Biết được 3 lý do này bạn sẽ bắt tay vào viết ngay cuốn Ebook đầu tiên đấy!

cach viet ebook

Bạn đã bao giờ có ý định viết một Ebook (sách điện tử) chưa nhỉ?

Bạn đã khi nào tưởng tượng ra cuốn ebook, với bìa như thế nào và tên của nó ra sao, cả tên của bạn nằm bên dưới dòng tác giả nữa chứ!

Cảm giác thật thú vị! Chính Ngọc đã từng như thế và đến nay Ngọc đã xuất bản được 4 ebooks và trong đó 1 cuốn đã được in thành sách giấy!

Tất cả những điều đó đều xuất phát ý định và sự tưởng tượng ban đầu!

Có một cảm giác rất thú vị mà Ngọc muốn chia sẻ với bạn đó là khi bạn hình dung về cuốn ebook đầu tiên của bạn thì ngay lúc đó trong thâm tâm bạn cảm thấy một chút gì đó tự hào, vì…

Khi bạn xuất bản ít nhất một cuốn ebook thì lúc đó bạn đã từ một blogger trở thành một tác giả!

Nâng lên một cấp độ!

Nhưng không phải ai khi viết một ebook cũng có thể trở thành một tác giả ngay, nếu không cẩn thận bạn sẽ phá hỏng luôn sự nghiệp blogger của bạn đấy. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp như thế, tất cả chỉ vì sự cẩu thả và chính sự cẩu thả, nóng vội đó sẽ làm cho bạn trở thành một tác giả tồi!

Do đó trong chuỗi bài sắp tới đây Ngọc sẽ chia sẻ với bạn cách làm thế nào để bắt đầu viết và xuất bản một ebook thật hoàn hảo đấy!

Tuy nhiên trong bài viết đầu tiên này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về…

3 lý do chính sẽ kiến bạn bắt tay vào viết ngay một ebook

Phải nói thật rằng khi ngồi gõ những dòng chữ này Ngọc vẫn thấy quyết định viết ebook Biến blog thành cỗ máy ATM siêu việt cách đây hơn 1 năm vẫn là một quyết định thông minh nhất của mình. Dù ebook đó được viết ra để… tặng miễn phí.

1. Ebook là một loại “mồi” tốt nhất để xây dựng danh sách email

Hôm nay Ngọc mới chính thức thiết lộ cho bạn một bí mật giấu kín gần 2 năm nay đó là: Động cơ duy nhất khiến Ngọc dành 2 tháng viết cuốn ebook đầu tiên (cuốn Biến blog thành cỗ máy ATM siêu việt) không phải là để in thành sách giấy, cũng không phải để bán mà đơn giản là để làm “mồi câu bạn” đấy!  😉

viet ebook de xay dung danh sach email

Ví von như thế cho vui chứ thật ra nó là một quà tặng, món quà mà Ngọc muốn bạn tải về chỉ bằng cách cho Ngọc địa chỉ email.

Cũng phải thú thật rằng trước khi có món quà này danh sách email của Ngọc tăng rất chậm, có khi mỗi ngày chỉ được 2-4 email mà thôi, nhưng từ khi có nó gần như danh sách email tăng lên rất nhanh.

Qua đó Ngọc mới thấy được rằng cho dù bạn có yêu mến Ngọc đến đâu, bạn có thích nội dung trên blog này đến thế nào thì việc đăng ký vào danh sách email vẫn là một quyết định khó khăn. Và “món quà hối lộ” này đã thực sự giải quyết vấn đề đó.

Vì thế một cuốn ebook giá trị và phù hợp với nội dung blog sẽ luôn là cách dễ dàng và phổ biến nhất để giúp bạn xây dựng một danh sách email.

Đây chính là lý do đầu tiên đấy!

