[Gợi ý] Viết blog với chủ đề rau sạch – xu hướng kinh doanh mới!

Tháng 3 đã trôi qua mà Ngọc chưa có được chủ đề [gợi ý] cho các bạn, một phần vì tháng 3 Ngọc tập trung hoàn thành serie viết blog kiếm tiền từ A đến Z một phần cũng vì chưa tìm ra được chủ đề ưng ý.

Nhưng rất may mắn hôm nay đã “khai quật” được một chủ đề mà Ngọc nghĩ rằng khá tiềm năng, đó chính là viết blog về chủ đề RAU SẠCH.

Nghe đến “rau sạch” chắc thế nào cũng có bạn lại nghĩ hơi tiêu cực đây??? 🙄 Nhưng Ngọc thích cách suy nghĩ đó của bạn!  😉

Thôi vào vấn đề chính nhé, như bạn cũng biết gần đây vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang được quan tâm của rất nhiều người. Tối qua xem thời sự còn thấy bộ trưởng bộ NN&PTNT phải trực tiếp xin lỗi nhân dân vì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nữa mà. Đó là vấn đề thời sự!

Còn xu hướng trên internet thì thế nào? Bạn thử dạo quanh một vòng Facebook, các diễn đàn và search với từ khóa “cách trồng rau sạch” ” trồng rau tại nhà” “trồng rau trên sân thượng”… để kiểm tra thử xem, Ngọc tin chắc bạn sẽ thấy chủ đề này đang được thảo luận vô cùng sôi nổi.

gợi ý chủ đề viết blog kiếm tiền blog rau sạch

Với một post chia sẻ cách trồng rau sạch trong thùng xốp tại nhà trên Facebook đã nhận được hơn 1 nghìn lượt chia sẻ  😯 , điều này có thể cho thấy sự quan tâm như thế nào.

ý tưởng viết blog

Tiếp theo Ngọc cũng đã dùng công cụ Keyword Planner của Google để xác định và phân tích từ khóa “rau sạch sân thượng”. Và như bạn cũng thấy ở tấm hình trên, nếu bạn xây dựng một blog, viết nội dung cũng như SEO các từ khóa liên quan đến “phương pháp trồng rau sạch trên sân thượng” , cơ hội mỗi tháng bạn có thể tiếp cận được hơn 100 nghìn lượt truy cập.

xác định chủ đề viết blog với google trends

Tiếp theo là xu hướng, bạn có thể thấy Google Trends cho chúng ta biết sự quan tâm tăng mạnh như thế nào với biểu đồ trên. Một cơ hội rất lớn cho sự phát triển của “blog rau sạch”!

Để thành công với chủ đề này, bạn cần gì?

Tất nhiên bạn cần phải… trồng rau và yêu thích công việc trồng trọt. Không có điều gì hấp dẫn người đọc bằng cách bạn cho họ thấy kết quả của việc trồng rau, cách trồng, phương pháp gieo hạt, các loại rau có thể trồng tại nhà, trên sân thượng…

Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng với blog này, bạn cần xây dựng nội dung với các bài viết chia sẻ kinh nghiệm trồng rau, quá trình phát triển của từng loại cây, đôi khi có thêm cả chuyên mục chế biến các món ăn với từng loại rau thì lại càng tuyệt vời hơn.

Tạo một Fanpage, liên kết nó với blog để thu hút và tương tác với người đọc cũng là một lưu ý quan trọng bạn không thể quên.

Với chủ đề này bạn có thể kiếm tiền bằng cách nào?

1. Kiếm tiền với tiếp thị liên kết

Bạn có thể bắt đầu với việc quảng bá các sản phẩm như hạt giống, phân hữu cơ, dụng cụ làm vườn… trên các trang thương mại điện tử như Lazada chẳng hạn.

Xem bài viết: Hướng dẫn đăng ký Lazada Affiliate và lấy link kiếm tiền

Trên lazada hiện này có rất nhiều sản phẩm liên quan đến chủ đề này, bạn có thể thấy ở hình dưới đây.

kiếm tiền với lazada affiliate

2. Kết hợp với quảng cáo Adsense

Một khi blog của bạn đã có nội dung tốt thu hút đủ lưu lượng truy cập thì chắc chắn việc đăng ký, kiếm tiền với quảng cáo Google Adsense là việc không hề khó khăn.

Kiếm tiền với Google Adsense không gì tốt hơn là một niche blog (blog với chủ đề hẹp), và với chủ đề này thì vô cùng tiềm năng, tại sao bạn lại chần chừ???

