[Gợi ý] – Tạo ngay Blog “Nhà thông minh” – Không bắt đầu từ bây giờ thì còn đợi đến bao giờ?

blog nhà thông minh

Chào bạn trong những ngày đầu tháng 5/2019 này thì những người yêu công nghệ đều xôn xao về sự kiện Google Assistant chính thức ra mắt và hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt!

Và như vậy từ bây giờ tất cả người dùng tại Việt Nam đã có thể tải ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant về để có thể  sử dụng bằng cách giao tiếp bằng chính ngôn ngữ tiếng Việt. Tất cả chỉ cần bắt đầu bằng câu lệnh “Hey Google”

**Để hiểu hơn về trợ lý ảo Google Assistant bạn có thể xem video 1 phút 17 giây bên dưới đây:

Nhưng điều này liên quan gì đến một blog nhà thông minh?

Để dễ hiểu hơn Ngọc nghĩ rằng bạn cần tìm hiểu xem khái niệm nhà thông minh là gì đã.

Về cơ bản nhà thông minh (tiếng Anh là “Smart Home”) hoặc hệ thống nhà thông minh là một ngôi nhà/ căn hộ được trang bị hệ thống tự động tiên tiến dành cho điều khiển đèn chiếu sáng, nhiệt độ, truyền thông đa phương tiện, an ninh, rèm cửa, cửa và nhiều tính năng khác nhằm mục đích làm cho cuộc sống ngày càng tiện nghi, an toàn và góp phần sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên.

Thử tưởng tượng bạn chỉ cần nói “bật đèn phòng ngủ nhỏ” ngay tức khắc bóng đèn của phòng ngủ nhỏ bật sáng. Bạn có thể ra lệnh máy hút bụt bắt đầu hoạt động chỉ bằng cách nói “khởi động robot hút bụi”….

Những điều này nhiều năm trước đây chúng ta chỉ có thể xem trong phim thể loại khoa học viễn tưởng nhưng giờ đây thì nó có thể diễn ra ngay tại nhà của bạn.

Hãy dành một vài phút để xem tiếp video điều kiển bật tắt bóng đèn, máy lạnh, máy hút bụi chỉ bằng cách sử dụng trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt (bạn sẽ thật sự ngạc nhiên đấy)

Còn bây giờ hãy trở lại với gợi ý về blog nhà thông minh…

Ở ngay đầu bài viết Ngọc đã nói bây giờ là lúc rất thích hợp để bạn bắt đầu xây dựng một blog về chủ đề nhà thông minh. Đơn giản vì thời điểm này là lúc hội tụ đủ tất cả các yếu tố về công nghệ.

Việc Google Assistant chính thức có tiếng Việt chính là mảnh ghép còn thiếu của thị trường nhà thông minh tại Việt Nam.

Trên thực tế trước đây nếu bạn muốn có một căn nhà thông minh thì bạn vẫn có thể làm được bằng cách nhờ mua các thiết bị tại nước ngoài, phần mềm… nhưng khi ra lệnh cho các thiết bị thì bạn buộc phải nói tiếng Anh.

Và như vậy đây là một yếu tố gây cản trở cho xu hướng tự lắp đặt một hệ thống nhà thông minh vì không phải ai cũng có thể … nói tiếng Anh. Ngoài ra chi phí mua thiết bị rất đắt.

Do đó từ hôm nay, nhờ có Google Assistant tiếng Việt mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn và chắc chắn các nhà sản xuất smarthome sẽ đến Việt Nam nhiều hơn, các công ty làm smarthome ở nước ta cũng sẽ tự tin hơn để tiếp tục sáng tạo và kinh doanh.

blog nha thong minh
Rất nhiều thiết bị nhà thông minh hiện đang được bán online trên các trang TMĐT với giá khá “hạt dẻ”

Đó là cu hướng, là việc của các hãng công nghệ! Còn cá nhân bạn, một blog về chủ đề nhà thông minh là cách tiếp cận rất tiềm năng đấy!

Blog nhà thông minh là loại blog gì?

Về cơ bản có thể hiểu đây chính là một loại blog công nghệ, chuyên chia sẻ về cách setup một hệ thống điều kiển nhà thông minh.

Trên blog này bạn sẽ trở thành một chuyên gia, một người chuyên viết các hướng dẫn về việc chọn loại ổ cắm nào, loại đèn nào, loại công tắc nào… để kết nối với hệ thống internet và điều kiểu mọi thứ bằng giọng nói ở bất kỳ nơi đâu.

Bạn sẽ cần có cả một kênh video, nơi đó bạn có thể chia sẻ những video trong quá trình lắp đặt, thiết bị, hệ thống… Nơi bạn có thể review các thiết bị, bộ điều khiển… và chắc chắn đừng quên áp dụng tiếp thị liên kết để bán sản phẩm nhận hoa hồng nhé!

Blog nhà thông minh có thể kiếm tiền bằng cách nào?

Rất nhiều cách! Về cơ bản tiếp thị liên kết sẽ là cách đầu tiên bạn nên áp dụng!

