Blog là gì? Vì sao viết Blog có thể kiếm được tiền?

Cài đặt blog wordpress

Viết blog tại sao lại kiếm được tiền? Ai trả tiền cho mình khi viết blog? Viết blog kiếm tiền bằng cách nào?… Đây là những câu hỏi mà Ngọc nhận được hàng ngày, hàng giờ từ những bạn mới.

Và phải nói thật rằng những câu hỏi này rất chính đáng, vì về cơ bản việc kiếm tiền qua viết blog còn rất mới, rất ít người làm, và trong số những người làm đó thì số người thành công lại càng ít.

Nhớ lại một chút, khi bắt đầu xây dựng blog này vào tháng 9/2015 bản thân Ngọc trong đầu còn không có bất cứ một ý niệm hay “định nghĩa” nào về “viết blog để kiếm tiền” nữa cơ.

Tuy nhiên việc viết blog cá nhân để kiếm tiền là hoàn toàn có thật và thậm chí là ngày càng tiềm năng, ngày càng phát triển nhé! Bằng chứng là cá nhân Ngọc đã sống toàn thời gian với công việc viết blog đến tận ngày hôm nay (đã hơn 3 năm) rồi đó thôi.

Trở lại với nội dung chính của bài viết này Ngọc sẽ cố gắng để giúp bạn hiểu hơn về công việc viết blog, và hiểu được chính xác vì sao mà viết blog cá nhân lại có thể kiếm được tiền nhé!

Nhưng trước hết hãy cùng tìm hiểu xem…

Blog là gì? Tạo sao gọi là Blog mà không gọi là Website?

Nếu bạn là thế hệ 8X thì có lẽ trước đây bạn đã từng một lần dùng (hoặc nghe) đến thuật ngữ BLOG. Thời đó chúng ta dùng Yahoo 360 để viết lách những suy nghĩ những trải nghiệm của bản thân, viết hôm nay ăn gì, đi làm kẹt xe ra sao, vui hay buồn…

blog là gì
Thời “xa xưa” của blog – đơn giản là một nhật ký cá nhân online

Hồi đó chúng ta gọi là Blog Yahoo 360, thực ra nó là một nền tảng mạng xã hội để chúng ta có thể tạo ra một nhật ký cá nhân online và ghi chép tất cả những gì chúng ta muốn vào đó. Thông qua nhật ký cá nhân online này, bạn có thể kết nối với những người khác. Những người đó có thể đọc, có thể bình luận ngay trên blog của bạn.

Rất tiếc sau đó nền tảng Blog Yahoo 360 đã không còn tồn tại nữa, nhưng công nghệ ngày càng phát triển chúng ta lại thấy rất nhiều nền tảng khác ra đời như Blogger của Google, hay nền tảng blog WordPress, rồi gần đây là Medium, Wix, Weebly…

Còn bây giờ blog đã thay đổi như thế nào?

Hiện nay không chỉ có cá nhân mới viết blog, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn cũng đang hàng ngày viết blog, thậm chí họ còn có cả một đội ngũ nhân viên chỉ… nhận lương để viết blog mà thôi.

điện máy xanh làm seo như thế nào?
Blog của Điện Máy Xanh

Hay blog của Amazon…

tai sao phai viet blog

Đến đây có lẽ bạn đã bắt đầu thấy tầm quan trọng của một blog rồi đúng không nào? Đến các doanh nghiệp lớn mà còn phải viết blog vậy thì tại sao bạn lại không?

Khi nào thì gọi là Blog và khi nào thì gọi là Website?

Về mặt kỹ thuật thì Blog & Website là không có gì khác nhau. Nhưng…

  • Blog thường được gọi khi phía sau đó có một cá nhân, hoặc một nhóm tạo ra (họ được gọi là Blogger – người viết blog). Blog cũng là một trang web nhưng về tính chất thì nội dung nó được cập nhật liên tục theo thời gian về một chủ đề cụ thế nào đó.

