3 năm viết blog – Hành trình thú vị nhất & 3 điều mà tôi muốn chia sẻ với bạn!

hanh trinh 3 nam viet blog chuyen nghiep

Ngày 2/9/2015 – ngày 2/9/2018!!!!

Đánh dấu 3 năm viết blog của Ngọc! Đây cũng là hành trình của blog Ngọc Đến Rồi chấm Com!

Một hành trình chưa quá dài nhưng có quá nhiều điều thú vị, thậm chí kỳ diệu, có cả nước mắt, có nụ cười, có những phát hiện và cả những trải nghiệm mà không phải ai cũng may mắn được nếm trải.

Trong bài viết này Ngọc sẽ chia sẻ với bạn tất cả những điều thú vị đó, hy vọng bạn có một cái nhìn tổng thể hơn và định hướng rõ ràng cho chính mình nhé.

Trước hết cũng phải nói rằng có rất nhiều người hiện đang viết blog, nhưng số những người viết blog toàn thời gian, sống bằng công việc viết blog và thay đổi cuộc sống bằng blog thì thật sự không có nhiều.

May mắn thay Ngọc là người trong số rất ít làm được điều đó!

Trong suốt 3 năm qua và ngay thời điểm hiện tại Ngọc thường xuyên gặp những câu hỏi như thế này…

Với những người quen thân họ thường hay hỏi: Bây giờ làm công việc gì?

Câu trả lời: Dạ, thiết kế website!

Với những người mới gặp: Công việc hiện tại Ngọc làm gì?

Câu trả lời: Làm việc trên mạng.

Là làm gì?

Dạ, làm marketing online ấy mà!

Thật sự là như thế! Vì Ngọc không dám trả lời họ công việc chính thức là: Viết blog!

Vì Ngọc tin chắc họ chẳng hiểu được viết blog là gì và làm sao có thể sống bằng công việc viết blog??!!??

Vì thế Ngọc cần tìm một cái từ gì đó nghe nó phổ biến một chút như “thiết kế website” hay “marketing online”… đại loại là như thế để kết thúc chủ đề công việc.

Ngọc tin chắc rằng đó là những câu hỏi và cũng là những “nỗi niềm” mà hầu hết những blogger thường phải đối mặt. Đơn giản cái công việc viết blog nghe quá mông lung, quá mơ hồ với đại đa số.

Nhưng thôi tạm gác câu chuyện ở đó để…

Trở lại 3 năm về trước & số vốn khởi nghiệp 850.000đ

Hôm nay (ngày 2/9/2018) đánh dấu chính thức cái ngày mà Ngọc bật dậy mở máy tính lên và tạo trang blog miễn phí trên nền tảng WordPress (blog: www.ngocdenroi.wordpress.com).

Cũng phải thú thật rằng khi tạo cái blog miễn phí này Ngọc còn chẳng thể hình dung được mình lại trở thành một blogger. Sống, gắn bó với công việc viết blog đến tận bây giờ và có thể thay đổi cuộc sống của chính mình một cách đáng kinh ngạc đến như vậy.

Cái blog miễn phí ngày 2/9/2015 ấy Ngọc tạo ra đơn giản là chỉ để viết, viết như một cách giải toả sau những ngày tháng sụp đổ trong công việc kinh doanh. Vì thế bạn có thể thấy nội dung của nó chẳng có gì ngoài những cảm nhận vớ vẩn về ăn uống, suy ngẫm…

hanh trinh 3 nam viet blog cua ngocdenroi
Blog miễn phí vận hành 1 tuần tại www.ngocdenroi.wordpress.com

Sau 1 tuần, Ngọc chính thức đầu tư 850.000đ để mua tên miền riêng NgocDenRoi.com + gói hosting để chuyển từ WordPress.com (miễn phí) sang WordPress.org (hosting, domain riêng) và duy trì đến bây giờ.

Cũng phải nói thật rằng vào thời điểm đó, sau khi thất bại trong hàng loạt các công việc kinh doanh thì việc quyết định đầu tư 850.000đ để khởi nghiệp lại với một blog là một quyết định không dễ dàng, thậm chí cá nhân Ngọc còn cảm thấy khá mông lung.

Nhưng đến thời điểm hiện tại nếu được quay lại, Ngọc vẫn cứ làm như thế. Thậm chí nếu được quay lại trước đó hơn 3 năm Ngọc sẽ viết blog sớm hơn, có thể ngay từ thời đi học. Chắc chắn là thế!

