Kiếm tiền với Steemit: Mạng xã hội dành cho blogger trong kỷ nguyên 4.0

kiếm tiền với steemit.com

Bạn có đang hàng ngày nghe đến những thuật ngữ như: Blockchain, cuộc cách mạng 4.0, Cryptocurrency (tiền điện tử)…?

Cá nhân Ngọc tin chắc là có! Thậm chí rất thường xuyên là khác.

Ngọc thì đã theo dõi và cập nhật những khái niệm này từ ngay đầu năm 2017 và chính blog Coin Đến Rồi chấm Com là nơi mà Ngọc chia sẻ những điều đó.

Nhưng hôm nay, ở bài viết này, ngay trên blog Ngọc Đến Rồi bạn sẽ thấy một cách kiếm tiền mới, một xu hướng chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại và hơn hết nếu bạn là một blogger, một người thường xuyên sống, làm việc trên internet thì sẽ không thể bỏ qua.

Vì nếu bạn bỏ qua thì thế giới sẽ… bỏ lại bạn ở phía sau đấy!


Ngọc muốn nói đến Steemit! Một mạng xã hội blockchain!

Nhưng để tiếp cận tốt hơn với bài viết Ngọc muốn bạn dành vài phút để đọc và nắm được những thuật ngữ sau đây:

  • Blockchain: Hay còn gọi là công nghệ “chuỗi khối”. Để dễ hiểu, Ngọc giải thích ngắn gọn thế này “Blockchain là 1 công nghệ ghi dữ liệu, blockchain giống như 1 cuốn sổ cái ghi chép mà khi dữ liệu đã ghi vào rồi thì ko thể sửa được nữa, mỗi máy tính tham gia mạng lưới blockchain đều có 1 bản sao của cuốn sổ này giống hệt nhau, các dữ liệu mới muốn ghi vào block chain thì phải được sự đồng thuận của tất cả các máy tính này (tính phi tập trung). Đảm bảo ko cho phép dữ liệu giả mạo được ghi vào block chain.
  • Cryptocurrency: Hay còn gọi là tiền điện tử, là một trong rất nhiều sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ Blockchain. Các đồng tiền như Bitcoin, Ethereum… là những loại tiền điện tử như thế. Điểm nhấn của Cryptocurrency chính là hệ thống quản lý phân cấp. Nguồn cung và giá trị của Cryptocurrency được kiểm soát bởi người dùng và giao thức mật mã phức tạp của nó, hoàn toàn không có sự can thiệp của bên thứ ba, ngân hàng trung ương hay cơ quan quản lý nào. Tóm lại là không thể làm giả, không thể bị bất cứ chính phủ nào quản lý, can thiệp.

Trở lại với nội dung chính của bài viết này đó chính là Steemit, cá nhân Ngọc tin rằng Steemit sẽ là một mạng xã hội tiên phong cho xu hướng tương lai và đại diện cho một mạng xã hội blockchain.

Đây sẽ là một bài viết khá dài, vì thế hãy xem qua nội dung của bài viết ngay bên dưới mục lục này nhé: (bạn cũng có thể click vào từng mục để di chuyển đến nội dung)

 

  1. Tại sao nói Steemit là nơi để các blogger kiếm tiền? (bằng chứng)
  2. Steemit là gì?
  3. Các loại tiền tệ mà Steemit cung cấp?
  4. Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên mạng xã hội Steemit (2 cách)
  5. Các chức năng của Steemit hoạt động như thế nào? (video)
  6. Các blogger có thể kiếm tiền với Steemit như thế nào?
  7. Lời kết

Chúng ta bắt đầu thôi!

Kiếm tiền với Steemit: Mạng xã hội dành cho blogger trong kỷ nguyên 4.0

Các blogger “đời cũ” kiếm tiền thế này:

Nếu bạn thường xuyên đọc các bài viết của Ngọc và bạn là một blogger thì chắc chắn bạn đã quá quen với việc tạo một blog trên nền tảng WordPress sau đó xây dựng nội dung (các bài viết, video..), thực hiện các hoạt động marketing (email, mạng xã hội, quảng cáo…) để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu (người đọc).

Để…

Bán một sản phẩm, dịch vụ gì đó, hoặc làm tiếp thị liên kết (affiliate marketing), đặt quảng cáo… cuối cùng là tạo ra lợi nhuận.

Còn các blogger “đời mới” trong kỷ nguyên 4.0 sẽ kiếm tiền như thế này:

Tham gia vào một mạng xã hội blockchain, tạo ra nội dung giá trị, chia sẻ với cộng đồng và nhận được tiền từ chính những chia sẻ đó.

Ví dụ: Bạn có một tấm ảnh đẹp, một câu chuyện hay, một kiến thức chuyên môn nào đó… hoặc bạn mới đi du lịch ở đâu đó về, bạn chia sẻ lại tất cả những trải nghiệm đó trên một nền tảng mạng xã hội. Và bạn có thể kiếm được $0.01 hay hàng $100… tuỳ theo giá trị bài viết của bạn, quan trọng hơn số tiền đó không phải do công ty nào trả cho bạn, cũng không phải do CEO của mạng xã hội đó trả cho bạn. Số tiền đó do chính cộng đồng những người sử dụng mạng xã hội đó trả cho bạn!