Với Ngọc thì chính xác một blog phải là một nơi để người đọc có thể kết nối với chủ nhân của blog đó thông qua các nội dung được chia sẻ, ở đó người đọc sẽ nhận thấy quan điểm cá nhân của người (hoặc nhóm người) đứng phía sau blog đó. Đây mới gọi là “đậm chất blog”!

Ví dụ blog NgocDenRoi là một blog viết về chủ đề kiếm tiền online, và chủ nhân phía sau blog này là blogger Nguyễn Anh Ngọc (là tớ – người đang gõ những dòng này)

  • Website (hay còn gọi là trang web) là một trang do cá nhân hay tổ chức tạo ra với mục đích có thể là cập nhật tin tức, bán hàng online, giới thiệu dịch vụ, chia sẻ kiến thức về một chủ đề nào đó với mục đích riêng của họ.

Thông thường chúng ta hay gọi là website nhiều hơn vì nó là khái niệm chung, phổ biến. Một công ty, doanh nghiệp thường có một website và họ cũng có thể có thêm một blog trong đó.

Ví dụ họ hãng mỹ phẩm The Face Shop có thể mở một chuyên mục blog hướng dẫn làm đẹp ngay trong website của họ chẳng hạn.

cách tạo blog cho website kinh doanh

Tóm lại: Về cơ bản chúng ta gọi sao cũng được, bạn có thể gọi là website Ngọc Đến Rồi hay Blog Ngọc Đến Rồi đều được. Nhưng chắc chắn sẽ có nhiều người gọi là Blog Ngọc Đến Rồi hơn vì khi truy cập vào họ thấy được Nguyễn Anh Ngọc là người người viết blog này. Họ cũng tìm thấy trang giới thiệu, từ đó họ hiểu và được kết nối với chủ nhân của blog hơn. Họ tìm thấy một chuỗi nội dung được cập nhật với chủ đề thống nhất xuyên suốt theo thời gian.

Đó chính là một blog, còn ngược lại thì là một website!

Cá nhân viết blog kiếm được bao nhiêu tiền?

Đây lại là một câu hỏi rất khó trả lời. Vì về cơ bản mức độ thu nhập của mỗi blog sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chất lượng blog đó như thế nào, chủ đề blog đó nhiều người quan tâm không? Cách kiếm tiền mà blogger đó đang áp dụng là gì…

Nhưng hãy để Ngọc cho bạn một vài ví dụ về cá nhân viết blog kiếm tiền nhé:

viết blog cá nhân kiếm tiền như thế nào

  • Hoặc một blogger Jon Morrow, một người gần như bị liệt toàn thân (đúng theo nghĩa đen) đã xây dựng blog Smart Blogger và hiện có tao ra thu nhập trung bình mỗi tháng $100.000

viết blog kiếm tiền

  • Hay Mike Sagman đã tạo ra blog Dog Food Advisor, một blog chuyên viết về thức ăn cho chó. Hiện trung bình mỗi tháng khoảng hơn 1 triệu lượt truy cập và tạo ra thu nhập rất lớn.
  • … Còn rất nhiều nữa!

Đó là những câu chuyện của các blogger nước ngoài, tuy nhiên ở Việt Nam cũng có rất nhiều người đang viết blog toàn thời gian và coi việc viết blog như một nghề nghiệp tạo thu nhập ổn định. Bạn có thể xem rất nhiều câu chuyện về các blogger khác mà Ngọc có cơ hội phỏng vấn TẠI ĐÂY nhé!

Họ kiếm tiền với blog như thế nào?

Thật ra trên tất cả các blog này có một điểm chung đó là họ sẽ:

  • Chọn một chủ đề nào đó rất cụ thể (ví dụ như làm đẹp, ẩm thực, marketing,…)
  • Sau đó họ tạo ra rất nhiều nội dung giá trị để thu hút người đọc, giúp người đọc tìm ta được giải pháp để giải quyết vấn đề đang gặp phải.

