10 yếu tố giúp bạn trở thành một bogger “đình đám” trong tương lai

10 yeu to giup ban tro thanh blogger dinh dam

Trước khi bắt tay vào làm một công việc gì đó có lẽ rất nhiều người tự hỏi: “Tôi có phải là người phù hợp với công việc này không?” “Tính cách, sự hiểu biết, phẩm chất của tôi liệu có thể giúp tôi thành công với công việc này?”.

Điều này giống như kiểu một bản thông báo tuyển dụng, và ở phần yêu cầu kỹ năng kinh nghiệm thường hay được mô tả rất cụ thể. Ví dụ như bạn cần biết về kỹ năng soạn thảo văn bản, thành thục trong việc viết – giao tiếng bằng tiếng anh, trung thực, bạn đam mê vẽ, hát, múa…

Ôi! Thế thì viết blog cũng vậy, để có thể trở thành một blogger “đình đám” trong tương lai thì cũng có một số yếu tố cơ bản (theo quan điểm cá nhân của Ngọc) để giúp bạn thành công. Nên nhớ những điều liệt kê dưới đây là những yếu tố cơ bản tất nhiên bạn có thể có nhiều hơn thế. Hoặc bạn không có được một trong số các phẩm chất này thì cũng đừng vội bỏ cuộc vì hầu hết chúng ta đều có thể luyện tập, đừng từ bỏ giấc mơ blog của bạn nhé!

Xem xét qua 10 yếu tố này có thể cũng giúp cho bạn xác định được loại blog nào bạn sẽ làm tốt trong tương lai với những phẩm chất, tính cách, kỹ năng của bạn.

1. Bạn là người sẵn sàng chia sẻ: Trong thế giới blog nếu bạn muốn thành công và tạo dựng được một blog chuyên nghiệp thì tinh thần “cho đi – chia sẻ” phải là yếu tố hàng đầu. Sẽ không có từ bí mật, nếu bạn muốn phát triển blog ngày một lớn mạnh. Cứ cho đi đến một ngày bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế!

2. Tôi là người rất thích đọc sách, báo: Điều này giúp bạn khá nhiều trong công việc viết blog đó. Đọc nhiều giúp văn phong của bạn ngày một rõ ràng rành mạnh hơn. Bổ sung vốn từ ngữ phong phú. Đọc còn giúp cho bạn mở mang kiến thức, học cách viết từ đọc. Nảy sinh ý tưởng viết lách từ đọc một bài báo, một cuốn sách hay đôi lúc một mẩu tin ngắn.

3. Tôi thích viết: Nếu bạn rất thích đọc nhưng không bao giờ thử viết một điều gì đó thì có lẽ khá khó khăn trong công việc viết blog. Vì đa phần blog truyền tải thông điệp bằng văn bản.

4. Kỹ năng nói của tôi tốt hơn viết: Bạn có kỹ năng diễn đạt qua lời nói tốt hơn viết, bạn được mọi người nhận xét là nói có duyên. Vậy có thể viết blog không phù hợp với bạn NHƯNG nếu bạn chọn làm video blog (Vlog) thì rất tốt.

5. Tôi chịu được áp lực và sẵn sàng chịu “gạch đá”: Bạn viết blog tức là hàng ngày bạn đang trình bày một quan điểm, một vấn đề từ góc độ nhìn nhận của cá nhân trước rất nhiều người. Mọi người sẽ “soi” những lời nói, cuộc sống của bạn, rồi họ đưa ra bình luận, đôi khi bạn sẽ bị nhận ra khi đang đi siêu thị chẳng hạn 🙂 (ồ lúc này nổi tiếng rồi nhỉ) Hiện tại chưa có nút Delete  mọi hoạt động của bạn trên môi trường internet, do đó nếu bạn viết gì đó trên mạng, nó sẽ còn nằm ở đó đến nhiều nhiều năm nữa, cho dù bạn có xóa blog thì nó vẫn tồn tại trên trên các dịch vụ lưu trữ hoặc nó đã được nằm ở đâu đó trên các blog khác. Hãy cẩn trọng và đội nón bảo hiểm thường xuyên vì gạch đá luôn xung quanh bạn  😕

