Có 3 giờ một ngày, bạn sẽ làm gì để tăng traffic cho blog?

4 cach tang traffic cho blog ca nhan

Bạn đang làm gì để tăng traffic cho blog khi chỉ có 3 giờ một ngày? Bạn biết đấy có hàng triệu blog đang tồn tại trên trên internet, đằng sau đó là những blogger. Đa phần các blogger hầu hết không dành toàn thời gian cho công việc phát triển blog vì đôi khi họ còn những công việc khác, viết blog chỉ là một nghề tay trái.

Tuy nhiên 100% các blogger đều mong muốn lượng truy cập (traffic) cao khi đã sở hữu một blog. Những ngày đầu tiên của hành trình viết blog sẽ rất khó khăn để thu hút lượng traffic, đôi khi bạn sẽ cảm thấy chán nản sau khi xem phân tích truy cập rồi thấy rằng lượt view không thể nào vượt qua được 100 lượt /ngày dù đã cố gắng rất nhiều. Vậy có chiến lược nào đó để tăng lượng truy cập mà không cần dành toàn thời gian?

Ngọc đã làm gì để tăng traffic cho blog với 3 giờ/ngày?

Ngọc thường dành 3 tiếng/ngày cho blog và thấy khá hiệu quả, bài viết này Ngọc mong muốn chia sẻ với các bạn những công việc trong 3 giờ đồng hồ với mục đích tăng trafffic cho blog. Bạn có thể áp dụng thử, tuy nhiên nếu có nhiều thời gian hơn bạn hãy tăng công việc để đẩy nhanh tốc độ.

4 cach tang traffic cho blog ca nhan

Buổi sáng: Viết những bài “hit” (1,5 giờ)

Thường Ngọc cảm thấy tỉnh táo, sáng tạo nhất vào buổi sáng sau khi đã nạp một ly cà phê 😛  trong khoảng thời gian từ 8-9h30. Đây là thời gian Ngọc tìm ý tưởng, suy nghĩ và viết những bài “hit”. Những bài viết dài, chuyên sâu hay còn gọi là bài đinh, bài xương sống. Thường những bài viết này cần nhiều thời gian khoảng từ 10 đến 15 giờ đồng hồ tức là 1 tuần chỉ có khả năng “sản xuất” được tối đa 1 bài.

Bài viết “hit” là bài viết dài , nội dung của nó cần cung cấp nhiều giá trị cho người đọc. Tạo ra những phản ứng từ đọc giả, ví dụ họ sẽ phải để lại comment: “Rất cám ơn bạn vì đã cung cấp những điều bổ ích, bài viết thật tuyệt tôi sẽ chia sẻ với bạn bè của tôi trên facebook để họ có thể đọc được nó”

Một số gợi ý để bạn viết bài “hit”, ví dụ bạn có một blog về thiết kế website, bạn có thể viết bài với tựa đề “10 công cụ miễn phí dành cho việc thiết kế website” trong bài viết bạn sẽ:

  • Tạo ra một danh sách 10 công cụ miễn phí tốt nhất
  • Hướng dẫn mọi người làm sao để sử dụng những công cụ đó
  • Ngoài ra bạn cũng có thể viết thêm về các giải pháp cho một vấn đề cụ thể trong chủ đề thiết kế website
  • Hoặc bạn viết bài phân tích chuyên sâu về một chủ đề mà bạn nhận thấy những người khác chỉ viết về nó một cách hời hợt

Buổi trưa: Quảng bá bài viết “hit” (30 phút)

Thời gian buổi trưa từ 13-13h30 Ngọc thường tập trung quảng bá các bài viết “hit”. Bằng mọi cách bạn cần quảng bá bài viết đó đến thật nhiều người, càng nhiều càng tốt. Ngọc thường áp dụng những cách sau:

  • Chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội, đôi khi tag thẳng những người cần đọc nó
  • Gửi email bài viết mới cho đọc giả trong danh sách email của bạn
  • Thông báo với các webmaster, blogger khác về bài viết mới của bạn bằng cách gửi email cho họ
  • Chia sẻ bài viết tại các diễn đàn online (forum) hoặc các hội nhóm mà bạn đang tham gia

Đây là những cách bạn có thể tăng lưu lượng truy cập cho bài viết và lan tỏa nó đến nhiều người hơn. Đừng bao giờ viết rồi ngồi chờ đợi đọc giả tìm đến bạn, cần phải quảng cáo-quảng cáo và quảng cáo.

