Dành cho Blogger: Email Marketing là gì? Hướng dẫn làm Email Marketing hiệu quả!

huong dan lam email marketing hieu qua

Email Marketing!!!! Một thuật ngữ được nhắc đến hàng ngày, hàng giờ trong cộng đồng những người làm tiếp thị trực tuyến.

Chắc chắn rồi, dù bạn là một cá nhân hay doanh nghiệp đang quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình trên internert thì chắc chắn việc tìm hiểu về email marketing là gì? Làm email marketing như thế nào cho hiệu quả? Hay các nguyên tắc làm email marketing… là những câu hỏi đau đáu lúc nào cũng theo sát bạn!

Thật sự để có thể viết đầy đủ về email marketing có lẽ chúng ta sẽ cần cả một cuốn sách, thậm chí là một khoá học dài ngày! (có lẽ cũng chưa đủ)

Khi tìm hiểu về chiến lược làm email marketing hiệu quả chúng ta sẽ có một số nguyên tắc chung, nhưng chắn chắn với mỗi lĩnh vực sẽ có một cách làm riêng biệt.

Vì thế ở góc độ là một blogger, trong bài viết này Ngọc sẽ chia sẻ về cách mà Ngọc (và những blogger khác) đang làm email marketing như thế nào.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ biết được: Khái niệm chung về email marketing là gì? Một số nguyên tắc cơ bản khi làm email marketing, tại sao các blogger cần làm email marketing…

Bạn hãy cùng với Ngọc theo dõi nội dung dưới đây nhé (và đừng quên chia sẻ thêm những kinh nghiệm của bạn ở phần bình luận bên dưới bài viết đấy)

Email Marketing là gì?

Ngay cái từ “email marketing” chắc chắn đã nói lên ý nghĩa của nó rồi. Đơn giản là chúng ra sử dụng email để tiếp thị!

Chúng ta còn nhớ cách đây khoảng hơn 15 năm, lúc chúng bắt đầu sử dụng dịch vụ email với đuôi là @Hotmail và sau đó là @YahooMail, rồi đến @Gmail cho tới tận hôm nay chứ! Chắc bạn đã từng gửi đi những email và nhận rất nhiều email rồi phải không?

Có những email từ bạn bè, người thân hay từ những công ty, dịch vụ… tất cả những hoạt động đó đều được coi là tiếp thị qua email (email marketing).

Tóm lại, làm email marketing là một phương pháp tiếp thị qua kênh email để giới thiệu, cung cấp thông tin, hoặc bán các dịch vụ/ sản phẩm! Đây cũng chính là mục đích của email marketing.

Tôi và bạn đang làm email marketing như thế nào?

Còn nhớ ngay từ những ngày đầu tiên khi bắt bắt tay vào xây dựng blog này, Ngọc đã bỏ mất 1 năm… không làm email marketing!

Đây thật sự là một điều rất đáng tiếc, đơn giản lúc đó (cách đây 5 năm) thuật ngữ email marketing chưa thực sự được nhắc đến nhiều tại VN và đặc biệt là trong cộng đồng blogger (những cá nhân làm online marketing).

Thời điểm đó email marketing là điều gì đó rất “xa xỉ” nó chỉ được áp dụng tại các doanh nghiệp lớn, có chiến lược online marketing lâu dài. Còn các cá nhân thì rất ít!

Sau đó, khi mà cuốn sách “Bí mật Dot Com” của Russell Brunson được dịch ra tiếng Việt và bán tại Việt Nam thì chính thức lúc đó hầu như cộng đồng những người làm tiếp thị trực tuyến và các blogger (trong đó có Ngọc) đều chú ý đến việc làm email marketing hay tạo phễu email (funnel) cho đến ngày hôm nay.

Bạn có đồng ý với Ngọc như vậy không?

Tuy nhiên từ đó đến nay không phải tất cả chúng ta đều đã làm email marketing hiệu quả vì thỉnh thoảng chắc chắn bạn (tôi) vẫn nhận được những email lạ được gửi đến phải không?

Những email này đến một cách đột ngột (có thể từ các blogger hoặc các công ty) nhằm mục đích giới thiệu hay bán một thứ gì đó.

