Đây là 3 lý do để bạn cần bắt đầu xây dựng một blog ngay đầu năm 2018!

co nen viet blog nam 2018

Những ngày đầu năm thường sẽ là những ngày để tôi, bạn và tất cả chúng ta dành thời gian chuẩn bị những kế hoạch cho 12 tháng sắp tới!

Vì thế…

Vào những ngày này Ngọc nhận được rất rất nhiều câu hỏi đại loại như: Năm 2018, liệu công việc viết blog còn tiềm năng hay không? Nếu tôi bắt đầu một blog bây giờ thì có muộn không? Tôi có cơ hội để biến công việc viết blog thành một công việc toàn thời gian?…

Đó là tất cả những câu hỏi của những ngày đầu năm và khi một ai đó đặt ra những câu hỏi này thì có lẽ ngay trong tiềm thức họ đã có ý định xây dựng một blog nhưng chắc chắn họ vẫn đang còn nghi ngờ một điều gì đó…

Vì có thể họ…

Không chắc là blog có thể là một công việc…

Không chắc blog có thể tạo ra thu nhập đủ để trang trải cho cuộc sống cá nhân và gia đình của họ…

Thậm chí, họ không biết làm thế nào để bắt đầu một blog?…

Ngọc hiểu tất cả những băn khoăn đó và hơn ai hết Ngọc cũng biết rằng để xây dựng một blog rồi từng bước biến nó thành một công việc thật sự không dễ dàng chút nào.

Nhưng… hãy chờ một chút! Nếu ai cũng chần chừ và băn khoăn như vậy và ai cũng không chắc như thế thì làm sao có những blogger toàn thời gian?

Và làm sao có một Ngọc Đến Rồi như ngày hôm nay?

Vì thế để trả lời cho những băn khoăn trên của bạn Ngọc muốn dành vài dòng bên dưới đây để đưa bạn trở lại hành trình xây dựng blog trong gần 3 năm qua như thế này…

Vì sao Ngọc trở thành một blogger toàn thời gian như ngày hôm nay?

Vì thất nghiệp (lý do không vui chút nào)… và quyết định tạo một blog vào đúng buổi chiều ngày 2/9/2015 khi mà Ngọc thấy mình cần phải làm một điều gì đó để thoát ra khỏi trạng thái sụp đổ sau rất nhiều công việc kinh doanh trước đó.

Thế rồi hành trình viết xây dựng một blog cứ diễn cho đến ngày hôm nay, và cho đến bây giờ hầu hết những người hỏi Ngọc rằng viết blog giúp ích gì cho bạn thì câu trả lời sẽ là:

  • Viết blog giúp tôi có thể thoải mái chia sẻ câu chuyện của chính mình, chia sẻ những kinh nghiệm và blog cũng là nơi tôi thể hiện những ý tưởng cá nhân một cách tốt nhất
  • Viết blog giúp tôi xây dựng được cộng đồng của riêng mình, blog là nơi để những người bạn của tôi trao đổi tương tác và giúp đỡ nhau.

Đó chính là hai điều thú vị nhất và Ngọc cảm nhận được!

Ngọc biết rằng đó không chỉ là cảm nhận của riêng mình vì có rất nhiều blogger đã và đang xây dựng một blog và họ cũng đã thay đổi cuộc sống của chính họ, thậm chí gia đình và tác động tới độc giả của họ.

Viết blog càng ngày càng phát triển mạnh mẽ và Ngọc tin rằng trong năm 2018 và những năm sắp đến nó sẽ không còn là kiểu “nhật ký online” thông thường như mọi người hiểu nữa. Blog sẽ thành một trong những công việc rất thú vị nếu bạn chọn đúng chủ đề cho một nhóm đối tượng độc giả cụ thể, và cuối cùng chắc chắn blog sẽ giúp tạo ra lợi nhuận.

Còn bây giờ hãy xem những lý do cụ thể hơn để thấy rằng bạn nên bắt đầu xây dựng một blog trong năm 2018 này nhé!