Đó không còn là điều quá xa vời, nó đang diễn ra! Hãy xem 2 tấm hình dưới đây xem họ đang kiếm được bao nhiêu tiền nhé!

kiem tien voi steemit
Một bài viết chia sẻ và nhận được $8.75 sau 3 giờ đăng!

Còn đây là… những số tiền của các bài chia sẻ khác.

cach kiem tien voi mang xa hoi steemit.com

Thậm chí, khi tham gia vào mạng xã hội này bạn chỉ cần bình luận (comment) cũng có thể kiếm được tiền.

lam sao de kiem tien voi steemit.com
Một bình luận giá trị cũng có thể kiếm được $2.93

Đến đây có lẽ bạn đang hỏi mạng xã hội này tên gì vậy?

Đó chính là Steemit!

Vậy Steemit là gì?

Về cơ bản Steemit là một mạng xã hội vận hành tương tự như Facebook, Twitter…, khi tham gia vào Steemit bạn có thể tạo ra nội dung của chính mình và tương tác với các thành viên khác.

Điểm đặc biệt là Steemit xây dựng một mạng xã hội sẽ cho phép các thành viên viết bài sau đó nhận thưởng dựa trên số lượt bình chọn (gọi là “UPVOTE”) ở mỗi bài viết.

chuc nang upvote tren steemit

Tóm lại: Steemit tạo ra một cộng đồng, nơi đó bạn sẽ có cơ hội nhận được tiền thông qua cơ chế bỏ phiếu (upvote) tương tự như “like” trên Facebook. Ngoài ra bạn cũng có thể tích cực bình luận (comment) ở các bài đăng của những người khác và cũng nhận được thưởng (nếu bình luận của bạn được những người khác upvote)

Phần thưởng nhận được là đồng cryptocurrency (tiền điện tử) mang tên Steem, cái mà sau đó bạn có thể quy đổi thành tiền thật, thông qua các sàn giao dịch.

Ở góc độ kỹ thuật thì mạng xã hội Steemit là trung tâm, còn Steem là một đồng crypto (tiền điện tử) được vận hành trên công nghệ blockchain Graphene, công nghệ này cho phép duy trì liên tục 1000 giao dịch mỗi giây trên mạng lưới phân phối và có thể dễ dàng mở rộng đến 10,000 hoặc hơn. Do đó, Steem có khả năng xử lý dữ liệu người dùng lớn hơn hẳn mạng xã hội Reddit.

Tại thời điểm Ngọc viết bài này thì đồng Steem đang có giá trên thị trường là $1,66xếp hạng 33 trên bảng thống kê của các đồng tiền điện tử trên toàn cầu.

steem la gi
Giá trị của đồng Steem – một đồng coin đại diện cho mạng xã hội Steemit.com

Steemit cung cấp bao nhiêu loại tiền điện tử?

Quay lại lịch sử thì dự án Steem được ra đời từ năm 2016 bởi Ned Scott và Dan Larimer. Hai người đã sáng lập ra công ty Steemit Inc, và cùng điều hành mạng xã hội Steemit.com là trung tâm cho hệ sinh thái nhằm phát triển nền tảng tiền điện tử này.

Hiện nay mạng xã hội Steemit cung cấp 3 loại tiền điện tử đó là Steem (STEEM), Steem Power (SP), và Steem Dollars (SBD) 

3 loai token cua steemit.com

Khi mỗi bài post của bạn trên Steemit nhận được thưởng thì tổng số tiền này cũng được quy đổi thành 3 đồng coin trên và lưu vào ví (wallet) trong tài khoản của bạn:

3 loai tien te cua steemit
Tổng số thưởng mỗi post được quy đổi ra 3 đồng coin

1. STEEM: Đây là đồng tiền điện tử chính, có giá trị thanh khoản cao nhất trong hệ thống blockchain của Steem. Hiện nay Steem cũng đang được giao dịch trên rất nhiều sàn giao dịch lớn với nhiều cặp tiền tệ khác nhau. Tức là khi bạn tham gia vào mạng xã hội Steemit và được thưởng đồng Steem thì bạn có thể mang lên các sàn giao dịch (dưới đây) để bán ra các đồng coin khác hoặc bán thành tiền mặt. (giống như cổ phiếu của một công ty)

cac san giao dich steem
Các sàn giao dịch & cặp tiền tệ với đồng STEEM

2. Steem Power (SP): Đây là đồng tiền không được giao dịch trên các sàn NHƯNG nó vô cùng quan trọng với người dùng trên mạng xã hội Steemit. Tức là bạn càng giữ nhiều Steem Power trong tài khoản của bạn thì tài khoản của bạn càng có sức mạnh lớn, càng kiếm được nhiều tiền thưởng hơn.