Sau đó họ sẽ áp dụng…

Những cách kiếm tiền từ blog:

Thật ra nếu bạn là một người mới thì bạn sẽ rất khó để nhận ra những cách kiếm tiền trên một blog mà các blogger đang áp dụng. Tuy nhiên ngay bên dưới đây Ngọc sẽ chỉ ra cho bạn thấy blog giúp bạn kiếm tiền online như thế nào nhé

1. Kiếm tiền bằng quảng cáo trên blog

Viết blog và kiếm tiền bằng việc đặt vào đó những quảng cáo là điều phổ biến nhất và cũng là cách tạo ra thu nhập thụ động nhất.

Hình ảnh bên dưới bạn có thể thấy một mẫu quảng cáo của Google được đặt trong nội dung bài viết trên blog. Đây chính là mạng quảng cáo Adsense mà chúng ta thường hay nghe đến, tất nhiên không phải blog, website nào cũng có thể đặt quảng cáo adsense vì cần được Google chấp nhận.

viết blog kiếm tiền tư quảng cáo adsense
Mẫu quảng cáo của Google trên blog – Chương tình quảng cáo Adsense

Những người viết blog kiếm tiền với quảng cáo phần lớn họ sẽ tập trung tạo ra những nội dung rất hữu ích và có giá trị cho người đọc. Dần dần blog của họ sẽ được Google đánh giá cao và lúc đó họ có thể đăng ký vào chương trình quảng cáo adsense, khi Google chấp nhận họ sẽ có thể bắt đầu kiếm tiền.

viet blog kiem tu tu quang cao
Mẫu quảng cáo của Mgid

Ngoài mạng quảng cáo adsense thì còn rất nhiều mạng quảng cáo khác mà những bạn sở hữu blog có thể tham gia như Mgid, Adnow… Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại thì Adsense vẫn là mạng quảng cáo uy tín và nhiều blog, website tham gia nhất.

Cho phép đối tác đặt quảng cáo, hoặc tài trợ bài viết trên blog

Đây cũng là một cách có thể kiếm tiền từ blog, thông thường nếu blog của bạn chất lượng, có nhiều lượng truy cập thì bạn sẽ nhận được những lời đề nghị từ các đối tác.

Ví dụ nếu blog của bạn về lĩnh vực làm đẹp thì sẽ có những nhãn hàng muốn đặt quảng cáo sản phẩm hoặc trả tiền cho bạn để viết bài review quảng bá sản phẩm mới ra mắt của họ chẳng hạn.

Thậm chí họ sẽ viết sẵn bài và còn mong muốn được trả tiền cho bạn để bài viết của họ được đăng trên blog nữa đấy. Cá nhân thường xuyên nhận được các lời đề nghị, cũng như nhận được một chút kinh phí thông qua việc viết bài tài trợ.

kiếm tiền bằng cách viết blog

Tóm lại với một blog có nội dung tốt, lưu lượng truy cập đủ lớn và ổn định thì việc kiếm tiền từ quảng cáo, cho thuê không gian đặt banner, bài viết tài trợ là một cách rất phổ biến. Nó giống như bạn sở hữu một ngôi nhà mặt tiền ở đoạn đường có nhiều người qua lại và bạn có thể cho thuê phòng, hay cho thuê mặt bằng vậy.

2. Kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm/dịch vụ của chính bạn trên blog

Trước đây viết blog chỉ được coi là một cách để ghi lại những kỷ niệm của cá nhân, nhưng hiện nay các blogger đã bắt đầu viết để kinh doanh rồi bạn nhé.