3 lý do để bạn bắt đầu ngay một blog trong năm 2018

Ngọc tin chắc 3 lý do bên dưới đây là không đủ và không đúng với tất cả mọi người, tuy nhiên ở đâu đó theo kinh nghiệm của Ngọc thì 3 lý do này sẽ đại diện mạnh mẽ nhất cho việc bạn nên bắt tay ngay xây dựng một blog cho chính mình.

#1. Blog giúp bạn phát triển kiến thức cho chính mình

Viết blog là việc thể hiện kinh nghiệm, kiến thức của chính mình và muốn làm được điều đó hầu hết các blogger đều phải tự… HỌC!

Cá nhân Ngọc cũng học hỏi từng ngày và phải nói rằng từ một kẻ không biết gì về blog, không biết gì về marketing online, không biết làm sao để kiếm tiền trên internet thì viết blog đã thúc đẩy Ngọc học hỏi và trở thành một người có thể viết tốt, có thể làm marketing online một cách thành thạo và thậm chí có thể tự kiếm tiền online.

Ngoài ra blog còn giúp Ngọc rèn luyện được:

  • Tính kiên trì
  • Làm việc có kế hoạch hơn và hoàn thành mục tiêu tốt hơn
  • Tinh tế hơn trong câu chữ, cách thể hiện ngôn ngữ
  • Sáng tạo hơn
  • Dám chấp nhận những thất bại, những chỉ trích
  • Và hơn hết blog giúp Ngọc không cảm thấy tự mãn với những thành công hiện tại

#2. Blog giúp thay đổi cuộc sống của nhiều người

Có lẽ đây là lý do ý nghĩa nhất và quan trọng nhất mà blog đã mang lại, trong một post cuối năm 2017 Ngọc đã thật sự xúc động khi đọc những comment từ những người luôn theo dõi ủng hộ blog Ngọc Đến Rồi chấm Com.

Thông qua những bình luận đó Ngọc mới có cơ hội để biết rằng blog này đã phần nào đó tác động và ít nhiều giúp thay đổi cuộc sống của rất nhiều người.

viet blog nam 2018
Bình luận của một độc giả

Viết blog có thể thay đổi cuộc sống Ngọc bằng cách này hay cách khác. Nhưng điều thú vị hơn đó là khi Ngọc nhận ra blog đã giúp truyền cảm hứng, tác động và hỗ trợ nâng cao kiến thức và thay đổi cuộc sống cho rất nhiều người khác nữa.

Điều này là lý do lớn nhất khiến Ngọc tiếp tục viết và tiếp tục phát triển blog mạnh mẽ hơn trong năm 2018 này!

#3. Blog giúp tạo ra thu nhập

Tất nhiên rồi, tạo ra thu nhập từ blog là một trải nghiệm gì đó hoàn toàn mới lại và cũng rất thú vị mà không phải ai cũng may mắn được trải nghiệm ngoài các blogger  😉

Có rất nhiều người không hiểu làm sao mà viết blog có thể tạo ra thu nhập và Ngọc cũng không tiện để tiết lộ mức thu nhập cụ thể của chính mình. Nhưng chắc chắn rằng blog đã và đang là nguồn thu nhập chính và nuôi sống gia đình nhỏ của Ngọc.

Tất nhiên để tạo ra thu nhập không phải dễ dàng, tức là bạn không thể tạo ra một blog hôm nay và chờ đợi tạo ra thu nhập vào ngày mai. Để tạo ra được thu nhập từ blog bạn cần trải qua một hành trình để xây dựng lòng tin, cung cấp giá trị và thậm chí cần một thời gian để chứng minh công việc của bạn là nghiêm túc.

Ngọc đã từng viết blog liên tục 59 ngày mà không hề nhận được bất cứ một đồng nào, thế rồi để đến ngày 60 mới nhận được $80 đầu tiên từ tiếp thị liên kết và rồi cho đến bây giờ blog tạo ra rất nhiều nguồn thu nhập.