3 nam viet blog cua ngocdenroi.com
Giao diện đầu tiên của NgocDenRoi.com

Trong 3 năm qua viết blog đã thay đổi cuộc sống của Ngọc như thế nào?

Để tóm tắt hành trình 3 năm viết blog Ngọc có thể tóm tắt bằng 3 cụm từ: Nước mắt – Nụ cười & Sự thay đổi thần kỳ

Ba cụm từ này tương ứng với 3 năm viết blog!

1. Ở năm thứ nhất: Nước mắt nhiều hơn nụ cười.

Trong năm đầu tiên hầu như Ngọc không nhận được sự ủng hộ của gia đình, người thân… Tất cả chẳng ai hiểu và biết Ngọc đang làm công việc gì?

Thậm chí Ngọc cảm thấy mình luôn nhận được những ánh mắt lo ngại và hoài nghi, tất nhiên rồi làm sao mọi người có thể tin, có thể hiểu được khi mà họ chưa thấy một kết quả cụ thể.

Trong năm đầu tiên đó Ngọc vẫn có nhiều lúc hoài nghi chính bản thân mình, đã có lúc muốn từ bỏ, muốn tìm một công việc khác.

Nhưng may mắn thay cái năm thứ nhất đó cũng chậm chạp qua đi với không nhiều kết qủa, nhưng blog vẫn tồn tại.

Vì thế điều mà điều mà Ngọc muốn chia sẻ với bạn trong năm đầu tiên này là:

Viết blog để sống, để tạo ra thu nhập là một hành trình chứ không phải là công việc dễ dàng để kiếm tiền. Do đó bạn cần phải có niềm tin rất lớn, đôi khi cần sự kiên trì như sắt đá và mạnh mẽ bỏ qua tất cả những lời dèm pha, hoài nghi của những người xung quanh nữa.

2. Năm thứ hai: Xuất hiện những nụ cười

Bước sang năm thứ 2, công việc viết blog bắt đầu có nhiều thay đổi. Ngọc cũng cảm thấy vững tin hơn và cả những người thân yêu xung quanh mình cũng đã bắt đầu dần công nhận.

Đơn giản cá nhân Ngọc cũng thấy được những thành quả rõ rệt và đó cũng chính là bằng chứng để bạn có thể chứng minh với những người xung quanh. Thậm chí cả đọc giả của bạn, vì khi bạn duy trì được công việc viết blog tiên tục đến năm thứ 2 thì chắc chắn nó phải có một điều gì đó giúp bạn duy trì được ví dụ như đam mê, thành quả…

Điều mà Ngọc có thể cảm nhận lớn nhất và muốn chia sẻ với bạn trong giai đoạn của năm thứ 2 này đó là:

Với công việc viết blog, nếu bạn đi đúng chiến lược, duy trì được thành quả thông qua sự đam mê thì điều giá trị nhất đó là bạn có thể: Trở thành ông chủ của chính mình!

Tức là bạn thực sự được tự do trong công việc, tự chủ quyết định lúc nào ngồi vào bàn làm việc, lúc nào cần nghỉ ngơi mà không gặp bất kỳ áp lực nào.

Bạn có thể làm việc ngày chủ nhật, nghỉ ngơi vào ngày thứ 2 đầu tuần, làm việc trong lúc đi du lịch cùng gia đình, và tận hưởng cảm giác không bị phụ thuộc vào bất cứ công ty nào, vào sếp hay ông chủ của bạn.

Ngọc yêu điều này nhất!

Vì Ngọc vẫn có thể tạo ra thu nhập mà vẫn đủ thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ và tận hưởng cuộc sống cùng với những người thân yêu nhất.

3 nam viet blog cua ngocdenroi.com

3. Năm thứ ba: Sự thay đổi thần kỳ

Ngọc tin rằng nếu ai đó có thể duy trì công việc viết blog đến năm thứ 3 thì đó thật sự là một thành quả.

Vì trong 3 năm đó chắc chắn bạn đã quá hiểu, đã sắc tín, đã cam kết và đã có khá nhiều thành quả từ blog.

giao dien blog ngocdenroi
Giao diện hiện tại của NgocDenRoi.com

Cá nhân Ngọc thì năm thứ 3 là năm thay đổi thần kỳ, khi hàng loạt các thay đổi trong cuộc sống của cá nhân và gia đình nhỏ của mình.