Khi bạn còn có nhiều Steem Power, thì phiếu bầu vote/like của bạn sẽ có giá trị hơn và bạn cũng có nhiều bandwidth (băng thông) hơn. Bạn cũng sẽ có nhiều sức mạnh trên trang mạng xã hội Steemit và bạn cũng sẽ được trả tiền nhiều hơn cho vote/like nội dung của người khác. (Khi bạn vote/like cho người khác, họ cũng sẽ được trả thưởng cho bạn cao hơn.)

steem power la gi

Steem Power cũng đóng một vai trò cuối cùng rất quan trọng đó là ngăn chặn sự dao động giá cả trên thị trường mở. Bởi vì mọi người đều bị khóa trong 2 năm, bạn không thể rút & bán tất cả số Steem Power cùng một lúc nếu thị trường có dấu hiệu rớt giá, điều này sẽ giúp ổn định trong giá trị cho Steem.

3. Steem Dollars (SBD): Nhằm tránh sự lo lắng của các thành viên về biến động giá của đồng STEEM, nên STEEM Dollar được tạo ra nhằm ổn định thị trường.

Steem Dollars được thiết kế để trở thành một loại tiền tệ ổn định mà bạn có thể bán bất cứ lúc nào. Khi bạn tạo nội dung trên mạng xã hội Steemit, 50% số tiền thưởng của bạn sẽ là Steem Dollars.

Tóm lại Steem Dollars gần như là “nơi trú ẩn” của những người tham gia mạng xã hội này, đồng tiền này được bảo trợ bởi USD, theo đó, mỗi 1 STEEM Dollar thường tương ứng với 1 USD. Điều này có nghĩa là giá trị của STEEM Dollar ổn định hơn hẳn STEEM.

Khi bạn kiếm được Steem Dollars thông qua việc tạo ra nội dung trên Steemit, bạn sẽ có 3 lựa chọn:

1) Bạn có thể chuyển đổi Steem Dollars sang Steem và bán nó ngay lập tức trên thị trường để lấy tiền mặt

2) Bạn có thể giữ Steem Dollars ngay trong ví (wallet) để được trả lãi suất 10%. Sau đó bạn có thể bán chúng vào bất kỳ lúc nào.

3) Bạn có thể đổi Steem Dollars của bạn thành Steem Power. Nếu bạn muốn đầu tư vào tương lai của tiền tệ hoặc để tăng sức mạnh cho tài khoản của bạn để nhận được nhiều phần thưởng hơn.

Ngay tại thời điểm viết bài này thì Steem Dollars đang có giá trị khoảng $1.20 và xếp rank 311 trên bảng xếp hạng các đồng coin trên toàn cầu.

steem dollar la gi

Chốt lại ở phần này bạn cứ hiểu nôm na rằng: Khi bạn tạo ra nội dung giá trị trên Steemit thì bạn sẽ có cơ hội nhận được đồng Steem và đồng Steem Dollars. Hai đồng coin này bạn có thể mang lên sàn giao dịch để bán ra tiền mặt bất cứ lúc nào, nhưng để tăng sức mạnh cho tài khoản của bạn thì bạn cần nắm giữ một số lượng Steem Power. Và để có Steem Power thì chỉ có 2 cách đó là tạo ra nội dung với giá trị tốt hoặc đổi một lượng Steem & Steem Dollars thành Steem Power qua chức năng Power Up.

chuc nang power up cua steemit
Đổi STEEM thành STEEM POWER bằng chức năng Powe UP

***Tất cả những giải thích chi tiết hơn nữa sẽ có ở video gần cuối bài viết này!

Đến đây nếu bạn cảm thấy thích thú với mạng xã hội Steemit và đang mong muốn hiện diện tại cộng đồng tiềm nay này thì hãy theo dõi tiếp cách đăng ký tài khoản ngay bên dưới đây nhé.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên mạng xã hội Steemit

Steemit cho phép đăng ký tài khoản bằng 2 cách:

  1. Đăng ký miễn phí (tuy nhiên thời gian duyệt khá chậm – từ 4 đến 14 ngày)
  2. Đăng ký theo kiểu thanh toán bằng tiền điện tử (tài khoản được kích hoạt ngay trong 5 phút)

Trong bài này Ngọc sẽ hướng dẫn cả theo 2 cách, tuỳ bạn lựa chọn nhé!

Cách 1: Đăng ký tài khoản Steemit miễn phí

CLICK vào đây để xem hướng dẫn cách đăng ký miễn phí

Lưu ý trước khi đăng ký:

  • Steemit thường duyệt tài khoản khá lâu vì vậy các thông tin như username (tên người dùng) bạn cần ghi lại vì đến khi họ gửi mail xác nhận chỉ gửi mật khẩu mà thôi. Nếu quên username thì không có cách nào lấy lại được
  • Tên người dùng (username) sẽ có dạng là @têncủabạn là duy nhất đây cũng chính là địa chỉ để bạn có thể giao dịch trên mạng xã hội Steemit.com (ví dụ: Sau này bạn muốn gửi tặng cho Ngọc 10 đồng Steem thì chỉ cần vào ví và gửi đến @ngocdenroidotcom)