Trong năm 2017 Ngọc đã có thu nhập từ ít nhất 20 chương trình tiếp thị liên kết, bán hàng nghìn bản ebook và tạo ra một chương trình coaching cho hàng trăm thành viên. Ngoài ra, blog Coin Đến Rồi chấm ComSách Đến Rồi chấm Com cũng tạo ra được nguồn doanh thu từ Google Adsense và các mạng quảng cáo khác.

Tất cả những nguồn thu nhập đó là từ BLOG và phần lớn là THỤ ĐỘNG!

Tất nhiên, kiếm tiền từ blog thông qua quảng cáo, tiếp thị liên kết và bán sản phẩm số chỉ là một trong rất nhiều cách để kiếm tiền từ viết blog. Có rất nhiều cách khác, chẳng hạn bạn hoàn toàn có thể viết blog để quảng bá và phát triển công việc kinh doanh cho chính doanh nghiệp của bạn.

Hoặc bạn cũng có thể biến blog thành một hồ sơ cá nhân online để bán các dịch vụ của riêng bạn như công việc freelancer, tư vấn viên,…

Chỉ cần bạn biết cách sử dụng blog như một nền tảng để cung cấp giá trị và xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo ra sự uy tín, sự tin tưởng với nhóm khách hàng mục tiêu là bạn có thể tạo ra thu nhập.

Đến đây có lẽ bạn sẽ hỏi…

Tôi có nên bắt đầu xây dựng một blog ngay đầu năm 2018 này?

Chắc chắn Ngọc sẽ không có câu trả lời chính xác cho bạn. Nhưng ở góc độ cá nhân Ngọc có thể khẳng định rằng, bắt đầu tạo ra một blog và phát triển nó là công việc tuyệt vời nhất mà Ngọc đã từng trải qua tính đến thời điểm hiện tại!

Viết blog đã làm thay đổi cuộc sống của Ngọc và hơn nữa…

  • Blog giúp Ngọc phát triển kiến thức và kỹ năng
  • Viết blog đã giúp Ngọc xây dựng được một doanh nghiệp online thực sự từ đó tạo ra thu nhập cho gia đình, mức thu nhập mà nhiều người mơ ước có được.
  • Thông qua blog Ngọc có thể kết nối, giúp đỡ, truyền cảm hứng đến rất nhiều người và tạo ra những mối quan hệ thực sự trong cuộc sống
  • Blog còn giúp cho Ngọc tự do sáng tạo, tự do về thời gian, không gian và trở thành “ông chủ của chính mình”

Hy vọng với tất cả những điều này Ngọc đã phần nào đó truyền cho bạn một động lực, một niềm tin để sẵn sàng cho một blog được ra đời trong năm 2018 này.

Và đừng quên Ngọc đang cố gắng hoàn thiện một khóa học miễn phí hoàn toàn, khoá học đó sẽ giúp bạn thiết lập một blog hoàn hảo nhất trong thời gian ngắn nhất! Vì thế đừng quên theo dõi, cập nhật tin tức từ Ngọc nhé!

3 2 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

35 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Trường
Trường
Khách
6 năm trước

Chào anh Ngọc!
Sau khi đọc rất nhiều, học cũng nhiều từ những điều anh chia sẻ, em cũng muốn bắt đầu với blog. Nhưng em đang có 1 thắc mắc rất mong anh giải đáp. Em mới làm nên không biết nên chọn host quốc tế hay VN. Em cảm ơn! Mong tin từ anh Ngọc!

GOod
Khách
6 năm trước

”;!–“=&{()}

Đình Long
Khách
6 năm trước

Cảm ơn chia sẻ của anh. Cũng đang viết blog mà chưa duy trì liên tục được. Nhiều khi nản và mất phương hướng.

