Vì sao không nên sử dụng FeedBurner? Và làm thế nào để sao lưu danh sách email trong FeedBurner?

Ngọc vừa mới nhận được câu hỏi từ một đọc giả: Tôi đang dùng dịch vụ feedburner của Google để thu thập và gửi email trên blog, bây giờ tôi muốn chuyển sang dịch vụ email marketing khác. Vậy làm sao để sao lưu danh sách email trong feedburner?

Ok, Ngọc luôn bằng mọi cách hết sức có thể để nhanh chóng tìm ra câu trả lời giúp bạn vì đơn giản Ngọc luôn trân trọng sự tin tưởng của các bạn.

Bài viết này Ngọc sẽ hướng dẫn cho bạn cách sao lưu danh sách email từ dịch vụ feedburner về máy tính rất đơn giản thôi.

Tuy nhiên trước khi đi vào từng bước cụ thể làm thế nào để export danh sách email trong feedburner, bạn hãy cùng Ngọc tìm hiểu:

Tại sao không nên sử dụng FeedBurner?

Feedburner là một dịch vụ miễn phí của Google, vì miễn phí nên nó có rất nhiều hạn chế so với các dịch vụ email marketing khác. Đây là một số hạn chế bạn có thể thấy:

  • Feedburner hoạt động dựa trên RSS feed nên việc gửi email gần như tự động mỗi khi blog có bài mới. Nội dung emai nhìn rất “thô cứng”, tất cả các email nhìn đều giống nhau, không có sự tương tác giữa bạn (một blogger với đọc giả). Email của feedburner nhìn sẽ như thế này:
vi sao khong nen su dung dich cu email cua feebburner
Nội dung email của FeedBurner tất cả đều nhìn giống nhau như thế này!
  • Bạn không thể chủ động soạn một email để gửi cho đọc giả, cách duy nhất để họ nhận được email đó là bạn cần đăng một bài viết mới. Và email từ feedburner đơn giản chỉ là thông báo kiểu “ê tôi mới viết một bài, vào mà đọc nhé”
  • Không có chức autoresponder (tự động gửi chiến dịch email) đây là một chức năng vô cùng hữu ích trong marketing online. Nếu bạn sử dụng một dịch vụ khác như MailChimp hay GetResponse thì bạn hoàn toàn có thể làm điều này dễ dàng.
  • Feedburner là dịch vụ kết hợp với tài khoản Google của bạn thông qua địa chỉ email, do đó nếu bạn bị mất tài khoản email thì tất cả danh sách email của bạn cũng sẽ bị mất. Và cũng rất có khả năng một ngày đẹp trời nào đó Google thông báo đóng cửa feedburner giống như họ đã từng ngừng hiển thị quảng cáo Adsense trên feedburner vào năm 2012.

Đây là một số lý do mà Ngọc nghĩ rằng chắc chắn bạn không nên sử dụng feedburner nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với đọc giả của bạn hoặc đơn giản bạn cần một giải pháp email marketing chuyên nghiệp hơn.

Nếu bạn đang sử dụng feedburner và có ý định chuyển sang một dịch vụ email marketing khác thì ngay bên dưới đây Ngọc sẽ hướng dẫn cho bạn cách lấy lại tất các các danh sách email tại feedburner trong 5 nốt nhạc.

Hướng dẫn sao lưu danh sách email trong FeedBurner

1. Trước tiên bạn cần truy cập vào https://www.feedburner.com/ sau đó đăng nhập bằng tài khoản của bạn.

2. Bạn sẽ thấy được tất cả danh sách các website/blog mà bạn đã đăng ký sử dụng Feedburner. Nhấp vào blog mà bạn muốn lấy danh sách email.

sao-luu-danh-sach-email-trong-feedburner-01

3. Ở bước tiếp theo bạn chọn tab Publicize -> bạn sẽ tìm thấy Email Subscriptionsclick vào đó bạn sẽ thấy mục “ Subscription Management ”

sao lưu danh sách email trong FeedBurner

4. Kéo xuống phía dưới click vào “View Subscriber Deails”. Tại đây bạn có thể tìm các địa chỉ email trong mục “Search Addresses…” và để tải về danh sách email đầy đủ bạn nhấn vào “Export: CSV”

sao-luu-danh-sach-email-trong-feedburner-03

Ngay sau đó một file danh sách định dạng .CSV sẽ được tải về máy tính của bạn. Bây giờ nếu bạn muốn đưa danh sách email này sang dịch vụ MaiChimp thì đơn giản chỉ cần tạo một danh sách mới (hoặc nhập vào danh sách đã có sẵn) bằng chức năng Import.

thêm danh sách email vào mailchimp

Ngoài ra nếu bạn không sử dụng MailChimp mà đang dùng dịch vụ email marketing của GetResponse thì xem bài viết này để biết cách nhập vào một danh sách email nhé!

Tuy nhiên bạn cũng không nên xoá bỏ hẳn dịch vụ Feedburner vì có thể rất nhiều đọc giả cũng chưa sẵn sàng đăng ký tham gia vào danh sách email của bạn. Do đó cách tốt nhất vẫn để cho người đọc một lựa chọn được đăng ký theo dõi blog qua Feedburner  như cách Ngọc vẫn để bên thanh sidebar.

ket-noi-feedburner

Bạn nghĩ sao về về dịch vụ email của FeedBurner? Ngọc rất mong nhận được những suy nghĩ của bạn, và nếu thích bài viết này thì cũng đừng quên giúp Ngọc chia sẻ nó này nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

4 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
cẩm nang làm đẹp
cẩm nang làm đẹp
Khách
7 năm trước

mình còn chưa biết sử dụng :(((

Nguyễn Quang Tiến
Nguyễn Quang Tiến
Khách
7 năm trước

Chào anh
Nhớ ngày nào RSS dùng ngon nhất mà giờ chán hẳn rồi. Mailchimp rồi Aweber quá tuyệt vời nên RSS không còn chỗ đứng nữa.

4
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.