Bạn đang tham gia Affiliate Marketing, bạn đã biết cách điền mẫu W8-BEN chưa?

hướng dẫn điền mẫu w8-ben

Trong bài viết hôm nay Ngọc sẽ hướng dẫn điền mẫu W8-BEN, đây là việc khá quan trọng vì nếu không điền mẫu này thì bạn sẽ không nhận được hoa hồng khi tham gia tiếp thị liên kết với các công ty nước ngoài.

Gần đây có một bạn liên hệ với Ngọc và hỏi rằng tháng vừa rồi hoa hồng tại CJ được gần $1000 nhưng sao đã qua ngày 20 khá lâu (CJ thanh toán hoa hồng vào ngày 20) mà không thấy tiền được chuyển về. Cuối cùng sau khi trao đổi thì mình phát hiện ra rằng bạn ấy mới tham gia CJ và chưa điền Tax from (mẫu thuế).

Mẫu W8-BEN là gì?

Mẫu W8-BEN là mẫu thuế cho cá nhân không phải là công dân Mỹ. Khi bạn hoàn thành và gửi mẫu W8-BEN tức là bạn đã khai báo mình không phải công dân USA do đó bạn sẽ không phải trừ thuế 30% thuế thu nhập theo quy định của Mỹ.

Cách gửi mẫu W8-BEN

Khi tham gia tiếp thị liên kết với các Affilaite Network bạn sẽ phải điền mẫu thuế hay còn gọi là Tax Form. Nếu bạn nào đã tham gia CJ.com thì chắc chắn đã được yêu cầu điền mẫu Tax Form này. Tuy nhiên ở CJ thì cách điền khá dễ dàng vì họ đã chuyển mẫu W8-BEN thành mẫu của riêng họ nên bạn chỉ việc chọn mục Non-US sau đó ký tên và Submit là xong.

Tuy nhiên nếu bạn tham gia tiếp thị với các công ty cung cấp hosting thì bạn sẽ phải điền đầy đủ mẫu tax form này, ký tên sau đó lưu dưới dạng file PDF để gửi online cho họ thông qua các trang như:

Tuy nhiên gần đây mình nhận thấy rằng họ đã tích hợp gửi trực tiếp online và ký tên online thông qua hệ thống DocuSign nên cũng khá đơn giản hơn.

Hướng dẫn điền mẫu W8-BEN

Khi được yêu cầu điền mẫu tax form, bạn lưu ý nhớ chọn mẫu W8-BEN. Đây là mẫu thuế áp dụng cho cá nhân không phải là công dân Mỹ.

huong dan dien mau w8-ben

Sau đó bạn có thể điền thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, quốc gia, thành phố, email… vào các mục cần thiết.

Bạn có thể tải về mẫu W8-BEN Ngọc đã điền sẵn ở đây để tham khảo (nhớ thay thông tin của bạn nhé)

hướng dẫn điền mẫu w8-ben

Sau đó nếu hệ thống cho phép bạn ký tên online qua dịch vụ DocuSign thì bạn nhập tên đầy đủ, tên tắt của bạn nhấn Áp dụng chữ ký.

cách ký tên lên mẫu w8-ben

Ok như vậy là bạn đã điền hoàn thiện mẫu W8-BEN rồi. Từ lúc này yên tâm tiền hoa hồng sẽ về đều đều hàng tháng mà không bị trừ thuế nhé.

Chúc bạn thành công!

Bạn đã bao giờ được yêu cầu điền mẫu W8-BEN khi tham gia kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Bạn có gặp khó khăn gì không? Hãy “thả” vào bên dưới một bình luận Ngọc sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!

1 1 vote
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

23 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Tin Nguyen
Khách
1 năm trước

Chào anh Ngọc,

Bên Upwork họ yêu cầu mình điền W8ben rồi gửi cho họ, tham khảo mẫu của anh chỉ điền mỗi tên thôi còn các ô khác để trống hả

trần tung
trần tung
Khách
4 năm trước

-anh ơi, em đăng kí tài khoản upwork, nếu muốn rút tiền thì phải điền tờ W- 8BEN
– Trong bản đó nó bắt điền Legal Name of Business (Provide the same name as shown on your tax return) mà em chưa làm cho công ty nào thì sao ạ ?

chuong
chuong
Khách
4 năm trước

Mình đã khai thuế theo form W-8BEN – như hướng dẫn của bạn, tại site Spreadshirt.com. Nhưng mình nhận được email phản hồi với nội dung như sau: “We have validated your tax form. Because your country does not have a tax treaty with the United States, your earnings would still be subject to the tax rate of 30%.”
Theo bạn điều này đúng không, như vậy là mình vẫn bị tính thuế 30%. ?