MAzdu
MAzdu
Khách
6 năm trước

Chi phí một năm để duy trì một blog là bao nhiêu anh Ngọc nhỉ. Em cám ơn anh

THẢO NGUYỄN
THẢO NGUYỄN
Khách
6 năm trước

Hi anh Ngọc ! Bản thân mình muốn học hỏi thêm về công việc viết blog , nhưng không biết bắt đầu từ dâu ? mình muốn viết blog về ẩm thực và du lịch :
– chủ đề này có nhận được sự quan tâm của mọi người ?
– chủ đề này có thể kiếm tiền được không ?
Nhờ anh Ngọc tư vấn về hướng phát triển thêm .
Cám ơn anh .

Minh Khánh
Khách
6 năm trước

Năm mới mà chưa thấy anh ra bài mới chất nào nhỉ?

Quan
Quan
Khách
6 năm trước

Em cảm ơn anh Ngọc rất nhiều ạ ! E có câu hỏi mong anh giúp đỡ ^^
Hôm trước em có nghe Podcast anh trò chuyện với anh Nguyễn Quang Linh em muốn học hỏi theo ạ . Em đang làm aff bán khóa học trên Unica , em có hướng dẫn các bài học cho mọi người . Giờ em muốn tạo mật khẩu các bài học ( những ai học xong bài này và thực hành mới được học tiếp ) nhưng em không biết làm sao để dùng thư trả lời tự động ạ – anh giúp em với !

quân
quân
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

dạ vâng ạ ^^ , em cảm ơn anh nhiều

Thanh DC
Khách
6 năm trước

Chào Anh Ngọc. Em vừa tạo blog cho riêng em. Em cảm thấy nghi ngờ về tương lai của nó. Một tuần đăng blog lên rồi mà vẫn không có người truy cập. Anh cho em ý kiến sửa đổi hay lý do tại sao blog em không thu hút được người đọc ạ.
Cám ơn anh!

Thanh DC
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Vâng cám ơn anh Ngọc

Phong
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Em cũng thế, website của em chuyên cung cấp các kiến thức hay thế mà ko người nào vào xem, nhưng nghe a nói thì em vẫn SẼ CHỜ 1 TUẦN – 1 THÁNG – 1 NĂM.

hai le
hai le
Khách
Reply to  Thanh DC
6 năm trước

cứ chia sẻ hết kiến thức của bạn có.. rồi sẽ có thành công nhất định 🙂

Thanh
Thanh
Khách
6 năm trước

>< Bác ơi cháu còn là hs thì có thể làm côg việc viết blog này ko ạ

Hồng Hiếu
Hồng Hiếu
Khách
6 năm trước

Anh Ngọc ơi !
Sau quá trình học hỏi và tìm hiểu, em dự định làm một website về lĩnh vực thú nuôi, và em sẽ tập trung vào ngách nuôi chó. Website em sẽ cung cấp các tin tức, kiến thức,… về chó. Anh cho em hỏi là ?
1/ Chủ đề này có ổn không ạ ? Ý em là sự quan tâm của mọi người ?
2/ Em có thể kiếm tiền thụ động bằng hình thức nào với chủ đề này ?
3/ Anh có thể tư vấn thêm cho em về hướng phát triển được không ạ ?

Hồng Hiếu
Hồng Hiếu
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Cảm ơn anh ^^ !

Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Khách
6 năm trước

Anh ngọc thân mến! Em có đọc bài hướng dẫn của anh về tạo địa chỉ mail theo tên miền ở zoho.com! Em đã tạo thành công và đăng nhập dk! Nhưng em thử gửi mail từ địa chỉ gmail qua imail mới ! Mà em không nhận được anh có biết nguyên nhân lỗi ở đâu và mong anh chỉ dẫn giúp em được không ạ! Xin chân trành cảm ơn anh! Rất mong nhận được hồi âm sớm từ anh ạ

Nguyễn hà
Nguyễn hà
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Em cảm ơn anh nhiều ạ! Em sẽ lập lại ạ! Ak anh ơi em đang làm dropshopping bên thương mại điện tử trung quốc ! Chỉ có wed duy nhất là Aliexprees! Là vận chuyển miễn phí ra nước ngoài và ko bị đánh thuế phải ko ạ! Em còn vướng mắc là khi làm dropshopping mjnh vận chuyển hàng tới khách hàng nhưng lại mang nhãn hiệu của họ, nv em vẫn áy láy là lừa dối khách hàng , anh có kinh nghiệm nhiều về vấn đề này anh giúp em dk ko ạ! Rất mong nhận được chia sẻ từ anh ạ