Để đăng ký tại trang chủ của Steemit ở địa chỉ https://Steemit.com click nút “Sign Up”

huong dan tao tai khoan steemit

Ở trang tiếp theo bạn chọn “Sign up for free”

tao tai khoan mang xa hoi steemit

Điền username của bạn bằng cách viết liền không dấu. Nếu tên tài khoản chưa có ai sử dụng thì bạn sẽ  thấy hiện tíck màu xanh, nhấn tiếp “Continue”

tao username tai steemit

Điền tiếp địa chỉ email của bạn, nhấn tiếp “Continue”

tao account steeit

Thông báo yêu cầu kiểm tra email để xác nhận.

tai account steemit

Steemit sẽ gửi email đến cho bạn, mở email mà đã cung cấp cho steemit và nhấn vào đường link để hoàn tất bước đăng kí thứ nhất.

kich hoat tai khoan steemit

Sau khi nhấn vào link bạn sẽ được chuyển đến trang mới và sẽ hiện ra thông tin chấp nhận như bên dưới, nhấn tiếp “Continue”

huong dan tao tai khoan steemit

Steemit sẽ yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại di động, chọn mã vùng Vietnam (+84), điền số phone của bạn vào, nhấn tiếp “Continue”

tao tai khoan mxh steemit.com

Ngay sau đó bạn sẽ nhận tin nhắn SMS có chứa mã số, nhập dãy số này và nhấn tiếp “Continue”

tao tai khoan mang xa hoi steemit.com

Việc đăng kí đến đây coi như là hoàn tất. Bây giờ bạn cần chờ khoảng vài ngày có khi là 1 đến 2 tuần để nhận email phê duyệt tiếp theo từ Steemit.com

dang ky steemit.com mien phi nhu the nao

Sau vài , có khi 2 tuần bạn sẽ nhận được một email với tiêu đề “One last step to set up your account” trong đó có một đường link xác nhận. Click vào link này nhé.

mail xac nhan tu steemit.com

Sau khi nhấn vào đường link bạn sẽ được dẫn đến trang mới như hình dưới. Steemit sẽ tạo cho bạn một mật khẩu đăng nhập, click chữ “Copy” và lưu ở một file nào đó thật kỹ nhé (nếu mất mật khẩu sẽ không có cách nào lấy lại được).

Nếu bạn muốn mật khẩu ngẫu nhiên khác hãy nhấn vào “Generate a new password”

Cuối cùng nhấn “Continue”

tao mat khau steemit

Sang trang kế tiếp, bạn chỉ việc dán (paste) của bạn vào là coi như bạn đã hoàn tất việc tạo tài khoản tại Steemit.com

tao mat khau cho tai khoan steemit

Giao diện tài khoản của bạn sẽ như thế này

giao dien tai khoan steemit.com

Lần sau nếu cần đăng nhập lại bạn sẽ nhập username và mật khẩu như cách thông thường.

cah dang nhap tai khoan steemit

Ok như vậy là Ngọc đã hướng dẫn bạn cách đăng ký tài khoản Steemit miễn phí rồi đấy!

Cách này hơi lâu vì Steemit duyệt account rất kỹ. Do đó nếu bạn muốn có một tài khoản nhanh trong 5 phút thì xem hướng dẫn cách 2 ở bên dưới nhé!

Cách 2: Đăng ký tài khoản Steemit trả phí

CLICK vào đây để xem hướng dẫn cách đăng ký trả phí

Lưu ý trước khi đăng ký:

  • Bạn chỉ nên đăng ký bằng cách trả phí nếu có kiến thức và đã quen với các thao tác chuyển/nhận cryptocurrency.
  • Khi đăng ký tài khoản bằng cách trả phí thì account của bạn sẽ được kích hoạt ngay sau khi thanh toán thành công
  • Tên người dùng (username) sẽ có dạng là @têncủabạn là duy nhất đây cũng chính là địa chỉ để bạn có thể giao dịch trên mạng xã hội Steemit.com (ví dụ: Sau này bạn muốn gửi tặng cho Ngọc 10 đồng Steem thì chỉ cần vào ví và gửi đến @ngocdenroidotcom)
  • Mật khẩu và file khôi phục mật khẩu cần được lưu trữ kỹ ở một nơi nào đó, nếu mất thì không thể lấy lại

Để đăng ký tại trang chủ của Steemit ở địa chỉ https://Steemit.com click nút “Pay to sign up”

cach tao tai khoan steemit.com tra phi

Ngay sau đó sẽ có một Pop-up với 3 lựa chọn

  • Blocktrades: Sử dụng công cụ thanh toán của mạng blocktrades (thanh toán được nhiều đồng coin)
  • AnonSteem: Sử dụng công cụ thanh toán của mạng AnonSteem (thanh toán bằng Bitcoin, Litecoin và Steem)
  • SteemConnect: Sử dụng chính hệ thống của Steem

Ở đây Ngọc chọn “Blocktrades” để có nhiều lựa chọn về loại tiền điện tử thanh toán.

cach thanh toan de dang ky tai khoan steemit

Sau đó:

