Hướng dẫn tạo website review/đánh giá sản phẩm chuyên nghiệp

Huong dan tao website review đanh gia san pham

Bạn đang muốn tạo cho mình một website đánh giá sản phẩm? Bạn muốn các bài viết của mình được hiển thị như hình bên dưới. Sau khi người đọc xem thông tin sản phẩm họ sẽ click và nút mua hàng, họ sẽ được dẫn đến trang bán hàng như Lazada chẳng hạn.

Đừng bỏ qua bài viết: Kiếm tiền online với chương trình Affiliate của LAZADA

Họ mua hàng, và bạn nhận được một khoản hoa hồng vì đã giới thiệu khách hàng cho Lazada? Trong bài viết này Ngọc sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một website đánh giá (review) sản phẩm chuyên nghiệp bằng WordPress. Bạn sẽ có thể bắt đầu kiếm tiền thông qua các chương trình Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết).

hướng dẫn tạo website đánh giá sản phẩm

Website đánh giá sản phẩm là gì?

Bạn đã bao giờ mua bất kỳ một sản phẩm nào đó tại các website bán hàng? Trước khi mua bạn làm gì? Có phải bạn luôn tìm kiếm thông tin xem những người khác đang nói về sản phẩm đó? Họ đánh giá như thế nào?…

Đây chính là cách hoạt động của một website đánh giá sản phẩm. Chức năng chính của website là cung cấp những thông tin cho người truy cập về một sản phẩm cụ thể. Sau đó bạn có thể đặt link Affiliate vào để người đọc click vào và di chuyển đến trang bán hàng.

Bạn sẽ nhận được một số tiền gọi là hoa hồng vì bạn đã “có công” giới thiệu khách hàng cho họ. Đây là cách bạn có thể kiếm được thêm thu nhập thụ động.

Hiện nay tại Việt Nam tính đến thời điểm này bạn có thể đăng ký ngay vào 2 mạng tiếp thị đó chính là LazadaAccesstrade.

Để bắt đầu bạn có thể lựa chọn 2 cách.

  • Thứ nhất, nếu bạn đã có một website WordPress thì bạn có thể thêm một chuyên mục đánh giá sản phẩm.
  • Thứ hai, bạn có thể tạo một website WordPress hoàn toàn mới

Kinh nghiệm để thành công với một website đánh giá sản phẩm là bạn nên tập trung vào một ngách có độ cạnh tranh thấp.

Ví dụ đã có rất nhiều website đánh giá về các sản phẩm kỹ thuật số vậy thì tại sao bạn không tạo một website chuyên đánh giá phụ kiện?

Đây là cách bạn “đứng trên vai người khổng lồ”, còn một số yếu tố khác khi xây dựng website đánh giá sản phẩm bạn cần lưu ý:

  • Làm sao để bạn thu hút lưu lượng truy cập?
  • Sản phẩm bạn dự định đánh giá hiện có sẵn các chương trình tiếp thị liên kết để bạn nhận hoa hồng?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Họ đang làm gì và bạn có có cơ hội cạnh tranh với họ?

Khi bạn đã xác định được phương hướng cho mình, thì bây giờ là lúc Ngọc sẽ hướng dẫn tạo website review (đánh giá) sản phẩm qua 3 bước như sau:

Bước 1: Cài đặt Website WordPress

Việc cài đặt một website WordPress Ngọc đã nói đến khá nhiều trên blog này. Cơ bản là bạn cần một Hosting chất lượng tốt. Ngọc luôn giới thiệu cho các bạn sử dụng hosting tại A Small Orange, khi mua hosting tại đây bạn sẽ nhận được một tên miền miễn phí trị giá $15.

Chọn mua tối thiểu 1 năm bạn được giảm thêm 17% và nếu sử dụng link của Ngọc sau đó áp dụng mã giảm giá NGOCDENROI bạn sẽ được giảm thêm 15% (đây là một ưu đãi độc quyền cho đọc giả của Ngọc)

Xem chi tiết cách mua và cài đặt website WordPres trong 20 phút tại bài viết hướng dẫn này của Ngọc.

Bước 2: Cài đặt giao diện Website

Để sử dụng WordPress cơ bản từ cách thiết lập các thông tin ban đầu, đăng một bài viết, cài đặt giao diện (theme) Ngọc cũng đã viết một bài hướng dẫn rất chi tiết.

Với một website đánh giá sản phẩm bạn có thể chọn bất cứ một giao diện miễn phí nào đó trong “kho” của WordPress. Đơn giản bạn chỉ cần thấy nó phù hợp với bạn và bạn thích nó là được.

