề email vào mục thư rác. Ngoài ra, nội dung email nếu chứa quá nhiều link liên kết (kinh nghiệm của Ngọc là tối đa không quá 3 link), hình ảnh với dung lượng lớn thì có khả năng thư của bạn cũng sẽ bị đánh dấu là Spam.

#4. Liên kết huỷ đăng ký: Luôn cài đặt hiển thị link huỷ đăng ký ở bên dưới mỗi email là một cách sử dụng email thông minh. Các bộ lọc Spam email luôn đánh giá cao những email cho phép người nhận chủ động huỷ đăng ký.

cach han che email vao muc spam

#5: Sử dụng công cụ email marketing chuyên nghiệp: Một công cụ gửi mail có máy chủ hoạt động ổn định, chất lượng tốt là yếu tố tiên quyết giúp cho hệ thống email marketing của bạn đạt hiệu quả cao. Cá nhân Ngọc khuyên bạn nên sử dụng GetResponse kèm với một địa chỉ email tên miền riêng, đảm bảo tỷ lệ email vào mục Primary luôn đạt 95%.

Yếu tố trải nghiệm người dùng

Các yếu tố kỹ thuật cho dù bạn có tối ưu tốt đến đâu nhưng nếu người dùng không đưa chuột và click vào để mở thư thì cuối cùng tỷ lệ mở email của bạn vẫn là 0%.  Vậy làm sao để kích thích người nhận email thực hiện hành động này?

#1. Tiêu đề email: Tiêu đề email là dòng văn bản đầu tiên mà mọi người nhìn thấy, nó quyết định họ có click vào email hay không? Dòng tiêu đề ngắn có chứa “lời kêu gọi hành động” hoặc các “động từ” sẽ luôn kích thích người đọc tốt hơn.

Tuyệt đối không viết tiêu đề bằng chữ IN HOA, không thêm ký tự “Re:” vào trước tiêu đề email để đánh lừa người đọc. Những thủ thuật này có khả năng làm cho người nhận email khó chịu và họ sẽ huỷ đăng ký email từ bạn.

#2. Tránh sử dụng những từ Spam: Các công cụ lọc email có hẳn một danh sách các từ bị đánh đấu là SPAM. Là một người làm email marketing bạn cần nắm được những từ này, nếu những từ như Free, Click here, Click here link, … xuất hiện trong tiêu đề email hoặc bị lạm dụng trong nội dung email thì Ngọc đảm bảo email của bạn đã bị đánh dấu là Spam rồi đó!

Kinh nghiệm viết email là bạn cứ viết bình thường, hấp dẫn, như gửi thư cho một người bạn và tránh dùng những từ “đao to búa lớn” là hiệu quả nhất!

#4. Xem trước nội dung email và đánh giá hiển thị trên thiết bị di động: Nên đọc lại nội dung email để đảm bảo yếu tố rõ ràng, dễ đọc, không sử dụng đoạn văn bản quá dài, câu khó hiểu… ngoài ra nên kiểm tra xem email có hiển thị tốt trên thiết bị di động hay không? GetResponse vẫn là công cụ đảm bảo để bạn có thể thử nghiệm, đánh giá tất cả các yếu tố này trước khi quyết định gửi đi một email.

cach tang ty le mo email marketing
Kiểm tra nội dung email trên thiết bị di động

 

#5. Gửi vào thời gian hoàn hảo: Bạn có một tiêu đề email hay, nội dung hấp dẫn, đảm bảo các yếu tố kỹ thuật hoàn hảo. Nhưng bạn lại gửi email đó vào tối chủ nhật hoặc sáng thứ 2 thì Ngọc đảm bảo rằng tỷ lệ mở email sẽ vô cùng thấp. Đơn giản đây là thời gian mà người dùng dành cho gia đình (không ngồi trước máy tính) hoặc thời gian tập trung cho các công việc quan trọng (khoảng thời gian từ 10h sáng đến 12h trưa hoặc 15h đến 17h chiều).

