7 cách giúp người dùng quay trở lại blog của bạn thường xuyên hơn!

lam the nao de nguoi dung quay lai blog cua ban

Khi sở hữu một blog hầu hết chúng ta ra sức cố gắng để làm sao tiếp cận càng nhiều người mới càng tốt. Với mục tiêu tăng traffic!

Điều này không sai.

Nhưng có lẽ còn thiếu. Vì bạn biết đấy người dùng mới là quan trọng nhưng người dùng trung thành còn quan trọng hơn!

Một blogger thành công là một người có được số lượng người đọc trung thành lớn.

Người đọc trung thành là những người quay trở lại blog của bạn thường xuyên!

Nhưng trớ trêu thay có một thực tế rằng: Hơn 75% người dùng không quay trở lại sau lần truy cập đầu tiên!

Vậy làm thế nào để người dùng quay trở lại blog thường xuyên hơn? Bài viết này Ngọc sẽ chia sẻ với bạn 7 cách để giúp đưa người đọc quay trở lại blog của bạn.

#1. Xây dựng nội dung có giá trị

Trong tất cả các phương pháp thì việc tạo ra một nội dung có giá trị vẫn được xếp thứ nhất. Đơn giản đây cách bạn cho người đọc một lý do chính đáng nhất để họ chủ động quay trở lại blog của bạn mỗi ngày!

Nếu nội dung của bạn không có bất cứ giá trị gì với người đọc thì đừng đọc tiếp các phần bên dưới, vì tất cả đều vô ích.

#2. Xây dựng danh sách email

Một danh sách email là cách tốt nhất và nhanh nhất để bạn thông báo với người đọc rằng, tôi vừa có một bài viết mới và bạn nên đọc nó ngay.

Hình ảnh bên dưới bạn có thể thấy, những cột cao đột biến chính là những ngày mà Ngọc gửi đi một email đến người đọc đã đăng ký vào danh sách email tại Ngọc Đến Rồi chấm Com.

lam sao de nguoi dung quay lai website/ blog

Nhưng không gửi email liên tục

Đây là một bí mật mà Ngọc muốn chia sẻ với bạn, khi viết blog có thể mỗi ngày bạn đều có một bài đăng mới. Nhưng bạn không nhất thiết phải gửi email thông báo cho người đọc hàng ngày!

Vì sao?

  • Người đọc không chỉ đăng ký duy nhất vào danh sách email của bạn, họ còn đăng ký tại nhiều blog khác nữa. Vì vậy nếu ngày nào họ cũng nhận được email từ bạn chỉ với nôi dung đại loại như “ê, tôi mới đăng một bài trên blog đấy. Vào đọc ngay nhé”

Bạn đang SPAM họ chứ không phải email marketing gì đâu. Và chắc chắn rằng họ cũng sẽ chẳng quan tâm đến email của bạn nữa, chẳng thèm mở và có khi nó sẽ đi ngay vào… thùng rác ấy chứ!

  • Nếu bạn gửi email liên tục như thế thì vô tình bạn đang tập cho người đọc thói quen “ỉ lại”. Họ chẳng có lý do gì để bookmarks, hoặc gõ địa chỉ blog của bạn vào trình duyệt mỗi ngày vì đơn giản họ sẽ nghĩ rằng… lúc nào có bài mới là thằng Ngọc nó cũng gửi email cho mình ngay ấy mà  😕

#3. Tạo series bài viết

Bạn có có xem phim Cô dâu tám tuổi hay Đời sống chợ đêm không? Các sự việc, tình huống luôn được đưa ra, được giải quyết,… tập này cứ tiếp nối tập kia và người xem chỉ có cách là đến 20h30 phút bật TV để theo dõi!

Viết bài theo series cũng vậy, đây là cách bạn giúp cho người đọc chủ động quay lại blog của bạn hàng ngày. Khi Ngọc thực hiện các series ngay trên blog này, mỗi ngày Ngọc đăng một bài. Trong thời gian đó tỷ lệ khách truy cập cũ tăng rõ rệt.

#4. Trả lời bình luận tích cực

Sức mạnh lớn nhất của blog đó là chức năng tương tác với người đọc bằng bình luận ngay dưới mỗi bài viết.

Sau khi đọc họ được quyền thể hiện quan điểm cá nhân bằng cách để lại một bình luận, và nếu bình luận của họ không được hồi đáp hoặc chậm trễ thì bạn thử nghĩ họ có còn muốn thêm một lần commnent nữa hay không?

Trả lời comment của người đọc nhanh và tích cực là cách bạn giúp họ quay lại và tương tác trên blog của mình. Vì ai mà chẳng muốn được biết quan điểm cá nhân của mình được những người khác phản hồi như thế nào cơ chứ?

Nếu bạn đã từng theo dõi blog ThachPham thì có thể bạn đã biết một thời gian Thạch đóng chức năng bình luận để chuyển qua cách hỏi đáp bằng diễn đàn. Nhưng chắc chắn Ngọc nghĩ rằng đó là một quyết đinh sai lầm nhất, và bạn thấy đấy gần đây Thạch đã phải mở lại chức năng bình luận trên blog.

Một blog cá nhân sẽ không còn linh hồn của nó nếu không có chức năng bình luận!

