Làm sao một bà mẹ ở nhà nuôi con có thể kiếm tiền từ blog?

phu nua kiem tien tu blog nhu the nao

Bà mẹ kiếm tiền tại nhà bằng cách phát triển blog đã và đang là xu hướng ở những nước phát triển. Vậy tại Việt Nam thì sao?

Làm sao để một bà mẹ ở nhà nuôi con vẫn có thể kiếm tiền từ blog? Đây là câu hỏi Ngọc mới nhận được của một đọc giả gửi email về. Do đó Ngọc viết bài này hy vọng có thể chia sẻ với chị Tuyền và tất cả các bạn một vài kinh nghiệm để có thể bắt tay vào công việc kiếm tiền online nói chung hoặc xây dựng một blog nói riêng. 

phu nu o nha nuoi con van co the kinh doanh online

Ai cũng có thể kiếm tiền từ internet chứ không chỉ riêng phụ nữ ở nhà nuôi con

Đây là điều đầu tiên Ngọc muốn khẳng định. Hiện nay với sự phát triển của internet thì bất cứ ai muốn thành công trong kinh doanh cũng phải nghĩ đến việc làm sao để có thể hiện diện trên mạng. Cách đây 10 năm Bill Gates (cựu CEO của Microsoft) đã từng nói: “Trong vòng 5-10 năm nữa nếu bạn không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh nữa.”

Và bây giờ chính là thời điểm đó, Ngọc cũng đã 3 năm trời kiếm tiền trên mạng bằng cách kinh doanh online với một vài sản phẩm/dịch vụ nên cũng rút ra được khá nhiều bài học. Tuy nhiên trong bài này Ngọc sẽ tập trung viết về làm sao để một bà mẹ kiếm tiền tại nhà bằng cách viết blog.

Tất nhiên các ông bố bỉm sữa  🙄 vẫn có thể áp dụng được những cách mà Ngọc mô tả bên dưới, viết blog kiếm tiền áp dụng cho tất cả mọi người chứ không cho riêng ai. Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp trả lời được câu hỏi: Tôi có phù hợp để kinh doanh online không? Tôi nên bắt đầu từ đâu và làm sao tôi kiếm được tiền qua việc viết blog? 

Chia sẻ chút, cá nhân Ngọc là một ông bố ở nhà chăm sóc con và kiếm tiền từ blog đấy, xem thêm hành trình của Ngọc:

Phụ nữ vừa nuôi con vừa kinh doanh online, tại sao không?

Hoàn toàn có thể, Ngọc nói điều này vì thấy xung quanh có rất nhiều phụ nữ đã thành công với công việc kiếm tiền trên mạng. Cụm từ WORKING MOMs hay WORKING MOTHER đã dần phổ biến vào những năm gần đây. Bạn có thể kiểm tra điều này tại mạng xã hội dành riêng cho các bà mẹ kinh doanh ở website workingmother.com. Tại Việt Nam bạn có thể thấy 2 diễn đàn webtretho.com hay lamchame.com nơi tập trung rất đông đảo cộng đồng phụ nữ (có cả phụ nam  😛 ) và có riêng những hội kinh doanh online tại đấy.

Liên quan đến kinh nghiệm bản thân, cách đây 2 năm chính Ngọc và vợ của mình cũng đã từng kiếm tiền trên mạng bằng cách kinh doanh thời trang trẻ em. Ngọc phụ trách về kỹ thuật để làm sao cho website chạy tốt, nhưng tất cả những việc như xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng… để chuyển thành doanh thu, lợi nhuận đều được xúc tiến từ cô ấy.

Đừng bỏ qua các cuộc phỏng vấn mà Ngọc đã thực hiện với các phụ nữ kiếm tiền vô cùng giỏi thông qua internet dưới đây:

 

xu huong phu nu kinh doanh tai nha
Phụ nữ hoàn toàn có thể vừa chăm con vừa kinh doanh online

Điều đó chứng tỏ rằng phụ nữ hoàn toàn có thể trở thành một một người bán hàng và kiếm tiền rất tốt trên internet. Họ rất giỏi sắp xếp công việc hàng ngày, phân chia thời gian lúc nào chăm sóc con, lúc nào online bán hàng… và thường các đơn hàng đến trong lúc con đã đi ngủ.

