Facebook Marketing 0 đồng: Chiến lược phát triển Group để làm tiếp thị liên kết (phần 2)

Marketing-0-dong-group-faceboo

Trong phần 1 của serie Facebook Marketing 0 đồng Hiếu đã chia sẻ với các bạn cách marketing 0 đồng qua Fanpage, cách tăng tỉ lệ reach tự nhiên (tương tác). Tiếp theo ở bài này, Hiếu sẽ hướng dẫn bạn tối ưu và những chiến lược xây dựng Group (nhóm) một cách nhanh nhất để làm marketing online – đặc biệt là để áp dụng vào hoạt động tiếp thị liên kết. 

Marketing-0-dong-group-faceboo

Chúng ta cùng tiếp tục cách số 2 trong serie 3 cách marketing 0 đồng với Facebook bạn nhé.

Chiến lược phát triển Group để làm tiếp thị liên kết

Nếu như Fanpage có những ưu điểm là có thể đa dạng hóa bài đăng, chạy quảng cáo, dễ dàng phân tích bài đăng qua Insights, lưu trữ tốt thì Group Facebook có thế mạnh khác mà ta có thể tận dụng làm tiếp thị liên kết.

Lợi ích của Group Facebook (Nhóm):

  • Quan trọng nhất và lợi hại nhất đó là sự tương tác đa chiều. Mọi thành viên đều có thể đăng bài hỏi đáp, mua bán và chia sẻ kiến thức. Còn fanpage thì chỉ có quản trị viên mới có thể post bài và thành viên chỉ được bình luận.
  • Tỉ lệ reach tự nhiên cao, bài đăng được lên top bảng tin dễ dàng, group có thể phát triển nhanh chóng mà không phải mất chi phí quảng cáo. Điều này rất có lợi cho các bạn làm tiếp thị liên kết.
  • Việc thành viên thêm thành viên rất đơn giản, người A vào Group có thể thêm vào 10-20 thậm chí là hơn, chúng ta có thể tận dụng điều này để tăng lượng thành viên trong nhóm, dễ dàng hơn tăng like Fanpage rất nhiều.

Vậy làm sao để chúng ta marketing 0 đồng qua Nhóm (group) của Facebook?

1. Nghiên cứu nhóm đối tượng thành viên:

  • Tại sao phải thực hiện điều này? Việc tìm ra một chủ đề, ngách nhất định sẽ giúp cho Group nhanh chóng phát triển hơn là một Group tập trung quá nhiều chủ đề. Đặc biệt nếu các bạn dự định dùng nhóm để làm tiếp thị liên kết thì phải phải xác định rõ đối tượng mà ta hướng đến.
  • Chủ đề hay ngách này phải phù hợp với sản phẩm mà các bạn định tiếp thị liên kết.

Ví dụ nếu các bạn lập group hướng đến các bà mẹ bỉm sữa thì chắc chắn sẽ quảng bá các phải là các sản phẩm mẹ và bé! 

2. Thiết lập một số thuộc tính ban đầu khi lập nhóm

  • Tên nhóm: Nên chứa từ khóa ngách hoặc một chủ đề mà bạn hướng tới. Đặt tiêu đề thật ngắn gọn mà lại bao hàm nội dung của group. Ví dụ: Tâm sự Eva
  • Quyền riêng tư: Theo mình, bạn nên đặt chế độ Công khai để các bài viết được lan truyền mạnh hơn.
  • Phê duyệt tư cách thành viên: Mọi thành viên đều có thể thêm thành viên nhưng quản trị viên hoặc người kiểm duyệt phải phê duyệt họ.
  • Địa chỉ (url) của nhóm: nên đặt thật ngắn gọn, chứa từ khóa. Mặc dù, Google không index group facebook nhưng ta nên đặt url ngắn gọn để tăng tính thân thiện với người dùng.
  • Mô tả: Bạn có thể giới thiệu mọi điều mà bạn sẽ chia sẻ hoặc mục tiêu của cộng đồng nhóm đó.
  • Thẻ: Bạn có thể tag các thẻ danh mục, khi người dùng tìm, nhóm bạn sẽ được gợi ý.
  • Quyền đăng bài: Tất cả mọi người (Thành viên, người kiểm duyệt và quản trị viên có thể đăng lên nhóm)
  • Phê duyệt bài viết: Tất cả bài viết trong nhóm phải được quản trị viên hoặc người kiểm duyệt phê duyệt.
  • Ảnh cover: Bạn nên làm một ảnh thật bắt mắt để thu hút người dùng.