Trước tiên phải sự thay đổi trong công việc của “người ấy”, tức là bà xã của Ngọc đã chính thức được “nghỉ hưu sớm” – tức là rời bỏ “công việc 8-5” (8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần) tại một cơ quan nhà nước sau nhiều năm. Cô ấy giờ đây đã có thể toàn tâm để chăm sóc gia đình nhỏ và hỗ trợ thêm công việc viết blog toàn thời gian của Ngọc.

Điều này cũng giúp cho Ngọc có thêm nhiều thời gian và ý tưởng để cho ra đời 2 blog mới đó là Coin Đến Rồi chấm ComSách Đến Rồi chấm Com. Công việc viết blog chuyên nghiệp được khẳng định, vững chắc hơn và điều này cũng củng cố thêm cho thương hiệu “Đến Rồi chấm Com” mà Ngọc dày công tạo dựng.

thanh qua sau 3 nam viet blog cua ngocdenroi

Cuộc sống cá nhân và gia đình nhỏ của Ngọc cũng có sự thay đổi rất lớn, trong những tháng cuối năm 2018 này, nhờ viết blog mà Ngọc có thêm điều kiện để chuẩn bị chuyển sang một căn hộ mới. Ở một nơi có đầy đủ tiện ích hơn, có nhiều không gian hơn để “cô công chúa nhỏ” và gia đình của Ngọc có một cuộc sống tốt hơn.

qua trinh viet blog sau 3 nam

Vì thế, ở năm thứ 3 này điều mà Ngọc muốn chia sẻ với bạn đó là:

Nếu bạn đang viết blog, hãy đối xử với blog một cách tử tế! Vì bạn hoàn toàn có thể biến nó thành một doanh nghiệp online ngay tại nhà. Nơi bạn có thể giúp đỡ được rất nhiều người, nơi bạn có thể tự làm chủ, nơi có thể giúp thay đổi cuộc sống không chỉ của bạn mà của cả những người bạn yêu thương nữa!

Đó là những gì Ngọc muốn chia sẻ với bạn trong suốt hành trình 3 năm viết blog.

Cuối cùng, dù bạn là người mới đến blog này hay bạn là người đã theo dõi blog Ngọc Đến Rồi chấm Com trong suốt hành trình 3 năm qua thì Ngọc vẫn muốn gửi đến bạn một lời nhắn trân trọng nhất:

Cám ơn bạn! Vì Ngọc sẽ không thể có được những thành quả này nếu như không có sự ủng hộ từ bạn!

Ngọc sẽ tiếp tục còn ở đây, sẽ còn làm việc cam kết hơn nữa để tiếp tục mang đến những giá trị, tiếp tục cùng đồng hành cùng với bạn trên con đường viết blog chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Ngọc rất muốn nghe thêm cảm nhận, suy nghĩ của bạn vào ngày hôm nay, ngày đánh dấu tròn 3 năm hành trình của Ngọc Đến Rồi chấm Com. 

3.9 17 votes
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

58 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
YAnt
YAnt
Khách
2 năm trước

Tuyệt vời quá A ah,động lực cho niềm tin em về blog một lớn hơn,xin được đồng hành.

Nguyễn Diễm
Nguyễn Diễm
Khách
2 năm trước

Em là người bắt đầu tìm hiểu về Blog, xin được đồng hành cùng a

Hoàng Tuấn
Hoàng Tuấn
Khách
3 năm trước

Xin được đồng hành

Kiều Vinh
Khách
3 năm trước

Chào anh,
Em tình cờ biết anh trên Facebook và cũng mới theo dõi anh được nửa năm nay.
Em có khả năng học tập nên biết rất nhiều thứ. Việc chính của em bây giờ là chạy quảng cáo và xây hệ thống website cho công ty. Dạo gần đây em bắt đầu suy nghĩ về công việc trong vài năm tới và cũng quyết định trở thành blogger giống như anh. Mong được giao lưu, kết bạn và học hỏi từ anh ạ

Huỳnh Văn Vẹn
Khách
4 năm trước

Chào anh Ngọc, hiện tại em cũng đang duy trì một 1 blog về chủ đề “phát triển bản thân” được gần 6 tháng rồi. Ngoài làm aff về sách ra thì em không biết làm cách nào để blog tạo ra thu nhập bền vững nữa! Nên giờ ngoài việc chăm chút xây dựng blog của mình, em cũng làm part -time viết lách cho blog khác để kiếm phí duy trì domain và hosting. Anh có gợi ý gì để blog em có thể phát triển thêm được không ạ, em cám ơn anh rất nhiều!