Tuy nhiên hãy lướt qua một số lưu ý những dưới đây:

  • Công việc kinh doanh online bạn dự kiến làm trong thời gian bao lâu? Thường mỗi người sẽ có một xuất phát điểm và mục tiêu kinh doanh riêng. Ví dụ như bạn chỉ dự kiến kinh doanh online trong thời gian sinh em bé hoặc đây là công việc bạn sẽ làm lâu dài. Cũng có thể nhiều bà mẹ vẫn đang đi làm công việc văn phòng và muốn kinh doanh thêm để gia tăng thu nhập. Điều đó là hoàn toàn hợp lý và bạn có thể dành mỗi ngày 1 tiếng cho công việc kiếm tiền trên mạng.
  • Bạn có kỹ năng về internet? Viết Blog, phát triển nội dung website? Đây là hai điều mà cần xem xét trước khi bắt tay vào kinh doanh online. Thời gian đầu bạn có thể dùng những công cụ như mạng xã hội, diễn đàn… để kinh doanh nhưng về lâu dài khi công việc bắt đầu phát triển có thể bạn sẽ cần một cửa hàng trực tuyến riêng. Lúc này việc bạn phát triển những nội dung hữu ích để thu hút khách hàng là điều khá quan trọng để giúp cho công việc kinh doanh.
Hiện nay để thiết lập một website nhằm kinh doanh hoàn toàn không khó. Và bạn cũng không cần phải cần có quá nhiều kỹ năng về quản trị website. Các công ty về thương mại điện tử có thể cung cấp cho bạn một shop online trong vòng 3 ngày. Bizweb và Haravan là những công ty có thể làm rất tốt việc này. Ngọc đã từng sử dụng dịch vụ tại 2 nhà cung cấp này với 2 website kinh doanh online và hoàn toàn an tâm về dịch vụ của họ.
  • Bạn có thể chấp nhận thất bại và tái đầu tư nguồn vốn: Hai điều này hoàn toàn khác nhau, chấp nhận thất bại tức là liệu bạn có sẵn sàng đón nhận nó và tái khởi động kinh doanh với một sản phẩm dịch vụ khác. Bởi vì kinh doanh luôn tiềm ẩn yếu tố rủi ro, không có gì đảm bảo bạn sẽ thành công 100%. Tái đầu tư lại mang một ý nghĩa tích cực hơn, đó là khi công việc kinh doanh của bạn có dấu hiệu phát triển khi đó bạn cần đảm bảo dành 20-50% số tiền để đầu tư trở lại có thể để dành cho quảng cáo, gia tăng sản phẩm…

Bạn nên bắt đầu từ đâu?

Kinh nghiệm cho thấy bạn nên bắt đầu với một blog/website và tập trung nhiều vào đến nội dung. Đừng quan tâm quá nhiều đến sản phẩm.

Khi bắt đầu kinh doanh online thường mọi người sẽ hay mất rất nhiều thời gian vào việc cập nhật sản phẩm, đưa càng nhiều sản phẩm lên blog/website càng tốt mà quên đi việc cung cấp thông tin có ích cho khách hàng về sản phẩm đó mà quên công việc tốt ưu hóa website/blog để người dùng có thể tìm kiếm bạn một cách dễ dàng trên các công cụ tìm kiếm.

Việc phát triển một blog giúp bạn hoàn toàn làm tốt việc này vì đơn giản bạn cần nhớ: Đừng vội vàng bán hàng, hãy cung cấp cho khách hàng những nội dung tốt rồi đơn hàng sẽ đến với bạn.

Tất nhiên bạn cần xem xét 3 yếu tố sau, trước khi bắt đầu

  • Bạn sẽ bán cái gì? Trên blog của bạn bạn sẽ bán sản phẩm/dịch cụ thể nào? Sản phẩm của bạn hay bán sản phẩm của người khác?
  • Khách hàng của bạn là ai? Bạn đang nhắm đến một nhóm khách hàng cụ thể nào? Đó là những bà mẹ, ông bố hay phụ nữ chưa lập gia đình… Bạn dự kiến tiếp cận họ bằng cách nào?
  • Bạn có đủ thông tin, kiến thức về lĩnh vực bạn dự định kinh doanh? Đây là một việc khá quan trọng giúp cho công việc kinh doanh của bạn phát triển bền vững, bạn sẽ viết gì trên blog/website? Sau 12 tháng bạn còn đủ kiến thức để viết về nó nữa không?

