Hướng dẫn sử dụng Facebook Offer để kiếm tiền từ Fanpage của bạn

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chức năng facebook offer

Bạn đang kinh doanh online, bạn là một doanh nghiệp, một blogger hay một người kiếm tiền với tiếp thị liên kết? Chắc chắn bạn đang sở hữu một Fanpage trên Facebook, nhưng bạn đã biết cách sử dụng chức năng Facebook Offer để gia tăng thu nhập chưa?

Bài viết này Ngọc sẽ hướng dẫn sử dụng Facebook Offer để giúp bạn kiếm tiền từ ngay trang Fanpage.

**Xem video phía trên để biết Facebook Offer là gì, cách tạo một Offer trên Fanpage

Facebook Offer là gì?

Facebook Offers (hay còn gọi là chức năng ưu đãi – giảm giá) là một loại promote post ad dùng để quảng bá cho những bài viết dạng cung cấp mã giảm giá, chương trình khuyến mãi ngay trên Fanpage.

Đây là chức năng vô cùng hữu hiệu nhưng lại rất ít người biết và sử dụng nó để tăng doanh thu và thúc đẩy doanh số. Các trang Fanpage bán hàng online hay các doanh nghiệp thương mại điện tử là những đối tượng thích hợp với tính năng này nhất.

Tuy nhiên nếu bạn đang là một blogger và bạn có một trang Fanpage thì tại sao không dùng chức năng này để cung cấp những mã giảm giá hoặc chương trình khuyến mãi để kiếm tiền với tiếp thị liên kết?

Ngay dưới đây Ngọc sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó!

Hướng dẫn sử dụng Facebook Offer kiếm tiền từ trang Fanpage

Lưu ý: Ngọc sẽ chuyển ngôn ngữ trang Fanpage sang thành tiếng việt, do đó chức năng Offer sẽ được dịch thành Ưu đãi.

Sau khi truy cập vào trang Fanpage với quyền Admin, tương tự như việc bạn đăng một status mới. Để tạo một Offer bạn chỉ cần nhấn vào Cung cấp, sự kiện +, sau đó ở menu thả xuống chọn ưu đãi.

hướng dẫn sử dụng facebook offer trên fanpage

Ở cửa sổ tiếp theo bạn hoàn toàn có thể thêm hình ảnh, thông tin, mã giảm giá cũng như link affiliate hoặc link dẫn đến website/blog của bạn.

Hình dưới đây sẽ cho bạn thấy cách thiết lập các lựa chọn của chức năng Facebook Offer:

hướng dẫn sử dụng chức năng Facebook offer

Trong đó, ở phía bên tay trái là khu vực xem trước. Bên tay phải bạn có thể thêm các thông tin như tải lên một hình ảnh, viết tiêu đề cho chương trình ưu đãi, thêm một đoạn mô tả hấp dẫn được giới hạn 90 ký tự.

Đừng quên thêm một liên kết Affiliate và cung cấp một mã giảm giá (nếu có), mô tả thêm các điều khoản, điều kiện cũng như lựa chọn thời gian hết hạn của chương trình ưu đãi. Facebook cũng cho phép bạn lên lịch đăng Offer hoặc có thể lựa chọn đăng ngay bây giờ…

Ví dụ ở hình trên Ngọc đã cung cấp một link affliate đến dịch vụ hosting của A Small Orange và cung cấp một mã giảm giá “MAY50” với mức giảm 50% từ ngày 9-5/2016.

Sau khi Offer được đăng, khi những người theo dõi fanpage click vào nút nhận ưu đãi họ sẽ ngay lập tức nhận được mộ email thông báo được gửi vào email chính mà họ đang sử dụng đăng ký tài khoản Facebook.

Email nhận được sẽ như hình bên dưới:

hướng dẫn sử dụng chức năng facebook offer trên fanpage

Cách thiết lập quảng cáo cho chương trình ưu đãi

Facebook cho phép bạn tạo ưu đãi với giá 0 đồng, tuy nhiên nếu bạn muốn thúc đẩy để nhiều người có thể tiếp cập chương trình ưu đãi hơn nữa thì tại sao không dành một khoản tiền để chạy quảng cáo cho chính Offer này thay vì chỉ để Organic Reach (lượng tiếp cận tự nhiên).

Sau khi đăng Offer bạn chỉ cần click vào nút Quảng cáo bài viết, sau đó thiết lập ngân sách, nhắm mục tiêu đối tượng tiếp cận ưu đãi và thời gian chạy quảng cáo như hình dưới.

thiết lập quảng cáo cho facebook

Như vậy bạn đã biết cách tạo một Offer trên fanpage để gia tăng doanh số bán hàng cũng như kiếm tiền online ngay chính trên Fanpage của mình.

Bạn đã sử dụng tính năng Facebook Offer này chưa? Bạn có kinh nghiệm gì để kiếm tiền và tăng doanh số bán hàng ngay trên Facebook? Ngọc đang rất muốn nghe những chia sẻ từ kinh nghiệm của chính bạn.

Giúp Ngọc chia sẻ bài viết này đến với những người cần nó bạn nhé!

3 2 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

16 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Thanh
Thanh
Khách
3 năm trước

Bạn ơi, vui lòng chỉ giúp mình đã tạo Offer và post rồi nhưng phát hiện có lỗi thì làm cách nào để vào sửa lại vậy bạn?

Trang
Trang
Khách
5 năm trước

Em chào anh Ngọc. Sau khi xem bài viết của anh, em đã cố gắng thực hiện nhưng vẫn không thành. Cụ thể, bài Ưu đãi của em không hiển thị nút NHẬN ƯU ĐÃI. Thay vào đó, bài post chỉ hiển thị nút LƯU. Khi test thử bằng account facebook cá nhân, nhấn vào nút LƯU, em không hề nhận được một email thông báo nào từ Facebook. Rất mong nhận được phản hồi sớm từ anh.
Em cảm ơn.

Chung
Khách
7 năm trước

Ngọc cho mình hỏi là mình thấy rất nhiều trang họ cung cấp mã giảm giá cho người dùng. Mà không hề có link Affiliate như vậy, mã giảm giá này là do mình tự tạo hay là do bên nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho mình, và khi người mua hàng nhập mã giảm giá và thanh toán thành công thì mình có được tiền không.

Nguyễn Văn Tiến
Khách
7 năm trước

Xin lỗi a. Không biết a có thể cho e biết lỗi khi thêm thẻ visa agribank được không ạ. Cụ thể là e thêm thẻ vào thanh toán nhưng thẻ không được chấp nhận, báo lỗi hoặc thêm thẻ khác

Hồng Ân
Khách
7 năm trước

Mình vẫn chưa hiểu lắm, vì đang làm PL site thì làm sao tự giảm giá cho khách hàng được nhỉ? Chắc là chỉ dành cho mấy trang có coupon.

hằng
Khách
7 năm trước

này có cần phải có thẻ visa không vậy a?

Lý Thanh Bình
Lý Thanh Bình
Khách
7 năm trước

Hay, thanks!

anh
anh
Khách
7 năm trước

Chịu khó tìm hiểu quá, cũng hay đấy. Chắc mấy người dùng fb biết cái này đâu.

Binh
Binh
Khách
7 năm trước

chưa hiểu lắm

16
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.