Sử dụng thêm Plugin gửi thông báo khi có bình luận

Plugin ReplyMe có chức năng tự động gửi email đến người dùng mỗi khi bình luận của họ có phản hồi. Đây là một plugin khá tốt để bạn có thể tự động thông báo và giúp họ quay lại blog thường xuyên.

Ngoài ra còn một plugin khác nhiều chức năng hơn đó chính là Send email only on Reply to My Comment với plugin này người dùng có thể lựa chọn “gửi email cho tôi mỗi khi có bình luận mới” hoặc “chỉ gửi email khi có người phản hồi bình luận của tôi”…

#5. Tạo thông báo đẩy

Đây là một công nghệ khá mới dựa trên việc lưu cookies trên trình duyệt website. Khi người dùng đăng ký nhận thông báo trên blog của bạn thì ngay từ những lần sau mỗi khi bạn đăng một bài viết mới họ sẽ nhận được thông báo.

Đừng bỏ qua: Làm thế nào để tạo thông báo đẩy cho blog WordPress?

Với cách này bạn sẽ kéo người truy cập vào blog hàng ngày mà không cần bất cứ email nào, tất nhiên người dùng đó phải đăng ký nhận thông báo đẩy trên blog của bạn!

cach giup nguoi dung quay lai blog thuong xuyen
Thông báo đẩy trên blog

#6. Chia sẻ bài viết lên MXH

Có những người họ sẽ không muốn đăng ký email cũng chẳng muốn nhận thông báo đẩy.

Họ chỉ thích like Fanpage và theo dõi Google+ … mà thôi vì vậy đừng quên sau khi đăng một bài viết hãy chia sẻ nó ngay lên mạng xã hội bạn nhé.

Để không quên việc này bạn có thể sử dụng chức năng tự động đăng bài lên mạng xã hội bằng cách cài đặt plugin Jetpark và kích hoạt chức năng Publicize.

Có ích cho bạn: Hướng dẫn viết bài để có lượt share cao trên mạng xã hội

#7. Quảng cáo remarketing

Cách cuối cùng này cần một chút chi phí, bạn có thể thực hiện quảng cáo remarketing trên Facebook, Google…

Đây là cách theo đuổi người dùng đã từng trung cập blog của bạn, khi họ di chuyển sang mạng xã hội Facebook thì lập tức họ sẽ thấy quảng cáo của bạn xuất hiện và cơ hội để họ nhớ đến nội dung, sản phẩm, dịch vụ của bạn và click quay lại là rất lớn!

Đừng bỏ qua: Hướng dẫn tạo quảng cáo Facbook Remarketing

Lời kết

Hy vọng với bài viết này Ngọc đã chia sẻ với bạn một số cách để giúp người dùng quay lại blog của bạn thường xuyên hơn.

Tóm lại, với tất cả kinh nghiệm của mình Ngọc nghĩ rằng việc tạo ra nội dung có ích cho người đọc vẫn là một cách bền vững nhất, tuy nhiên bạn vẫn nên chủ động xây dựng một danh sách email, tích cực tương tác , xây dựng cộng đồng của riêng mình ngay trên blog hoặc trên mạng xã hội…

Bạn đang viết blog, tỷ lệ người dùng quay trở lại trên blog của bạn là cao hay thấp? Bạn có những kinh nghiệm khác của riêng mình để “kéo” người đọc quay lại thường xuyên hơn? Ngọc rất muốn nghe và trao đổi thêm với bạn về điều này, hãy để lại một bình luận ở bên dưới nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

9 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Hung
Khách
7 năm trước

À quên, “nghiên cứu” cái dungcunhabep.info bữa giờ đi link hơn 30links mà sao kiểm tra không link nào trả về hết. Bữa nào rãnh Ngọc chia sẻ 1 bài về đi link nha? Cảm ơn Ngọc lắm lắm.

Hung
Khách
7 năm trước

Qua những lần nhận email của Ngoc, mình thấy rằng nếu Ngọc gởi theo dạng intro sẽ tốt hơn. Vì người đọc sẽ thắc mắc và ngay lập tức click vào link để đến trang Web. Chứ nếu đầy đủ nội dung rồi thì họ không ghé blog ngày lúc đó nữa. Sẵn đây cho mình hỏi, “cái chuông” là Ngọc dùng plugin gì vậy? Đẹp quá!

Hương
Hương
Khách
7 năm trước

Anh tạo thêm một nút lưu vào facebook ở dưới mỗi bài viết thì độc giả như em sẽ tiện đọc những nội dung mà mình cần tham khảo lại lần nữa. Như ở trang kiemtiencenter.com ấy ạ, trang ấy còn có lưu lên cả feedly nữa, rất tiện cho độc giả ạ.

Nguyễn Quang Tiến
Nguyễn Quang Tiến
Khách
7 năm trước

Đúng ý em rồi anh. Theo em là gửi mail cũng tương tự

Nguyễn Quang Tiến
Nguyễn Quang Tiến
Khách
7 năm trước

Chào anh !

Bài viết khá hay, đặc biệt là cho các blog mới. Theo em thấy, các blog cũng cần có một lịch đăng bài và lịch gửi email cố định, hợp lý để người đọc chủ động, “tự giác” quay lại blog.

Không biết anh nghĩ sao ?

9
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.