  • Step 1: Tạo username (tên người dùng, tên đăng nhập) – viết liền không dấu
  • Step 2: Steemit sẽ tạo cho bạn mật khẩu, copy mật khẩu này và lưu và một file và giữ thật kỹ. Sau đó dán mật khẩu vào ô bên dưới để xác nhận

cach thanh toan de tao tai khoan steemit.com

Sau đó bạn sẽ được chuyển sang Step 3, click nút “DOWNLOAD PASSWORD BACKUP” để tải về file này và lưu lại để dùng sau này có thể khôi phục tài khoản trong trường hợp mất mật khẩu.

luu mat khau cua steemit

Tiếp theo ở Step 4:

  • Select Payment Method: Click chọn loại tiền điện tử mà bạn sẽ thanh toán – Ngọc chọn Ethereum (ETH)
  • Receive (estimated amount): Steemit sẽ tự động quy đổi ra số STEEM mà bạn sẽ nhận được trong ví nagy sau khi tạo account thành công

Click “Get Deposit Address” để tạo một địa chỉ để chuyển ETH vào.

 

cach tao account tren mxh steemit

Ngay sau đó bạn sẽ được cung cấp một địa chỉ để gửi ETH vào, Steemit cũng sẽ báo cho bạn số ETH tối thiểu cần chuyển trong dòng “Send at least”

cach chuyen eth de tao tai khoan steemit

Ok bây giờ bạn có thể chuyển số ETH vào địa chỉ mà Steemit cung cấp. Ở đây Ngọc quay về sàn gia dịch Binance để chuyển ETH đến địa chỉ trên. (Bạn có thể tham khảo thêm cách tạo tài khoản và sử dụng sàn giao dịch Binance TẠI ĐÂY)

cach tao tai khoan mang xa hoi stemmit tra phi 07

Ngay sau khoảng 2-5 phút thì giao dịch tại Blocktrades sẽ được xác nhận và bạn cũng sẽ thấy:

  • Số ETH mà bạn vừa chuyển đến ví để thanh toán mở tài khoản tạo cột Input Amount
  • Số STEEM mà nhận được trong ví của tài khoản của bạn trong cột Output Amount
  • Tại cột Receive Address chính là địa chỉ giao dịch của bạn trên mạng Steemit.com và đây cũng chính là username của bạn (ví dụ sau này bạn muốn chuyển cho Ngọc một số lượng STEEM thfi chỉ cần chuyển đến @ngocdenroidotcom)

chuyen eth thanh cong vao steemit

Như vậy là việc tạo tài khoản của bạn coi như đã hoàn tất, bây giờ bạn có thể quay về trang chủ tại Steemit.com vào nhấn vào “Login”

login tai khoan steemit.com

Sau đó bạn nhập username và mật khẩu và nhấn Login để đăng nhập

dang nhap tai khoan steemit.com

Lần đầu tiên truy cập bạn sẽ cần tíck chọn đồng ý vào các chính sách của mạng xã hội Steemit.com. Nhấn “Continue”

cach tao tai khoan mang xa hoi stemmit tra phi 011

Ngay sau đó bạn sẽ được chuyển đến trang newsfeed của Steemit.com. Ở góc phải bạn có thể truy cập:

  • My feed: Trang newsfeed của bạn
  • My blog: Nơi bạn có thể bắt đầu đăng các bài viết để chia sẻ với cộng đồng
  • My wallet: Nơi lưu trữ và chuyển/nhận các đồng coin (Steem; Steem Dollar & Steem Power)

giao dien tai khoan steemit.com

Truy cập My blog bạn sẽ thấy giao diện như bên dưới:

  • Trên thanh địa chỉ trình duyệt sẽ có đường dẫn cấu trúc dạng: https://steemit.com/@usernamecủabạn
  • Bên dưới bạn có thể click vào dòng “Create a Post” để bắt đầu viết bài đăng

giao dien blog cua steemit.com

Như vậy bạn đã tạo tài khoản trên mạng xã hội Steemit.com bằng cách trả phí thành công rồi đấy. Tiếp theo Ngọc sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng mạng xã hội Steemit.com cũng như các chiến lược và thủ thuật để tạo nội dung có nhiều giá trị nhằm kiếm được nhiều $ nhất có thể.

Tìm hiểu chức năng của Steemit (video)

***Khám phá những tính năng thú vị cơ chế hoạt động của Steemit.com ở video ngay bên dưới đây nhé

Kiếm tiền với Steemit: Chiến lược dành cho blogger

Làm sao để viết blog trên Steemit?

Thao tác tạo bài viết khá đơn giản và trình soạn thảo của Steemit hiện cũng chưa có quá nhiều tính năng, nhưng nó tạm đủ để viết một bài chia sẻ hoàn chỉnh. Trước khi viết một bài đầu tiên bạn cũng nên đi qua một số thao tác cài đặt cho blog trên Steemit nhé.