Thông thường chúng ta sẽ thẳng tay xoá ngay những email này và có thể đánh dấu nó là SPAM vì đơn giản chúng không biết họ là ai? Làm sao họ có được địa chỉ email của tôi? Hoặc thông tin, dịch vụ của họ chẳng liên quan gì đến nhu cầu của tôi cả…

Nếu bạn đã từng cảm thấy khó chịu vì những email như thế thì Ngọc tin chắc sắp tới đây bạn sẽ làm email marketing rất hiệu quả đấy!

Bây giờ chúng ta sẽ đi vào một số nguyên tắc…

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi làm Email Marketing

#1. Không bao giờ mua hoặc quét danh sách email

Đây là điều cấm kỵ nếu bạn thật sự muốn làm email marketing một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Rất nhiều bạn vì nóng vội nên dùng các tool quét email trên các forum, fanpage hoặc mua các danh sách email được rao bán trên mạng. Điều này không những khiến bạn làm email không hiệu quả mà đôi khi còn gây tác dụng ngược như hình ảnh thương hiệu trở nên tồi tệ trong mắt khách hàng, thậm chí bị khoá luôn tài khoản (trên các công cụ email marketing)…

#2. Chỉ gửi email đến đúng đối tượng

Nếu bạn tuân thủ nguyên tắc số 1 thì nguyên tắc số 2 này bạn đã phần nào tuân thủ rất khá tốt rồi đấy. Tức là bạn chỉ gửi email đến những người đồng ý cho bạn gửi mail đến (tức là những người chủ động đăng ký vào danh sách email của bạn).

#3. Không sử dụng những từ ngữ, hình ảnh bị đánh dấu là SPAM

Hiện nay hầu hết mọi người đều dùng Gmail (dịch vụ của Goolge) và dịch vụ này có bộ lọc tuân thủ nguyên tắc SPAM rất tốt vì thế để email của bạn không bị đưa thẳng vào mục spam thì cần:

Không gửi nội dung email chỉ duy nhất một bức ảnh vì:

  • Người nhận không bật chế độ “hiển thị hình ảnh đầy đủ” cho email này thì coi như bạn đã không truyền đạt thông điệp gì cho khách hàng cả. Hơn nữa nếu chỉ có 1 hình ảnh thường email sẽ bị bộ lọc chặn lại ngay. Do đó nhất định, nội dung email phải chỉnh chu về bố cục, từ ngữ trước và vẫn có thể bổ sung hình ảnh phù hợp (chỉ nên dùng 1 hình ảnh)

Khi soạn email cần tránh: 

  • Từ ngữ nhạy cảm (hoặc gây hiểu lầm) như porn, sex, viagra, duy nhất, free, discount, khuyến mãi…
  • Viết hoa / in đậm / in nghiêng toàn bộ
  • Tô màu sắc sặc sỡ
  • Chứa ký tự đặc biệt
  • Dùng nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh dung lượng lớn (làm tải email chậm)
  • Link rút gọn (short link)
  • Sử dụng nhiều font chữ, cỡ chữ khác nhau
  • ….

Ok, đó là một số nguyên tắc cơ bản! Bây giờ chúng ta hãy xem vì sa0 các blogger cần email marketing nhé!

Tại sao các blogger cần làm Email Marketing?

Có một câu nói “Money in the list – tiền nằm trong danh sách email của bạn”, dù đây không phải là câu nói hoàn toàn đúng 100% nhưng ở góc độ nào đó thì nếu bạn là blogger mà không sở hữu một danh sách email thì đúng là bạn đã… mất rất nhiều tiền và mất nhiều thứ khác nữa… ngoài tiền!

Vì sao thế?