Thống kê cho thấy những email được gửi đi trong ngày thứ 3 và thứ 6 có tỷ lệ mở cao nhất! Tất nhiên giờ mở email hoàn hảo còn phụ thuộc vào đối tượng nhận email và nội dung email nữa, ví dụ nếu bạn muốn bán một sản phẩm cho khách hàng là phụ nữ thì rất có thể email được gửi vào khoảng 20h-22h sẽ tăng tính hiệu quả.

Nếu bạn sử dụng GetResponse để gửi email marketing thì việc sử dụng chức năng “Thời gian hoàn hảo” là một lựa chọn tốt để giúp tăng tỷ lệ mở email lên rất nhiều lần. Khi kích hoạt chức năng này, công cụ gửi email sẽ tự động tính toán và thống kê lịch sử giờ mở email của từng người và xác định thời điểm gửi email hoàn hảo nhất trong ngày.

thoi gian gui email marketing hoan hoan

Ngoài nhưng vấn đề về trải nghiệm người dùng bên trên thì việc quản lý và sở hữu một danh sách email chất lượng cũng là yếu tố giúp tăng tỷ lệ mở email. Để làm việc đó bạn cần định kỳ loại bỏ những địa chỉ email không hoạt động, không tương tác nhằm đảm bảo một danh sách email “sạch” và chất lượng nhất.

Lời kết

Như vậy với bài viết này Ngọc hy vọng rằng đã cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng thể cũng như một số mẹo để giúp tăng tỷ lệ mở email một cách tối đa.

Email marketing đã, đang và sẽ là một giải pháp hiệu quả, tiết kiệm nhất mà hầu hết những blogger, những người làm online marketing đang hàng ngày tận dụng. Năm 2017 này chắc chắn email marketing sẽ là công cụ không thể thiếu nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh số bán hàng và giao tiếp tốt hơn với đọc giả của bạn.

Cá nhân Ngọc coi email marketing là một công việc quan trọng hàng đầu, kết quả cũng đã cho thấy nếu sử dụng email marketing đúng cách bạn sẽ tiết kiệm chi phí marketing và kiếm rất nhiều tiền đó!

Đừng bỏ qua:

Bạn có đang sử dụng email marketing? Công cụ bạn dùng là gì để gửi email và phương pháp, kinh nghiệm để tăng tỷ lệ mở email của bạn như thế nào? Hãy chia sẻ hoặc đặt thêm câu hỏi ở phần bình luận bên dưới bài viết này nhé! Rất muốn nghe ý kiến từ bạn!

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

15 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Mr. Mến
Mr. Mến
Khách
5 năm trước

Xin chào !
Mình là Mr.Mến Chuyên Viên IT về giải pháp Email Marketing dành cho Doanh Nghiệp.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và thương mại điện tử, ngày nay người ta đã tận dụng các ưu điểm của email để ứng dụng vào công việc kinh doanh trên Internet và hình thức này đã mang lại hiệu quả khá tốt.

Vậy hình thức marketing bằng email là gì?. Tại sao lại hiệu quả như vậy?. Marketing bằng email là một hình thức mà người marketing sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ.

Những vấn đề Doanh nghiệp bạn gặp phải:
. Bạn đang thuê hệ thống gửi mail marketing bên ngoài với chi phí cao, tỷ lệ mở mail thấp, Email không được phân chia đối tượng khách hàng?
. Bạn sợ lộ thông tin khách hàng
. Bạn gửi mail vào spam
. Bạn cần gửi mail với số lượng lớn
. Chi phí dành cho marketing cty bạn hạn chế
. Bạn cần thống kê tỷ lệ mở mail, click vào link, Từ chối nhận mail, ….

> Bạn đang cần phần mềm Email marketing chuyên nghiệp để giải quyết tất cả vấn đề trên.
Xin vui lòng liên Hệ Mr.Mến : 094 966 0199 để được Gặp trực tiếp, tư vấn miễn phí cho bạn.
(Kinh Nghiệm triển khai Hệ thống Email Marketing trên 5 Năm).