Họ có thể viết blog để hỗ trợ cho việc kinh doanh, bán sản phẩm. Ví dụ một phụ nữ yêu thích làm đẹp có thể xây dựng một blog chuyên chia sẻ về mẹo làm đẹp sau đó có thể mở một chuyên mục shop bán hàng để bán son handmade hay các loại mỹ phẩm chẳng hạn.

kinh doanh online bắng blog cá nhân

Blog ở đây đóng vai trò rất tốt trong việc cung cấp những kiến thức hữu ích, tiếp cận khách hàng mục tiêu và từ đó xây dựng niềm tin, biến họ thành khách hàng trung thành.

Để hiểu hơn về tầm quan trọng của việc viết blog đối với công việc kinh doanh online bạn nên dành thời gian đọc bài => Kinh doanh online &Blog: Bạn còn định mãi trả tiền cho Facebook, Google đến bao giờ?

Ngoài ra một blog còn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, từ đó bạn có thể cung cấp các dịch vụ như tư vấn, bán những cuốn sách điện tử, hay khoá học online (đây là việc kinh doanh những sản phẩm số). Ngay trên blog này bạn có thể nhận thấy rõ mô kinh doanh sản phẩm số mà Ngọc đang áp dụng.

3. Kiếm tiền với Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)

Nếu bạn viết blog mà không có bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào để bán thì sao? Có cách nào để kiếm tiền từ những blog như thế này không?

Đừng lo lắng, có và thậm chí thu nhập rất tốt bạn nhé. Đó chính là kiếm tiền bằng cách áp dụng Affiliate Marketing lên blog của bạn.

Rất đơn giản Affiliate Marketing chính là việc bạn tạo ra nội dung sau đó bán sản phẩm của người khác link liên kết của bạn để nhận hoa hồng.

lam tiep thi lien ket bang cach viet bai review

Phương pháp kiếm tiền qua Affiliate Marketing là cách mà rất nhiều blogger thích áp dụng vì:

  • Bạn sẽ không cần bỏ vốn để nhập sản phẩm
  • Bạn cũng sẽ cần chăm sóc khách hàng, giao hàng
  • Không lo vấn đề hàng tồn kho

Việc của bạn đơn giản là tạo ra nội dung hữu ích, sau đó làm cách nào để để khách hàng click vào link liên kết của bạn, khi họ mua sản phẩm/dịch vụ bạn sẽ được nhà cung cấp trả hoa hồng.

Thú vị từ cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết trên blog là nó vô cùng thụ động, ngoài ra nếu biết cách thì chỉ cần một bài viết bạn có thể tạo ra thu nhập rất lớn.

Nên xây dựng blog với chủ đề gì để có thể kiếm tiền tốt nhất?

Chủ đề của blog là yếu tố rất quan trọng, chọn được chủ đề tốt sẽ quyết định đến sự thành công của bạn trong công việc viết blog.

Thông thường sẽ có 2 yếu tố để bạn quyết định chọn chủ đề blog cho chính mình:

(1) Đam mê của bạn là gì? Bạn thích lĩnh vực nào nhất (du lịch, thời trang hay thú cưng?)

(2) Chủ đề này có nhiều người quan tâm hay không?

Trong hai yếu tố này thì Ngọc khuyên bạn nên ưu tiên cho số (1) trước, vì đơn giản nếu bạn đam mê điều gì đó thì ở ngoài kia cũng có rất nhiều người đam mê giống như bạn.

Ngọc có một mẹo để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định chọn chủ đề blog! Ví dụ nếu bạn thích nấu ăn thì chắc chắn chủ đề blog của bạn sẽ là ẩm thực.

Nhưng ẩm thực là quá rộng, hãy thu hẹp lại xem bạn thích phong cách nấu ăn nào? Ví dụ bạn cự kỳ thích các món bánh, hãy bắt đầu với một blog chia sẻ về cách làm bánh. Như vậy sẽ tập trung hơn, bạn có cơ hội trở thành người dẫn đầu trong ngách đó hơn, sau này bạn vẫn có thể mở rộng ra các lĩnh vực ẩm thực khác.