  1. Thứ nhất: Nếu bạn không có một danh sách email để liên lạc với những đọc giả của bạn thường xuyên thì chắc chắn bạn sẽ mất rất nhiều lưu lượng truy cập. Hiện nay nội dung trên internet là quá nhiều, vì thế đọc giả có qúa nhiều lựa chọn và họ sẽ ít khi nhớ là đã từng vào blog của bạn, họ thường ít khi chủ động quay lại blog nào đó. Trừ khi bạn có địa chỉ email của họ để gửi cho họ những thông báo cập nhật.
  2. Thứ hai: Có một danh sách email bạn sẽ có thêm một kênh để giao tiếp, thậm chí bán hàng ngoài blog. Vì khi bạn muốn bán một thứ gì đó (sản phẩm/dịch vụ) cho khách hàng (ở đây chính là những đọc giả của bạn) thì email thường sẽ phát huy tác dụng rất mạnh. Gửi ngay cho họ một thông tin, giới thiệu, bán hàng qua email và nhìn thấy sự phản hồi của họ là cảm giác rất thú vị mà chỉ những blogger có sở hữu danh sách email mới cảm nhận được.
  3. Thứ ba: Cuối cùng, email marketing là cách bạn biến lưu lượng truy cập không sở hữu thành lưu lượng truy cập bạn sở hữu. Tức là nếu bạn chỉ dựa vào lưu lượng truy cập đến từ tìm kiếm (google) hay từ mạng xã hội thì bạn sẽ không thể nào kiểm soát được lưu lượng đó. Nhưng nếu bạn có một danh sách email thì bạn có thể tạo ra lưu lượng truy cập cho blog bất cứ lúc nào, hơn nữa bạn sẽ điều hướng lưu lượng truy cập đó đến chính xác nơi bạn muốn.

Tóm lại, nếu bạn là một blogger thì việc làm email marketing là điều rất cần thiết vì nó giúp bạn tương tác với đọc giả tốt hơn (đồng nghĩa với việc xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả hơn), bán hàng tốt hơn và điều hướng lưu lượng truy cập chính xác hơn!

Blogger làm email marketing cần công cụ gì?

Để làm email marketing sẽ có rất nhiều công cụ nhưng về cơ bản nếu bạn là một blogger bạn chỉ cần 3 điều kiện sau đây là có thể bắt đầu làm email marketing được rồi:

  • 1 blog (tất nhiên rồi vì bạn là một blogger mà!)
  • 1 phần mềm/công cụ (để làm email marketing hiệu quả & chuyên nghiệp)
  • 1 plugin để tạo mẫu đăng ký email và thu thập danh sách email (điều này không bắt buộc vì hầu hết các phần mềm email marketing đã tích hợp mẫu form nhưng để chuyên nghiệp hơn thì bạn có thể dùng thêm)

Thế là đủ và cá nhân Ngọc đến thời điểm hiện tại cũng chỉ sử dụng 3 công cụ này.

Về blog thì không cần nói nhiều nữa, riêng dịch vụ email marketing và plugin để tạo mẫu đăng ký email và thu thập danh sách email thì bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn này nhé!

Hướng dẫn làm Email Marketing hiệu quả dành cho blogger

Ok, như vậy là bạn đã biết email marketing là gì, các nguyên tắc cơ bản và tầm quan trọng cũng như công cụ để làm email marketing rồi. Bây giờ là lúc cùng nhau xem quy trình để làm email marketing hiệu quả mà các blogger thường áp dụng như thế nào nhé!

Nhưng trước tiên bạn hãy cùng Ngọc “vào vai” một đọc giả xem thế nào đã nhé!

Bây giờ ví dụ thế này nhé, thông thường khi bạn cần tìm hiểu một thông tin gì đó trên internet bạn sẽ vào Google để tìm kiếm đúng không? Thế rồi bằng cách nào đó bạn được đưa đến một (hoặc nhiều blog) và bạn đọc những thông tin trên blog đó.

Rồi bất chợt một pop-up hiện ra kêu gọi bạn đăng ký vào danh sách email của họ để nhận một món quà gì đó hay đơn giản là để bạn không bị bỏ lỡ những thông tin cập nhật trên blog này… thế rồi bạn đăng ký!

Sau đó, khoảng 5 phút sau bạn nhận được email đầu tiên (có thể là chào hỏi hoặc hướng dẫn bạn nhận quà tặng…). Rồi những ngày sau đó bạn nhận được những email khác nữa, thông qua những email đó bạn hiểu hơn về người gửi email cho bạn (chủ nhân blog hay doanh nghiệp/dịch vụ…). 

