[VIDEO] – Hướng dẫn sử dụng trình soạn thảo của WordPress để định dạng các bài viết trên blog!

cách sử dụng trình soạn thảo của wordpress
[note note_color=”#fef9da” text_color=”#333333″ radius=”3″]Cập nhật: Vào ngày 6/12/2018, WordPress đã nâng cấp lên bản 5.0 và thay đổi hoàn toàn giao diện trình soạn thảo. Vì thế nội dung bên dưới không đã lỗi thời và bạn có thể xem cách sử dụng trình soạn thảo mới nhất TẠI ĐÂY[/note]

Bạn là một blogger, bạn đang sử dụng WordPress, bạn đã tận dụng (hoặc nắm chắc) hết tất cả các chức năng của trình soạn thảo trên WordPress chưa?

Câu trả lời có lẽ hầu hết sẽ là… Rồi!! Đơn giản mà!

Tuy nhiên, ranh giới giữa sự hiểu và việc tận dụng hết các chức năng thì đôi khi còn cách xa nhau lắm!

Vì thế ở bài viết này Ngọc sẽ cung cấp cho bạn một kiến thức rất cơ bản đó chính là cách sử dụng các định dạng trên trình soạn thảo của WordPress để nhằm mục đích tạo ra các bài viết dễ đọc hơn, nhìn chuyên nghiệp hơn.

Hiểu về trình soạn thảo của WordPress

Về cơ bản nếu bạn đã từng sử dụng các trình soạn thảo trên như Microsoft Word, Google Docs… thì bạn sẽ dễ dàng tiếp cận trình soạn thảo của WordPrees.

Vì tất cả đều là trình soạn thảo WYSIWYG (viết tắt của What You See Is What You Get), thường được dịch là “những gì bạn đang thấy là những gì bạn sẽ nhận được” và hiểu như là “Giao diện tương tác tức thời – mắt thấy tay làm”, thường được dùng trong các chương trình ứng dụng văn phòng, các chương trình biên soạn, thiết kế web…

Ngay khi bạn đăng nhập trang admin và bắt đầu tạo các bài viết mới thì bạn sẽ thấy được trình soạn thảo bao gồm rất nhiều các nút như hình bên dưới.

huong dan su dụng trinh soan thao cua wordpress

Lưu ý: Nếu bạn không thấy các nút như hình trên thì hãy chắc chắn mình đang dùng chế độ soạn thảo “Visual” nhé. Vì nếu dùng chế độ “Text” thì đó là chế độ chỉnh sửa thường dành cho những người am hiểu về code.

Cách mở rộng chức năng soạn thảo trong WordPress

Khi bạn mới cài đặt WordPress thì trình soạn thảo sẽ không đầy đủ các nút. Ví dụ bạn sẽ không thấy biểu tượng U (underline – gạch chân)…

huong dan su dung trinh soan thao cua wordpress 01

Vì thế bạn cần cài đặt thêm một plugin đó là TinyMCE Advanced có khả năng bổ sung thêm nhiều nút chức năng hơn vào trình soạn thảo của WordPress.

Với TinyMCE Advanced, bạn sẽ có thể mở rộng thêm rất nhiều tính năng không có sẵn trong Visual Editor mặc định. Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý của TinyMCE Advanced:

  • Kích hoạt TinyMCE menu
  • Tạo và chỉnh sửa bảng
  • Một số tùy chọn cho các danh sách (lists)
  • Thay đổi Font chữ và kích thước chữ
  • Khả năng tìm kiếm và thay thế trong trình soạn thảo

Còn rất nhiều chức năng khác…

Ngay sau khi cài đặt plugin, truy cập Settings => TinyMCE Advanced. Bạn sẽ thấy một trang có giao diện như sau:

cach mo rong trinh saon thao cua wordpress

Bây giờ bạn có thể xem tất cả các nút có khả năng bổ sung được vào trình soạn thảo trong mục “Unused Buttons”. Bạn cần chỉ cần kéo các nút mà bạn muốn sử dụng từ trong mục “Unused Buttons” và thả chúng vào thanh công cụ phí trên. Bạn cũng có thể gỡ bỏ các nút từ thanh công cụ mặc định của WordPress bằng cách kéo và thả chúng trở lại mục “Unused Buttons”.

Ngoài ra, bạn còn có thể sắp xếp lại các nút trên thanh công cụ bằng cách kéo và thả. Sau khi hoàn tất, bấm vào nút “Save Changes” để lưu lại các thiết lập.

Bây giờ, trình soạn thảo bài viết của bạn sẽ đầy đủ như thế này:

cach mo rong trinh soan thao cua wordpress

Ok, bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng tất cả các nút trong trình soạn thảo thông qua video bên dưới đây nhé!

Video hướng dẫn sử dụng trình soạn thảo của WordPress

Bạn đã tận dụng hết các chức năng soạn thảo khi sử dụng WordPress chưa? Kinh nghiệm của bạn để định dạng bài viết chuyên nghiệp hơn là gì? Ngọc rất muốn nhận thêm chia sẻ từ bạn!

Cập nhật: Vào ngày 6/12/2018, WordPress đã nâng cấp lên bản 5.0 và thay đổi hoàn toàn giao diện trình soạn thảo. Vì thế nội dung bên dưới không đã lỗi thời và bạn có thể xem cách sử dụng trình soạn thảo mới nhất TẠI ĐÂY
Cập nhật: Vào ngày 6/12/2018, WordPress đã nâng cấp lên bản 5.0 và thay đổi hoàn toàn giao diện trình soạn thảo. Vì thế nội dung bên dưới không đã lỗi thời và bạn có thể xem cách sử dụng trình soạn thảo mới nhất TẠI ĐÂY
0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

2 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Don Tim
Don Tim
Khách
5 năm trước

Trong video cuối bài, mình thấy cái Permalink của bạn viết sai chữ WordPress thành Workpress thì có ảnh hưởng gì không? 😀

2
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.