Sau khi đã có chủ đề cho bạn bạn có thể học cách nghiên cứu từ khoá để biết chính xác xem với chủ đề của bạn thì hàng tháng người dùng đang tìm kiếm từ khoá gì, số lượt tìm kiếm chính xác là bao nhiêu?

Nghiên cứu từ khoá viết blog
Nghiên cứu từ khoá giúp bạn biết chính xác số lượt tìm kiếm mỗi tháng

Cần bao nhiều tiền để bắt đầu tạo một blog chuyên nghiệp?

Câu hỏi này chắc sẽ không có đáp án cụ thể. Bởi vì tiền thì biết bao nhiêu là đủ, và còn tùy thuộc vào mục đích blog của bạn. Phải thẳng thắn nói rằng có rất nhiều blog rất chuyên nghiệp được lập ra với số vốn ban đầu là 0 đồng. Đó chính là những blog đang sử dụng nền tảng miễn phí ví dụ như Blogger.com hay WordPress.com …

Vậy thì những câu hỏi cần trả lời phải là: 

  • Những nền tảng blog nào tôi nên sử dụng?
  • Tôi nên sử dụng nền tảng blog miễn phí hay là sử dụng một nền tảng riêng với một tên miền riêng? Cái nào tốt hơn?
  • Điểm thuận lợi – bất lợi giữa việc sử dụng nền tảng miễn phí và nền tảng riêng cho một blog?
  • Khi bắt đầu xây dựng blog tôi sử dụng miễn phí sau đó nâng cấp lên nền tảng riêng biệt có được không?

Với kinh nghiệm bản thân của Ngọc thì lúc khởi đầu một blog nếu chúng ta quá vội vàng sẽ làm cho quá trình sau này hơi rắc rối và mất thời gian. Hầu như với công nghệ hiện nay thì hoàn toàn cho phép chúng ta chuyển đổi từ nền tảng blog miễn phí sang blog với tên miền riêng, hosting riêng được nhưng chắc chắn sẽ mất một chút chi phí, thời gian và đôi khi là thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm (điều này khá quan trọng)…

Vậy thì cần làm gì để hạn chế tối đa việc này?

Có lẽ ngay từ đầu bạn cần xác định mục đích của bạn khi xây dựng blog là gì? Đây vẫn là điều mà Ngọc cho rằng nó hoàn toàn quyết định việc bạn sẽ đưa blog đi theo hướng nào, đầu tư bao nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho nó.

Bạn nên cố gắng trả lời những câu hỏi sau để tự xác định được mức độ đầu tư chính xác:

  • Viết blog có phải là công việc tôi xác định làm lâu dài?
  • Điều gì là mục đích chính khi tôi xây dựng blog?
  • Viết blog còn hơn là một sở thích, có ứng dụng nào giúp tôi viết blog một cách chuyên nghiệp hơn không?
  • Tôi có muốn kiếm tiền bằng blog, tôi có muốn đặt quảng cáo trên blog của mình không?

Khi trả lời được những câu hỏi này thì chắc chắn bạn đã phần nào xác định được con đường cho cái nghiệp viết blog sau này. Có một điều Ngọc muốn nhấn mạnh là nếu bạn muốn kiếm tiền từ blog thông qua việc đặt quảng cáo, làm tiếp thị liên kết, bán sản phẩm, dịch vụ của bạn thì các nền tảng miễn phí như Blogger.com hay wordpress.com (lưu ý khác với wordpress.org) sẽ không phải là lựa chọn của bạn.

Bạn có bao nhiêu tiền để khởi đầu cho một blog? Sẽ không có giới hạn vì nó phụ thuộc vào mức độ bạn cần ở một blog là gì.  