Nguyễn hà
Nguyễn hà
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Vâng em cảm ơn anh vid những chia sẻ bổ ích ạ! Em sẽ xem lại và tìm hiểu thêm trước khi đưa sản phẩm tới khách hàng! Anh có lời khuyên kinh nhiệm hay có gì chỉ bảo thêm cho em về hình thức kinh doanh này không ạ! Em cảm ơn anh nhiều ạ! Chúc anh sang năm mới thật nhiều sức khoẻ và gặt hái thật nhiều thành công ạ! Nếu dk anh ghé qua wed của em xem giúp em có sai xót từ khâu bán hay tới thanh toán nếu có gì em rất dk mong sự chỉ bảo của những người đi trước như anh ạ! Wed của em! Chalimax.com phân phối sản phẩm về giày ! Rất mong sự giúp đỡ của anh ạ!

Thùy Linh
Thùy Linh
Khách
6 năm trước

Tuyệt quá anh Ngọc ạ. Em mong chờ khoá học của anh…

Tuấn
Tuấn
Khách
6 năm trước

Anh ngọc ơi, làm blog vất vả lắm ko ạ. Anh nghĩ newbie nên bắt đầu vs niche ntn ạ

Hiếu
Hiếu
Khách
6 năm trước

Chào a Ngọc !
Sau một thời gian học hỏi kiến thức từ blog của anh, em đã có những bước đầu tiên trong hướng đi phát triển blog/website. Đây là website mà em đang phát triển: https://bubagame.com/
Website em phát triển nội dung chủ yếu về lĩnh vực game như: hướng dẫn, đánh giá, giới thiệu,…
Em muốn hỏi anh như sau :
1/ Website của em kiếm tiền theo hình thức online (thụ động) nào là ổn nhất ?
2/ Do website em mới tạo, nên tần suất up bài viết của em khá cao(~5 bài/1 ngày), như vậy có ảnh hưởng đến SEO không ạ, ý e là việc google quét hết để thiết lập index ko ạ ?
3/ Em chèn các link từ youtube,… vào bài viết để thêm sinh động, ko phải video do e làm ra có vi phạm bản quyền ko.? Em tham khảo một số nơi họ nói là ko, vì nó như kiểu backlink.
4/ Anh có thể lướt qua website của em để cho em thêm ít nhận xét và hướng đi phát triển cho website.
Cám ơn vì những kiến thức rất hữu ích mà anh đã chia sẻ, chúc anh luôn hạnh phúc.
Mong anh sớm hồi âm !!

Đặng Quốc Thắng
Đặng Quốc Thắng
Khách
Reply to  Hiếu
6 năm trước

Với game thì theo mình nghĩ có nguồn thu nhập thụ động chủ yếu là quảng cáo, ngoài ra còn có thể nhận viết bài quảng cáo các game của các nhà phát hành nếu trang của bạn có lượng người xem lớn..
Tiếp theo nữa là việc trang của bạn đăng bài với tần suất 5 bài/ 1 ngày hoàn toàn không có ảnh hưởng gì tới SEO, tuy nhiên bạn cũng phải duy trì các bài viết mới một cách đều đặn.
Việc chèn video youtube hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến bản quyền nhé bạn. Nếu không youtube đâu làm chức năng cho phép chèn vào Blog.

Hiếu
Hiếu
Khách
Reply to  Hiếu
6 năm trước

Cảm ơn những góp ý của các anh !
Chúc các anh sức khỏe và thành công

hai le
hai le
Khách
Reply to  Hiếu
6 năm trước

và nên ổn định đừng để sập trang

Thiện Huỳnh
Thiện Huỳnh
Khách
6 năm trước

Bài viết rất hay! Chúc a năm mới nhiều thành công hơn

35
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.