Đăng nhập tài khoản Steemit của bạn, sau đó click biểu tượng hình người ở góc phải, chọn “Settings”

cai dat tai khoan steemit

Tại đây bạn có thể tải lên hình ảnh:

  • Profile picture url: Hình ảnh avatar của bạn
  • Cover image url: Hình ảnh cover trên trang blog
  • Display Name: Tên hiển thị (lưu ý: đây chỉ là tên hiển thị với cộng đồng Steemit, còn username thì không thay đổi được nhé)
  • About: Viết đoạn mô tả ngắn về bạn
  • Location: Chọn nơi sinh sống
  • Website: Nhập địa chỉ website (nếu có)

cai dat tai khoan blog tren steemit

Kéo xuống phía dưới bạn cũng có thể cài đặt thêm cách nhận thưởng từ các bài viết

Steemit thưởng cho bạn trên các lượt vote dưới bài post và cả những comment của bạn nữa, do đó bạn có thể cài đặt:

  • Not safe for work content: Chọn Always show (luôn luôn hiển thị)
  • Blog post reward: Nhận 50% bằng Steem Dollars và 50% bằng Steem
  • Comment post rewards: Nhận 50% bằng Steem Dollars và 50% bằng Steem

cai dat cach nhạn thuong tren steemit

Ngoài ra cũng có thêm 2 lựa chọn khác đó là:

  • Decline Payout: Nếu bạn không muốn nhận thưởng (đóng góp cho cộng đồng và sự phát triển của Steemit)
  • Power Up 100%: Tất cả số tiền thưởng của bạn sẽ được đổi thành đồng Steem Power qua chức năng Power Up tự động (Lựa chọn này dành cho ai muốn gia tăng ảnh hưởng tài khoản trên Steemit)

nhan thuong tren steemit nhu the nao

Ok như vậy là xong phần thiết lập. Bây giờ bạn có thể bắt đầu tạo bài viết đầu tiên rồi, vào mục My Blog -> Create a Post

giao dien blog cua steemit.com

Giao diện viết bài post trên Steemit có 3 khu vực:

  • Title: Tên bài post
  • Khu vực soạn thảo: Nơi bạn có thể viết, chèn hình ảnh, gắn link…
  • Tags: Đây chính là nơi gắn tag, được hiểu là chủ đề của bài viết, bạn có thể gắn nhiều tags (ví dụ nếu bạn viết bài với nội dung giới thiệu bản thân thì nên sử dụng tag “introduceyourself” hay viết về du lịch Việt Nam thì có thể gắn tag “travel” “VietNam”…)

cach viet blog tren steemit

Ngay sau khi đăng bài viết bạn cũng có thể vào mục “NEW” để xem bài viết của bạn được cập nhật trên Steemit.

viet blog tren steemit

Bạn cũng có thể vào “My blog” để theo dõi các bài viết, chỉnh sửa, đăng bài mới… Hình dưới bạn có thể thấy sau 1 ngày đăng bài Ngọc cũng đã nhận được sô tiền là $0.03 tương đương với 6 lượt votes và 16 bình luận.  😛

viet blog tren steemit.com

Ngoài ra Ngọc phát hiện Steemit có tốc độ index (lập chỉ mục) bài viết rất nhanh và hỗ trợ SEO khá tốt, vì thế nếu bạn thường xuyên đăng bài trên Steemit thì ngoài việc kiếm được tiền bạn cũng có thể tận dụng để tạo traffic, xây dựng thương hiệu 

lam seo tren steemit.com

Kiếm tiền trên Steemit.com có dễ không?

Câu trả lời là Không!

Steemit không phải là nơi giúp bạn có thể kiếm tiền nhanh, nhưng nó sẽ là nơi giúp bạn kiếm tiền bền vững.

Bạn kiếm được nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào giá trị và chất lượng nội dung mà bạn cung cấp cho cộng đồng. Bạn càng tạo ra nội dung có giá trị thì bạn càng nhận được nhiều vote, comment từ đó độ uy tín của tài khoản sẽ ngày càng tăng và điểm Steem Power cũng sẽ tăng theo.

Vì thế nếu bạn để ý trên Steemit có những bài post chỉ sau vài giờ chia sẻ đã nhận được vài USD đến vài trăm USD nhưng ngược lại có những bài cũng không nhận được xu nào.

kiem tien tren steemit co de khong

Ở hình trên bạn có thể thấy những tài khoản có điểm số uy tín (khoanh ô vuông màu vàng)  càng cao thì số tiền nhận trên mỗi post thường sẽ càng cao.

Ngoài ra những bạn có ý địn copy những bài viết ở nguồn khác sau đó post lên Steemit thì cũng cần từ bỏ ngay vì trên Steemit họ có những thuật toán phát hiện hành động copy vô cùng mạnh mẽ. Ở bài viết dưới Ngọc sẽ test thử cho bạn thấy ngay sau khi một bài viết copy được đăng lên thì sẽ có một robot comment ngay nguồn bài viết gốc vào.

kiem tien voi steemit nhu the nao
Bot phát hiện bài viết copy trên Steemit.com

Vì thế cách duy nhất để có thể kiếm tiền tốt trên Steemit đó là: Tạo nội dung độc đáo, và cung cấp thật nhiều giá trị bạn nhé!