An Nguyễn
Khách
5 năm trước

Rất cảm ơn những chia sẻ của anh.
Em đã học được rất nhiều từ những bài viết chất lượng từ anh!
Em bắt đầu cái blog đầu tiên của mình tới này cũng tầm một tháng rưỡi rồi.
Cố gắng viết bài chất lượng, hướng đến độc giả.
Cũng viết được hơn chục bài, bài nào bài nấy dành hết tâm huyết cho nó, ít nhất 2000 từ, tập trung nội dung, chỉn chu từng câu chữ, cách trình bày,…
Em chưa dùng bất kỳ hình thức quảng bá nào cả, vì đang tập trung cho nội dung trước.
Có thể vì vậy, tới giờ vẫn chưa ai biết đến blog của mình, ngoài chính mình 🙂
Nhưng em cần một lời khuyên của anh: Em làm vậy có gì sai phương pháp không anh?
Chứ gần 2 tháng trời hì hục, không thấy một chút tia sáng nào, em có hiện tượng xuống tinh thần.
Hôm qua tới giờ em chẳng có chút hào hứng nào để tiếp tục xây dựng blog này như những ngày trước nữa.
Thế là hôm nay lên mạng để đọc linh tinh, và bắt gặp bài viết này của anh.
Đọc xong cái “năm đầu” của anh, em lại có chút hy vọng hơn cho mình.
Mong anh cho em lời khuyên với ạ!
Cảm ơn anh rất nhiều, chúc anh và gia đình ngày càng thành công và hạnh phúc!

An Nguyễn
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
5 năm trước

Cảm ơn những lời khuyên hữu ích của anh Ngọc!
Hiện em đang viết về nội dung “Bảo hiểm nhân thọ”.
Em cũng theo từng bước nghiên cứu từ khóa, và chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều, độ khó vừa phải.
Nội dung mỗi bài thì em định hướng là nội dung bao trùm cho một nhóm từ khóa, kiểu bài “toàn tập”, chất lượng cho độc giả (cái này là học theo phong cách của anh 🙂 ).
Em muốn như vậy nhưng không biết mình làm chuẩn hay chưa nữa?
Web của em, nhờ anh xem qua thử: finamind.com
Em cũng không rành về cách đánh giá hay dùng công cụ để đánh giá điểm xấu điểm tốt của web. Anh Ngọc có thể chia sẻ với em một vài cách đơn giản được không ạ?
Cảm ơn anh rất nhiều vì đã nhiệt tình giúp đỡ những người mới như em!

An Nguyễn
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
5 năm trước

Chào anh Ngọc,
Đọc được những lời động viên của anh, em lại có thêm động lực để tiếp tục, cảm ơn anh nhiều lắm!
Về phần nội dung, cảm ơn anh vì đã dành lời khuyên cho em.
Em cũng đang cố gắng xây dựng các nội dung cơ bản trước, không quá nhiều nhưng tất nhiên vẫn phải có (như anh nói).
Sau đó, em sẽ đi vào các bài về tips, mẹo, hướng dẫn,…
Ngoài ra, em cũng đã đọc qua bài “10 mẫu bài viết dành cho Blogger – Chỉ cần lưu lại & dùng cả đời!” của anh.
Kết bài viết này ghê luôn, nó giúp cho em và cho nhiều người nữa để có thêm ý tưởng để làm nội dung, hihi.
Cuối cùng, cảm ơn anh và chúc thương hiệu “Đến Rồi Chấm Com” sẽ có lúc nào đó sánh ngang thương hiệu “Vin” 😀
Chào anh!

Minh Duc
Minh Duc
Khách
5 năm trước

Cám ơn anh Ngọc rất nhiều về những bài viết về Blog !
Em cũng rất thích Công nghệ thông tin và Internet . Nhưng cuối cùng e lại chọn sai nghề là Xây dựng. Bây giờ niềm đam mê với Internet vẫn còn. Hiện tại e đang có ý định viết 1 blog bán hàng cho vợ và học hỏi thêm theo câu nói của a ” Blog đầu tiên của tui, nơi học hỏi và viết blog ‘ . Mong đc anh chỉ dạy thêm.

