Khám phá bí mật công nghệ & plugin mà Ngọc Đến Rồi chấm Com đang sử dụng!

blog ngocdenroi dang su dung cong nghe va plugin gi

Có một số câu hỏi mà Ngọc thường rất hay nhận được hàng ngày đó là: Đang dùng theme gì cho blog? Ngọc dùng dịch vụ hosting nào? Các plugin đang sử dụng trên Ngọc Đến Rồi chấm Com?…

Vì thế hôm nay Ngọc viết bài này (và sẽ cập nhật liên tục nếu có thay đổi) để sau này các bạn tiện theo dõi hoặc Ngọc cũng chỉ cần gửi link bài viết nếu gặp những câu hỏi tương tự.

Lưu ý: Các công cụ bên dưới đây hiện Ngọc vẫn đang dùng hàng ngày trên blog này. Tuy nhiên Ngọc cũng vừa mới cập nhật & hệ thống tất cả các tài nguyên theo một cách khoa học hơn ở trang này. Bạn có thể xem nhé!

Các công nghệ, dịch vụ Ngọc Đến Rồi chấm Com đang sử dụng

#1. Đang sử dụng mã nguồn gì cho blog?

Như đã nói ở trên, tất nhiên là là WORDPRESS!

Hiện nay không chỉ riêng blog này (NgocDenRoi.com) mà tất cả các blog/website Ngọc đang sở hữu như: Pro.NgocDenRoi.com; CoinDenroi.com hay SachDenRoi.com hay  đều đang sử dụng duy nhất bộ mã nguồn WordPress.

Đơn giản vì:

#2. Dịch vụ hosting (lưu trữ website/blog)

Tính đến thời điểm này (sau hơn 3 năm viết blog) Ngọc đã trải qua rất nhiều dịch vụ hosting. Ngọc đã từng bắt đầu với dịch vụ share hosting của nước ngoài, sau đó đã có thời điểm chuyển qua VPS (máy chủ ảo)…

Nhưng rồi hiện nay Ngọc quyết định quay về với dịch vụ hosting của Việt Nam và cụ thể là dịch vụ hosting dành cho doanh nghiệp của AZdigi với giá khoảng 5.000.000/năm (một công ty cung cấp hosting của blogger Thạch Phạm)

Vì sao?

  • Thứ nhất Thạch Phạm là người tiên phong tại Việt Nam và cũng là blogger nổi tiếng chuyên viết về kiến thức máy chủ và thủ thuật WordPress. Do đó Ngọc tin rằng Thạch Phạm sẽ hiểu được những vấn đề khó khăn của các blogger là gì? Và họ cần gì từ một dịch vụ hosting?…
  • Thứ hai, như đã chia sẻ rất nhiều lần cá nhân Ngọc không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc kỹ thuật và quản trị, tối ưu máy chủ… AZdigi đáp ứng được điều này vì họ có chế độ hỗ trợ rất tuyệt vời 24/24. Đã có nhiều này xảy ra vấn đề trong quá trình sử dụng nhưng tất cả đều được giải quyết rất nhanh.
  • Thứ ba vì 99% lưu lượng truy cập đến từ Việt Nam nên việc dùng một dịch vụ có datacenter đặt tại Việt Nam cũng là một lợi thế để tăng tốc độ tải trang.
dich vu hosting ngocdenroi dang su dung
NgocDenRoi.com đang sử dụng gói hosting BH2 – khoảng 5.000.000/năm

#3. Dịch vụ tên miền và DNS (Domain Name Server)

Tên miền được mua và sử dụng 100% tại GoDaddy, một cong ty cung cấp tên miền uy tín và lớn nhất hiện nay.

Ngoài ra Ngọc cũng sử dụng dịch vụ CloudFlare DNS được cung cấp miễn phí bởi CloudFlare để quản lý DNS cho tên miền. Việc này sẽ giúp cho blog được tăng cường khả năng chịu tải và bảo mật…

#4. Vấn đề bảo mật

Việc giữ an toàn cho blog là việc cần thiết và chắc chắn cần phải làm ngay không được chậm trễ. Liên quan đến bảo mật có 2 công việc bạn cần làm đó là:

  • Sử dụng các biện pháp bảo mật ngay trên blog, cá nhân Ngọc sử dụng plugin Sucuri Security để thiết lập nhằm tăng cường các tính năng bảo mật.

->Đừng bỏ qua: Hướng dẫn bảo mật WordPress toàn tập cho blog

dich vu backup ngocdenroi dang su dung

Với dịch vụ sao lưu dữ liệu này sẽ giúp backup toàn bộ thư mục wp-content, file wp-config.php, database… mà hầu như không gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động vì VaultPress chỉ backup bổ sung những thay đổi trên site chứ không tiến hành backup toàn bộ hệ thống. Tất cả các file backup cũng được lưu trữ online trên hệ thống máy chủ của công ty Automatic do đó trong trường hợp có lỗi xảy ra, chỉ với 1 click, Ngọc có thể khôi phục toàn bộ dữ liệu về trạng thái ban đầu.