Lời kết

Như vậy với bài viết Ngọc hy vọng bạn đã hiểu về Steemit cũng như cơ chế vận hành của mạng xã hội này. Cá nhân Ngọc tin rằng Steemit sẽ còn phát triển rất mạnh trong thời gian tới và nếu bạn nắm bắt được cơ hội này và tham gia chi sẻ những nội dung có giá trị, tạo dựng cộng đồng của riêng bạn tại Steemit thì cơ hội kiếm tiền là rất lớn.

Steemit hiện nay vẫn còn đang chạy trên bản beta (thử nghiệm) và vẫn đang hoàn thiện từng ngày. Tuy nhiên lượng người dùng thì ngày càng tăng rất cao, do đó nếu bạn nắm bắt được cơ hội này và bắt đầu tạo dụng một tài khoản trên Steemit ngay hôm nay và có chiến lược xây dựng thương hiệu, nội dung tốt thì Ngọc tin chắc trong thời gian sắp tới đây sẽ là một kênh và là một nguồn thu nhập tốt cho bạn.

Bạn nghĩ sao về Steemit? Nếu có câu hỏi nào cần làm rõ hơn các nội dung ở phần 1 này hãy thả một bình luận ở ngay bên dưới nhé!

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

49 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn Minh Hải
Nguyễn Minh Hải
Khách
5 năm trước

Bạn cho mình hỏi khi bị bot cheetah đánh dấu thì có cách nào xoá án để làm lại nghiêm túc không? Hay phải tạo tài khoản mới vậy, mong chờ sự giúp đỡ từ bạn. Cám ơn

Adam Trần
Adam Trần
Khách
5 năm trước

e chào a Ngọc e rất cảm ơn a về bài viết này,e hiện tại chưa có Website/Blog mà e vẫn đăng ký tài khoản STEEMIT thì e vẫn hoạt động đăng nội dung được bình thường chứ ah.Hay cứ nhất thiết cần có 1 webstie ah.

thùy
thùy
Khách
5 năm trước

Chào Ngọc!
Mình đăng kí thành công Steemit, nhưng mới viết vài dòng giới thiệu, vì ngót 2 tuần, họ mới gửi thư cho mật khẩu mình dán vào mục đăng kí….
Các bước tiếp theo thế nào? Bạn vui lòng cho hướng dẫn]
Cám ơn, chúc an vui
LTT

Gia Tuấn
Khách
5 năm trước

Chào Anh.
Anh cho hỏi là mình viết bài trên đây, viết bằng tiếng việt của mình thì có dễ bị admin bên đó baned không ạ.

Dương Việt Duy
Dương Việt Duy
Khách
5 năm trước

So với Furturead thì như thế nào bạn nhỉ, hiện giờ thấy khá nhiều người tham gia futuread pro mà chưa biết hiệu quả đến đâu :-S

Phan Hùng
Khách
5 năm trước

Đầu tiên là xin cảm ơn anh về bài viết rất chi tiết và cụ thể. Đây đúng là một cơ hội cho những ai muốn đón đầu, hôm thấy a chia sẻ trên fb nhưng lúc đó bận nên chưa xem. Hôm nay vào đọc bài viết vừa sướng vừa mừng :))) mừng bởi cuối năm 2017 e có tham gia vào tiền điện tử nên hiểu khá rõ cách hoạt động cũng như giao dịch mua bán….. vậy nên thấy đây là 1 cơ hội quá tốt. Chỉ là người việt sử dụng hơi ít, nếu muốn tham gia thì người ta cũng phải tìm hiểu rất nhiều về tiền điện tủe. Mà cái đấy tại VN năm vừa rồi hơi có phốt. Dù sao cũng cảm ơn a và e nghĩ đây là một cơ hội cho cộng đồng blogger thời 4.0 🙂

Dương Đức Toàn
Dương Đức Toàn
Khách
5 năm trước

A có thể hướng dẫn e kỹ hơn ko. E ko rành về công nghệ. Zalo và facebook của e đăng ký số điện thoại là 0948320662

Quoc Hung
Khách
5 năm trước

Chào bạn, mình thấy cách kiếm tiền này khá giống với Minds phải không? Nhưng bên Minds đăng ký dễ hơn nhiều, tuy nhiên nếu muốn nâng lên Minds plus thì mỗi tháng phải trả $5. Ai chưa đăng ký thì ủng hộ link aff mình nhé! https://www.minds.com/register?referrer=quochung208

DIỆU HOA
DIỆU HOA
Khách
5 năm trước

Chào Anh Ngọc. Trước tiên em rất cám ơn bài viết của anh. Và em đang có dự định viết 1 blog nhưng đang băn khoăn khoản hosting. Em có thể mạn phép hỏi blog a dùng hosting bên nào thế ạ? Em cám ơn a

DIỆU HOA
DIỆU HOA
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
5 năm trước

Anh cho em hỏi thêm ạ? đối với blog như a thì a dùng hosting hay vps ạ? e cứ phân vân chỗ này? Một điều nữa là blog a trung bình tháng cũng tầm 200k visit liệu dùng hosting có chịu đc nhiệt ko a? Cám ơn a. Em đang còn gà mờ quá

tri tue
tri tue
Khách
5 năm trước

chao a NGOC. minh chua biet dang ky steemit co phi la bao nhieu? cam on a nhieu.