Nhưng hường thì bạn sẽ phải trả tiền cho 2 khoản buộc sẽ phải chi để bắt đầu xây dựng một blog chuyên nghiệp:

  • Chi phí mua tên miền: Nếu may mắn bạn có thể mua được một tên miền theo ý muốn với giá khá rẻ (nếu chưa có ai đăng ký). Tên miền Ngocdenroi.com Ngọc mua với giá 195.000đ/năm đầu tiên. Và hiện nay mỗi năm Ngọc cần gia hạn với chi phí khoảng 350.000đ
  • Chi phí thuê hosting để lưu trữ blog: Chi phí này cũng có rất nhiều lựa chọn nếu bạn chọn gói share host (ví như nguyên một dãy phòng trọ, bạn thuê một phòng trong đó) nếu chọn phương án này thì cũng khá rẻ.

Lúc ban đầu Ngọc mua thuê cái hosting để tạo blog này với giá 400.000đ/6 tháng (lúc đó Ngọc còn không đủ tiền để thuê 12 tháng nữa đấy). Đây có lẽ là lựa chọn khởi đầu dành cho những người mới.

Chi phí thiết kế (không bắt buộc): Nếu bạn chưa bao giờ có kinh nghiệm tạo ra một blog hoặc website trước đó và không có kiến thức về công nghệ thì có lẽ cũng nên chuẩn bị một ít chi phí để thuê người làm việc này. Tuy nhiên hiện nay đa phần các nền tảng đều cung cấp những mẫu giao diện, công cụ miễn phí và có rất nhiều blog hướng dẫn từng bước bạn có thể mày mò làm theo.

Túm lại một chút:

Nếu đơn thuần bạn chỉ cần có một blog và không quan tâm nhiều lắm đến việc phát triển nó, kiếm tiền từ nó thì bạn có thể chọn phương án sử dụng các nền tảng miễn phí để tạo blog.

Sẽ rất nhanh để bạn có được một blog trong vài phút, mẫu giao diện có sẵn, và có cơ hội tham gia cộng đồng blog rất nhanh vì nó sẽ tự cập nhật thông tin, và lập chỉ mục trên các công cụ tìm kiếm…. Nhưng nó có điểm hạn chế là bạn khó tùy biến, không đặt được quảng cáo kiếm tiền, không có một tên miền riêng… (Ngọc đã sử dụng nền tảng wordpress.com trong 1 tuần đầu và cái địa chỉ blog miễn phí nó như thế này http://ngocdenroi.wordpress.com)

Nếu bạn xác định ngay từ đầu cần một blog chuyên nghiệp và dành nhiều thời gian cho nó để một ngày nào đó “nó trả công bạn” bằng cách mang tiền về thì nên lựa chọn một nền tảng riêng. Bạn sẽ có một tên miền riêng (ví như https://NgocDenRoi.com của Ngọc), bạn có cơ hội tự tùy biến thiết kế theo ý muốn, mở rộng cài đặt, đặt quảng cáo… Tất nhiên bạn sẽ phải đầu tư một số vốn, việc cài đặt cũng sẽ phức tạp hơn, và cần bạn có một chút kiến thức về quản trị website.

Lời kết

Oa! bài viết đã khá dài Ngọc hy vọng không làm cho bạn rối và cảm thấy chán nản với khởi đầu khi đang chuẩn bị cho một blog. Nhưng đây là những bước quan trọng để một blogger tương lai như bạn cần xem xét.

Viết blog kiếm tiền thật sự không phải là công việc dễ dàng, cần sự đầu tư, cần sự đam mê và một chiến lược rất cụ thể.

Vì thế Ngọc khuyên bạn nên xét tất cả các yếu tố được đề cập trong bài viết này, thật sự điều cuối cùng mà Ngọc muốn nhấn mạnh để giúp bạn có thêm niềm tin vào công việc viết blog kiếm tiền đó là:

Hãy nhìn vào hành trình, vào công việc của Ngọc. Chẳng phải cá nhân Ngọc đang sống toàn thời gian với việc viết blog đó thôi! Ngọc làm được thì chắc chắn bạn cũng sẽ làm được!