Tiếp theo dưới Ngọc sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra các bài viết đánh giá một cách chuyên nghiệp nhất.

Bước 3: Cài đặt và thiết lập Plugin WP Product Review

Việc đầu tiên là bạn cần cài đặt plugin WP Product Review. Plugin này là hoàn toàn miễn phí và đầy đủ chức năng để bạn có thể thêm một hộp đánh giá sản phẩm chuyên nghiệp vào bài viết. Nếu bạn cần thêm nhiều chức năng thú vị và hữu ích khác thì có thể nâng cấp lên gói addons cao cấp, nhưng cơ bản Ngọc thấy phiên bản miễn phí cũng đã rất đầy đủ rồi.

Video dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách cài đặt, thiết lập và sử dụng Plugin WP Product Review

 

Nếu bạn không thích xem video thì hãy theo hõi hướng dẫn chi tiết ngay bên dưới đây:

Việc cài plugin cũng rất đơn giản bạn có thể cài trực tiếp từ kho plugin hoặc tải plugin này về máy tính sau đó dùng chức năng upload trong trang Dashboard.

Sau khi cài đặt bạn sẽ thấy một menu mới trong trang Dashboard với tên là “Product Review”. Click vào đó bạn sẽ có thể tiến hành cài đặt các chức năng cho plugin.

huong dan tao website review san pham

Có 4 mục bạn cần cài đặt cho plugin này hoạt động. Việc cài đặt bạn chỉ cần làm một lần duy nhất.

Đầu tiên bạn hãy chọn tab General Seting.

Tại đây bạn có thể thiết lập cho hộp đánh giá xuất hiện ở đầu bài viết, cuối bài viết hoặc sử dụng lựa chọn tự thêm Shortcode.

Các thiết lập tiếp theo cho phép bạn có đồng ý để người dùng thêm các comment của họ vào. Nếu bạn lựa chọn là “Yes” thì ngay ở dưới bạn cũng cần thiết lập số phần trăm (%) để thiết lập tỷ lệ số người đánh giá sẽ ảnh hưởng đến kết quả hiển thị.

Tại mục lựa chọn số lượng cho Ưu điểm và Hạn chế mặc định là 5, tuy nhiên bạn có thể chọn từ 3-10 yếu tố.

Tiếp theo tại tab Rating Color bạn có thể thay đổi màu sắc mặc định và màu cho các đánh giá như xuất sắc, tốt, không xấu, và yếu.

Tại các ô màu sắc plugin cũng quy định luôn các mức điểm để hiển thị màu tương ứng.

hướng dẫn tạo website review

Lưu ý: Bạn nên chọn màu sắc sao cho nổi lên khỏi màu nền của giao diện bạn đang sử dụng.

Chuyển qua tab Typography, bạn tiếp tục có thể thay đổi văn bản mặc định cho những mục như “Pros text” và “Cons text” Ngọc thường thay đổi thành chữ “Ưu điểm” và “Hạn chế”. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc cho 2 chữ này.

thiết lập cho plugin WP Product Review

Cuối cùng di chuyển sang tab Buy button để cài đặt màu sắc hiển thị cho nút mua hàng. Nút mua hàng có chứa link Affiliate do đó bạn nên chọn một màu có thể kích thích đọc giả nhấn vào để di chuyển đến trang bán hàng. Màu của nút mua hàng cũng nên nổi bật so với màu nền của giao diện bạn đang sử dụng.

Đừng quên nhấn vào “Save All Changes” sau khi đã cài đặt xong.

Bước 4: Thêm một bài viết đánh giá trên website

Để tạo một bài viết đánh giá sản phẩm bạn làm tương tự như viết một bài mới trên WordPress. Sau khi đã hoàn chỉnh bài viết bạn chỉ cần kéo xuống phía dưới và tìm đến mục “Product Review Extra Setings” sau đó chọn vào “Yes”.

hướng dẫn cách tạo website review sản phẩm trên wordpress

Khi lựa chọn vào “Yes”, bạn sẽ thấy các mục khác được hiển thị cho hộp đánh giá sản phẩm. Bạn cần nhập các thông tin vào trong các lựa chọn này.