Cá nhân Ngọc có niềm tin rằng nếu bạn là một yêu thích công nghệ, thích khám phá những công nghệ mới thì blog với chủ đề này sẽ vô cùng tiềm năng.

Người theo dõi blog của bạn sẽ rất dễ dàng “nghe” theo bạn để mua một thiết bị nào đó vì họ buộc phải học cách mà bạn đã làm cho chính căn nhà của mình trở nên thông minh hơn.

Hơn nữa về chiến lược lâu dài, khi blog đủ lớn, đủ uy tín trong lĩnh vực nhà thông minh thì việc các công ty công nghệ, các hãng sản xuất thiết bị sẵn sàng mua một không gian quảng cáo chỉ để “treo” sản phẩm của họ ở đó!

Thậm chí nếu bạn đam mê kinh doanh thực sự thì việc nhập hàng để mở thêm một cái shop online ngay trên blog và bán thiết bị, sản phẩm sẽ là vô cùng tiềm năng.

thiet bi nha thong minh

Còn việc cung cấp dịch vụ lắp đặt hệ thống nhà thông minh thì sao? Đây có phải là một cách kiếm tiền từ blog?

Tên miền nào phù hợp với blog này?

Chắc chắn ở thời điểm này cái tên miền nhathongminh.com hay .net đã không còn.

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngay tên miền nhathongminh.blog

xay dung blog nha thong minh

Hoặc thậm chí bạn hoàn toàn có thể tận dụng ý nghĩa của đuôi tên miền .tech (ý viết tắt của từ Technolocy – công nghệ)

tạo blog chủ đề nhà thông minh

Lời kết

Không cần bàn cãi với nhau về xu hướng nhà thông minh nữa vì cả Ngọc và bạn đều chắc chắn tin rằng đây là xu hướng rất phát triển trong những năm tới. Một khi công nghệ ngày càng phát triển, mạng lưới thiết bị kết nối Internet hay còn gọi là Internet of things sẽ ngày càng  tác động mãnh mẽ tới cuộc sống, công việc và xã hội loài người.

Thì cơ hội sẽ dành cho bạn nếu bạn bắt đầu ngay từ bây giờ.

Phải thú thật rằng ở thời điểm hiện tại để phát hiện ra một chủ đề mới, tiềm năng nhằm xây dựng blog không phải là chuyện dễ, nhưng blog về nhà thông minh thì Ngọc tin chắc còn rất nhiều cơ hội, còn rất nhiều khoảng trống.

Nào bây giờ nếu bạn thấy thích gợi ý này, thấy được tiềm năng của một blog nhà thông minh thì hãy bắt tay vào ngay thôi.

Mong sớm thấy được blog của bạn trên internet! Bạn nghĩ sao về gợi ý này? Ngọc rất mong nhận được ý kiến chia sẻ của bạn ở bên dưới phần bình luận!

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

17 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Phan Thành Duy
Phan Thành Duy
Khách
3 năm trước

Cảm ơn anh Ngọc đã chia sẻ ạ. Em đang tìm ngách cho website của mình. EM sẽ cân nhắc ý tưởng này và nhanh chóng tiến tới tạo 1 blog. Cảm ơn anh rất nhiều

Huy
Huy
Khách
4 năm trước

Cảm ơn bác Ngọc đã gợi ý tạo cảm hứng cho mình, mình cũng đang nghiên cứu rất nhiều về nhà thông minh, và đã quyết định ra mắt blog nhà thông minh tại nhathongminh.blog. Hy vọng chia sẻ kiến thức đến cộng đồng và anh em nhớ ủng hộ cùng tham gia nhé.

Chúc mừng năm mới!!!

hoàng
Khách
4 năm trước

vẫn còn mù mờ lắm, mình thấy cái video mà nói mở đèn nhỏ vs điều hòa đó là hoàn toàn ko tin, khi máy đang chiếu vào 2 cái đó thì thằng đó lấy tay bấm điều khiển thì sao

KeniVinh
Khách
4 năm trước

Cái này hơi khó viết nhưng rất tiềm năng.

Nghĩa Lê
Khách
4 năm trước

Một blog đại loại như anh Ngọc nói đến cần phải có vốn đầu tư trãi nghiệm thiết bị ta mới có thể viết đúng và viết rõ cách thức hoạt động của thiết bị.

Vũ Thành Danh
Khách
4 năm trước

Một trends mới cho mọi người tham gia kiếm tiền Online. Cảm ơn bài viết chia sẻ tâm huyết của anh

Hưng
Khách
4 năm trước

Khi tham gia khóa học của a có được hỗ trợ hệ thống SEO không ạ?

Hưng
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
4 năm trước

Các diễn đàn, nguồn website, blog 2.0 để đi link ấy ạ

Hưng
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
4 năm trước

Vậy a kiếm traffic từ mạng xã hội về ạ? A có SEO nhiều không ạ?

Gia
Gia
Khách
4 năm trước

Thanks những chia sẻ của anh.

17
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.