Bài viết có ích cho bạn: Tăng traffic cho blog với công cụ SumoMe

Buổi chiều: “Comment dạo” (30 phút)

Thật sự đây là bước kết nối (networking), Ngọc dành 30 phút cho công việc này mỗi ngày. Bằng cách đọc những bài viết cùng chủ đề tại các blog khác. Đọc giúp cho Ngọc biết được rằng các blogger khác đang viết gì? Viết như thế nào? Qua việc đọc Ngọc cũng học hỏi rất nhiều từ họ. Tuy nhiên đọc thôi chưa đủ, Ngọc thường đọc rất chăm chú như kiểu “soi mói” 😎  và để lại những comment mang tính chất xây dựng ở dưới các bài viết. Ngoài ra có một cách tương tác tốt hơn là bạn có thể gửi email trao đổi về một vấn đề nào đó mà bạn và họ cùng quan tâm.

Nếu được các bài viết của bạn nên đặt link đến các blog khác có cùng chủ đề. Việc này không những giúp bạn có thêm backlink (link chỏ về website) mà còn giúp tạo mối quan hệ với các blogger khác. Tuy nhiên lưu ý rằng khi làm việc này bạn cần thực hiện với tất cả sự tôn trọng những blogger khác, bạn kết nối với họ để cùng nhau phát triển chứ không đơn thuần nhằm mục đích họ giúp bạn quảng bá blog.

Buổi tối: Viết những bài viết bình thường (30 phút)

Đôi khi nhiều hơn 30 phút nhưng đây là thời gian trung bình Ngọc dành cho các bài post bình thường. Bạn biết đấy để viết một bài “hit” bạn có thể mất cả tuần, vì vậy nếu không dành thời gian cho những bài viết bình thường thì cả tuần blog của bạn mới có 1 bài. Như vậy tốc độ cập nhật bài viết sẽ quá chậm, nhất là thời gian đầu khi mới chạy blog. Bài viết “hit” là những bài xương sống mang lại đọc giả mới, còn những bài viết bình thường mang lại sự đa dạng về nội dung và “giữ chân” đọc giả của bạn.

Những ý tưởng cho bài viết bình thường có thể là:

  • Viết bài để đặt ra những câu hỏi cho đọc giả, mục tiêu để khơi gợi cuộc thảo luận
  • Có thể đó là một bài viết thông báo về tin tức hoặc cập nhật thông tin liên quan đến chủ đề blog của bạn
  • Bài viết giới thiệu , hướng dẫn sử dụng một công cụ, tài nguyên mới có ích cho độc giả

Ngọc thường phân chia thời gian 3 giờ một ngày cho 4 công việc trên nhằm mục đích tăng traffic cho blog. Việc phân chia thời gian sẽ tùy thuộc vào cách sắp xếp cũng như hoàn cảnh thực tế của mỗi người, tuy nhiên trong thời gian đầu xây dựng blog bạn nên làm 4 công việc như đã nêu, chắc chắn lượng truy cập sẽ cải thiện.

Còn bạn dành bao nhiêu thời gian và đã làm gì để để tăng traffic cho blog? Hãy để lại bình luận ở bên dưới!

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

23 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Chip
Khách
1 năm trước

100 lượt truy cập một ngày cũng là ao ước của blogger mới như em anh ạ. Em theo dõi anh Ngọc đã lâu và bây giờ đang đào lại những bài viết cũ của anh để xem cách anh làm thế nào để tăng lượng truy cập khi mới làm blogger để học hỏi. Bài viết này rất có ích với em ạ. Cám ơn anh Ngọc nhiều.