Ở phần Product Details bạn cần nhập thông tin sản phẩm như tên, upload lên hình ảnh của sản phẩm, đặt link Affiliate cho nút mua hàng, giá sản phẩm…

tạo hộp đánh giá sản phẩm trên website

Tại mục Product Options Setting, bạn cần nhập các thông tin và cho điểm cho từng mục số điểm thấp nhất là 0 và cao nhất là 100.

tạo blog đánh giá sản phẩm kiếm tiền với affiliate

Cuối cùng đừng quên thêm các thông tin trong mục Ưu điểm và Hạn chế của sản phẩm mà bạn đang review.

tạo hộp đánh giá sản phẩm trên website

Sau khi hoàn thiện bạn chỉ cần nhấn Đăng bài viết. Lúc này bạn có thể xem bài viết và thấy hộp đánh giá sản phẩm hiển thị như hình bên dưới. Tận hưởng thành quả thôi  😀

hướng dẫn tạo website đánh giá sản phẩm

Bước 5: Hiển thị đánh giá sản phẩm ở Slidebar

Plugin WP Product Review cho phép bạn hiển thị các sản phẩm tại thanh slidebar thông qua các Widgets. Để hiển thị bạn chỉ cần đơn giản vào mục Appearance »Widgets sau đó tìm đến CWP Top Products Widgets và CWP Latest Products Widget.

hiển thị widget ra thanh slidebar

Sau đó bạn chỉ cần thiết lập số lượng sản phẩm, chuyên mục, hiển thị tên sản phẩm, hình ảnh cho Widget và nhấn Save.

Bây giờ khi người đọc truy cập website họ sẽ thấy Widget hiển thị các sản phẩm mới được đánh giá được xếp hạng cao theo thứ tự như hình dưới đây.

hiển thị widget tại slidebar

Lời kết:

Trên đây là đầy đủ 5 bước mà Ngọc đã hướng dẫn tạo website review sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhất với WordPress. Một số dự đoán trong năm 2016 sẽ là năm bùng nổ của Affiliate tại Việt Nam và cơ hội để bạn gia tăng thu nhập với một website đánh giá sản phẩm là rất lớn.

Các website review/đánh giá sản phẩm hoặc website so sánh giá là cơ hội rất lớn để kiếm thêm thu nhập từ tiếp thị liên kết. Nếu có bất cứ khó khăn nào trong việc tạo một website review/đánh giá sản phẩm bằng WordPress đừng chần chừ hãy liên hệ với Ngọc để được trợ giúp một cách nhanh nhất!

Nếu bạn thấy những nội dung trên blog Ngọc Đến Rồi chấm Com là hữu ích và muốn được cập nhật sớm nhất các bài viết thì hãy đăng ký email ở bên dưới hoặc cũng có thể tham gia Fanpage  ngay để có cơ hội trao đổi với nhiều thành viên khác.

3.9 22 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

16 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
hằng
hằng
Khách
3 năm trước

khi đăng bài review sản phẩm rồi. làm thế nào để bài tiếp cận được nhiều khách hàng ạ

bath thai
Khách
3 năm trước

Anh ơi website của em có plugin nhưng lại không có cài thêm được plugin mới, giờ phải làm sao ạ

lê kiên
Khách
3 năm trước

em muốn tạo đánh giá hiện ngay dưới bài viết như thegioididong thì làm thế nào ạ

Linh
Linh
Khách
4 năm trước

Nếu mình để link mua sản phẩm không phải là một trang web mà là một trang fb cá nhân thì khi người đọc truy cập vào và mua sản phẩm từ trang fb đó thì mình có được tính hoa hồng không ạ?

Quân
Quân
Khách
5 năm trước

Chào anh Ngọc, e đang dùng thử plugin này trong bài post nhưng chỗ giá sản phẩm thì nó hiện số rất nhỏ, e chưa biết khắc phục ra sao. Mong anh chỉ giáo em nhé 😀

phong
phong
Khách
6 năm trước

xin chao!

Minh Clear
Khách
6 năm trước

Chào Ngọc, mình muốn website mình khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google thì ngoài việc hiển được đánh giá 5 sao hay gì đó rồi thêm đánh giá bởi Ai đó thì nên dùng Plugin gì.
Mình dùng Kk rating thì nó chỉ hiện là được bao nhiêu phiếu bầu thôi.

Trọng
Trọng
Khách
7 năm trước

Chào Ngọc.
Cho mình hỏi có plugin nào để so sánh giá không vậy?
Cảm ơn Ngọc nhiều.

Hùng
Khách
7 năm trước

Cảm ơn Ngọc, nhờ Ngọc mà tôi đã biết thêm 1 Plugin hữu ích có thể áp dụng cho site của mình (đang bị mất phương hướng): http://khuyenmaitieudung.net

16
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.