Đừng lo, hãy liên hệ với Ngọc hoặc commnet ngay bên dưới bài viết này nếu bạn còn thấy những điểm chưa thật sự rõ ràng hoặc cần sự hỗ trợ nhé!

4.8 9 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

36 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Ngọc
Ngọc
Khách
2 năm trước

Anh Ngọc ơi, như vậy là nếu như mình dùng các nền tảng tạo blog miễn phí như Wix thì sau thời gian dài xây dựng blog, việc kiếm tiền online như cho các bên đặt quảng cáo hoặc đăng bài cho họ, bán khóa học… thì sẽ không làm được hoặc với 1 chi phí lớn hơn của Word Press.org nhiều đúng không ạ?

Ngọc
Ngọc
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
2 năm trước

Dạ em cám ơn anh nhiều ạ.

Lý Tấn Hùng
Lý Tấn Hùng
Khách
2 năm trước

Mình muốn viết blog về nấu án, ẩm thực Italia và các món ăn Âu, như bánh Pizza, mỳ Ý..,nhưng hiện tại nghành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi Convic.. không biết kho nào mới hết dịch. Nên mình băn khoăn không biết có nên chọn chủ đề này không ạ. !
Mong bạn giải đáp giúp. Thanks bạn ngọc..

Nguyễn thị oanh
Nguyễn thị oanh
Khách
3 năm trước

Cảm ơn bài viết của anh em mới tìm hiểu tiếp thị liên kết em muốn làm blog chuyênvề dầu gội đầu

Di
Di
Khách
3 năm trước

Dạ, anh ơi, em thấy có mấy trang họ đánh máy lại tất cả nội dung từ sách. như vậy thì họ có bị google phạt không ạ? Vì em nghe nói nếu copy nội dung thì sẽ bị phạt nhưng em theo dõi thì những trang đó vẫn còn và lên top luôn ạ.

Đức Thục
Đức Thục
Khách
4 năm trước

Cảm ơn bài viết của anh! em đang muốn làm 1 blog chuyên chia sẻ kinh nghiệm về ngách sơn công nghiệp, cụ thể là sơn tĩnh điện và kiếm tiền qua hình thức Afftiliate maketting. Nhờ anh hướng dẫn cho em về các cách lấy link Afftiliate ở nguồn nào chuyên về mảng hóa chất sơn, thiết bị sơn tĩnh điện…Em cảm ơn ạh

Dang Ngoc
Khách
4 năm trước

Cảm ơn chia sẻ của anh, em làm marketing nhưng gà mờ quá. bị loay hoay giữ mar và SEO khi làm ở đơn vị mới, xây dựng website mới. Cũng nhờ những tiền bối đi anh giúp em biết nhiều hơn.

Ngô Hiếu Lộc
Khách
4 năm trước

Mình đã kiếm được tiền từ blog rồi

Jelly Fish
Khách
4 năm trước

Hì, KWFinder xài đã ghê. Cơ mà em xài free được ít ah. Bây giờ họ cho xài full gói trail 10 ngày. Tha hồ lên kế hoạch từ khoá ak. Một bài viết “moi hết ruột gan” để chia sẽ, thanks anh Ngọc. Hóng tiếp thôi!!!

Jelly Fish
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
4 năm trước

Hì, thanks anh

Sơn
Khách
4 năm trước

Không biết mọi người có bị kg chứ mình vào website của Ngọc luôn bị mất kết nối, phải reload mới đc.

Cao Cường
Khách
Reply to  Sơn
4 năm trước

Bạn xem lại trình duyệt thử, Test qua FF hoặc Chrome xem sao, chứ Web anh Ngọc thuộc dạng Load nhanh đấy.

Huyền
Huyền
Khách
Reply to  Sơn
4 năm trước

Em là sinh viên, em chỉ sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thì làm sao em có thể viết blog được ạ? Em cảm ơn!