Minh Duc
Minh Duc
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
5 năm trước

Anh Ngọc có thể tư vấn giúp em 1 vấn đề nữa là. Hiện em cũng muốn làm Tiếp thị liên kết theo bài ” 20 Mô hình tiếp thị liên kết ở Việt Nam “của anh. Vậy em kết hợp Blog thông tin + bán hàng có khả quan không anh. Nếu được thì e nên dùng Hosting Hawkhost hay DreamHost ? Mong được anh tư vấn. Vì e thấy a giới thiệu 2 Hosting này đều có những plugin rất tốt .E cám ơn

Nguyen Hoang Phu Thinh
Khách
5 năm trước

Chúc anh Ngọc và gia đình gặp nhiều may mắn nhé! Em cũng đã tham khảo nhiều từ blog của anh 🙂

nguyen hai ninh
nguyen hai ninh
Khách
5 năm trước

Cảm ơn bạn. Biết đến blog của bạn hơi muộn,nhưng từ đó đến nay mình đều theo dõi các bài của bạn. Những chia sẻ của bạn rất bổ ích với người muốn theo đuổi blog như mình,muốn đc tự do tự chủ về thời gian v tài chính. Mình đã từng trải qua thời gian thất nghiệp nên hiểu được phần nào cảm giác của bạn,nhất là khi mình từng có thời gian làm trên mạng qua hình thức làm offer,down app…kiếm tiền. Chẳng ai tin vào công việc của mình,chí ít là những người thân xung quanh mình,nghĩ là mình chơi game,nghiện máy tính,nghĩ làm trên mạng là lừa đảo này kia,rất mông lung như lời bạn nói và k có tương lai. Vì hầu hết những ng thân xung quanh mình,bạn bè mình đều làm công việc truyền thống,k hành chính thì cũng là buôn bán…họ k biết hay k tin là công việc trên mạng là có thật v có thể đem lại nhiều thứ. Cảm ơn bạn! Rất mong tương lai gần mình sẽ trở thành đồng nghiệp,đều là những blogger!

tuan huynh van
Khách
5 năm trước

một nghị lực phi thường hiếm có

BlogPhongCach
BlogPhongCach
Khách
5 năm trước

Biết anh Ngọc qua bài viết của một người bạn. Và cũng có đôi lần Search Google ra. Nói chung là không có nhiều từ để nói. Chỉ tóm lại là nể mà thôi. Là động lực và nguồn cảm hứng cho Newbie. HiHi

Thanh Lê
Thanh Lê
Khách
5 năm trước

Chào anh, chúc mừng anh đã kiên trì và thành công với blog của mình!
Anh là blogger duy nhất mà em theo dõi bài viết qua email tới giờ, vì anh có điều gì đó rất khác biệt so với các blogger khác. Có lẽ là do anh viết vì đam mê nên mọi thứ đều rất có “tâm”. ^^
Chúc anh đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Nguyễn Chí Hiếu
Khách
5 năm trước

Tôi bắt đầu theo dõi Blog của bạn cách đây 2 năm, khi đọc hết bài viết này thì hiểu hơn quá trình bạn đi. Thật sự không dễ dàng nhưng không gì là không thể nếu như ai đó có quyết tâm. Hơn hết, bài viết đang truyền cảm hứng rất tốt cho tôi, dù tôi đi khá chậm so với bạn và người khác. Blog của tôi: http://www.surveyhub.org vẫn chưa được 5.000 view mỗi tháng dù đã cho chạy 1 năm. Tôi vẫn đang cố gắng từng ngày, và tin một ngày không xa kết quả sẽ đến.

Hy vọng vẫn tiếp tục nhận thêm những bài viết truyền cảm hứng tù Ngọc Đến Rồi chấm Com.

Ngoc Blue
Khách
5 năm trước

Chúc mừng Ngọc nhé, mình học đc rất nhiều từ blog của bạn. Mỗi tội là chưa áp dụng được hiệu quả như bạn thôi :). Chúc Ngọc ngày càng thành công với doanh nghiệp online của bạn nhé