Đăng Lê
Khách
1 năm trước

Mình đã đào mỏ để tìm lại bài viết này của anh Ngọc đọc 😀

https://thuvienhay.com/ rất vui được làm quen với anh

Quỳnh
Khách
3 năm trước

Cảm ơn những chia sẻ của anh Ngọc. Em cũng viết Blog khi 30 tuối. Blog của em chia sẻ miễn phí về kiến thức về học giao tiếp ngôn ngữ Nhật: https://beme.co.in/. Từ lúc theo dõi và đọc các bài viết của anh blog của em đã đc cải thiện rất nhiều!

trần đình
Khách
3 năm trước

Thực sự hiệu quả, làm mò bao nhiêu lâu giờ mới biết cái này, đã áp dụng cho site:https://trandinh.vn/. Cảm ơn bác Ngọc.

Last edited 3 năm trước by trần đình
Quyên Lê Gjone
Khách
6 năm trước

Bài viết này rất hay. Với một travel blogger vừa làm mẹ vừa viết blog như mình thì đây đúng là bài viết mình cần! Cám ơn anh đã chia sẻ.

The Arena Cam Ranh
The Arena Cam Ranh
Khách
6 năm trước

Chào bạn. mình có đọc rất nhiều bài trên site của bạn. Hiện tại mình đang SEO cho site http://thearenacamranh.vn/
Đây là một trang bất động sản, mình có viết bài nhưng khi đi seeding thì rất ít người vào đọc.
sau đó mình có viết về chủ đề ngách nữa, nhưng chưa khả quan lắm.
Bạn có thể góp ý cho mình được không, thứ nhất về site của mình và về ngành bất động sản nói chung
Mong nhận được câu trả lời từ bạn.
Thank Bro

Truongtrinh
Khách
6 năm trước

Cảm ơn bài viết của bạn mình mới làm 1 trang http://dongtubepgo.com/ nhưng ngành mình viết bài khô khan quá mong bạn góp ý .

Cao Cuong
Cao Cuong
Khách
6 năm trước

Em có một cái Blog Excel, địa chỉ của nó là http://www.blogexcel.com/
Nhưng Blog của em tính ra thuộc dạng chuyên về 1 chủ đề quá nên lượng Visit không được như kỳ vọng. Mà đơn giản mục tiêu ban đầu của em là viết để sau mình cần thì xem lại như là một tủ sách vậy.
Không biết bác có thể cho em lời khuyên để có thể đưa Blog đến với nhiều người xem hơn không?

Tran Quang
Tran Quang
Khách
6 năm trước

Cảm ơn tác giả Nguyễn Anh Ngọc đã chia sẽ, mình cũng đã áp dụng vào thực tiễn website: http://dienmaysieure.vn của mình và cũng thu được kết quả khích lệ

Tôi Sống
Khách
7 năm trước

Mình thì 1 tuần thường có khoảng từ 3 đến 4 bài, không biết số lượng như vậy là thế nào (ít/ đủ/ nhiều) với một blog cá nhân Ngọc nhỉ?
thanks man.

Tôi Sống
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
7 năm trước

Mình thường đầu tư những bài viết từ 1500 đến 2000 từ, và mình tin tưởng những bài viết mình đưa ra đều có sự đầu tư cẩn thận và chất lượng. Mình lo nhồi nhét bài dài quá họ sợ* đọc ấy. haha, nên lại giảm bớt cho ngắn.

dat
dat
Khách
7 năm trước

Cảm ơn anh, đúng là người thành công có cách làm rất khoa học. Em thì làm bừa bãi thích gì làm đấy nên cứ lẹt đẹt hoài :(. Sẽ chăm đọc blog của anh hơn để học được nhiều thứ hay ho.

Kim Anh
Khách
7 năm trước

Bạn có thể chia sẻ thêm về làm sao để tăng lượt view trạng fanpage trên fb không ạ? thanks bạn<3
https://www.facebook.com/banmatongnguyenchat68/

berry
Khách
8 năm trước

cảm ơn bạn thông tin rất hữu ích tôi hy vọng bạn có thể tiếp tục dành thời Diasis Care Capsule
gian dành riêng để cung cấp thông tin mới cho tất cả du khách đến với trang web của bạn. HepatSure Capsule
Đó là một trang web rất tốt đẹp để được truy cập. thanks

23
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.