Đây là lý do đừng bao giờ đặt quảng cáo trên blog của bạn: Vì bạn là blogger chuyên nghiệp!

Đặt quảng cáo là cách duy nhất để kiếm tiền trên blog. Đây chính là suy nghĩ của những bạn mới tham gia vào công việc kiếm tiền trên internet. Nhưng thực sự có phải vậy?

Phải khai thật luôn với các bạn là cá nhân Ngọc khi mới có ý định viết blog kiếm tiền (cách đây 2 năm) thì điều đầu tiên Ngọc suy nghĩ đến đó chính là: Cố gắng để đăng ký được một tài khoản Adsense và đặt vào blog để kiếm tiền!

Nhớ lại lúc đó Ngọc đã cố gắng tìm hiểu thông tin để xem làm thế nào có thể đăng ký và được Google duyệt một tài khoản Adsense? Làm cách nào để tăng view, tăng tỷ lệ click để tăng doanh thu… Những điều đó chiếm rất nhiều thời gian (Ngọc nhớ chắc cũng khoảng 2 tháng)!

Nghĩ lại thấy thật lãng phí 😕

Nhưng đúng là hầu hết những blogger mới, những người mới tìm hiểu về kiếm tiền online đều vướng phải suy nghĩ như vậy. Từ lâu họ đã bị ấn định rằng: Kiếm tiền online là đặt quảng cáo trên một website/blog!

Gần đây khi Ngọc tung ra chương trình coaching 1-1 và khi bắt đầu buổi làm việc đầu tiên với các thành viên Ngọc thường hỏi rằng: Anh/chị/bạn nghĩ rằng kiếm tiền online là bằng cách nào?

Một sự thật thì gần như 100% tất cả các thành viên đều chung một câu trả lời: Tạo blog/website và đặt quảng cáo Google Adsense!!!!

Vì thế tại đây, ngay hôm nay và ở bài viết này Ngọc muốn khẳng định với bạn rằng việc tồi tệ nhất, mất thời gian nhất đó là cố gắng để xây dựng một blog và tìm cách đăng ký (hoặc mua) một tài khoản Adsense nhằm mục đích kiếm tiền!

Vì sao? Ngay bên dưới đây Ngọc sẽ cho bạn thấy!

5 lý do không bao giờ đặt quảng cáo trên blog của bạn

Lưu ý: Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân, tất nhiên một khi blog của bạn có lượng truy cập lớn bạn vẫn có thể xem xét việc đặt quảng cáo để gia tăng thu nhập! Nhưng ngay từ thời điểm ban đầu mới tạo blog mà bạn nghĩ đến việc để đặt quảng cáo kiếm tiền thì đó sẽ là một suy nghĩ sai lầm.

#1. Bạn không thể kiểm soát nội dung quảng cáo

Vì hầu hết các mạng quảng cáo sẽ hiển thị theo sự quan tâm của người dùng hoặc lịch sử truy cập của họ (loại quảng cáo retargeting – tiếp thị lại) nên khi bạn đặt quảng cáo trên blog chắc chắn bạn sẽ không thể kiểm soát được nội dung của quảng cáo.

Ví dụ blog của bạn viết về chủ đề kiếm tiền online nhưng quảng cáo hoàn toàn có thể hiển thị các sản phẩm về giày dép, điện thoại, camera, thậm chí viagra… thử hỏi nội dung blog và quảng cáo có sự liên quan đến nhau không?

Hình dưới là một ví dụ…

ly do kho nen dat quang cao tren blog

 

#2. Giảm trải nghiệm người dùng

Cá nhân bạn thì sao Ngọc không biết nhưng những website/blog như bên dưới đây Ngọc chưa 1 lần đọc được hết nổi 1 bài viết.

co nen dat quang cao tren blog
Nội dung bị bao vây bởi quảng cáo

Cảm giác quá ngộp thở vì quảng cáo, bạn có thể thấy nhìn vào giao diện trang chủ sẽ gần như không có nội dung mà tất cả chỉ là quảng cáo, quảng cáo và quảng cáo!

Tất nhiên với những website tin tức dạng lá cải thì có thể họ vẫn phải chọn giải pháp này vì thật ra cũng không có giải pháp nào để tăng doanh thu tốt hơn. Chiến lược của họ là cung cấp tin tức giật gân, giật tít để tăng view nhằm kiếm tiền qua quảng cáo. Nhưng xét về lâu dài thì có thể giải pháp này chưa chắc đã bền vững.

Đặc biệt nếu bạn là cá nhân và bạn đang xây dựng blog cho mình với mục tiêu tạo dựng uy tín thương hiệu thì chắc chắn giải pháp “bao vây người dùng bằng quảng cáo” như thế này chỉ giết chết blog của bạn mà thôi.

Còn một lý do nữa, nếu bạn là một blogger chắc chắn bạn sẽ muốn người đọc của bạn đi từ bài này sang bài khác và đôi khi bạn thường (và muốn) họ thực hiện một hành động cụ thể gì đó.