Thế rồi cứ như vậy, theo thời gian bạn tự nhiên quen và mong chờ những email của họ, bạn thấy họ gửi cho bạn những thông tin cập nhật về bài viết mới, về dịch vụ, sản phẩm của họ mới ra mắt và đã có lần hình như bạn mua một cái gì đó từ họ!

Thế đấy, họ (những blogger) đã làm email marketing như thế và bạn đã kết nối với họ như vậy đấy!

Ok, khi đóng vai một đọc giả như trên cũng là lúc bạn biết quy trình làm email marketing của các blogger như thế nào rồi đấy!

Hầu hết họ sẽ làm thế này!

Bước 1: Xác định mục tiêu làm email marketing của bạn

Đây là bước đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào hành trình làm email marketing. Hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Chiến lược làm email marketing của bạn sẽ được triển khai lâu dài trên blog hay chỉ phục vụ cho một chiến dịch bán hàng tại một thời điểm nào đó? Phần lớn các blogger thường làm email marketing lâu dài!
  • Bạn sẽ dùng email marketing để bán hàng hay chỉ đơn thuần dùng để điều hướng traffic? Hay cả hai?
  • Ngân sách tối thiểu bạn có thể chi trả mỗi tháng cho việc làm email marketing là bao nhiêu?

Đây là những câu hỏi chủ chốt để giúp bạn xác định rõ mục tiêu và xây dựng kế hoạch làm email marketing hiệu quả đấy!

Ví dụ: Nếu bạn chọn triển khai email marketing như một chiến lược lâu dài trên blog và chủ yếu để điều hướng traffic và ngân sách trong 6 tháng đầu tiên bạn có thể chi trả tối đa $15/tháng thì bạn sẽ biết cách  cần xây dựng danh sách email như thế nào? Triển khai nội dung email ra sao và công cụ email marketing nào bạn cần sử dụng để phù hợp với ngân sách.

Bước 2: Thiết lập hệ thống email marketing

Sau khi đã có mục tiêu làm email marketing (bước 1) bây giờ là lúc bạn cần thiết lập hệ thống. Tức là bạn cần kết nối blog của bạn với một công cụ email marketing nào đó, để đảm bảo khi bạn chính thức triển khai thì quy trình đó phải được vận hành trơn tru.

Kinh nghiệm: Sau khi thiết lập hệ thống xong, hãy kiểm tra bằng cách đóng vai là một đọc giả, tức là dùng một email khác để đăng ký vào hệ thống email marketing của chính bạn để xem mọi thứ có “diễn ra” theo đúng kịch bản mà bạn muốn hay không?

Bước 3: Điều hướng người dùng vào blog của bạn

Đây cũng là nhiệm vụ chính của tất cả các blogger, chúng ta viết blog (tức là tạo ra các nội dung) để thu hút người dùng (đọc giả mục tiêu) thông qua việc thực hiện SEO các từ khoá chính trên công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể điều hướng người dùng bằng cách chia sẻ bài viết lên mạng xã hội, thậm chí trả một khoản kinh phí để chạy quảng cáo trên Facebook, Google…

Mục đích cuối cùng là tạo ra một “dòng chảy lưu lượng truy cập” được đổ vào blog của chúng ta.

dieu huong nguoi dung vao blog

Đây là việc bắt buộc mà các blogger phải làm và đang ra sức làm trước khi muốn làm email marketing đấy!

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, có rất nhiều cách thu hút traffic nhưng nếu bạn muốn tạo ra traffic “chất” nhắm đúng đối tượng đọc giả, khách hàng mục tiêu thì ngay lúc này, ngay bây giờ hãy nói KHÔNG với kiểu  dùng tool hay các dịch vụ tăng traffic được chào bán trên internet…

Hãy tạo ra traffic “sạch & chất” nếu muốn làm email marketing bền vững.

Vì sao và bằng cách nào thì bạn hãy cùng theo dõi bước tiếp theo nhé…

Bước 4: Thu hút người dùng… đăng ký vào danh sách email của bạn.

