Case Study: Tôi đã kiếm $2,750+ từ tiếp thị liên kết như thế nào?

Xin chào các bạn! Black Friday vừa qua bạn kiếm tiền ổn không? Ngọc hy vọng dù ít dù nhiều thì dịp mua sắp lớn nhất trong năm cũng đã giúp bạn gia tăng thêm thu nhập!

Bài viết hôm nay Ngọc xin được chia sẻ với bạn một case study mà Ngọc vừa áp dụng trong tuần vừa qua. Kết quả mang lại cũng rất khả quan với con số thu nhập là $2,750+ trong dịp này, ngay trên chính blog này chỉ với 2 sản phẩm, chưa kể những site khác ở các thị trường khác.

Ngoài ra, Ngọc cũng muốn gửi lời cám ơn chân thành đến tất cả các bạn, những người đã tin tưởng và luôn ủng hộ Ngọc. Ngọc vô cùng trân quý những điều đó!

kiếm tiền với tiếp thị liên kết
Kết quả của một chương trình tiếp thị liên kết trong dịp Black Friday 2016

Lưu ý: Bài viết này không phải là bài viết để show thu nhập, cũng không phải là dạng bài viết báo cáo tài chính. Nó là một bài viết chia sẻ về cách giúp bạn chạy một chiến dịch marketing online!

Lựa chọn sản phẩm quảng bá!

Như các bạn đã biết, trên blog Ngọc Đến Rồi chấm Com thì doanh thu chiếm phần lớn vẫn từ các sản phẩm hosting thông qua tiếp thị liên kết.

Và khi nhắc đến hosting thì chắc chắn chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn, nhưng một nguyên tắc mà Ngọc luôn muốn nhấn mạnh với các bạn là không nên chọn quá 3 sản phẩm tương tự để quảng bá trên cùng một blog.

Vì sao? Vì blog Ngọc Đến Rồi chấm Com không phải là một blog chuyên về mã giảm giá cho nên Ngọc xác định ngay từ đầu là chỉ tập trung quảng bá không quá 3 dịch vụ hosting.

Trong dịp Black Friday này Ngọc chỉ quảng bá 2 dịch vụ hosting đó là A Small OrangeHawkHost.

Đối với A Small Orange Ngọc chọn nó vì biết chắc chắn họ sẽ tung ra giảm giá rất lớn, và đúng như dự đoán mức giảm giá lên đến 85% + FREE tên miền. Với sản phẩm này Ngọc nhắm đến nhóm khách hàng mới, cần một dịch vụ giá rẻ mà chất lượng ổn định.

Còn với HawkHost Ngọc chọn nó vì quan tâm đến nhóm đọc giả ưu tiên chất lượng hơn giá cả. Vì họ có datacenter tại Singapore và Hong Kong.

Tóm lại: Trong chiến lược lựa chọn sản phẩm ở bất cứ nghành hàng nào, lĩnh vực nào bạn cũng cần chọn lọc và nhắm đến đúng nhu cầu của từng nhóm đối tượng khác nhau. Không nên tham lam và ôm đồm quá nhiều sản phẩm, hãy tập trung!

Chiến lược markering

Trong dịp Black Friday vừa qua Ngọc áp dụng 3 chiến lược để thúc đẩy 2 sản phẩm hosting này, đó chính là:

1. Chiến lược SEO

Ngay trước khi A Small Orange và HawkHost tung ra chương trình giảm giá thì Ngọc đã đăng 2 bài viết trên blog. Mục đích của việc này là gì?

Đó chính là hành động “đón đầu”, tức là bạn cần đăng bài sớm để Google có thời gian index (lập chỉ mục) bài viết lên trang kết quả.

case study kiem tien voi tiep thi lien ket

Kết quả cho thấy với từ khoá “A Small Orange giảm giá Black Friday” Ngọc đã có 2 bài viết nằm ở trang đầu tại vị trí số 3 và số 4. Giá như SEO tốt hơn để nằm ở vị trí số 1 và 2 thì kết quả có thể gấp đôi nhỉ?  😆

Tóm lại: Để tiếp cận nhiều nhất với khách hàng online thì việc bạn cần nhanh chóng hiện diện trên kết quả tìm kiếm là cần thiết.

