Chi phí cơ bản để tạo một blog chuyên nghiệp là bao nhiêu?

chi phi xay dung mot blog ca nhan

Có người sẽ nói rằng chi phí để xây dựng một blog là 0 đồng. Điều này hoàn toàn chính xác với một blog có mục tiêu đại loại như: viết cho vui, có một nơi nào đó để ghi chép và không quan trọng lắm. Nhưng đối với một blog chuyên nghiệp với mục tiêu để kiếm tiền online thì bạn sẽ phải đầu tư một chút chi phí, giống như một việc kinh doanh vậy. Bạn sẽ phải đầu tư vốn để thu về lợi nhuận, ví dụ như bạn mở một tiệm bán bánh ngọt thì bạn cần những chi phí như: thuê mặt bằng, mua nguyên liệu, quảng cáo, thuê nhân viên…

chi phi co ban de tao mot blog chuyen nghiep

Trong bài viết này Ngọc sẽ nêu ra những chi phí cơ bản nhất để bắt đầu một blog, chi phí này sẽ được tính trên 1 năm. Ngọc cũng muốn khẳng định lại đây là tất cả những chi phí dành cho một blog chuyên nghiệp, dạng blog có thể tạo ra doanh thu chứ không phải blog lập ra với mục đích ghi chép cho vui. Nếu bạn cần một blog như vậy có thể sử dụng những dịch vụ miễn phí tại wordpress.com (khác wordpress.org) hay Blogger, Tumblr…

Có thể bạn nên xem: Bắt đầu một blog: Bạn sẽ chọn WordPress.com hay WordPress.org?

Vậy để bắt đầu với một blog bạn sẽ cần những chi phí gì? Ngọc sẽ nêu ra những chi phí cần thiết nhất để bạn có thể bắt tay vào viết blog và tung nó lên mạng. Tuy nhiên sẽ có những chi phí mua sắm khác, nhưng những chi phí đó chỉ là bổ xung để làm gia tăng giá trị hoặc tối ưu hóa blog của bạn hơn.

Đầu tiên là ngân sách để mua một tên miền. Điều này gần như bắt buộc.

Như đã nói ở trên bạn có thể sở hữu một tên miền miễn phí với dạng subdomain tại worpress.com kiểu như tencuaban.wordpress.com. Nhưng tên miền kiểu này rất khó cho việc định vị thương hiệu cá nhân, nó cũng làm cho địa chỉ blog của bạn khó nhớ và cảm giác không chuyên nghiệp.

chi phi mua mot ten mien tai namechep

Thông thường chi phí để mua một tên miền phổ biến có đuôi .com hiện nay vào khoảng $10 tương đương 200.000đ cho 1 năm. Nếu bạn muốn bảo mật thông tin tên miền của mình thì có thể chi thêm $10 nữa để mua Whois (Bảo vệ thông tin người sở hữu tên miền). 

Mua ten mien .club tai namechep

Với tên miền có kiểu đuôi không phổ biến như.club .me . info… bạn có thể mua được với giá chỉ $4/năm.

Thứ 2 là bạn cần mua hosting. Điều bắt buộc cuối cùng!

Đối với hosting thì chi phí sẽ giao động từ $5 đến $10/tháng, tùy theo nhu cầu của bạn. Bạn dự kiến blog phát triển đến đâu, lưu lượng truy cập, bao nhiêu blog chạy trên host đó… tất cả những điều này sẽ quyết định  giá thành và sự chọn lựa của bạn. Tuy nhiên mới một blog bình thường bạn có thể sử dụng gói share host với giá khoảng $5/tháng.

cach mua host quoc te
Có nhiều gói cho bạn lựa chọn khi mua host

Lưu ý có những nhà cung cấp host còn cung cấp miễn phí tên miền cho bạn ví dụ như InmotionHost  bạn sẽ tiết kiệm được một khoản ngân sách.

Đây là 2 khoản chi phí bắt buộc để khởi tạo một blog chuyên nghiệp. Ngọc sẽ cùng các bạn tính chi phí cho 1 năm:

  • Tên miền 200.000đ + host (100.000đ/1 tháng x 12) = 1.400.000đ/năm để vận hành Blog/website chuyên nghiệp.  🙄 Không hề đắt! Bạn còn lý do gì để không bắt đầu ngay bây giờ?

Những chi phí liên quan khác (không bắt buộc)

Bạn sẽ cần một hệ thống hay còn gọi là mã nguồn để quản lý nội dung. Rất nhiều blogger chuyên nghiệp cũng như những trang website nổi tiếng khác đang sử dụng WordPress.org. May mắn thay WordPress.org hoàn toàn miễn phí với một cộng đồng sử dụng lớn, các nhà phát triển công cụ đông đảo. Sau đó hàng loạt các công cụ khác đang được miễn phí để giúp bạn quản trị blog một cách tốt nhất như Google Annalytics, Google Webmaster Tool. 

Việc đăng ký các chương trình như Google Adsense, tiếp thị liên kết… đều hoàn toàn miễn phí, lúc này bạn có thể bắt đầu kiếm tiền trực tuyến ngay với blog của mình.

Có một số chi phí khác bạn cũng có thể quan tâm ví dụ như phần giao diện blog, mặc dù wordpress miễn phí cho bạn đến hàng ngàn giao diện để lựa chọn. Nhưng nếu bạn muốn tối ưu hóa blog với các công cụ tìm kiếm hoặc muốn tùy biến giao diện theo phong cách cá nhân thì có thể cần mua những giao diện chuyên nghiệp với giá từ $50-$100. Bạn có thể thuê thiết kế logo để tăng cường nhận diện thương hiệu, với giá khoản $5 tại Fiverr hoặc tại freelancerviet

Một khi blog của bạn lớn mạnh có thể lúc đó bạn cần tái đầu tư như thuê chuyên gia viết bài, trả nhuận bút cho các guest blogger khác nhằm làm phong phú thêm nội dung, mua các plugin cao cấp hơn hoặc các công cụ marketing chuyên nghiệp…. Đó là tất cả những chi phí mà bạn cần suy nghĩ. Tất nhiên thời gian đầu thì có thể không cần thiết.

Tạo blog chuyên nghiệp với mục tiêu kiếm tiền cũng như bạn đang thực hiện một thương vụ đầu tư kinh doanh, do đó với chi phí Ngọc liệt kê bên trên thì có vẻ “thương vụ kinh doanh” số vốn của nó không quá nhiều so với các mô hình kinh doanh truyền thống khác phải không nào.

Nếu bạn thấy có thêm bất cứ chi phí nào mà Ngọc chưa nhắc đến ở bên trên để bắt đầu xây dựng một blog thì hãy để lại ý kiến dưới mục comment nhé. Ngọc luôn luôn thích thú và đón nhận những góp ý từ bạn!

4 4 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

3 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
khách
khách
Khách
7 tháng trước

mình muốn thuê tạo 1 blog hết bao nhiêu tiền

Nam
Nam
Khách
6 năm trước

Mình muốn xây dựng 1 blog -1 website. Nhưng mình phải làm như thế nào. Trả tiền như thế nào. Thư nhập từ kinh doanh mặt hàng ntn ạ.

3
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.