2. Với một ebook bạn có thể bán nó không giới hạn ngay trong khi ngủ

Sau cuốn ebook thứ nhất để làm.. quà đổi lấy danh sách email thì vào tháng 9 năm 2016, Ngọc xuất bản cuốn ebook thứ 2, cuốn “Tiếp thị liên kết từ A đến Z” và thực sự doanh thu từ blog có phần cải thiện rất nhiều.

Tính đến thời điểm này (cuối tháng 10/2017) thì trung bình mỗi ngày Ngọc tạo ra được một giao dịch và bạn biết đấy với mức giá là 19$ (tương đương 420.000đ) thì Ngọc đã có doanh thu khoảng 189,000,000đ chỉ với 1 cuốn ebook.

Đó chính là điều thú vị nhất khi bạn bán một ebook (sản phẩm số), bạn chỉ cần tạo ra nó 1 lần và có thể bán đến N lần. Tất cả gần như hoàn toàn tự động, mọi người mua online, hệ thống tự động gửi ebook này đến email của họ. Và tiền thì “chảy” về tài khoản của bạn ngay trong lúc bạn đang ngủ, đang đi du lịch.

Điều này là sự thật và chỉ những ai đã từng bán một ebook thì mới cảm nhận được.

Đó chính là lý do thứ hai, lý do mà Ngọc tin chắc nó đủ lớn để khiến bạn cần bắt tay ngay vào việc viết một ebook đấy.

Tất nhiên viết một ebook chất lượng đã khó nhưng việc bán nó còn khó hơn gấp nhiều lần, vì thế đừng quên rằng bạn hoàn toàn có thể sử dụng ebook xuất bản sản phẩm số từ A đến Z của Ngọc để bắt đầu dễ dàng hơn nhé!

xua ban san pham so tu a den z

3. Bạn có cơ hội trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của chính bạn

Viết và xuất bản một ebook là cách nhanh chóng để bạn khẳng định vị thế của mình trong một lĩnh vực cụ thể. Ngọc chỉ thực sự được nhắc đến với vai trò là một blogger chuyên nghiệp sau khi cuốn ebook “Biến blog thành cỗ máy ATM siêu việt” ra đời!

Và sau đó khi nhận được đề nghị in cuốn ebook này thành sách giấy thì mọi người bắt đầu gọi Ngọc là “chuyên gia hướng dẫn viết blog kiếm tiền online”. Dù đôi khi Ngọc không thích từ “chuyên gia” lắm.

Vì thế nếu bạn xuất bản được một ebook thì ngay lúc đó bạn đã trở thành một tác giả và bạn có cơ hội để trở thành một người dẫn đầu trong chính lĩnh vực bạn đang theo đuổi.

Chỉ với một điều kiện, ebook đó phải thực sự chất lượng và có giá trị!

Đó chính là lý do thứ 3 đấy!

Lời kết

Như vậy Ngọc đã chia sẻ với bạn 3 lý do chính sẽ khiến bạn bắt tay vào viết ngay cuốn Ebook đầu tiên của mình.

Chắc chắn một cuốn ebook sẽ giúp bạn xây dựng và gia tăng danh sách email tốt hơn, một ebook chất lượng sẽ nhanh chónh đưa bạn lên vị trí chuyên gia trong lĩnh vực bạn theo đuổi. Thậm chí ebook còn giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập thụ động, loại thu nhập ngay trong lúc bạn ngủ theo đúng nghĩa đen của nó.

Ok, nếu bạn đã thấy thật sự bị thuyết phục bởi 3 lý này thì hãy lấy một tờ giấy và ghi lại những ý tưởng nội dung về cuốn ebook đầu tiên của bạn ngay thôi. Cũng đừng quên ghi vào bên dưới đó một ngày cụ thể mà bạn sẽ viết những dòng đầu tiên nhé.

Đừng quên theo dõi blog hoặc đăng ký vào danh sách email (nếu chưa đăng ký) để nhận thông tin bài viết sớm nhất nhé!