2. Chiến lược email marketing

Email Marketing là một việc không thể không có nếu bạn muốn kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Hiện nay Ngọc còn tập trung và coi nó quan trọng hơn chiến lực SEO rất nhiều lần.

Với cả 2 sản phẩm này Ngọc chạy 2 chiến dịch email riêng biệt với tổng cộng 4 email (tức là mỗi sản phẩm 2 email).

Email thứ nhất gửi ngay khi nhà cung cấp tung ra chương trình giảm giá mang mục đích thông báo.

chiến dịch email marketing

Email thứ 2, Ngọc gửi trước 3 giờ khi chương trình kết thúc với mục đích tạo ra sự khẩn cấp. Email này có tỷ lệ mở đến 70% và doanh thu mang về chiếm 40% trên tổng doanh số của chiến dịch.

cách viết nội dung email marketing

Với HawkHost Ngọc cũng sử dụng 2 email tương tự như vậy và kết quả cho thấy cũng rất hiệu quả!

kiem tien voi affiliate marketing

Tóm lại: Xây dựng danh sách email và sử dụng chiến lược gửi mail đúng đắn sẽ giúp tăng hiệu quả rất nhiều. Danh sách email của bạn càng lớn thì số tiền bạn kiếm được được sẽ tăng theo tỷ lệ thuận.

Tuy nhiên bạn không nên Spam, tức là gửi quá nhiều email trong một chiến dịch cho cùng một sản phẩm. Điều này sẽ làm khách hàng, đọc giả của bạn cảm thấy khó chịu và họ sẽ mở email rất ít đấy!

3. Chiến lược mạng xã hội

Đối với mạng xã hội thì Ngọc tập trung  vào FaceBook. Trong đó Ngọc đã sử dụng 2 chiến dịch quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra dịp khuyến mãi, với 2 mục tiêu cụ thể.

Chiến dịch thứ nhất Ngọc sử dụng tệp pixel có sẵn để thực hiện quảng cáo remarketing nhằm tiếp cận nhóm đọc giả đã từng ít nhất một lần ghé qua blog Ngọc Đến Rồi chấm Com. Tức là những người đã biết về Ngọc đã phần nào quan tâm đến lĩnh vực viết blog kiếm tiền, quan tâm đến các dịch vụ hosting…

Mục tiêu của nhóm quảng cáo này là để “nhắc nhở” các bạn về chương trình giảm giá rất lớn đang diễn ra. Kết quả cho thấy tỷ lệ tương tác với quảng cáo rất tốt.

chien dich quang cao facebook

Ngoài ra Ngọc cũng chạy thêm một mẫu quảng cáo khác để taget đến nhóm đối tượng có sở thích viết blog, quan tâm đến dịch vụ hosting, tên miền… Quảng cáo này mục tiêu để tiếp cận tệp khách hàng mới.

Một điều quan trọng hơn nữa là Ngọc luôn theo dõi chương trình giảm giá từ nhà cung cấp và cập nhật liên tục trên Fanpage, tài khoản cá nhân… vì bạn biết đấy trong mỗi chương trình giảm giá các mã coupon hoặc chính sách áp dụng luôn luôn được thay đổi một cách rất bất ngờ.

Ví dụ HawkHost thay đổi mã giảm giá vào ngày 28/11 còn A Small Orang lại tung thêm chương trình transfer tên miền miễn phí và những ngày cuối.

chien dich mang xa hoi

Tóm lại: Mạng xã hội là công cụ nhanh nhất giúp bạn tiếp cận với đọc giả và khách hàng. Đây cũng là kênh bạn có thể cập nhật liên tục các thông tin hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn sử dụng quảng cáo thì cũng cần theo dõi báo cáo thường xuyên sau đó điều chỉnh cho phù hợp như thay đổi nhóm đối tượng mục tiêu, tăng giảm ngân sách… để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lời kết:

Như vậy với bài viết này Ngọc hy vọng rằng đã chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm để gia tăng doanh số tiếp thị liên kết thông qua một vài chiến lược marketing.