Có khá nhiều cách để khuyến kích người dùng đăng ký vào danh sách email của bạn, nhưng thông thường các blogger sẽ áp dụng:

  • Tạo lead-magnet: Hay còn được gọi là quà tặng miễn phí (free gift), tức là bạn có thể tạo ra một món quà nào đó để đổi lấy địa chỉ email của người đọc. Ví dụ nếu bạn viết blog về chủ đề kiếm tiền online thì bạn có thể tạo ra một ebook nhỏ với nội dung “5 cách để bắt đầu kiếm tiền online với số vốn dưới $100” chẳng hạn. Hay nếu bạn có một blog chia sẻ mã giảm giá thì một món quà “5 kinh nghiệm giúp tiết kiệm khi mua sắm trên Lazada” chẳng hạn, tức là bất cứ món quà nào có liên quan đến chủ đề blog, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cũng cấp thì đó chính là một lead-magnet.
cách làm email marketing popup nhận quà tặng
Popup nhận quà tặng (lead-magnet)
  • Cung cấp nội dung thật sự có giá trị và đưa ra lời kêu gọi hành động: Phải nói đây là một cách xây dựng danh sách email cực kỳ… chất lượng! Vì nhiều khi nếu bạn chỉ dùng lead-magnet thì rất có thể người dùng đăng ký vào danh sách email của bạn chỉ để… lấy quà tặng mà thôi, thậm chí họ sẽ dùng một địa chỉ email… chuyên nhận quà để đăng ký  😕

Do đó cách tốt hơn đó là xây dựng blog có nội dung thực sự hữu ích và đặt vào bài viết (hoặc khu vực nào đó) một form đăng ký email và đưa ra lời kêu gọi hành động đại loại như: Đăng ký email để trở thành người đọc bài viết sớm nhất hoặc tham gia cộng đồng blogger chuyên nghiệp…

Ví dụ như thế này…

form đăng ký email

 

Hoặc như thế này…

cách tạo popup đăng ký email bằng elementor

 

Ngọc đã từng thử nghiệm với hai kiểu xây dựng danh sách email này, tức là Ngọc đã từng thử gửi đi 2 nội dung email giống y chang như nhau nhưng… tỷ lệ mở mail ở danh sách được xây dựng bằng lead-magnet luôn luôn thấp hơn danh sách email mà những đọc giả chủ động đăng ký vào các form được đặt ở cuối mỗi bài viết và khu vực chân trang (footer) của blog.

Ngoài ra còn một số cách xây dựng danh sách email như tặng tổ chức giveaway, chạy chiến dịch quảng cáo tặng bonus điều hướng về trang landing-page… nhưng hầu hết những cách này thường phục vụ cho những chiến dịch ngắn hạn như chuẩn bị ra mắt sản phẩm/dịch vụ.

Bước 5: Giữ lời hứa và bắt đầu tạo ấn tượng, xây dựng mối quan hệ

Đây là lúc bạn cần thực hiện lời hứa với đọc giả (khách hàng) của bạn, nếu bạn đã hứa gửi quà tặng cho họ thì hãy gửi ngay, hoặc nếu bạn cam kết gửi thông tin cập nhật các bài viết mới thường xuyên thì… nhớ đừng quên nhé.

Thậm chí nếu bạn cam kết không SPAM thì cũng đừng bao giờ SPAM người đọc của bạn qua email nhé (sẽ phản tác dụng đấy)

Nhưng một câu hỏi đặt ra là: Mỗi ngày có 20 người đăng ký vào danh sách email của tôi, làm sao tôi có đủ thời gian để gửi email cho họ?

Câu trả lời sẽ là: Xây dựng kịch bản email và thiết lập chuỗi email tự động!