Vũ Trọng Tuệ
Vũ Trọng Tuệ
Khách
5 năm trước

Trước hết xin gửi lời cảm ơn và lời chúc chân thành đến a! Chúc a luôn tràn đầy năng lượng và cảm hứng với “đứa con tuyệt vời Ngocdenroi chấm com “. 3 năm trước của a thì giờ đây là hoàn cảnh của mình! !! Sụp đổ, bế tắc, …bất lực giữa hoàn cảnh sống bây giờ bởi sự đổ vỡ trong kinh doanh. Gia đình nghi ngờ, oán trách, moi móc và khinh miệt. Mình như rơi vào hư không, mất hết năng lượng và muốn buông xuôi cuộc sống. Thế nhưng, cũng đúng như hoàn cảnh của a lúc bấy giờ, mình cũng chẳng còn biết làm gì hơn ngoài lên mạng để tìm kiếm vu vơ một điều gì đó ” mơ hồ ” và bất chợt biết được Blog của a- Ngocdenroi. Com và tôi như ” người chết đuối vơ được cọc ” tôi đọc những bài chia sẻ của a một cách sau xưa, đọc như giót vào trong những “lời vàng ý ngọc ” . Mình trước đó không biết gì về công nghệ, thậm chí là cũng khá mù mờ về Internet, nhưng chính từ những bài chia sẻ ” từ tâm ” của a đã cho mình một niềm hy vọng và một nguồn năng lượng thật lớn.Xin cảm ơn anh ! Mình nghe giọng nói của mộc mạc mà chân thành của a từ YouTube, Popcach mà trong lòng vui sướng. Anh là nguồn động lực thật lớn với những người như mình, vì theo dõi Blog của a được 8 tháng nên giờ đây có điều rất khó vì sự mù mờ về công nghệ, thực sự không giám làm phiền anh, nhưng do hy vọng rất nhiều từ những chia sẻ của anh nên mạnh dạn nhờ anh chia sẻ và giúp đỡ mình về kiến thức : mình biết được Buiderall từ bài chia sẻ của anh, vậy mình có nên dùng Buiderall để bắt đầu viết Blog và phát triển như anh được không? Hay mình cũng bắt đầu tự làm một Blog riêng lẻ như anh đã từng làm để đến bây giờ trở thành một “biểu tượng “? Một lần nữa xin chân thành cảm ơn anh và chúc a cùng gia đình luôn tràn đầy niềm vui và sức khỏe, hạnh phúc!

Huy
Huy
Khách
5 năm trước

E cũng đã nghỉ việc để viết blog. 8 tháng rồi, bằng 1/4 cái chặng đường của a mà thành quả vẫn chưa có gì, tại gần đây mới tìm được ra hướng mới cho blog của mình. Mong rằng sớm thành công được như a và mong a chia sẻ nhiều hơn nữa ạ!

Minh Khánh
Khách
5 năm trước

Tuyệt vời anh ạ

Em Hòa
Khách
5 năm trước

Cảm ơn bài chia sẻ của anh Ngọc, mỗi lần đọc mấy bài viết chia sẻ của anh em lại có thêm động lực để bước tiếp. Mới đầu cứ nghỉ để tạo một blog và kiếm tiền với nó cũng dễ thôi nhưng khi làm rồi mới biết nó không hề đơn giản như mình đã nghĩ.
Đúng là công việc này chỉ mang đến thành công cho những người có lòng kiên trì và anh Ngọc là một trong những người như vậy.
Anh sẽ là một tấm gương sáng để em noi theo trong con đường kiếm tiền từ blog của mình.
Cảm ơn anh vì những bài chia sẻ hữu ích! Chúc anh Ngọc và gia đình có một kỳ nghĩ lễ vui vẻ!

Minh Thành
Minh Thành
Khách
5 năm trước

Chúc mừng anh Ngọc, chúc mừng anh đã tạo doanh nghiệp online thành công cho chính mình, tạo ra được thu nhập thụ động mà nhiều người mong ước. Anh hãy truyền động lực cho những anh em thế hệ sau tiếp tục công việc này và thành công giống anh! Thanks.

Fususu
Khách
5 năm trước

Chúc mừng Ngọc nhé! Hành trình viết Blog cũng có nhiều lên xuống, song phải có lên có xuống mới là cuộc đời chứ. Phương viết Blog từ 2008, song mãi tới năm 2016 Blog mới bắt đầu đem lại thu nhập, và giờ cũng đang sống cuộc sống tự do đó đây 🙂 một ngày nào đó hi vọng sẽ xb được sách về chủ đề này hihi

Fususu
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
5 năm trước

Thực ra hồi đó bắt đầu tập tành, viết vì sở thích thôi chứ trong đầu còn chưa có khái niệm kiếm tiền online, sau đó cũng có nghiên cứu nhưng lúc ấy chưa có affiliate ở VN nhiều như bây giờ, mà viết tiếng Việt Adsense ko ăn thua nên cũng bẵng đi một thời gian dài, công việc ở cty cũng bận rộn nên viết lách như giải trí thôi bác à.