#5. Theme (giao diện)

Ở thời điểm hiện tại bạn sẽ thấy giao diện của Ngọc Đến Rồi khá đặc biệt bởi vì đây là một giao diện do Ngọc tự thiết kế theo ý định riêng. Công cụ giúp Ngọc có thể tạo ra giao diện này chính là trình tạo trang Elementor (công cụ tạo trang số #1 thế giới). Ngọc không biết chút gì về code vì thế Elementor đã giúp Ngọc thiết kế chỉ bằng cách kéo thả! Thật sự đây là một công cụ tuyệt vời!

Trước tháng 9/2020: Giao diện blog Ngọc lâu nhất chính là SteadyIncome của MyThemeShop (giá 69$). Với giao diện này nó vẫn đáp ứng được phong cách tôn tính cá nhân của blog và hơn nữa giúp điều hướng người dùng tốt, ổn định về code nên giúp tăng tốc độ tải trang…

ngocdenroi dang dung theme gi

Cũng lưu ý luôn rằng ngoài theme thì hầu hết các plugin cơ bản khác Ngọc cũng đều dùng của MyThemeShop vì đơn giản nó đồng bộ.

#6. Dịch vụ gửi email

Liên quan đến vấn đề email thì sẽ có 2 công cụ:

  • Đối với dịch vụ gửi email trên chính blog (ví dụ như gửi đến bạn những thông tin bình luận mới, phản hồi khi điền vào form liên hệ…) thì hiện nay Ngọc đang dùng dịch vụ SMTP của SendGrid (miễn phí 12.000 email/tháng).
dich vu smtp cua sendgird
Dịch vụ email thông báo đến người dùng qua máy chủ của SendGird
  • Ngoài ra, với hoạt động làm email marketing thì Ngọc vẫn trung thành với dịch vụ của GetResponse với chi phí khoảng $140/tháng (và sẽ tăng lên trong tương lai khi mà danh sách email ngày càng lớn)
dich vu email marketing ma ngocdenroi du dung
Email được gửi bằng dịch vụ của GetResponse

#7. Dịch vụ Notifications (gửi thông báo tức thì)

Việc gửi thông báo thức thì (Push Notification) hiện nay gần như là không thể không có cho mỗi website.

Bạn hãy thử tưởng tưởng tượng nếu bạn có khoảng 3000 người đăng ký theo dõi nhận tin qua dịch vụ Push Notification, mỗi khi bạn đăng một bài viết mới và bạn chỉ cần gửi cho họ một cái thông báo đẩy thì có thể tạo ra ngay một lượng truy cập rất lớn!

dich vu gui thong bao day

Hiện nay Ngọc đang dùng dịch vụ gửi thông báo đẩy của Subscribers, dịch vụ hoàn toàn miễn phí với rất nhiều tính năng thú vị.

#8. SEO (Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)

Viết blog và làm SEO là hai việc luôn luôn song hành cùng với nhau. Và để làm SEO tốt thì bước đầu tiên Ngọc thực hiện đó là nghiên cứu từ khoá. Một công cụ nghiên cứu từ khoá vô cùng mạnh mẽ và hữu ích mà Ngọc sử dụng hàng ngày đó là KWFinder.

cach nghien cu tu khoa bang cong cu kwfinder

Với công cụ này chỉ trong chưa đầy 1 phút Ngọc sẽ biết chính xác từ khoá hiện tại mỗi tháng có nhiều lượt tìm kiếm, độ khó khi làm SEO của từ khoá là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh mà Ngọc sẽ phải vượt qua là ai?…

Dành cho bạn:

#8. Dịch vụ podcast hosting

Nếu bạn là một đọc giả quen thuộc của Ngọc Đến Rồi thì chắc chắn bạn đã từng nghe những tập podcast trên blog này. Bởi vì ngay từ những năm 2016 Ngọc đã nhìn thấy tầm quan trọng của một kênh podcast & chủ động tích hợp vào blog cho đến tận bây giờ.

Để lưu trữ blog bạn cần có một hosting cho blog, tương tự như vậy khi lưu trữ các tệp tin âm thanh bạn cũng sẽ cần có một Podcast Hosting chuyên dụng để lưu trữ âm thanh.

Có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ podcast hosting, tuy nhiên Ngọc vẫn luôn tin dùng dịch vụ của BuzzSprout . Với các bạn mới muốn bắt đầu xây dựng mọt kênh podcast thì BuzzSprout sẽ luôn luôn cho phéo đăng ký dùng thử miễn phí 3 tháng (với thời gian này bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm và thiết lập một kênh podcast hoàn chỉnh đấy).