Đừng bỏ qua bài: Thiết lộ 4 bí mật giúp chọn được chủ đề tốt nhất cho blog

  • Bạn đam mê điều gì? Cho dù bạn bắt đầu với một blog hay một website về sản phẩm hoặc bất cứ hình thức kinh doanh online nào đi nữa thì hãy nên gắn nó với niềm đam mê của bạn nếu không muốn bỏ cuộc sau vài tuần, vài tháng. Công việc kinh doanh trên mạng cũng có rất nhiều khó khăn ví dụ như đang nửa đêm bạn sẽ nhận được cuộc gọi của khách hàng phàn nàn rằng đôi giày họ mới nhận được không đúng size, màu không đúng như trên website… và họ yêu cầu bạn đổi, hoàn tiền. Rồi công việc chăm sóc con cái đã chiếm quá nhiều thời gian ban ngày, làm cho bạn mệt mỏi nhưng thay vì được nghỉ ngơi thì ban đêm bạn lại phải dành thời gian viết một bài trên blog để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm cho khách hàng. Để vượt qua tất cả những điều này chỉ có niềm đam mê mới giúp được bạn.
  • Nhưng niềm đam mê của bạn có tiềm năng không? Đây chính là bước phân tích thị trường. Nhưng cũng đừng quá lo lắng vì nếu bạn đang đam mê một điều gì đó thì sẽ có hàng triệu người cũng giống như bạn. Việc của bạn là cần làm tốt bằng cách chia sẻ chủ đề đó trên blog với một chút khác biệt và làm sao cho những người có cùng đam mê tìm thấy bạn trên Google. Họ sẽ ở lại với website/blog của bạn nếu nội dung, sản phẩm có ích cho họ rồi họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

3 loại blog sẽ giúp một phụ nữ dễ dàng có thể kiếm được tiền tại nhà

Ngọc đưa ra 3 loại blog dưới đây để có thể phần nào giúp cho các bà mẹ kiếm được tiền từ việc xây dựng, phát triển một blog. Tất nhiên sẽ có nhiều cách khác nữa nhưng đây là những cách hiệu quả nhất để bạn có thể kiếm được tiền sau một vài tháng bằng cách mỗi ngày dành cho nó từ 1 đến 3 tiếng đồng hồ. 

1. Blog đánh giá sản phẩm

Bạn đang nuôi con nhỏ vậy tại sao bạn không xây dựng một blog đánh giá sản phẩm liên quan đến trẻ em. Ví dụ như đánh giá chất lượng, sự an toàn, cảm nhận của bạn về sản phẩm xe đẩy, địu, ghế ăn cho trẻ em…

Làm sao để bà mẹ kiếm tiền tại nhà bằng cách viết blog đánh giá sản phẩm?

Bạn chia sẻ nhiều nội dung về sản phẩm đó trên blog, với những trải nghiệm cá nhân, theo dõi và đánh giá những dòng sản phẩm mới ra… Nội dung của bạn theo thời gian sẽ dần thu hút được nhiều người quan tâm về sản phẩm đó, Google cũng sẽ đánh giá cao blog của bạn rồi đưa bạn lên top tìm kiếm với những từ khóa liên quan. Bạn sẽ kiếm được tiền thông qua:

  • Quảng cáo Google Adsense, bạn có thể đặt quảng cáo của Google trên blog và khi khách hàng truy cập họ có thể click vào các quảng cáo đó. Bạn nhận được tiền thông qua chương trình Adsense của Google, blog của bạn càng có số lượng truy cập lớn số tiền bạn nhận được càng nhiều
  • Quảng cáo từ các nhà sản xuất, nếu blog đánh giá sản phẩm của bạn đạt đến một mức độ phát triển lớn mạnh. Khi đó những nhà sản xuất xe đẩy, ghế ăn… sẽ tìm đến bạn để “xin” được đặt quảng cáo, tất nhiên lúc đó bạn sẽ bán “không gian” trên blog để họ “treo” những quảng cáo.

cac ba me tro thanh blogger tai sao khong

Hãy xem ví dụ về dạng blog đánh giá sản phẩm của 2 bà mẹ đại diện cho xu hướng Stay-at-Home Mom: www.mamasmiths.com và www.babylovingmama.com rất tiếc Ngọc không tìm thấy blog nào của các bà mẹ tại Việt Nam. Nếu bạn biết hãy để lại comment ở cuối bài viết này! Đừng chần chừ bạn hoàn toàn có thể trở thành một Mommy Blogger.

2. Xây dựng blog theo hành trình của bạn

Đây là loại blog tốn khá nhiều công sức và cần cập nhật thường xuyên. Bạn thích nấu ăn hay thích đi du lịch… rồi bạn xây dựng một blog chia sẻ những kinh nghiệm của mình trên đó. Cách viết blog này tập trung vào việc chia sẻ những kinh nghiệm mà bạn có được, nên rất dễ viết vì bạn không mất nhiều thời gian công sức nghiên cứu, học hỏi. Nếu bạn là một bà mẹ đang nuôi con thì việc chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc con, xử lý tình huống gặp phải… trong hành trình bé lớn lên cũng là một chủ đề rất phù hợp.