BKVIET
BKVIET
Khách
5 năm trước

Qua kiểm tra web Steemit này lượt Rank cũng cực khủng. Cảm ơn Nguyễn Anh Ngọc đã chia sẻ bài viết.

BKVIET
BKVIET
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
5 năm trước

Cảm ơn Nguyễn Anh Ngọc đã chia sẻ, trước cũng có tìm hiểu sơ qua về trang web này, may nhờ một bài viết tận tình nơi đây, mới hiểu hết được.

Minh Khánh
Khách
5 năm trước

Ngon, dăng kí khó ghê

Trí Tuệ
Trí Tuệ
Khách
5 năm trước

Rất tuyệt vời! Cảm ơn a Ngọc. Nhưng sao mỗi khi mình đăng ký e mail thì đều báo nỗi nên không thể tham gia vào các kiến thức của a được.

Pham Hải
Pham Hải
Khách
5 năm trước

Em chào anh Ngọc!
Em nghĩ anh lên lập group về cộng đồng steemit Ngọc đến rổi để mọi người tham gia, vừa vote cho nhau, vừa giúp nhau kiếm tiềm ạ!

hoàng
hoàng
Khách
5 năm trước

cái này tuyệt vời bạn Ngọc ah, cám ơn bạn, mình cũng có tk đang tìm hiểu về nó, mới ở việt nam, trên fb có đội phát triển steemit, có những cuộc thi rất hay. mình chưa hiểu nhiều về nó, nhận được những chia sẻ từ bạn ngọc cung nhau phát triển. cám ơn bạn, chúc bạn thành công

hoctapitbkag2010
hoctapitbkag2010
Khách
5 năm trước

Sao em không đăng ký được vậy anh Ngọc
Em đặt username @hoctapitbkag thì bị báo lỗi hoài

Ad.
Ad.
Khách
5 năm trước

Tài khoản của em là @adam.tran trên steemit. Trước đó e có bình luận dài và gắn nhiều link nên chắc bị găn spam. Nên e chia sẻ tên steemit của e truớc rồi anh em mình liên lạc sau nhé 🙂

Ad
Ad
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
5 năm trước

Haha dạ anh 🙂 Em thấy anh Ngọc tìm hiểu về Steemit khá nhanh, nên em chỉ muốn giới thiệu thêm về cộng đồng Việt mình trên đó.
Hiện tại thì đang có 2 nhóm trên facebook, 2 nhóm trên discord, 1 nhân chứng (witness), 1 con bot chuyên upvote các bài viết có chất lượng và chúng ta cũng có 1 thẻ tag gần như là chính thức #vn .
Mỗi phân giới thiệu em muốn gắn 1 link để anh hiểu rõ hơn nhưng không sao. 🙂 Anh rảnh rỗi có thể tìm hiểu tiếp ạ 🙂

Phạm Thị Hoài Thương
Phạm Thị Hoài Thương
Khách
5 năm trước

Chào anh ạ, cảm ơn vì bài viết của anh
Và cho em hỏi đồng steem khi mình có r, mình muốn chuyển qua tiền mặt để sử dụng thì giao dịch bằng cách nào ạ?

tuan huynh van
Khách
5 năm trước

có thêm 1 cơ hội cho dân MMO nữa rồi

ADAM
ADAM
Khách
5 năm trước

e chào a, không biết do lỗi hay comment đang đc anh kiểm duyệt nên e gắn thêm comment nữa để test. Nếu đúng thì a đừng phê duyệt comment này nhé! Cám ơn a Ngọc ạ

Adam
Adam
Khách
Reply to  ADAM
5 năm trước

Hix xin lỗi anh Ngọc hình như em không hiểu mục bình luận này lắm nên vô tình spam anh thì phại E gửi 2 comment, 1 dài 1 ngắn. Cái ngắn thì hiển thị cái dài thì ko ko hiểu j hết 🙁

Thủ
Thủ
Khách
5 năm trước

Hay quá a Ngọc à. mong nhận thêm kiến thức mới nhất từ a

Thanh Tam
Thanh Tam
Khách
5 năm trước

Thank you very much. I like it.

Quang Tuyên Nguyễn
Quang Tuyên Nguyễn
Khách
5 năm trước

Em chào anh.
Anh cho em hỏi là độ uy tín của cái Steemit này có cao không?
Em cảm ơn ạ.

Nguyễn Văn Tư
Nguyễn Văn Tư
Khách
5 năm trước

Cảm ơn a đã chia sẻ một cách kiếm tiền mới
Có vẻ hơi khó nhơi với cách này vì gặp vấn đề ngôn ngữ, ko thạo tiếng anh khó mà kiếm vote dc

Nguyễn Đình Anh Dũng
Nguyễn Đình Anh Dũng
Khách
5 năm trước

Thank you very much

49
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.