Mình Hiện tại đang Làm Việc Tại TPHCM

MEn
MEn
Khách
6 năm trước

Xin chào cả nhà !
Mình là Mr.Mến Chuyên Viên IT về giải pháp Email Marketing dành cho Doanh Nghiệp.
Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và thương mại điện tử, ngày nay người ta đã tận dụng các ưu điểm của email để ứng dụng vào công việc kinh doanh trên Internet và hình thức này đã mang lại hiệu quả khá tốt.
Vậy hình thức marketing bằng email là gì?. Tại sao lại hiệu quả như vậy?
Marketing bằng email là một hình thức mà người marketing sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ.
Những vấn đề Doanh nghiệp bạn gặp phải:
. Bạn đang thuê hệ thống gửi mail marketing bên ngoài với chi phí cao, tỷ lệ mở mail thấp, Email không được phân chia đối tượng khách hàng?
. Bạn sợ lộ thông tin khách hàng
. Bạn gửi mail vào spam
. Bạn cần gửi mail với số lượng lớn
. Chi phí dành cho marketing cty bạn hạn chế
. Bạn cần thống kê tỷ lệ mở mail, click vào link, Từ chối nhận mail, ….

> Bạn đang cần phần mềm Email marketing chuyên nghiệp để giải quyết tất cả vấn đề trên.
Xin vui lòng liên Hệ Mr.Mến : 094 966 0199 để được Gặp trực tiếp, tư vấn miễn phí cho bạn. hoặc trao đổi qua email: emailmarketing.pro214@gmail.com
(Kinh Nghiệm triển khai Hệ thống Email Marketing trên 10 Năm).

Mình Hiện tại đang Làm Việc Tại TPHCM

Trường Xuân
Khách
6 năm trước

Chào Ngọc, mình đang sử dụng getrespond như bạn hướng dẫn. Thời gian đầu tỷ lệ mail rất tốt
Nhưng tuần vừa rồi, tỷ lệ mở còn 1-3%. Mình đã phản ánh, nhưng getrespond báo
“This Customer has been sending messages
to many bad mailboxes, probably hitting
spam traps, therefore his reputation was harmed.

The complaint rate is not high, but he has been
reported about sending with no permission. His
content is also risky, therefore the inbox
placement suffers. Please provide more
information about the list acquisition process,
so we could advise accordingly in matter of
regaining the reputation.”
Bạn có thể tư vấn giúp mình được chứ?
Thank bạn!

Trường Xuân
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Chào Ngọc,
Mình làm kinh doanh phần mềm kế toán cho doanh nghiệp
Mình lọc mail bằng cách tìm kiếm danh sách các công ty & tự gửi email chào hàng

Khoảng 1 tháng trước, tỷ lệ mở email rất ok: khoảng 25-30% / 1 danh sách
Nhưng tuần vừa rồi, tỷ lệ sụt giảm hẳn

Mình ko rõ:
1. Có phải do địa chỉ IP bị report spam
2. Do địa chỉ email mình dùng để gửi đi bị report spam
3. Do lỗi spam trap

Ngọc có kinh nghiệm gì trong việc tránh các lỗi, để tăng tỷ lệ inbox ko?
Thân mến

Trường Xuân
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Chào Ngọc,

Thế cũng khó thật Ngọc ah, bởi vì KH doanh nghiệp khó tính hơn KH cá nhân
Doanh nghiệp chủ yếu là chào hàng, đọc thì quan tâm, ko thì thôi
Chứ nếu họ subscribe từng chút một thì cũng khó thật

Theo kinh nghiệm của bạn, mình có thể làm cách nào để cải thiện tình hình ko?
Thank bạn

Trường Xuân
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

hihi 🙂 Thank Ngọc nhé
Chắc phải quay lại viết nội dung rồi

Sơn Zim
Khách
7 năm trước

Bạn ơi GetResponse có hơn gì Mailchimp không? sao mà đắt giá thế nhỉ?

mr N
Khách
7 năm trước

cho mình hỏi font chữ Ngọc đang dùng cho blog là font gì vậy

kien
Khách
7 năm trước

Cảm ơn Ngọc, nhớ hình như Ngọc có viết là không nên sử dụng nhiều hình ảnh trong mail vì dễ bị đưa vào mục quảng cáo, spam?

15
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.