Blog dạng này rất tự nhiên vì bạn là chính bạn, bạn chia sẻ những điều từ trái tim mình đến với người đọc, nếu làm tốt bạn sẽ xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình trên internet rất nhanh. Đọc giả theo dõi blog kiểu này thường rất trung thành vì họ có chung mối quan tâm, sở thích giống như bạn. Ví dụ bạn đam mê du lịch và thường xuyên chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn trên blog, đọc giả của bạn sẽ theo dõi bạn và đôi khi họ cần bạn tư vấn xoay quanh những điểm đến, kỹ năng du lịch…

Làm sao kiếm được tiền từ blog dạng này?

Dạng blog này thường không phù hợp với việc phát triển một danh sách email để bán những sản phẩm thông qua tiếp thị liên kết. Tất nhiên bạn vẫn có thể làm được ví dụ như bạn giới thiệu tour du lịch cho các công ty và nhận hoa hồng. Blog này thường kiếm tiền qua việc xuất bản sách liên quan đến chủ đề blog của bạn.

Ví dụ: Xem blog du lịch của Đinh Hằng, cô ấy đã xuất bản cuốn sách Quá Trẻ Để Chết, Chân đi không mỏi hay blog nấu ăn của Linh Trang đã xuất bản 3 ấn phẩm sách. Hoặc xem cặp vợ chồng đam mê du lịch đã đi qua 52 quốc gia và thường xuyên cập nhật hành trình của họ trên blog như thế nào

Chí phí để xây dựng blog này sẽ rất ít tốn kém vì bạn không cần đầu tư vào sản phẩm. Tổng chi phí để xây dựng 1 blog kiểu này cho 1 năm khoảng 900.000đ và nếu nội dung của bạn tốt sau 2 đến 3 tháng bạn bắt đầu có thu nhập thông qua những cách kiếm tiền từ blog.

3. Xây dựng blog theo một chủ đề và bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó

Đây là kiểu blog mà Ngọc đang theo đuổi. Trong kiểu blog này bạn cũng có thể thu hẹp chủ đề lại (chủ đề ghách), nhưng bạn phải có rất nhiều kiến thức về chủ đề đó. Ví dụ như bạn hướng dẫn mọi người cách kiếm tiền trên blog, blog chuyên về marketing online… Xem cô gái Gabi Gregg xây dựng blog hướng dẫn mix đồ cho những người thừa cân.

Làm thế nào để kiếm tiền cho kiểu blog này?

Đây là kiểu blog có thể kết hợp rất nhiều cách kiếm tiền khác nhau như tiếp thị liên kết, bán sản phẩm, quảng cáo hiển thị… Một khi nội dung trên blog của bạn đã đủ sức hút để có được số lượng người truy cập lớn và thứ hàng trên công cụ tìm kiếm cao thì bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian hàng ngày cho blog kiểu này nữa. Tất nhiên để đạt được điều này bạn cần phát triển một lượng khách hàng truy cập thường xuyên và luôn “nhắc nhở” họ bằng công cụ email marketing.

Để blog dạng này phát triển tốt bạn cũng cần kết nối với những blogger khác cùng chủ đề để mở rộng mối quan hệ và xây dựng một cộng đồng trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi.

4. Blog chia sẻ mã giảm giá

Nếu bạn là một phụ nữ và bạn thích mua sắm online thì chắc chắn bạn luôn tìm kiếm những chương trình khuyến mãi, mã giảm giá để giúp tiết kiệm hơn đúng không?

Vậy thì tại sao bạn không tạo ra một blog chia sẻ những mã giảm giá đó cho những người khác, những người cũng đang cần tiết kiệm trong mong sắm giống như bạn. Thông qua việc chia sẻ mã giảm giá bạn sẽ dễ dàng nhận được một khoản hoa hồng bằng cách áp dụng kỹ thuật tiếp thị liên kết đấy.

[Gợi ý] Năm 2017 – Tạo website chia sẻ mã giảm giá kiếm tiền với tiếp thị liên kết là phải như thế này!

Bạn thì sao?

Oh, bài viết đã khá dài rồi! Trên đây là những chia sẻ của Ngọc liên quan đến việc làm thế nào để một bà mẹ kiếm tiền tại nhà bằng cách phát triển blog. Nếu bạn muốn chia sẻ thêm bất cứ điều gì thì đừng chần chừ để lại comment ở bên dưới.

Bạn cũng có thể email bài viết này cho một người bạn, người mẹ mà bạn biết để họ có thể áp dụng được nhé. 