6. Bạn là người nghiêm túc hay hài hước? Hãy đặt mình vào người đọc, chắc chắn bạn rất thích những bài viết, video… có yếu tố hài hước trong đó phải không? Nếu bạn có tích hài hước thì có lẽ đây cũng là yếu tố khá tốt để bạn phát triển một blog “đình đám”

7. Bạn là người có tổ chức và luôn coi trọng các mối “quan hệ ảo”: Khi bắt đầu một blog một bạn sẽ phải dành nhiều thời gian cho nó để cập nhật bài viết, chăm sóc, quảng bá nó… Bạn phải chuyên tâm và lập kế hoạch làm việc cụ thể như xác định 1 tuần phải viết 3 bài, tìm được thêm 2 ý tưởng cho tuần sau… Nếu không phải là người làm việc chuyên nghiệp và có tổ chức thì bạn khó lòng hoàn thành được kế hoạch của mình. Bạn sẽ nhận được nhiều comment, email từ những người chưa từng gặp và bạn phải coi trọng những điều đó, bạn phải trả lời họ, giúp đỡ họ, tất cả là mối quan hệ ảo nhưng nó sẽ giúp bạn có được uy tín.

8. Bạn là người kiên trì: Có blog nào sau một đêm đã nổi tiếng, trở thành một blog chuyên nghiêp, có hàng ngàn người theo dõi? Chắc chắn là không. Viết blog là một hành trình dài hạn, bạn chỉ có thể thành công sau một quãng thời gian kiên trì làm việc miệt mài, nhất là với những blog hướng đến mục tiêu kiếm tiền. 

9. Bạn là người am hiểu internet và công nghệ: Nếu không thì sẽ là một chút khó khăn vì bạn biết đấy trong quá trình làm việc với blog là bạn đang làm việc trên máy tính với một phần mềm hoặc trình duyệt nào đó, có những lúc bạn phải tinh chỉnh blog của mình. Hiện nay tất cả những kiến thức này cũng không phải là quá phức tạp, bạn hoàn toàn có thể học hỏi được. Làm blog cùng với một người khác cũng là một phương án tốt nếu thật sự bạn không có nền tảng cơ bản về internet và công nghệ.

10. Bạn chăm chỉ làm việc: Mức độ chăm chỉ phục thuộc vào mục tiêu mà bạn đã đặt ra, nếu bạn hướng đến mục tiêu blog của mình phải trở thành điều gì đó lớn lao thì sẽ có rất rất nhiều công việc bạn phải đối mặt. Giống như hầu hết các công việc khác bạn cần phải chăm chỉ để đạt được thành quả.

Ngọc chắc chắn rằng còn có rất nhiều yếu tố khác (bạn có thể đưa thêm vào  mục comment bên dưới) nữa để quyết định liệu làm blog có phải là phù hợp với bạn. Hãy hành động ngay với một blog nếu bạn có đủ đam mê cho dù bạn có các yếu tố bên trên hay không, tất cả đều có thể đạt được qua luyện tập, luyện tập và luyện tập! 

Xem thêm: Chuẩn bị tinh thần và vật chất để viết blog chuyên nghiệp

5 1 vote
Đánh giá bài viết

Nếu bạn thấy nội dung này có giá trị, hãy mời Ngọc một ly cà phê nhé!

Bạn thích nội dung này?

Ngọc thường xuyên gửi những thông tin như thế này cho bạn qua email mỗi tuần. Hơn 5000+ người đang nhận thông tin! (Mỗi tuần chỉ 2 email - Không SPAM)

Bạn cũng sẽ thích:

Theo dõi
Thông báo qua email khi
guest

2 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
2
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x

Tải miễn phí E-book

Bí mật giúp bạn xây dựng cỗ máy ATM tại nhà.