Phan Ngọc Triều
Phan Ngọc Triều
Khách
4 năm trước

Provide the Tax ID issued to you by your country of tax residency. Nó cứ yêu cầu như vầy thì điền sao a

Danh
Danh
Khách
6 năm trước

Bạn ơi, mình đăng ký cj.com, có phần TAX INFORMATION, nó yêu cầu điền mẫu thuế, nhưng khi nhấp vào hiện ra bảng nhỏ cho mình chọn, một cái là US Persons (chỉ có 1 lựa chọn), còn non-US thì có 2 lựa chọn
+ Certification of No United States Activities
+ W-8BEN Certificate of Foreign Status of Beneficial Owner for United States Tax Withholding

Mình chọn cái nào để khai báo, mình ở Việt Nam.

Cong Danh
Cong Danh
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Cảm ơn bạn nhiều!
Mình đã đăng ký được.
À, mình tên Danh, mới tập tễnh làm MMO, cũng chưa biết nhiều, mình muốn hỏi về google adsense chút. Cách đăng ký có nhiều hướng dẫn. Chỉ có cái vụ pin code rồi chứng minh nhân dân mình chưa hiểu lắm. Một chứng minh nhân dân có thể đăng ký được 2 tài khoản adsense không, rồi 2 chứng minh nhân dân (của anh em mình – muốn đăng ký adsense) cùng ở 1 địa chỉ có thể đăng ký 2 tài khoản adsense không?

chuong
chuong
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
4 năm trước

We have validated your tax form. Because your country does not have a tax treaty with the United States => Bên nó đã chấp nhận bản khai đúng rồi, ý của họ là Việt Nam chưa có thỏa thuận với Mỹ về việc này??? Mình thấy vô lý quá, các trang khác đâu có như vậy nhỉ.
Không biết đưa ra lập luận thế nào với trang này?

chuong
chuong
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
4 năm trước

Cám ơn bạn nhiều, mình sẽ phản hồi thư để hỏi lại bên này.

Hoàng Minh Thiện
Khách
6 năm trước

Xin chào,
Mình đăng ký bên cj.com đến đoạn Please edit your tax information to be eligible for payment này thì bị lỗi.
Ở phần điền tên Payee Name: Mình chưa có tai khoản Payee thì sao bạn ?

Khải
Khải
Khách
7 năm trước

Nó bảo em nhập thông tin ngân hàng mới được trả tiền. Nhưng em vào phần nhập thông tin ngân hàng thì không có chỗ nào để điền thẻ hay paypal gì hết. Anh xem hình có gì tư vấn em với , nó đóng chương trình rồi em sợ để lâu không rút được tiền http://imgur.com/B7AXipf
Em cảm ơn ạ!

Khải
Khải
Khách
7 năm trước

Em tham gia Impactradius chương trình của A Small Orange năm ngoái, vẫn chưa rút tiền, vây có cần điền cái này không ạ ( và điền thế nào, em thấy trong trang web chỉ có mỗi cái ô EIN/SIN gì đó nhưng không biết điền hay bỏ trống.

Khải
Khải
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
7 năm trước

Mã số thuế cá nhân là sao ạ, em sinh viên nên không có cái này? Mà hiện em có vài trăm $ nhờ tiếp thị năm ngoái, giờ làm sao rút về ạ. Em chẳng thấy chỗ điền thông tin ngân hàng hay paypal gì cả?

Quang Duy
Khách
7 năm trước

Anh Ngọc cho em hỏi chút:
– Em mới đăng kí cj.com. Phần điền trang web họ không yêu cầu xác thực thì mình có thể điền web bất kì đúng không anh? Không xác thực thì điền web của ai vào cũng được ?
– Sau khi có tài khoản của cj.com rồi thì mình lấy mã trên đó đặt bất kì trên web nào (kể cả web của bạn bè, miễn là họ cho đặt) đúng không anh?
– Trên cj.com có cần điền mẫu Tax Form không ạ?

Quang Duy
Khách
7 năm trước

Mình thấy các trang như canhme.com hay có coupon giảm giá. Vậy họ tham gia mạng tiếp thị nào để thường xuyên có các coupon cho thành viên? cj.com có các coupon tương tự như vậy không?

23
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.