Ví dụ bạn muốn người đọc chia sẻ bài viết của bạn, bạn muốn họ để lại bình luận, đăng ký vào danh sách email… Nhưng quảng cáo có thể làm cho họ mất đi sự tập trung, họ có thể bị thu hút và họ nhấp vào quảng cáo rồi rời đi. Tỷ lệ bounce rate tăng ảnh hưởng đến SEO và quan trọng hơn bạn có thể mất luôn một độc giả, một khách hàng chỉ vì… quảng cáo!

#3. Thu nhập từ quảng cáo rất thấp

Đặc biệt tại Việt Nam số tiền nhận được từ quảng cáo Adsense là rất thấp, hiện có hai hình thức trả tiền tiền từ Adsense là CPM và PPC ( tức là số tiền trên 1000 lần hiển thị và số tiền trên 1 click vào quảng cáo). Trung bình để kiếm được 2$/ngày thì bạn cần có khoảng 700 views.

Tuy nhiên vẫn ở góc độ thu nhập, nếu bạn muốn kiếm được 100$/mỗi tháng từ quảng cáo thì có lẽ bạn cần rất nhiều thời gian để SEO, để xây dựng nội dung, thu hút người dùng… Và nguy cơ bạn cũng sẽ không thể làm tốt việc này, và 100$ mỗi tháng có đáng để bạn dành quá nhiều thời gian như vậy?

Trong khi đó còn nhiều cách khác để bạn kiếm tiền hiệu quả hơn thay vì dựa vào quảng cáo?

#4. Giảm tốc độ tải trang

Chắc chắn rồi, khi bạn sử dụng các mã quảng cáo trên blog thì tốc độ tải trang sẽ giảm đáng kể. Mà như chúng ta đã biết tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quan trọng với SEO ngoài ra người dùng cũng thường không kiên nhẫn để đợi quá 3 giây cho mỗi lần tải trang. Họ sẽ rời đi và tất nhiên cơ hội quay lại là gần như không có.

Vậy nếu không có người đọc thì blog của bạn có thể phát triển? Bạn có thể kiếm tiền với quảng cáo khi không có người đọc? Câu trả lời Ngọc tin là bạn đã tìm thấy rồi phải không?

#5. Thiếu hoặc làm mất đi sự tin tưởng

Vì bạn đang viết blog, bạn đang trên hành trình xây dựng niềm tin, tạo dựng thương hiệu với độc giả của mình để tiến tới biến blog của bạn thành một doanh nghiệp online nên việc kiếm tiền từ quảng cáo chắc chắn sẽ không phải là mục tiêu lớn của bạn đúng không?

Nếu bạn đang trên con đường như thế thì chắc chắn quảng cáo sẽ không phải là một cách để bạn kiếm tiền. Vì sao thì bạn hãy trở lại 4 lý do bên trên nhé!

Với một blog thì giá trị nội dung và niềm tin từ độc giả sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành công hay thất bại.

Do đó cách duy nhất bạn cần phải lựa chọn:

  • Một là sẽ quyết định đặt quảng cáo để kiếm vài dollar mỗi tháng và cứ như thế.
  • Hai là xây dựng niềm tin, tăng trải nghiệm người dùng và áp dụng những chiến lược kiếm tiền khác với mức vài trăm hoặc hàng nghìn dollar mỗi tháng.

Cuối cùng Ngọc tin chắc rằng:

Bạn có thể đặt quảng cáo NHƯNG việc quá lạm dụng quảng cáo trên blog sẽ khiến cho người đọc sẽ cảm thấy bạn là một blogger nghiệp dư chứ không phải là một blogger chuyên nghiêp!

Bạn muốn trở thành blogger chuyên nghiệp hay nghiệp dư? Bạn có đang đặt quảng cáo trên blog của mình? Thu nhập từ quảng cáo thế nào? Ngọc rất muốn nghe thêm ý kiến từ bạn!

3.4 8 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

81 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyên Mai
Nguyên Mai
Khách
2 năm trước

Em chào anh. Anh Ngọc cho em hỏi là nếu mình tạo blog mới, chưa có lượng truy cập thì Google Adsense có duyệt đăng quảng cáo cho mình k anh? (Em muốn chèn quảng cáo từ ngày đầu viết blog ạ). Mong anh giải đáp giúp em ạ. Thanks anh ạ

Nguyên Mai
Nguyên Mai
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
2 năm trước

Dạ vâng anh ạ, em cảm ơn anh nhé

Luis Nguyen
Khách
2 năm trước

Mình nghĩ là kiếm tiền từ quảng cáo Adsense vẫn khả thi nhưng là bước đầu để mình thử, sau đó khi nâng cấp traffic lên thì hãy hướng những giấc mơ lớn hơn.
Còn về traffic thực sự nếu một website đa ngôn ngữ thì hiển nhiên traffic lớn hơn rất nhiều nhưng ngoại ngữ chính là rào cản.
Website làm về đa ngôn ngữ, đa nội dung, đa văn hóa và chinh phục từng thị trường thì là điều không hề dễ dàng.