Tất nhiên để thành công với mỗi một chiến dịch chắc chắn sẽ cần bạn có một kế hoạch làm việc cụ thể. Trau dồi một số kỹ năng liên quan đến tiếp thị liên kết như phương pháp lựa chọn sản phẩm, nhà cung cấp uy tín. Kỹ năng sử dụng công cụ email marketing cũng như tận dụng sức mạnh của mạng xã hội…

Tất cả những điều này đòi hỏi bạn cần không ngừng làm việc và học hỏi trong một khoảng thời gian khá dài. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian tìm hiểu và học hỏi thì bạn có thể tham khảo thêm cuốn eBook tiếp thị liên kết từ A đến Z để sớm thành công hơn nhé!

Bạn nghĩ sao về case study này? Bạn đã áp dụng những chiến lược nào trong dịp mua sắm Black Friday vừa qua để gia tăng thu nhập cho bản thân? Ngọc rất mong muốn nhận được chia sẻ từ bạn, hãy để lại một bình luận ngay bên dưới bài viết nhé!

PS: Ngày mai Ngọc sẽ “tự thưởng” cho mình một chuyến du lịch 3 ngày cuối tuần với gia đình tại Phan Thiết. Tất nhiên trong dịp du lịch này Ngọc vẫn có một tin tốt cho bạn, đó là bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ thêm một nhân vật thông qua hoạt động phỏng vấn đấy.

Trong bài phỏng vấn này bạn sẽ được anh ấy chia sẻ về phương pháp kiếm tiền online qua hình thức Dropshipping và FBA (hai hình thức kiếm tiền gần đây được rất nhiều người tham gia và quan tâm). Hãy theo dõi và chờ đợi bài phỏng vấn thú vị này nhé!

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

19 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
long
Khách
2 năm trước

hi anh Ngọc.

Anh cho em hỏi là anh dùng plugin nào để tạo nút bẩm mua hàng.

Làm sao để gắn link vào nút bấm đó mà khi người dùng ấn sẽ sang 1 tab mới chứ không bị chuyển hướng trang hiện tại đang đọc ạ. Em cám ơn anh

Van Luu
Khách
7 năm trước

Chỉ ước gì sớm được con số như bác. Khâm phục!

mr N
Khách
7 năm trước

Ngọc cho mình hỏi là chương trình tiếp thị liên kết Ngọc đang làm là của CJ hay là làm cho từng nhà cung cấp

Tiểu Quỳnh
Khách
7 năm trước

Mà hệ thống email của anh khắc phục chưa nhỉ? ..e không thấy email thông báo cm reply?

Đặng Quốc Thắng
Khách
7 năm trước

Anh Ngọc ơi, sao em đăng kí tiếp thị liên kết của Asmallorange toàn bị từ chối nhỉ ?
Nó kêu lí do : Hồ sơ truyền thông không phù hợp

Đặng Quốc Thắng
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
7 năm trước

Em cập nhật rất rõ ràng anh à ! Em ghét cái thằng impactradius.com thế không biết, nó cứ chặn em

Đặng Quốc Thắng
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
7 năm trước

Nó chặn em hoài ! Giờ không tham gia được một chương trình nào cả vì toàn liên quan tới nó ! Em xóa Cache,… rồi mà vẫn không làm được gì cả !

Tiểu Quỳnh
Reply to  Đặng Quốc Thắng
7 năm trước

Impactradius kén lắm.
Nhưng bạn đừng tham gia ASO nữa.Nó đã thông báo hết năm 2016 là ngừng chương trình Affiliate rồi.

Tiểu Quỳnh
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
7 năm trước

Em cũng thấy tiếc,ASO chất lượng hosting rất khá,hoa hồng lại cao…nhưng e cũng nghi thằng này sớm phá sản lắm..mấy năm nay nó toàn phá giá thị trường.
Giờ nó khuyên qua Hostgator nhưng thực lòng em chẳng thích Hostgator,support quá tệ,giới thiệu cho khách hàng nhiều khi mất lòng.

Đặng Quốc Thắng
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
7 năm trước

HostGator thì bước mua Hosting của họ không được nhanh gọn như ASO anh à, nhiều lúc còn không được !

19
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.