3. Cung cấp dịch vụ

Theo thời gian rất có thể bạn sẽ là một “chuyên gia” về rau sạch  😎  do đó kết hợp cung cấp dịch vụ tư vấn, hướng dẫn hoặc có thể cung cấp luôn dịch vụ thiết kế vườn rau tại nhà là vô cùng tiềm năng. Cơ hội phát triển thành một doanh nghiệp kinh doanh là điều hoàn toàn khả thi.

Còn gì nữa nhỉ? Ngọc tin chắc nếu bạn thích chủ đề này thì có lẽ bạn còn kết hợp được rất nhiều phương pháp kiếm tiền nữa!

Mua tên miền nào cho chủ đề này?

Ngọc vừa truy cập vào GoDaddy, sau đó Ngọc kiểm tra tên miền CachTrongRauSach.com, bạn có thể tin không? Tên miền này hiện đang được đấu giá với con số khá ấn tượng, gần 2 triệu.

Nếu bạn có khả năng tài chính thì việc đầu tư cho tên miền này chắc chắn không hề lãng phí vì sở hữu tên miền này thì blog của bạn vô cùng thuận lợi cho việc tiếp cận người dùng với từ khóa “cách trồng rau sạch”

mua tên miền tại Godaddy

Ngoài ra bạn có thể mua tên miền với giá chưa đến 2 trăm nghìn như vẫn rất hiệu quả như: VuonCaySanThuong.com hay RauSachSanThuong.com hoặc RauSachThanhPho.com…

Nhưng tại sao lại phải mua những tên miền này với giá 200.000đ trong khi đó bạn có thể nhận MIỄN PHÍ? Để nhận MIỄN PHÍ và có ngay blog cơ thể trong 10 phút? Hãy làm theo hướng dẫn này của Ngọc nhanh, kẻo ai đó nhanh tay hơn bạn thì…. 😥 

Hoặc nếu bạn không quen với việc cài đặt một blog, thì cũng có một cách khác đó chính là sử dụng dịch vụ cài blog miễn phí của Ngọc! Khi sử dụng dịch vụ này Ngọc sẻ tặng bạn một plugin tăng tốc blog tốt nhất hiện nay với giá $199.

Lời kết

Cá nhân Ngọc nghĩ rằng với các chủ đề liên quan đến sức khỏe thì vô cùng tiềm năng và không bao giờ lỗi thời. Cơ hội để thành công với chủ đề này là hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn! Còn chờ gì nữa trước khi ai đó thành công trước bạn? 🙂

Nếu bạn có thêm bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào cần làm rõ về chủ đề này? Hãy để lại bình luận ngay bên dưới, Ngọc sẽ giải đáp nhanh nhất có thể.

Bạn cũng đừng quên đăng ký email để luôn nhận được những bài viết chia sẻ về kỹ năng phát triển blog chuyên nghiệp kiếm tiền online từ Ngọc Đến Rồi chấm Com nhé. Theo dõi Fanpage hoặc tham gia vào Group viết blog kiếm tiền cũng là một cách để bạn có cơ hội trao đổi với nhiều thành viên khác.

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

12 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Kiến
Khách
2 năm trước

nếu viết tiếng anh thì có thể kiếm tiền trên amazon không vậy mn, có ai thử cách này chưa ạ?

Vườn Rau Tại Gia
Khách
4 năm trước

Từ khóa có lượt tìm kiếm cao, nội dung mới lạ cũng chưa chắc đã seo được lên top. Đó là cả một hành trình gian nan ghê gớm :(((

Cây cảnh để bàn
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
8 năm trước

Kiếm không ăn thua bạn à. Cây hoa chẳng bõ luôn. Mà bạn thay font ô comment đi nhé. Gõ lỗi trên iphone. Để fonf sánerif nhé.

Cay hoa
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
8 năm trước

Hình nhưu vẫn có lỗi. Đó là thỉnh thoãng gõ tiếng việt thì ko gõ được. Mình gõ kiểu telex nên thỉnh thoảng bị nhảy

Cay hoa canh
Khách
8 năm trước

Viết thì ok thôi nhé. Rau sạch và cây hoa cảnh như các loại cây hoa cảnh như của mình nó cũng tương tự nhau. Tuy nhiên viết blog để kiếm tiền ở việt nam ko ổn đâu nhé. Xào xáo copy thì chắc cũng ok. Tuy nhiên viết hay thì tốn nhiều công sức vì cần nhiều kinh nghiệm.

Nguyễn Huy
Nguyễn Huy
Khách
8 năm trước

Chào anh!

Em có đọc blog của anh và cũng rất thích thú với công việc viết blog kiếm tiền. Được biết anh từng học KHXH-NV nên blog rất mạch lạc. Em là dân công nghệ nên chẳng biết viết thế nào…hihi. Mong được chia sẻ thêm…

12
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.