đinh thị huế
đinh thị huế
Khách
4 năm trước

cám ơn anh nhièu em cũng đang ấp ủ nhưng chưa có phương hướng như nào anh ạ mong anh chỉ giúp ạ

Tuyet Hoang
Tuyet Hoang
Khách
6 năm trước

mình đọc bài này 2 lần đầu tiên, không hiểu gì cả. Quay qua google tìm hiểu 1 đống thuật ngữ về blog + những từ ngữ anh Ngọc viết ở đây ( Do mình hoàn toàn ko biết những từ này từ trước đến nay) và những thứ đứng sau blog, quay lại đây đọc thì thấy đây quả thật là cách giải thích vừa ngắn gọn mà vừa có logic để 1 người ko biết gì như mình có thế tìm tòi được nhiều cái mới theo thứ tự cần thiết. Không hẳn là để bắt đầu viết ngay lập tức, mà là thấy mình có thêm 1 ít kiến thức về những trang web và cách hoạt động đằng sau, khá thú vị. Và đặc biệt tất cả các comments của những bạn khác cũng cho mình những từ khoá mình muốn tìm tòi.

Thanks Ngọc.

Tuyet Hoang
Tuyet Hoang
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Hi hi,
Mình cũng hy vọng là vậy nhưng do mình là 1 “con gà chính hiệu” về những gì liên quan tới công nghệ nên mỗi lần đọc 1 bài là phải đọc trên 2 lần, đọc từng chữ mới hiểu được sơ sơ 1 xíu. Thoy kệ chậm mà chắc, vì xây dựng 1 đứa con tinh thần cũng giống như chăm sóc chính bản thân mình, cần hiểu và biết rõ mình muốn gì và có hợp với cơ thể mình hay ko nữa. Dù sao đọc blog hiện tại cũng là 1 hobby nên đọc bước đầu để “học” về 1 lĩnh vực mà trước giờ mình hoàn toàn chả quan tâm. Giờ mình đã kiếm được 1 quyển sổ và 1 cây bút để ghi lại những gì thú vị, vì mình ko phải là 1 “con gà” bình thường mà là 1 “con gà não cá vàng” chính cống kkkkkkk.
Thanks Ngọc.

Nguyên
Nguyên
Khách
7 năm trước

hello anh Ngọc, em là một fan khá bự của anh trong cuốn biến Blog thành cỗ máy ATM siêu việt và cuốn tiếp thị liên kết. Nói nôm na thì em đã định hình mình sẽ viết gì để giúp đỡ bạn đọc, nhưng bức tường đang ngăn cản em bây giờ là cách xây dựng theme cho blog của mình, các cách bố trí bài viết, … ( nói chung là việc design). Anh có thể cho em một số lời khuyên được không ạ? Cảm ơn anh

Giang
Giang
Khách
7 năm trước

anh ơi nếu em đã đầu tư khá nhiều vào 1 trang wordpress.com, vd abc.wordpress.com, thì khi e chuyển qua dùng abc.com thì
– có cách nào để:khi người ta truy cập vào abc.wordpress.com sẽ được tự động chuyển hướng qua abc.com không ạ?
– những bài viết trên abc.com em bê từ abc.wordpress.com sang có bị Google coi là copy và không thể lên top không ạ?
em vừa mới tập tành nên vẫn còn lơ mơ quá, mong anh giải đáp giúp! em cảm ơn ạ

Giang
Giang
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
7 năm trước

Dạ. Thế nghĩa là em không cần xóa trang wordpress cũ đi mà nên cứ kệ nó đó ạ?

duy le
duy le
Khách
7 năm trước

bài viết hữu ích cho tôi . Tôi thích cách viết bài của bạn : rõ ràng , chi tiết , và kèm theo những ví dụ thật sinh động

Duy
Duy
Khách
8 năm trước

hóng quá đều người mới cả cùng nhau phát triển 😀

Duy
Duy
Khách
Reply to  Duy
8 năm trước

cảm ơn bạn rất nhiều 😀

36
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.