Dành cho bạn: Từng bước để bắt đầu xây dựng kênh Podcast của bạn: Hướng dẫn dành cho người mới!

Các plugins Ngọc Đến Rồi chấm Com đang sử dụng

Tổng cộng hiện nay Ngọc đang sử dụng khoảng 14 plugins cho blog. Bạn có thể tham khảo danh sách các plugin và chức năng của nó ở bên dưới đây nhé!

#1. Nhóm Plugin hỗ trợ tăng tốc độ tải trang

  • Trước tiên cần nhắc đến đó là plugin WP Rocket bản Pro với giá $199.  Giúp tạo cache, tối ưu HTML, CSS, JS, hình ảnh, dọn dẹp database… nhằm tăng tốc độ load cho blog
  • WP Smush. It: Một plugin hoàn toàn miễn phí để nén ảnh tự động mà không làm thay đổi chất lượng hình ảnh.

#2. Nhóm Plugin quản lý bình luận trên blog

  • Akismet: Chống bình luận spam, một plugin miễn phí hoàn toàn nhưng hoạt động rất hiệu quả.
  • ReplyMe: Tự động gửi mail thông báo khi bình luận của bạn hoặc của khách truy cập được một người khác trả lời.

#3. Các plugin khác

Như vậy đó là tất cả công nghệ và các plugins mà Ngọc đang sử dụng chính blog này, blog Ngọc Đến Rồi chấm Com!

NGOÀI RA: Một số công nghệ dùng trên Pro.NgocDenRoi.com

Như các bạn đã biết ngoài blog chính là www.NgocDenRoi.com thì hiện nay Ngọc còn đang vận hành hệ thống đào tạo online và bán các ebooks tại tên miền phụ (sub-domain): www.Pro.NgocDenRoi.com

Trên hệ thống này chủ yếu có 2 chức năng chính đó là:

1#. Các khoá học online: Cho phép bạn có thể đăng nhập vào và học miễn phí (hoặc có thể là các khoá học trả phí trong tương lai). Vì thế tại đây Ngọc sử dụng một plugin rất mạnh mẽ để xây dựng các khoá học online đó là Learndash.

plugin tao khoa hoc online tai ngocdenroi

#2: Chức năng bán ebooks một cách hoàn toàn tự động

Trong thời gian vừa qua Ngọc vừa chuyển toàn bộ các ebooks sang hệ thống tự động trên Pro.NgocDenRoi.com và bạn có thể mua các ebook này một cách hoàn toàn tự động, tức là một quy trình khép kín từ việc thanh toán, quản lý đơn hàng, đăng nhập vào tài khoản và tải về ebook đã mua trọn đời.

Để làm được việc này cách hiệu quả nhất đó là sử dụng plugin WooCommerce để tạo giỏ hàng, tích hợp các chức năng thanh toán qua chuyển khoản online tự động (internet banking), qua PayPal, thẻ visa/mastercard…

tich hop he thong thanh toan online
Chức năng tạo đơn hàng và nhiều lựa chọn thanh toán

Do đó từ thời điểm này bạn có thể mua các ebooks & khoá học online của Ngọc hoàn toàn tự động và việc thanh toán cũng sẽ diễn ra vô cùng thuận lợi.

Những bạn không có tài khoản PayPal, thẻ Visa/Mastercard có thể chọn cách thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM/intrenet banking được chấp nhận qua 33 ngân hàng nội địa tại Việt Nam

tich hop thanh toan qua ngan hang noi dia
Cổng thanh toán online chấp nhận 33 ngân hàng tại VN

Lời kết

Như vậy trên đây là tất cả những công nghệ và plugins mà Ngọc đang sử dụng cho blog Ngọc Đến Rồi chấm Com và một số hệ thống liên quan khác. Hy vọng với bài chia sẻ này sẽ giúp bạn khám phá một bức tranh tổng thể về những công cụ để xây dựng một blog WordPress nói chung và cách để tạo ra một hệ thống kinh doanh online nói riêng cho chính mình.

Bạn đang sử dụng những công nghệ và plugin nào trên blog/ website WordPress của mình? Ngọc rất muốn nhận được những chia sẻ từ bạn ở bên dưới phần bình luận đấy!

3.7 3 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

72 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Hướng Dương
Hướng Dương
Khách
1 năm trước

Chào anh, em đã đọc rất nhiều bài viết của anh, thật khác biệt với rất nhiều bài viết khác.
Ở bài viết trên, anh có sử dụng rất nhiều plugin để hỗ trợ với nhiều chi phí. Vậy anh cho em hỏi đối với người mới bắt đầu làm blog thì cần những plugin cơ bản nào vậy ạ.

Vũ Văn Xuân
Khách
2 năm trước

Cho em hỏi là blog của anh đang dùng font chữ gì vậy ạ.

72
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.