Em Dương
Khách
3 năm trước

Hơn 1 tháng nay blog của mình có tầm 200 view mỗi ngày, mà adsense được khoảng 0.2$.
Tính ra được có 5-6$/tháng. Nếu muốn có tầm 100$/tháng thì cần có khoảng 20*200=4000 lượt truy cập/ngày. 100$/tháng không đáng để cố gắng như vậy.
Cảm ơn A Ngọc đã chia sẻ!

Tuấn
Tuấn
Khách
3 năm trước

Thôi đi ông nội, ông kiu người ta không làm mà bản thân ông lại đi làm

Nguyễn Trọng Sinh
Khách
3 năm trước

Bài viết có một cách nhìn rất hay, thể hiện rõ một quan điểm riêng của cá nhân và chia sẻ cho mọi người. Rất nhiều lý do chính xác để những người tạo web mới đỡ ảo tưởng về Adsense. Nhưng cuộc chiến với Adsense đối với những người đã trải qua và kiếm tiền được, đòi hỏi một sự kiên trì ở dạng “lì đòn” mới chơi được. Bạn nào dễ nản chí và nhanh từ bỏ cuộc chơi với Adsense, e rằng với Adsense sẽ rất khó nuốt trôi. Cám ơn Ngọc về bài viết bằng cái tâm của mình.

Khoa Đào
Khách
5 năm trước

Năm 2019 là năm Google đang đánh giá cao trải nghiệm người dùng nhất trên website. Có quá nhiều hình ảnh quảng cáo sẽ làm giảm trải nghiệm người đọc trên website mình. Hãy viết những bài viết thật chất và kèm với đó là những khuyến cáo người mua những sản phẩm mà bạn đang làm affiliate. Đấy là hướng mình đang làm, mặc dù site đăng ký adsense nhưng chả đặt. Đặt cho vui thôi 😀

Nguyễn Phú
Nguyễn Phú
Khách
5 năm trước

Những lý do hết sức bảo thủ, trong khi đó nhiều người vẫn đang kiếm hàng chục hàng trăm triệu từ quảng cáo. Ai thích thì hướng theo đặt quảng cáo còn không thích thì thôi, bài viết thấy chẳng giúp ý cho người ta có động lực kiếm tiền gì cả.

Khánh Khiêm
Khánh Khiêm
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
4 năm trước

Mình k có ý gay gắt gì, nhưng mình cũng đồng quan điểm với bạn @Nguyễn Phú. Quảng cáo cũng là một nguồn thu chính với nhiều người, nhiều website. Việc kiếm được nhiều hay ít phụ thuộc vào bản thân, khả năng của mỗi người. Tác giả nói kiếm tiền từ việc đặt quảng cáo cụ thể từ google adsense k đc đáng là bao ở thị trường VN như vậy thì có khác nào khiến giảm động lực kiếm tiền của họ đặc biệt là đối với những người mới. Bản thân mình cũng là 1 ng đang kiếm tiền với adsense và theo mình thấy bài viết của bạn quá thiên về 1 góc độ tiêu cực. Đó là một vài ý kiến, quan điểm riêng của mình! Thanks vì đã chia sẻ!

dat phan
dat phan
Khách
5 năm trước

Không biết các bạn đặt Adsense kiếm tiền khá không chứ bản thân mình lên web đọc chả bao h để ý tới quảng cáo Adsenese hết. Kiếm được nhiều thì đáng để quảng cáo chứ traffic một đống mà kiếm bèo bọt mà lai phải đánh đổi trải nghiệm người dùng thì bán sản phẩm khác cho lành.

Nothing
Nothing
Khách
5 năm trước

Nghĩa là đừng đặt trên “blog của bạn”. Câu view rẻ tiền!

sơn
sơn
Khách
Reply to  Nothing
5 năm trước

thế mà vẫn cài quảng cáo google adsense kìa :)))) chuẩn câu view

Ngu Trí
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
2 năm trước

Chuyện bt thôi ạ, ai cũng có lúc nhổ nước bọt lên trời

kim
kim
Khách
5 năm trước

vậy em muốn biết là ngoài đặt quảng cáo ra thì mình còn hình thức nào kiêm tiền với blog anh ạ ? em đang trong quá trình tìm hiểu ! mong anh sẽ hồi âm

Công Sáng
Công Sáng
Khách
5 năm trước

Quảng cáo tuy nặng trang web nhưng đó là nồi cơm của nhiều người .
Nếu ai giỏi về maketing seo thì khỏi quảng cáo cũng sống.
Còn không có kỹ năng thôi đặt bậy cái kiếm cơm qua ngày anh ngọc À.
hello mọi người

81
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.