Hãy thiết lập thật nhanh để chúng ta cùng sang mục 3 nhé!

3. Xây dựng nội dung Group như thế nào để tăng tương tác?

  • Trước hết, mình xác định group sẽ giúp mình tạo ra traffic cho hệ thống tiếp thị liên kết của mình nên bài chia sẻ kiến thức phải đăng thường xuyên. Bạn nên đăng những post không quá dài, sử dụng ảnh – icon hợp lí để các thành viên dễ theo dõi.
  • Tiếp theo đó, bạn nên có một post nội quy group. Vì group facebook là một cộng đồng nhiều thành viên, nên bạn sẽ phải có nội quy và ghim trên đầu group. Nội quy có thể do bạn đặt ra hoặc được chính các thành viên chủ chốt của nhóm cùng xây dựng.  Nhưng mình khuyên nên có điều sau trong nội quy: mọi thành viên đều phải tương tác trong group ít nhất 1 tuần/1 lượt (mình đã làm điều này và thấy khá hiệu quả)
  • Hơn nữa, xu hướng thành viên sẽ hay tương tác tới post ngắn, gây cảm xúc và có giá trị cao. Bạn nên thường xuyên đặt ra những câu hỏi cho cộng đồng của mình, nó cũng khiến bạn xây dựng thương hiệu cá nhân tốt (mình sẽ nói rõ hơn ở phần 3 series facebook marketing 0 đồng: Tiếp thị liên kết qua profile cá nhân)
  • Kêu gọi tương tác liên tục: Điều này sẽ giúp các thành viên trong group thường xuyên thấy bài của nhóm trên bảng tin cá nhân, sẽ rất thuận tiện phải không bạn?
  • Trong quá trình phát triển và quản lý Group chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều thành viên “tiêu cực” – họ có thể dùng mọi hình thức để “câu like, câu view, câu follow…”, cứ để họ làm và đừng block họ ngay, hãy giúp họ hiểu hành động đó không có lợi. Chỉ block khi hành động lặp đi lặp lại nhiều lần và không thể góp ý được nữa hoặc vi phạm nội quy ở mức nghiêm trọng mà bạn đặt ra.

4. Làm sao để tăng thành viên?

Làm sao để bạn tăng lượng member trong group lên 10k, 20k nhanh nhất có thể?

  • Hãy sử dụng chính thành viên trong group (cách này mình đã áp dụng và khá hiệu quả). Bạn có thể đưa ra một giới hạn rồi kêu gọi thành viên thêm bạn bè để đạt được mốc giới hạn ! Hãy xem ảnh dưới đây để rõ hơn.

marketing-group-facebook

Bài post này giúp mình thêm được rất nhiều thành viên mới vào group một cách tự nhiên mà nhanh chóng. Bạn có thấy hay và đơn giản không ?

  • Một hình thức nữa, đó chính là share group. Mình thấy, rất ít người biết đến chức năng này, đơn giản vì không phổ biến. Đa số, họ chỉ chia sẻ bài viết mà lại ít khi để ý đến nút chia sẻ nhóm. Việc chúng ta copy link group (URL) và paste vào nơi khác cũng chính là một dạng chia sẻ nhóm và nó cũng rất hiệu quả. Bạn có thể tận dụng điều này hoặc kêu gọi các thành viên trong group cùng chia sẻ nhóm lên tường cá nhân, hành động sẽ khiến Group của bạn có hiệu ứng Viral (lan truyền) mạnh !

Tiểu kết

Trên đây, mình đã chia sẻ cho bạn những điều căn bản và thiết thực nhất để làm Facebook Marketing 0 đồng thông qua Group (nhóm Facebook). Trong bài tiếp theo mình sẽ chia sẻ kiến thức về Profile cá nhân, bạn có chờ đón nó không?

Nếu thấy bài viết giá trị, hãy giúp chia sẻ post này cho bạn bè hoặc bạn cũng có thể comment tại đây để mình giải đáp nhé! Mình cũng rất mong muốn nghe thêm kinh nghiệm làm Facebook Marketing 0 đồng với Group của bạn đấy!

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.