Thông thường ở bước này chúng ta cần sử dụng chuỗi email tự động đã được lên lịch sẵn, ví dụ kịch bản sẽ như thế này:

  • Ngay sau khi khách hàng đăng ký vào danh sách email của bạn thì 5 phút sau họ sẽ nhận được email số #1: Đây là email gửi đến họ đường link tải quà tặng (vì bạn đã hứa mà)
  • Tiếp theo vào ngày thứ 2, họ sẽ nhận được một email số #2: Với nội dung bạn hỏi họ cảm nhận thế nào về quà tặng đã nhận được…
  • Sau đó ngày thứ 4, họ sẽ nhận tiếp email số #3: Email với nội dung kể chuyện, bạn có thể kể câu chuyện bạn đến với công việc viết blog như thế nào, kiếm tiền online ra sao, phát triển dịch vụ của bạn (khéo léo đưa link dịch vụ vào nội dung email) nhưng không bán hàng…
  • Rồi cứ như thế tiếp theo là email số #4; số #5… được lên lịch theo một kịch bản sẵn có của bạn.

Đó chính là chuỗi email tự động, chuỗi email này sẽ có nhiệm vụ giúp bạn thực hiện lời hứa và gây ấn tượng cũng như xây dựng mối quan hệ ban đầu với những đọc giả vừa đăng ký vào danh sách email của bạn.

chuoi email tu dong
Chuỗi email tự động đã được lên lịch với kịch bản sẵn

Và đây chính là lý do khi làm email marketing bạn cần sử dụng ít nhất một công cụ gửi email đấy vì công cụ này sẽ giúp bạn tự động hoá toàn bộ chuỗi email tự động này!

Kinh nghiệm: Trong chuỗi email tự động bạn nên có một email tự động (ở cuối kịch bản email) bạn nên có một email nhắc nhở đọc giả rằng họ có quyền ngừng nhận email từ bạn bằng cách huỷ đăng ký email. Còn không thì hãy thêm địa chỉ email của bạn vào danh sách nhận thư để tiếp tục nhận và không bỏ lỡ bất cứ email nào.

Vì sao lại cần có email này? Vì hầu hết các công cụ email marketing chuyên nghiệp sẽ tính phí dịch vụ hàng tháng theo số địa chỉ email đăng ký vào danh sách của bạn nên hãy “cho đọc giả” của bạn một lựa chọn huỷ ngay nếu không muốn nhận thư thêm nữa từ bạn (việc này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách mỗi tháng). Còn nếu họ quyết định nhận thư tiếp tục thì sau này việc làm email marketing của bạn sẽ rất hiệu quả đấy!

meo tao phan hoi khi lam email marketing
Email phản hồi và đánh giá cao từ đọc giả

Thông thường Ngọc sẽ nhận được những email phản hồi từ những người quyết định nhận thư tiếp tục như bên trên, còn những người huỷ nhận thư thì họ sẽ chủ động nhấn vào unsubscribe ở cuối email rồi!

Bước 6: Tiếp tục chăm sóc, kết nối với đọc giả (khách hàng) của bạn

Như vậy nếu bạn đã làm tốt đến bước 5 thì bạn đã có ấn tượng và mối quan hệ rất tốt với những người đăng ký vào danh sách email rồi đấy.

Bây giờ là việc bạn tiếp tục duy trì làm email marketing bằng các email hàng ngày, tức là tiếp tục cung cấp những giá trị qua việc gửi thông tin, gửi bài cập nhật trên blog, và có thể khéo léo để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của bạn (nếu có)…

Kinh nghiệm: Với các email hàng ngày bạn cũng cần lưu ý đến tần xuất gửi mail (bao nhiêu email mỗi tuần?), phong cách viết mail của bạn là gì (kể chuyện, dẫn dẵn và cung cấp giá trị rồi điều hướng họ về blog là cách phổ biến mà các blogger hay dùng). Thỉnh thoảng cũng đừng quên gửi cho họ những quà tặng như mã giảm giá liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn, gửi cho họ những thông tin từ nguồn khác (mà họ quan tâm)

Tóm lại việc gửi email cần có một kế hoạch cụ thể, một phong cách riêng và giữ đúng tần xuất gửi email, bạn không thể dồn dập gửi liên tục 7 email một tuần rồi sau đó bẵng đi 2 tháng không có email nào. Trong các email cũng nên đặt ra câu hỏi để người nhận có cơ hội trả lời email của bạn, việc này sẽ rất có lợi vì khi giao tiếp 2 chiều email của bạn sẽ tăng tính tương tác và tỷ lệ mail vào mục inbox là rất cao -> dẫn tăng hiệu quả làm email marketing.