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

26 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Anh Thu
Anh Thu
Khách
5 năm trước

Anh Ngọc ơi em mới biết đến blog mama của Việt nè anh. Chị này chia sẻ về việc nuôi dạy con, cả những hoạt động giúp con học tập tại nhà phù hợp nhất cho gia đình, em rất thích những hoạt động chị ấy chia sẻ ở Blog. và những kinh nghiệm nuôi con, giúp con xây dựng những hành vi tốt ngay từ nhỏ, giúp con tự học, rồi làm đồ chơi handmake an toàn nữa. Hy vọng là ai đang làm cha làm mẹ có thể học hỏi, blog là người Việt nhưng sống ở Úc và nuôi dạy con hòa hợp cả hai nền văn hóa Việt- Úc. Cả nhà vào đây nhé https://gokidvn.com/

Hương
Hương
Khách
6 năm trước

Mình muốn tạo blog thì làm cách nào ạ ?

Giang Tran
Giang Tran
Khách
6 năm trước

Em chào anh Ngọc.

Em biết đến anh qua cuốn sách “Biến Blog thành cỗ máy ATM”, em rất cảm ơn anh vì những kiến thức anh đã chia sẻ ạ.
Em hiện tại là một bà mẹ kinh doanh tại nhà, nhà em có shop kinh doanh các mặt hàng phụ kiện công nghệ (chuyên dành cho máy tính, laptop) và laptop cũ. Em có sở thích nuôi dạy và chơi cùng con gái 4 tuổi. Em dự định sẽ làm 1 blog để chia sẻ về công nghệ (liên quan đến các mặt hàng em đang kinh doanh) vì em rất yêu thích công việc liên quan đến các sản phẩm công nghệ và kinh nghiệm nuôi dạy con, phát triển bản thân. Liệu em có nên kết hợp 3 trong 1 luôn ko ạ ? Hay làm 1 blog chuyên về công nghệ và phát triển bản thân, hay 1 blog chuyên về nuôi dạy con và phát triển bản thân ạ ?

Mong được anh tư vấn, em cảm ơn nhiều ạ.

Hồ Tiểu Giang
Khách
6 năm trước

Anh Ngọc ơi, 1 blog như của anh, thì hosting bao nhiêu đảm bảo web mượt và tốc độ tốt để Google ghi nhận, tốc độ tải trang nhanh? liệu 3,5G có đủ không ạ? Cảm ơn anh!

Hồ Tiểu Giangh
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

anh ơi, e không hỏi giá, e muốn hỏi, hostng dung lượng bao nhiêu đủ dùng? bao nhiêu Gigabyte ý?

Lan Anh
Khách
6 năm trước

Em đang bầu bí, chồng em mới làm website cho em để bắt đầu kinh doanh, hi vọng cũng có thể kiếm tiền từ blog như anh Ngọc.

Linh
Khách
6 năm trước

Em thích cái vụ chồng thực hiện về kỹ thuật, content còn vợ thì bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Cảm ơn a về bài viết, giúp e có thêm một số ý tưởng kinh tế tương lai 😀

Chau
Chau
Khách
6 năm trước

A ngọc cho em hỏi. Giao diện của godaddy sao em vào không có mục chuyển tiền tệ từ VNĐ sang USD nhĩ?

Vũ
Khách
6 năm trước

Những bài viết của Ngọc khá chân thành và hữu ích, hiện nay Ngọc có khóa học hướng dẫn kiếm tiền từ Internet không? cảm on Ngọc vì những bài viết chia sẻ…

siyah peynir
siyah peynir
Khách
6 năm trước

Rất vui khi nhận được lời khen từ em.

Standa
Khách
6 năm trước

Đầy là quà cuả anh ngọc tặng đến một nửa của thế giới này.Chúc anh mạnh khỏe và viết nhiều hơn nữa ạ.

Tân
Tân
Khách
6 năm trước

Chiến dịch tiki còn được tham gia ko anh. em tìm trong accesstrade mà ko thấy nó

ry ry
Khách
7 năm trước

chị ơi cho em hỏi làm sao em biết được số lượng truy cập vào blog của mình và tính được số tiền mình thu đước từ lượt truy cập đó . nếu có đươc tiền thì em làm sao nhận được ạ ?

Chu
Chu
Khách
Reply to  ry ry
6 năm trước

Cảm ơn anh đã chia sẻ, bài viết không chỉ hữu ích với bà mẹ bỉm sữa mà các ông bỉm cũng có thể áp dụng để làm 🙂

kinh doanh đột phá
kinh doanh đột phá
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
6 năm trước

Hay quá ạ. có mẹ bỉm sữa nào tìm hiểu về kinh doanh online thì hãy vào đây ạ
https://goo.gl/Zx6y4w

26
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.