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

21 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn thị Xuân
Khách
6 năm trước

Anh Ngọc cho em hỏi, muốn mua sách của anh thì vào trang nào ạ. em tìm trên blog không thấy, Em đang tìm hiểu cách viết sách. Cảm ơn anh.

Khánh
Khách
6 năm trước

Trình tự cấu trúc của 1 ebook căn bản là ntn anh ngọc ơi?

Trúc
Khách
6 năm trước

Chắc chắn sẽ phải có 1 Ebook cho dịch vụ riêng rồi. Tuy nhiên viết Ebook như thế nào cho chuẩn cho hay thì là chuyện khác? A có chia sẻ nào về cấu trúc ebook không? Với 4 ebook a đã có những kinh nghiệm gì?

Ngọc Nhi
Ngọc Nhi
Khách
6 năm trước

Chào Anh Ngọc
Không biết hiện tại anh rao bán Ebook trên trang nào. Hay là bán trực tiếp trên Blog của anh luộn vậy ạ

Lê Huy
Khách
6 năm trước

Nộp thuế anh Ngọc ơi, bán ebook mà giàu quá xá ^^

Vũ
Khách
6 năm trước

Từ lúc em áp dụng “mồi nhử” ebook, kết hợp với email autoresponder, số lượng subscriber đã tăng lên kha khá.
Viết ebook khá cực, nhưng thành quả nó quả thật cũng rất ngọt ngào.
Thank anh, bài viết rất hay.
P.S: có vẻ ta nên sửa “mồi nhử” bằng quà “hối lộ” độc giả, bởi nó cung cấp những giá trị thật sự trong đó, chứ ko phải là sự cạm bẫy 🙂

Lê Thanh Nhã
Khách
6 năm trước

– Thiệt hà, không biết nói sao, như tôi đã từng nhắc đến sự trùng hợp của chúng ta trong comment bài “https://ngocdenroi.com/blog/tro-thanh-mot-blogger.html” của anh.
– Tôi đã từng thử cover bài viết của tôi thành 1 file pdf (dĩ nhiên có edit đôi chút) và gọi là CẨM NANG để tặng KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU thông qua fanpage để dẫn dắt link đến blog. THẬT HIỆU QUẢ.
– Thử lần 2 sau đó 2 tuần, lượt traffic tăng đột biến. Và tôi đã đặt chiến lược phát triển ebook song song với phát triển blog & fanpaage thì gặp email bài viết này của anh. VUI hay TRÙNG HỢP.
Chúc anh và tôi CÙNG THÀNH CÔNG nhé,

Trịnh Ngọc Khôi
Trịnh Ngọc Khôi
Khách
6 năm trước

Đúng là không gì là dễ dàng hết, để viết nên 1 ebook của chính mình và chất lượng thật sự là cần hội tụ rất nhiều yếu tố, e sẽ theo dõi các bài viết tiếp theo và mong sẽ học hỏi được từ a nhiều

Hoang
Hoang
Khách
6 năm trước

Bạn nói ko rõ lắm, thế bạn có hướng dẫn cách viết Ebook ko

hoang
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

bạn cho mình hỏi là có phần mềm email marketing miễn phí nào có cho thêm mục thanh toán ko bạn
mà làm sao để đưa ebook của mình lên màn hình của blog dc vậy ,giống như atm siêu việt của bạn đó nhưng cộng thêm mục thanh toán nữa

Tuyet Hoang
Tuyet Hoang
Khách
6 năm trước

Chắc hẳn mọi người “tình nguyện” để “bị” câu qua “món mồi” ebook quá ngon và bổ dưỡng Kkkkk. Viết 1 bài blog đã khó rồi, viết và sắp xếp 1 chủ đề/ ý tưởng thành 1 cuốn ebook chắc còn khó hơn sao cho ‘ chất lượng và giá trị ‘ đúng nghĩa đến tay người đọc. Hy vọng sẽ học hỏi được nhiều.
Thanks Ngọc.

21
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.