Bước 7: Theo dõi, đánh giá để làm email marketing hiệu quả hơn nữa

Đây là bước cũng rất quan trọng, tức là bạn cần xem xét tỷ lệ mở email như thế nào? Tỷ lệ click vào link trong email là bao nhiêu? Tỷ lệ huỷ đăng ký cso cao không? Và quan trọng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng (nếu bạn quảng bá sản phẩm) cao hay thấp…

Với các công cụ email marketing chuyên nghiệp như GetResponse sẽ giúp bạn thống kê những con số này rất rõ ràng.

danh gia hieu qua lam email marketing

Khi thường xuyên theo dõi và đánh giá những chỉ số này bạn sẽ rút ra rất nhiều kinh nghiệm khi làm email marketing đấy. Bạn sẽ biết được loại nội dung email nào sẽ thu hút khách hàng nhất, thời điểm gửi email vào khi nào sẽ có tỷ lệ mở cao nhất…

Ngoài ra từ những chỉ số đánh giá trên cũng giúp bạn biết được sản phẩm/dịch vụ, hệ thống của bạn cần phải nâng cấp, cải thiện như thế nào…

Lời kết: Làm email marketing có khó không?

Thật sự làm email marketing không khó! Nhưng để làm email marketing hiệu quả thì lại rất khó!!!

Hầu hết những người làm email marketing chuyên nghiệp đều cần trải qua một quá trình đầu tư lâu dài, họ cần trải qua từng bước xác định mục tiêu, cam kết với việc xây dựng danh sách email “sạch và chất” không quan trọng về số lượng mà tập trung vào chất lượng.

Họ xây dựng và điều chỉnh kịch bản chuỗi email, tập trung cung cấp giá trị qua mỗi email hàng ngày và cuối cùng họ luôn nói KHÔNG với SPAM email.

Ngọc hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh về quy trình làm email marketing nói chung cũng như những bước thực hiện email marketing hiệu quả dành cho các blogger nói riêng.

Bạn đang làm email marketing như thế nào? Hiệu quả ra sao? Công cụ nào bạn đang dùng để làm email marketing trên blog?… Ngọc rất muốn nhận thêm những chia sẻ từ kinh nghiệm của bạn!

4 3 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

15 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
T H
T H
Khách
1 năm trước

Email marketing liệu có thể áp dụng được cho mọi lĩnh vực không nhỉ? Mình cũng chưa triển khai lần nào.

Thu Hà
Khách
2 năm trước

được quá, công ty em chưa làm cái này, phải triển khai gấp mới đc.

Tuấn
Tuấn
Khách
2 năm trước

Cám ơn anh rất nhiều, qua bài viết này em đã hiểu hơn về cách triển khai email marketing. Chắc chắn em sẽ áp dung ngay trên blog.

Pham Chieu
Khách
5 năm trước

Cảm ơn anh! Bài chia sẻ của anh rất hay, cung cấp cho em thêm rất nhiều kiến thức quan trọng về Email Marketing.
<3 <3 <3

may dong phuc tphcm
Khách
5 năm trước

Các bài viết của anh Ngọc đều rất hay. Sách anh bán chắc “đắt” như tôm tươi nhỉ. Chúc anh kiếm được nhiều tiền nhé! ^^

Văn Tuấn
Khách
5 năm trước

quả đúng vậy, nhưng vấn đề là bạn phải dùng công cụ trả phí chẳng hạn như getResponse

thịnh
Khách
6 năm trước

cảm ơn anh ngọc nhiều nhé

Minh Khánh
Khách
6 năm trước

Hay quá

Nguyen Quan
Khách
6 năm trước

Cho em hỏi Anh Ngọc là ở phần điền email nhận bảng tin ở cuối bài viết, Anh dùng plugin gì vậy ?
Bài viết rất hữu ích, Tks Anh!

Nguyen Quan
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Tks Anh!

15
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.