Tới 2016 nghỉ việc, thất nghiệp mới có thời gian tập trung toàn tâm toàn ý cho Blog. Song blog em theo kiểu Authority nên thi thoảng giới thiểu mấy sp lẻ thôi, ko tập trung lắm nên dù mạng aff ở khá tốt nhưng cũng chỉ kiếm đủ để bù phí domain/hosting (giờ vẫn vậy :)))

Song khoảng thời gian đó cũng ko vô ích, do tập trung viết lách nhiều nên cũng xây dc mộy lượng fan và data email lớn, nên từ lúc tự doanh, tự bán ebook, tự xuất bản sách và bán mọi thứ đều thuận lợi.
Nhờ bài viết của bác làm e cũng có cảm hứng viết 1 bài kỉ niệm https://fususu.com/vua-du-lich-vua-lam-viec

Fususu
Khách
Reply to  Nguyễn Anh Ngọc
5 năm trước

Uh P thấy làm author site kiểu như P thì chỉ có tự bán ebook tự doanh sản phẩm của mình mới ổn, chứ đặt mấy link aff dù khéo thế nào đi nữa song lượng mua ít lắm. Cái blog Ngọc đọc đó cả trăm click /ngày, song ko có đơn nào luôn ha ha ^^! Mà ý N chủ nhân của các blog thành công “bế tắc” là sao?
P.s. ủa N ở HCM hay ở đâu? có dịp nào cafe nhỉ? P hiện ở Đn.

SonMai
SonMai
Khách
5 năm trước

Cảm ơn bài chia sẻ tuyệt vời của anh .Chúc snh và gia đình luôn mạnh khỏe ,hạnh phúc và có một kì nghỉ lễ vui vẻ

Tuấn Long
Khách
5 năm trước

Cảm ơn anh Ngọc nhé.
2 năm trước, bắt đầu làm blog cũng là do đọc hết ebook “biến blog…” của anh Ngọc. Lúc đó, em có niềm tin rằng có thể làm gì đó, rồi từ từ phát triển, suy nghĩ thêm…
Có nhiều khi cũng nản. Em cố gắng để có nội dung tốt, giao diện dễ nhìn với font chữ to, tròn, không quảng cáo để người đọc có trải nghiệm tốt nhất. Bài viết có khi là dành thời gian liên tục trong 2, 3 ngày để hoàn thiện. Thậm chí kể cả việc hiển thị các bàn cờ tương tác trên blog cũng là một câu chuyện dài…
Vậy mà… bài thì bị copy ko ghi nguồn, còn có nhận xét là chữ to, bề ngang hẹp nên cuộn mỏi tay, khó nắm ý chính… :((
Chia sẻ miễn phí thôi mà cũng gặp nhiều trắc trở. Chắc còn lâu em mới xây dựng được doanh nghiệp online như định hướng của anh Ngọc. 🙂 vài dòng chia sẻ chứ em những khó khăn chứ cũng ko phải tham thở gì. Anh Ngọc nghỉ lễ vui nhé.

Đỗ Công Đoàn
Đỗ Công Đoàn
Khách
5 năm trước

Cảm ơn anh Ngọc, bài viêt rất ý nghĩa
Bài viết này không chỉ là những chia sẻ quá trình anh viết blog để đi tới thành công mà có thể nó còn là công thức của sự thành công gắn liền với mốc thời gian mà mỗi người muốn sống bằng nghề viết Blog này phải qua.
Hành động liên tục – hành động liên tục có chiến lược – Hãy cứ đi rồi sẽ tới.
Chúc anh sang năm thứ 4 sẽ thành công hơn và có những bài viết truyền động lực cho những bạn mới bắt đầu cho việc này.

Tùng
Tùng
Khách
5 năm trước

Tuyệt vời ! 😀

Ngọc
Ngọc
Khách
5 năm trước

Cảm ơn a vì những chia sẻ rất hay , tiếp thêm động lực cho e .
E đang bước vào năm nhất , và gặp muôn vàn khó khăn vs đứa con tinh thần của mình
Tối hôm nay e nhất định sẽ nghiền ngẫm những chia sẻ từ a

58
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.